-
Thông tin
-
Quiz
Đề thi giữa học kỳ 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm học 2024 - 2025 | Bộ sách Cánh diều
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, hành động nào trong sinh hoạt gia đình của em khiến người thân hài lòng? Câu 6 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải cách thuyết phục thành viên trong gia đình? Câu 8 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là một công việc trong gia đình? Câu 11 (0,5 điểm). Em cùng gia đình đang xem dự báo thời tiết và biết được thông tin về một cơn bão sắp đổ bộ vào khu vực em sinh sống. Em nên làm gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Đề giữa HK2 HĐTN 8 10 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 8 208 tài liệu
Đề thi giữa học kỳ 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm học 2024 - 2025 | Bộ sách Cánh diều
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, hành động nào trong sinh hoạt gia đình của em khiến người thân hài lòng? Câu 6 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải cách thuyết phục thành viên trong gia đình? Câu 8 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là một công việc trong gia đình? Câu 11 (0,5 điểm). Em cùng gia đình đang xem dự báo thời tiết và biết được thông tin về một cơn bão sắp đổ bộ vào khu vực em sinh sống. Em nên làm gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Chủ đề: Đề giữa HK2 HĐTN 8 10 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 8 208 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:







Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 8
Preview text:
Đề kiểm tra giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8
1. Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, hành động nào trong sinh hoạt gia đình của em
khiến người thân hài lòng?
A. Có trách nhiệm với các nhiệm vụ được giao.
B. Lễ phép, chào hỏi người lớn.
C. Chăm chỉ học và làm bài trước khi đến lớp.
D. Đạt kết quả học tập tiến bộ.
Câu 2 (0,5 điểm). Theo em, thiên tai là gì?
A. Hiện tượng biến đổi khí hậu gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.
B. Hiện tượng tai biến của trái đất có thể gây thiệt hại về môi trường, điều kiện
sống và các hoạt động kinh tế - xã hội.
C. Hiện tượng tự nhiên bất thường có thể gây thiệt hại về người, tài sản,
môi trường, điều kiện sống và các hoạt động kinh tế - xã hội.
D. Hiện tượng nóng lên toàn cầu gây ra hiện tượng hạn hán và nhiệt độ vượt
quá mức cho phép tại một số điểm trên thế giới.
Câu 3 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không đúng khi thuyết trình sản
phẩm về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên?
A. Nét đặc trưng của danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên.
B. Ấn tượng, tình cảm của em đối với danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên.
C. Lí do lựa chọn hình thức thiết kế của sản phẩm.
D. Tuyên truyền, quảng bá du lịch cho danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên.
Câu 4 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng?
A. Danh lam thắng cảnh là địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên
với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mỹ, khoa học.
B. Danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên có sự kết hợp giữa cảnh
quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mỹ, khoa học.
C. Danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có các công
trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mỹ, khoa học.
D. Danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp
giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mỹ, khoa học.
Câu 5 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng?
A. Tiết kiệm là biết tận dụng của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
B. Tiết kiệm là biết sử dụng vượt mức, của cải vật chất, thời gian, sức lực của
mình và của người khác.
C. Tiết kiệm là biết sử dụng vừa tới, hợp lí của cải vật chất, thời gian, sức lực
của mình và của người khác.
D. Tiết kiệm là biết sử dụng đúng mức, hợp lí của cải vật chất, thời gian,
sức lực của mình và của người khác.
Câu 6 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải cách thuyết phục thành viên trong gia đình?
A. Trình bày nguyện vọng, mong muốn của bản thân.
B. Giải thích lí do bằng cách đưa ra các lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục.
C. Chỉ ra các điểm khác nhau trong quan điểm của mỗi thành viên.
D. Lắng nghe phản hồi của các thành viên trong gia đình.
Câu 7 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không đúng khi đề xuất cách bảo
tồn vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên quê hương?
A. Giới thiệu với mọi người về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên.
B. Thực hiện các quy định về bảo tồn vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên.
C. Tuyên truyền để mọi người cùng chung tay bảo tồn vẻ đẹp danh lam thắng
cảnh, cảnh quan thiên nhiên.
D. Khai thác vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên cho phát
triển du lịch, dịch vụ.
Câu 8 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là một công việc trong gia đình?
A. Rửa chén bát sau khi ăn cơm xong.
B. Giặt các loại chăn mền, đồ dùng gia đình.
C. Dọn dẹp không gian trong khu mình sinh sống.
D. Nấu các bữa ăn cho gia đình.
Câu 9 (0,5 điểm). Nội dung nào dưới đây không phải là một loại thiên tai? A. Mưa B. Áp thấp nhiệt đới. C. Bão. D. Ngập lụt
Câu 10 (0,5 điểm). Ý nào sau đây không phải cách sống tiết kiệm?
A. Ăn mặc đúng với điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình.
B. Mua sắm đồ dùng theo các chương trình quảng cáo, khuyến mại.
C. Giữ gìn các đồ dùng dụng cụ của cá nhân và gia đình.
D. Sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện trong sinh hoạt.
Câu 11 (0,5 điểm). Em cùng gia đình đang xem dự báo thời tiết và biết được
thông tin về một cơn bão sắp đổ bộ vào khu vực em sinh sống. Em nên làm gì?
A. Quay phim, chụp ảnh khi bão đổ bộ.
B. Sử dụng các thiết bị di động có sóng Wifi.
C. Thực hiện chằng chống nhà cửa kiên cố.
D. Sử dụng ti vi khi có sấm sét.
Câu 12 (0,5 điểm). Vì sao cần tổ chức, sắp xếp hợp lí công việc trong gia đình?
A.Tạo một khuôn phép, sự tổ chức chặt chẽ trong một gia đình.
B. Tạo nên sự hỗ trợ, chia sẻ và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.
C. Các thành viên có trách nhiệm và phải nghe theo sự sắp xếp của trụ cột gia đình.
D. Phân chia lượng công việc giữa các thành viên có sự đồng đều, nhất quán.
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện khả năng thuyết phục các
thành viên trong gia đình trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Linh muốn tự mình đến trường nhưng chưa biết thuyết phục bố mẹ như thế nào.
- Tình huống 2: Nam muốn thuyết phục người thân cùng tham gia các dự án
nhỏ để bảo vệ môi trường ở địa phương.
- Tình huống 3: Em gái Hà thường viện lí do bận học để không làm việc nhà.
Vì vậy, Hà muốn lập kế hoạch và phân công việc nhà với em gái. Hà tìm cách
thuyết phục để em gái hiểu và thực hiện cùng mình.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu tên một số loại hình thiên tai và cách sưu tầm tài liệu về
thiên tai và thiệt hại do thiên tai ở địa phương.
2. Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 I. TRẮC NGHIỆM 1B 3C 5D 7D 9A 11C 2C 4B 6C 8C 10B 12B II. TỰ LUẬN Câu 1 (3,0 điểm). Đang cập nhật Câu 2 (1,0 điểm).
Loại thiên tại thường xảy ra tại địa phương: báo, lũ lụt,... .
Thời điểm xảy ra thiên tại: mùa mưa, mùa khô..
Nguyên nhân gây ra thiên tai: điều kiện tự nhiên, hoạt động của con người,....
Những thiệt hại đo thiên tại gây ra: thiệt hại về người, tài sản, hoạt động
phát triển kinh tế địa phương,....
3. Ma trận đề thi giữa kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 8 MỨC ĐỘ Tổng số Tên bài Nhận Thông Vận câu Điểm VD cao học biết hiểu dụng số
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 6: Gia đình yêu 2 0 3 0 1 1 0 0 6 1 6,0 thương Chủ đề 7: Thiên 2 0 3 0 1 1 0 1 6 1 4,0 nhiên quanh ta Tổng số câu 4 0 6 0 2 1 0 1 12 2 10,0 TN/TL
Điểm số 2,0 0 3,0 0
1,0 3,0 0 1,0
6,0 4,0 10,0
2,0 điểm 3,0 điểm 4,0 điểm 1,0 điểm 10 điểm Tổng số 10 điểm điểm 20% 30% 40% 10% 100 %
4. Bản đặc tả đề thi giữa học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Số câu TL/ Câu hỏi Số câu hỏi TN TN TL Nội dung TN Mức độ
Yêu cầu cần đạt TL (số (số câu) câu) Chủ đề 6 6 1 - Nhận diện được hành động trong sinh hoạt gia đình của em khiến người thân hài C1 Nhận biết lòng. 2 C5 - Nhận diện được định nghĩa của tiết kiệm. - Nhận diện được ý không phải cách thuyết phục thành viên trong gia đình. C6 - Nhận diện được ý
Thông hiểu không phải là một 3 C8 Gia đình công việc trong gia đình. yêu C10 thương
- Nhận diện được đâu không phải cách sống tiết kiệm. - Nhận diện được lí do cần tổ chức, sắp xếp hợp lí công việc trong gia đình. C1 Vận dụng
- Xử lí tình huống và 1 1 C12 (TL) thể hiện khả năng thuyết phục các thành viên trong gia đình trong các tình huống. Vận dụng cao Chủ đề 7 6 1 - Nhận diện được định nghĩa về thiên Thiên tai. C2 nhiên Nhận biết 2 quanh ta - Nhận diện được C4 định nghĩa về danh lam thắng cảnh. - Nhận diện được ý không đúng khi thuyết trình sản phẩm về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên. C3 - Nhận diện được ý
không đúng khi đề Thông hiểu 3 C7 xuất cách bảo tồn vẻ đẹp danh lam thắng C9 cảnh, cảnh quan thiên nhiên quê hương. - Nhận diện được ý
không phải là một loại thiên tai. - Vận dụng cách phòng tránh thiên tai Vận dụng 1 C11 và thiệt hại do thiên tai gây ra. - Nêu tên một số loại hình thiên tai và cách Vận dụng sưu tầm tài liệu về C2 1 cao thiên tai và thiệt hại (TL) do thiên tai ở địa phương.