Đề thi học kì 2 môn Tin học 3 năm 2022 - 2023 (Đề 4) | Chân trời sáng tạo

Đề thi học kì 2 môn Tin học 3 năm 2022 - 2023 (Đề 4) | Chân trời sáng tạo. Tài liệu giúp các em học sinh nắm vững cấu trúc đề thi, luyện giải đề thật thành thạo. Còn giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề kiểm tra cho học sinh theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kì 2 môn Tin học 3 năm 2022 - 2023 (Đề 4) | Chân trời sáng tạo

Đề thi học kì 2 môn Tin học 3 năm 2022 - 2023 (Đề 4) | Chân trời sáng tạo. Tài liệu giúp các em học sinh nắm vững cấu trúc đề thi, luyện giải đề thật thành thạo. Còn giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề kiểm tra cho học sinh theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây!

68 34 lượt tải Tải xuống
PHÒNG GD- ĐT …
TRƯNG TH
ĐỀ THI CUI HC KÌ II M HC 2022-2023
MÔN TIN HC KHI 3
B: Chân tri sáng to
Thi gian làm bài: 45 phút
(8 câu trc nghim và 3 câu t lun)
Phn I. Trc nghiệm (4 đim)
Câu 1. Cho cây thư mục sau:
Khẳng định nào sau đây là đúng khi nói v thư mục Hinh hoc:
A. Thư mục Hinh hoc là thư mục con ca thư mục So hoc.
B. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục Toan.
C. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục Nhac.
D. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục Tin.
Câu 2. Nếu bn thân ca em muốn mượn tên đăng nhp mt khu tài
khon trên mng của em đ s dng trong mt thi gian, em s làm gì?
A. Cho mượn ngay không cần điều kin gì.
B. Cho mượn mt ngày ti ri ly li, chc không có vấn đ gì.
C. Cho mượn nhưng yêu cầu bn phi hứa không được dùng đ làm
việc không đúng.
D. Không cho mượn, bo bn t to mt tài khon riêng, nếu cn em
th ng dn.
Câu 3. Cho các thao tác sau:
(1) Chn thư mục lưu bài trình chiếu.
(2) Gõ tên tp vào ô File name.
(3) Nháy chut vào nút lnh .
(4) Nháy chut vào nút lệnh Save đ hoàn tt.
Em hãy sp xếp các thao tác trên theo th t thc hiện để lưu tệp trình
chiếu?
A. (3) (1) (2) (4).
B. (4) (1) (2) (3).
C. (1) (2) (3) (4).
D. (3) (2) (1) (4).
Câu 4. Sau khi hoàn thành mức 5, đ thoát khi Basic Mouse Skills cn
làm gì?
A. Nháy chut vào Quit.
B. Nháy chut vào Try Again.
C. phím Q.
D. C A và C đều đúng.
Câu 5. Em hãy sp xếp các hình dưới đây theo th t các bưc đ thu
hoch lúa ca đồng bàong cao Tây Bc.
A. 1, 2, 3, 4
B. 2, 4, 3, 1
C. 4, 3, 2, 1
D. 1, 4, 2, 3
Câu 6. Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Mt công vic không th chia làm nhng công vic nh hơn.
B. Mt công vic có th đưc chia làm nhng công vic nh hơn.
C. Các bước thc hin công vic cn sp xếp theo đúng th t.
D. Chia nhng việc để d thc hin.
Câu 7. Cách nói “Nếu thì …” dùng đ:
A. Th hin mt vic chc chn thc hin.
B. Th hin mt vic chc chn không thc hin.
C. Th hin hai vic khác nhau.
D. Th hin mt việc được hay không được thc hin ph thuc vào mt
điu kiện nào đó.
Câu 8. Em hãy xác đnh những đã trước và vic cn làm trong tình
huống sau: “Em và m s làm bánh t bt go”
A. Những gì đã có trưc: em và m, vic cn làm: bt go.
B. Những đã có trước: làm bánh, vic cn làm: em và m.
C. Những gì đã có trưc: bt go, vic cn làm: làm bánh.
D. Những gì đã có trưc: làm bánh, vic cn làm: bt go.
Phn II. T luận (6 đim)
Câu 1. (3 đim) Mt bn s dng phn mềm Basic Mouse Skills đ
luyn tp thao tác vi chut và màn hình ca phn mềm đang như Hình 1.
Em hãy cho biết:
a) Bn va hoàn thành mc luyn tp nào?
b) Bn gõ phím N thì phn mm sm gì?
c) Bạn gõ phím Q thì điu gì xy ra?
Câu 2. (1,5 đim) Da vào thông tin trong bảng dưới đây, em hãy viết ba
câu nói dạng “Nếu … thì …” cho phù hp.
Điu kin
Vic được hoc không được thc hin
1) Có giy màu, kéo, h dán
a) To trang trình chiếu
2) Máy tínhphn mm PowerPoint
b) Không đi đá bóng
3) Ch nht tun này trời mưa
c) Làm bài thng ct dán
Câu 3. (1,5 đim) Thy giáo giao nhim cho nh tìm hiu H Mt Tri
bng phn mm SolarSystem và k cho các bn trong lp v nhng điều
thú v mà Bình biết được sau khi quan sát.
Em hãy đin vào ch chm dưới đây đ mô t nhim v ca Bình:
- Những gì đã có trước: …………………………………………
- Vic cần làm: …………………………………………………
| 1/5

Preview text:

PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022-2023
MÔN TIN HỌC – KHỐI 3 TRƯỜNG TH…
Bộ: Chân trời sáng tạo
Thời gian làm bài: 45 phút
(8 câu trắc nghiệm và 3 câu tự luận)
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1. Cho cây thư mục sau:
Khẳng định nào sau đây là đúng khi nói về thư mục Hinh hoc:
A. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục So hoc.
B. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục Toan.
C. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục Nhac.
D. Thư mục Hinh hoc là thư mục con của thư mục Tin.
Câu 2. Nếu bạn thân của em muốn mượn tên đăng nhập và mật khẩu tài
khoản trên mạng của em để sử dụng trong một thời gian, em sẽ làm gì?
A. Cho mượn ngay không cần điều kiện gì.
B. Cho mượn một ngày thôi rồi lấy lại, chắc không có vấn đề gì.
C. Cho mượn nhưng yêu cầu bạn phải hứa là không được dùng để làm việc gì không đúng.
D. Không cho mượn, bảo bạn tự tạo một tài khoản riêng, nếu cần em có thể hướng dẫn.
Câu 3. Cho các thao tác sau:
(1) Chọn thư mục lưu bài trình chiếu.
(2) Gõ tên tệp vào ô File name.
(3) Nháy chuột vào nút lệnh .
(4) Nháy chuột vào nút lệnh Save để hoàn tất.
Em hãy sắp xếp các thao tác trên theo thứ tự thực hiện để lưu tệp trình chiếu?
A. (3) – (1) – (2) – (4).
B. (4) – (1) – (2) – (3).
C. (1) – (2) – (3) – (4).
D. (3) – (2) – (1) – (4).
Câu 4. Sau khi hoàn thành mức 5, để thoát khỏi Basic Mouse Skills cần làm gì? A. Nháy chuột vào Quit.
B. Nháy chuột vào Try Again. C. Gõ phím Q.
D. Cả A và C đều đúng.
Câu 5. Em hãy sắp xếp các hình dưới đây theo thứ tự các bước để thu
hoạch lúa của đồng bào vùng cao Tây Bắc. A. 1, 2, 3, 4 B. 2, 4, 3, 1 C. 4, 3, 2, 1 D. 1, 4, 2, 3
Câu 6. Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Một công việc không thể chia làm những công việc nhỏ hơn.
B. Một công việc có thể được chia làm những công việc nhỏ hơn.
C. Các bước thực hiện công việc cần sắp xếp theo đúng thứ tự.
D. Chia nhỏ công việc để dễ thực hiện.
Câu 7. Cách nói “Nếu … thì …” dùng để:
A. Thể hiện một việc chắc chắn thực hiện.
B. Thể hiện một việc chắc chắn không thực hiện.
C. Thể hiện hai việc khác nhau.
D. Thể hiện một việc được hay không được thực hiện phụ thuộc vào một điều kiện nào đó.
Câu 8. Em hãy xác định những gì đã có trước và việc cần làm trong tình
huống sau: “Em và mẹ sẽ làm bánh từ bột gạo”
A. Những gì đã có trước: em và mẹ, việc cần làm: bột gạo.
B. Những gì đã có trước: làm bánh, việc cần làm: em và mẹ.
C. Những gì đã có trước: bột gạo, việc cần làm: làm bánh.
D. Những gì đã có trước: làm bánh, việc cần làm: bột gạo.
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1. (3 điểm) Một bạn sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để
luyện tập thao tác với chuột và màn hình của phần mềm đang như Hình 1. Em hãy cho biết:
a) Bạn vừa hoàn thành mức luyện tập nào?
b) Bạn gõ phím N thì phần mềm sẽ làm gì?
c) Bạn gõ phím Q thì điều gì xảy ra?
Câu 2. (1,5 điểm) Dựa vào thông tin trong bảng dưới đây, em hãy viết ba
câu nói dạng “Nếu … thì …” cho phù hợp. Điều kiện
Việc được hoặc không được thực hiện
1) Có giấy màu, kéo, hồ dán a) Tạo trang trình chiếu
2) Máy tính có phần mềm PowerPoint b) Không đi đá bóng
3) Chủ nhật tuần này trời mưa
c) Làm bài thủ công cắt dán
Câu 3. (1,5 điểm) Thầy giáo giao nhiệm cho Bình tìm hiểu Hệ Mặt Trời
bằng phần mềm SolarSystem và kể cho các bạn trong lớp về những điều
thú vị mà Bình biết được sau khi quan sát.
Em hãy điền vào chỗ chấm dưới đây để mô tả nhiệm vụ của Bình:
- Những gì đã có trước: ……………………………………………
- Việc cần làm: ……………………………………………………