UBND TNH BC NINH
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH K LN 1
Năm học 2019 - 2020
Môn: Sinh hc - Lp 9
Thời gian làm bài: 45 phút
Câu 1: (2,0 đim)
Tương quan trội - ln ca các tính trạng có ý nghĩa gì trong thực tin sn xut?
Câu 2: (2,5 đim)
Trình bày quá trình phát sinh giao t cái động vt
Câu 3: (2,0 đim)
Nêu nhữn điểm khác nhau gia nhim sc th thường và nhiễm sc th gii
tính
Câu 4: (1,0 đim)
Mt đon mch ẢN có trình tự các nuclêôtit có trình t như sau:
-A-U-G-X-U-U-G-A-X-
Xác định trình tự các nuclêôtit trong đoạn gen đã tổng hợp ra đoạn mch ARN
trên
Câu 5: (2,5 đim)
a, S biến đổi s ng nhim sc th mt cp nhim sc th thưng thy
nhng dạng nào?
b, Hãy nêu hậu qu ca hiện tượng d bi thế

Preview text:

UBND TỈNH BẮC NINH
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ LẦN 1
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Năm học 2019 - 2020
Môn: Sinh học - Lớp 9
Thời gian làm bài: 45 phút Câu 1: (2,0 điểm)
Tương quan trội - lặn của các tính trạng có ý nghĩa gì trong thực tiễn sản xuất? Câu 2: (2,5 điểm)
Trình bày quá trình phát sinh giao tử cái ở động vật Câu 3: (2,0 điểm)
Nêu nhữn điểm khác nhau giữa nhiễm sắc thể thường và nhiễm sắc thể giới tính Câu 4: (1,0 điểm)
Một đoạn mạch ẢN có trình tự các nuclêôtit có trình tự như sau: -A-U-G-X-U-U-G-A-X-
Xác định trình tự các nuclêôtit trong đoạn gen đã tổng hợp ra đoạn mạch ARN trên Câu 5: (2,5 điểm)
a, Sự biến đổi số lượng nhiễm sắc thể ở một cặp nhiễm sắc thể thường thấy những dạng nào?
b, Hãy nêu hậu quả của hiện tượng dị bội thế