Đề thi giữa học kỳ 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm học 2024 - 2025 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1 (0,5 điểm). Đâu không phải hành động thể hiện sự tôn trọng người thân ? Câu 2 (0,5 điểm). Em đồng tình với ý nào sau đây khi nói về hoạt động thiện nguyện? Câu 4 (0,5 điểm). Đâu không phải là lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn? Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thuyết phục người thân trong gia đình? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Chủ đề:
Thông tin:
6 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa học kỳ 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm học 2024 - 2025 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1 (0,5 điểm). Đâu không phải hành động thể hiện sự tôn trọng người thân ? Câu 2 (0,5 điểm). Em đồng tình với ý nào sau đây khi nói về hoạt động thiện nguyện? Câu 4 (0,5 điểm). Đâu không phải là lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn? Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thuyết phục người thân trong gia đình? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

46 23 lượt tải Tải xuống
Đề kim tra gia kì 2 Hoạt động tri nghiệm 8 năm
2024
1. Đề kim tra gia kì 2 Hot đng tri nghim 8 KNTT
A. PHN TRC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Đâu không phải hành động th hin sn trọng người thân ?
A. Bày t trc tiếp thái độ khi không hài lòng.
B. Lng nghe ý kiến ca ngưi thân.
C. Đ người thân bày t điều mong mun.
D. Đt mình vào v trí ca người thân đ suy xét.
Câu 2 (0,5 đim). Em đồng tình với ý nào sau đây khi nói về hot đng thin
nguyn?
A. Là hoạt động ch dành cho người có điều kin v tài chính và thi gian.
B. Là hot đng mà bất kì ai cũng có thể tham gia.
C. Là hoạt động cn đến s góp sc của người dân nơi nhận được s giúp đỡ.
D. Là mt hot đng ca t chc có mục đích về truyn thông, làm hình nh.
Câu 3 (0,5 đim). Tho rt muốn kinh doanh nhưng không nhận được s ng
h ca b m vì cho rng la tui ca Tho nên tp trung vào vic hc. Nếu
là Tho, em sm gì?
A. Lp tức đưa ra lí do để b m thy được li ích ca vic kinh doanh.
B. Nghe theo li b m không thc hin kinh doanh mà tp trung hc tp.
C. Đưa ra phản ng không hài lòng khi b m không tôn trng kế hoch ca
mình.
D. Thuyết phc b m cho mình th kinh doanh nếu không thành công s
dùng lại ngay và đm bo vic hc tp.
Câu 4 (0,5 đim). Đâu không phi là li ích ca kĩ năng tìm kiếm s h tr khi
gặp khó khăn?
A. Giúp chúng ta ci thin cuc sng v mt vt cht.
B. Giúp chúng ta đi phó vi nhng tình hung vưt quá kh năng của
mình.
C. Giúp chúng ta cm thy tốt hơn về bn thân.
D. Giúp chúng ta kim soát cuc sng.
Câu 5 (0,5 đim). Đâu không phải là cách thuyết phc ngưi thân trong gia
đình?
A. Chn thi đim thuyết phc phù hp.
B. Đưa ra những phương án hợp lí.
C. Ch đưa ra lí lẽ ca bn thân.
D. S dng t ng phù hp vi hoàn cnh.
Câu 6 (0,5 điểm). Theo em, tôn trọng nghĩa là gì?
A. Đánh giá cao, coi trng danh d, li ích và phm cht ca ngưi khác.
B. Đánh giá đúng mc, coi trng danh d, li ích và phm giá của người
khác.
C. Đánh giá đúng mực, coi trng danh d, li ích và nhân phm ca người khác.
D. Đánh giá đúng cao, coi trng danh d, li ích và phm hnh của người khác.
Câu 7 (0,5 đim). Theo em, trường hợp nào sau đây cần s dụng kĩ năng
thuyết phc?
A. Hi mun xin m đi chơi cùng các bạn nhưng Hải vẫn chưa làm xong bài
tp v nhà.
B. Hai bn ngi đầu hàng đu tranh nhau cm bin tên ca lp.
C. M căn dặn các con phi ăn sáng đy đủ trưc khi tới trường.
D. Hai ch em không thng nht đưc s t chc sinh nht cho m địa đim
nào.
Câu 8 (0,5 đim). Đâu được xem là nguyên nhân ln dẫn đến vic các hot
động giáo dc truyn thống địa phương chưa đưc hưng ứng đông đảo?
A. Địa phương không có kinh phí đ t chc các hot đng.
B. Đ ph sóng đến người dân còn hn chế.
C. Thiếu tính thng nht v mt qun lí và t chc.
D. Hot đng truyền thông đến ngưi dân còn hn chế.
Câu 9 (0,5 đim). Theo em đâu là hoạt đng phát trin cộng đồng địa
phương?
A. Tham quan bo tàng địa phương.
B. Tham gia hot đng gi gìn nếp nhà.
C. Tham gia các câu lc b làm ngh truyn thng.
D. Tham gia các l hi truyn thng.
Câu 10 (0,5 đim). Đâu không phải là điu cn lưu ý khi tìm kiếm s h tr t
người khác trong lúc khó khăn?
A. Ch tìm kiếm s giúp đỡ khi cn thiết.
B. Tìm kiếm s h tr t ngưi/ đa ch tin cy.
C. Nhn s giúp đỡ ca tt c mọi người.
D. Luôn tin rng có nhiu ngưi sn sàng h tr, giúp đỡ mình.
Câu 11 (0,5 đim). Ý nào dưới đây không đúng khi nói về cách sng tiết kim
trong gia đình?
A. S dng tiết kim nhiên liu.
B. Mua sắm theo các chương trình gim giá, khuyến i.
C. Tn dụng túi ni lông đã dùng để đựng rác.
D. Tránh s dng nhiu thiết b không cn thiết.
Câu 12 (0,5 đim). Ý nào dưới đây không phi ý nghĩa ca hoạt động thin
nguyn?
A. Giúp đ những ngưi có hoàn cảnh khó khăn.
B. Nâng cao cht lưng cuc sng.
C. Lan tỏa tình yêu thương, tấm gương tốt
D. To nên s ni tiếng cho cá nhân, t chc.
B. PHN T LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 đim). X lí tình hung và thực hành kĩ thuyết phc trong các
tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Minh thích chơi cờ vua và có ý định đăng kí tham gia vào câu
lc b c vua ca trưng. Đúng lúc đó, b li gi ý cho Minh tham gia câu lc
b khác mà Minh không mun.
- Tình hung 2: Lan và Tú do gần đây chơi khá thân vi nhau, thưng xuyên
cùng nhau đi hc, làm bài tp...M Lan hi kĩ Lan v mi quan h bn bè ca
c hai.
- Tình hung 3: Nam xin m tham gia câu lc b bóng r ca trường vì đây là
môn th thao yêu thích. Tuy nhiên, m cho rng Nam nên tp trung vào vic
hc và lo rng vic tham gia câu lc b s làm ảnh hưởng đến vic hc.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu li ích của kĩ năng tìm kiếm s h tr khi gp khó khăn.
2. Đáp án đề thi gia kì 2 Hoạt động tri nghim 8
I. TRC NGHIM:
A. Trc nghim
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Ðáp án
A
B
D
B
C
B
B
D
C
D
B
D
II. T LUN
Đang cp nht
3. Ma trận đề thi gia kì 2 Hoạt động tri nghim 8
Tên bài hc
MỨC ĐỘ
Đim
s
Nhn biết
Thông hiu
Vn dng
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Ch đề 5: Em
với gia đình
2
0
3
0
1
1
0
0
6
1
6 ,0
Ch đề 6:
Em vi cng
đồng
2
0
3
0
1
0
0
1
6
1
4 ,0
Tng s câu
4
0
6
0
2
1
0
1
12
2
14
TN/TL
Đim s
2,0
0
3,0
0
1,0
3,0
0
1,0
6,0
4,0
10,0
Tng s điểm
2,0 điểm
20%
3,0 điểm
30%
4,0 điểm
40%
1,0 điểm
10%
10
điểm
4. Ma trận đề thi giữa kì 2 HĐTN 8 KNTT
Ni dung
Mức độ
Yêu cu cần đạt
S câu TL/
S câu hi TN
Câu hi
TN
(s câu)
TL
(s câu)
TN
TL
Em vi gia
đình
Nhn biết
- Nêu được định
nghĩa của tôn trng.
- Nêu được trường
hp cn s dụng kĩ
năng thuyết phc.
2
C 6 ,
C7
Thông hiu
- Nêu được ý không
phải hành động th
hin s tôn trng
người thân .
- Tìm được ý không
phi là cách thuyết
phục người thân
trong gia đình.
- Tìm được ý không
đúng khi nói về cách
sng tiết kim trong
gia đình.
3
C1,
C5,
C11
Vn dng
- Nêu được cách
thuyết phc người
thân trong tình hung
thc tế .
- X lí và thc hành
kĩ thuyết phc trong
các tình hung .
1
1
C3
C1
(TL)
Vn dng cao
Em vi cng
đồng
Nhn biết
- Nhn biết được đ ặc
điểm ca hoạt động
thin nguyn.
- Nhn biết được hot
2
C2,
C9
động phát trin cng
đồng địa phương.
Thông hiu
- Tìm được ý không
phi là li ích của kĩ
năng tìm kiếm s h
tr khi gặp khó khăn.
- Nêu được ý không
phải là điều cần lưu ý
khi tìm kiếm s h
tr t người khác
trong lúc khó khăn.
- Tìm được ý không
phi ý nghĩa của hot
động thin nguyn.
3
C4,
C10,
C12
Vn dng
Nêu được nguyên
nhân ln dẫn đến vic
các hoạt động giáo d
truyn thống địa
phương chưa được
hưởng ứng đông đảo.
1
C8
Vn dng cao
Nêu li ích của kĩ
năng tìm kiếm s h
tr khi gặp khó khăn .
1
C2
(TL)
| 1/6

Preview text:

Đề kiểm tra giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 năm 2024
1. Đề kiểm tra giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Đâu không phải hành động thể hiện sự tôn trọng người thân ?
A. Bày tỏ trực tiếp thái độ khi không hài lòng.
B. Lắng nghe ý kiến của người thân.
C. Để người thân bày tỏ điều mong muốn.
D. Đặt mình vào vị trí của người thân để suy xét.
Câu 2 (0,5 điểm). Em đồng tình với ý nào sau đây khi nói về hoạt động thiện nguyện?
A. Là hoạt động chỉ dành cho người có điều kiện về tài chính và thời gian.
B. Là hoạt động mà bất kì ai cũng có thể tham gia.
C. Là hoạt động cần đến sự góp sức của người dân nơi nhận được sự giúp đỡ.
D. Là một hoạt động của tổ chức có mục đích về truyền thông, làm hình ảnh.
Câu 3 (0,5 điểm). Thảo rất muốn kinh doanh nhưng không nhận được sự ủng
hộ của bố mẹ vì cho rằng ở lứa tuổi của Thảo nên tập trung vào việc học. Nếu là Thảo, em sẽ làm gì?
A. Lập tức đưa ra lí do để bố mẹ thấy được lợi ích của việc kinh doanh.
B. Nghe theo lời bố mẹ không thực hiện kinh doanh mà tập trung học tập.
C. Đưa ra phản ứng không hài lòng khi bố mẹ không tôn trọng kế hoạch của mình.
D. Thuyết phục bố mẹ cho mình thử kinh doanh nếu không thành công sẽ
dùng lại ngay và đảm bảo việc học tập.

Câu 4 (0,5 điểm). Đâu không phải là lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn?
A. Giúp chúng ta cải thiện cuộc sống về mặt vật chất.
B. Giúp chúng ta đối phó với những tình huống vượt quá khả năng của mình.
C. Giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân.
D. Giúp chúng ta kiểm soát cuộc sống.
Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thuyết phục người thân trong gia đình?
A. Chọn thời điểm thuyết phục phù hợp.
B. Đưa ra những phương án hợp lí.
C. Chỉ đưa ra lí lẽ của bản thân.
D. Sử dụng từ ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Câu 6 (0,5 điểm). Theo em, tôn trọng nghĩa là gì?
A. Đánh giá cao, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm chất của người khác.
B. Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm giá của người khác.
C. Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, lợi ích và nhân phẩm của người khác.
D. Đánh giá đúng cao, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm hạnh của người khác.
Câu 7 (0,5 điểm). Theo em, trường hợp nào sau đây cần sử dụng kĩ năng thuyết phục?
A. Hải muốn xin mẹ đi chơi cùng các bạn nhưng Hải vẫn chưa làm xong bài tập về nhà.
B. Hai bạn ngồi đầu hàng đều tranh nhau cầm biển tên của lớp.
C. Mẹ căn dặn các con phải ăn sáng đầy đủ trước khi tới trường.
D. Hai chị em không thống nhất được sẽ tổ chức sinh nhật cho mẹ ở địa điểm nào.
Câu 8 (0,5 điểm). Đâu được xem là nguyên nhân lớn dẫn đến việc các hoạt
động giáo dục truyền thống địa phương chưa được hưởng ứng đông đảo?
A. Địa phương không có kinh phí để tổ chức các hoạt động.
B. Độ phủ sóng đến người dân còn hạn chế.
C. Thiếu tính thống nhất về mặt quản lí và tổ chức.
D. Hoạt động truyền thông đến người dân còn hạn chế.
Câu 9 (0,5 điểm). Theo em đâu là hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương?
A. Tham quan bảo tàng ở địa phương.
B. Tham gia hoạt động giữ gìn nếp nhà.
C. Tham gia các câu lạc bộ làm nghề truyền thống.
D. Tham gia các lễ hội truyền thống.
Câu 10 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều cần lưu ý khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ
người khác trong lúc khó khăn?
A. Chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết.
B. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người/ địa chỉ tin cậy.
C. Nhận sự giúp đỡ của tất cả mọi người.
D. Luôn tin rằng có nhiều người sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ mình.
Câu 11 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây không đúng khi nói về cách sống tiết kiệm trong gia đình?
A. Sử dụng tiết kiệm nhiên liệu.
B. Mua sắm theo các chương trình giảm giá, khuyến mãi.
C. Tận dụng túi ni lông đã dùng để đựng rác.
D. Tránh sử dụng nhiều thiết bị không cần thiết.
Câu 12 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây không phải ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện?
A. Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
B. Nâng cao chất lượng cuộc sống.
C. Lan tỏa tình yêu thương, tấm gương tốt
D. Tạo nên sự nổi tiếng cho cá nhân, tổ chức.
B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Minh thích chơi cờ vua và có ý định đăng kí tham gia vào câu
lạc bộ cờ vua của trường. Đúng lúc đó, bố lại gợi ý cho Minh tham gia câu lạc
bộ khác mà Minh không muốn.
- Tình huống 2: Lan và Tú dạo gần đây chơi khá thân với nhau, thường xuyên
cùng nhau đi học, làm bài tập...Mẹ Lan hỏi kĩ Lan về mối quan hệ bạn bè của cả hai.
- Tình huống 3: Nam xin mẹ tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường vì đây là
môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, mẹ cho rằng Nam nên tập trung vào việc
học và lo rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ làm ảnh hưởng đến việc học.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.
2. Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 I. TRẮC NGHIỆM: A. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Ðáp án A B D B C B B D C D B D II. TỰ LUẬN Đang cập nhật
3. Ma trận đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 MỨC ĐỘ Tổng số
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng VD cao câu Tên bài học Điểm TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL số Chủ đề 5: Em 2 0 3 0 1 1 0 0 6 1 6 ,0 với gia đình Chủ đề 6: 2 0 3 0 1 0 0 1 6 1 4 ,0 Em với cộng đồng Tổng số câu 4 0 6 0 2 1 0 1 12 2 14 TN/TL Điểm số 2,0 0 3,0 0 1,0 3,0 0 1,0 6,0 4,0 10,0
Tổng số điểm 2,0 điểm 3,0 điểm 4,0 điểm 1,0 điểm 10 điểm 10 điểm 20% 30% 40% 10% 100 %
4. Ma trận đề thi giữa kì 2 HĐTN 8 KNTT Số câu TL/ Câu hỏi Số câu hỏi TN TN TL TN TL Nội dung Mức độ
Yêu cầu cần đạt
(số câu) (số câu) Em với gia Nhận biết - Nêu được định đình nghĩa của tôn trọng. C 6 , 2 - Nêu được trường C7 hợp cần sử dụng kĩ năng thuyết phục. Thông hiểu - Nêu được ý không phải hành động thể hiện sự tôn trọng người thân . - Tìm được ý không C1, phải là cách thuyết 3 C5, phục người thân trong gia đình. C11 - Tìm được ý không đúng khi nói về cách sống tiết kiệm trong gia đình. Vận dụng - Nêu được cách thuyết phục người thân trong tình huống thực tế . C1 1 1 C3 (TL) - Xử lí và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống . Vận dụng cao Em với cộng Nhận biết
- Nhận biết được đ ặc đồng điểm của hoạt động C2, thiện nguyện. 2 C9
- Nhận biết được hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. Thông hiểu - Tìm được ý không
phải là lợi ích của kĩ năng tìm kiế m sự hỗ trợ khi gặp khó khăn. - Nêu được ý không
phải là điều cần lưu ý 3 khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác trong lúc khó khăn. - Tìm được ý không C4, phải ý nghĩa của hoạt độ C10, ng thiện nguyện. C12 Vận dụng Nêu được nguyên
nhân lớn dẫn đến việc
các hoạt động giáo dụ 1 C8 truyền thống địa phương chưa được hưởng ứng đông đảo.
Vận dụng cao Nêu lợi ích của kĩ năng tìm kiế C2 m sự hỗ 1 (TL) trợ khi gặp khó khăn .