Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 - Số 5

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 - Số 5. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

TRƯNG ……………………
ĐỀ KIM TRA HC KÌ II
Năm học 2018 2019
Môn: Tin hc 5 (Lý thuyết)
Thi gian: 40 Phút
I. TRC NGHIỆM (5 Điểm)
Khoanh tròn vào câu tr lời đúng nhất.
Câu 1: Dòng văn bản sau có my t son tho? “Con gà cục tác lá chanh”
A. 4 T son tho B. 5 t son tho C. 6 t son tho D. 7 t son tho.
Câu 2 : Tìm câu sai trong nhng câu sau:
A. nh v thích hp trong văn bn s giúp cho ngưi đc d hiu ni dung
văn bn hơn.
B. Hình v trong văn bn làm cho văn bn thêm sinh đng và hp dn.
C. Văn bn có hình v kèm theo thì mi giá tr.
D. nh v không phù hp ni dung văn bn s cho văn bn gim giá tr
hoc mt hoàn toàn giá tr.
Câu 3 : Mt th tc trong Logo bắt đầu và kết thúc bi:
A. To và Exit B. To và Edit C. Edit và End D. To và End
Câu 4 : Em s dng nút lệnh nào để to bảng trong văn bản?
A.
B.
C.
Câu 5 Để viết ch ra màn hình Logo, em s dng câu lệnh nào sau đây:
A. PRINT B. SHOW C. HOME D. LABEL
Câu 6 Lnh Repeat 3[fd 100 rt 360/3] v được hình nào dưới đây:
A. B. C.
II. T lun:
Câu 7: Em hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào trong văn bản?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
III. Thc hành: (5đ)
Câu 8: (2đ): Em hãy dùng các câu lệnh làm tính trong Logo để thc hin
phép tính sau:
a. 23 - 35/7
b. 123 + 27 - 50
c. 4 * (32-7) + 5 * (16 - 4)
d. 100 (19 + 11)
Câu 9: (3đ): S dng câu lnh lp trong phn mm Logo v hình sau:
ĐÁP ÁN
I. Trc nghim
Mỗi câu đúng được (0.5 đim)
Câu hi
1
2
3
4
6
Đáp án
C
C
D
B
A
II. T lun
Câu 7: (2 điểm)
Các bước thc hin chèn hình ảnh vào văn bản:
- b1: Đặt con tr son tho ti v trí mun chèn hình ảnh. (1đ)
- b2: chn insert -> Picture -> From File... (1đ)
III. Thc hành
Câu 8: mỗi câu đúng được 0.5 điểm
a. 18 b.100 c. 160 d. 70
Câu 9:
Repeat 8 [Repeat 6 [FD 50 RT 60] RT 45] (3đ)
MA TRN CÂU HỎI ĐỀ KIM TRA HC K II NĂM HỌC 2018 2019
MÔN: TIN HC 5
Mch kiến
thc, k
năng
S câu
và s
đim
Mc 1
Mc 2
Mc 3
Mc 4
Tng đim
và t l
TN
LT/
TH
TN
LT/
TH
TN
LT/
TH
T
N
LT/
TH
Tng
T l
1. K năng
gõ văn bản
bng
phương
pháp 10
ngón
S câu
1
1
S
điểm
0.5
0.5
5%
2. Son tho
văn bản:
To bng,
chnh sa
cu trúc và
căn l trong
bng
S câu
1
1
S
điểm
0.5
0.5
5%
3. Son tho
văn bản:
chèn hình
ảnh vào văn
bn
S câu
1
1
S
điểm
0.5
0.5
5%
4. Lp trình
Logo: V
bng vòng
lp lng
nhau
S câu
1
1
S
điểm
1.5
1.5
15%
5. Lp trình
Logo: Thc
hin các th
tc
S câu
1
1
2
S
điểm
0.5
0.5
1.5
15%
6. Lp trình
Logo: To
các hình
mu trang
trí, viết ch
và làm tính
S câu
1
1
1
3
S
điểm
0.5
2
3
5.5
55%
Tng
S câu
2
3
0
1
1
0
1
9
100%
S
điểm
2
1.5
0
1.5
2
0
3
10.0
T l
%
20%
15%
0%
15
%
20%
0
%
30%
100
%
T l
theo
mc
20%
15%
35%
30%
Tương quan lý thuyết và thc hành
S câu
Đim
T l
Lý thuyết (20’)
7
5
50%
Thc hành (20’)
2
5
50%
Ma trn phân b câu hi
Ch đề
Mc 1
Mc 2
Mc 3
Mc 4
Cng
1. K năng gõ văn bản
bằng phương pháp 10
ngón
S câu
1
1
Câu s
c.1
2. Son thảo văn bản:
To bng, chnh sa
cấu trúc và căn l
trong bng
S câu
1
1
Câu s
c.4
3. Son thảo văn bản:
chèn hình ảnh vào văn
bn
S câu
1
1
u s
c.2
4. Lp trình Logo: V
bng vòng lp lng
nhau
S câu
1
1
Câu s
c.7
5. Lp trình Logo:
Thc hin các th tc
S câu
1
1
2
Câu s
c.3
c.6
6. Lp trình Logo: To
các hình mu trang trí,
viết chlàm tính
S câu
1
1
1
3
Câu s
c.5
c.8
c.9
Tng s câu
4
3
2
1
9
| 1/6

Preview text:


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
TRƯỜNG ……………………
Năm học 2018 – 2019
Môn: Tin học 5 (Lý thuyết) Thời gian: 40 Phút
I. TRẮC NGHIỆM (5 Điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1
: Dòng văn bản sau có mấy từ soạn thảo? “Con gà cục tác lá chanh”
A. 4 Từ soạn thảo B. 5 từ soạn thảo C. 6 từ soạn thảo D. 7 từ soạn thảo.
Câu 2 : Tìm câu sai trong những câu sau:
A. Hình vẽ thích hợp trong văn bản sẽ giúp cho người đọc dễ hiểu nội dung văn bản hơn.
B. Hình vẽ trong văn bản làm cho văn bản thêm sinh động và hấp dẫn.
C. Văn bản có hình vẽ kèm theo thì mới giá trị.
D. Hình vẽ không phù hợp nội dung văn bản sẽ cho văn bản giảm giá trị
hoặc mất hoàn toàn giá trị.
Câu 3 : Một thủ tục trong Logo bắt đầu và kết thúc bởi:
A. To và Exit B. To và Edit C. Edit và End D. To và End
Câu 4 : Em sử dụng nút lệnh nào để tạo bảng trong văn bản? A. B. C.
Câu 5 Để viết chữ ra màn hình Logo, em sử dụng câu lệnh nào sau đây: A. PRINT B. SHOW C. HOME D. LABEL
Câu 6 Lệnh Repeat 3[fd 100 rt 360/3] vẽ được hình nào dưới đây: A. B. C. II. Tự luận:
Câu 7: Em hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào trong văn bản?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
III. Thực hành: (5đ)
Câu 8: (2đ): Em hãy dùng các câu lệnh làm tính trong Logo để thực hiện phép tính sau: a. 23 - 35/7 b. 123 + 27 - 50 c. 4 * (32-7) + 5 * (16 - 4) d. 100 – (19 + 11)
Câu 9: (3đ): Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm Logo vẽ hình sau:
ĐÁP ÁN I. Trắc nghiệm
Mỗi câu đúng được (0.5 điểm) Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 Đáp án C C D B D A II. Tự luận Câu 7: (2 điểm)
Các bước thực hiện chèn hình ảnh vào văn bản:

- b1: Đặt con trỏ soạn thảo tại vị trí muốn chèn hình ảnh. (1đ)
- b2: chọn insert -> Picture -> From File... (1đ) III. Thực hành
Câu 8:
mỗi câu đúng được 0.5 điểm a. 18 b.100 c. 160 d. 70 Câu 9:
Repeat 8 [Repeat 6 [FD 50 RT 60] RT 45] (3đ)
MA TRẬN CÂU HỎI ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II– NĂM HỌC 2018 – 2019 MÔN: TIN HỌC 5 Tổng điểm Mạch kiến Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 và tỷ lệ thức, kỹ và số năng LT/ LT/ LT/ T LT/ điểm TN TN TN Tổng Tỷ lệ TH TH TH N TH 1. Kỹ năng Số câu 1 1 gõ văn bản bằng phương Số 0.5 0.5 5% pháp 10 điểm ngón 2. Soạn thảo Số câu 1 1 văn bản: Tạo bảng, chỉnh sửa Số cấu trúc và 0.5 0.5 5% điểm căn lề trong bảng 3. Soạn thảo Số câu 1 1 văn bản: chèn hình Số ảnh vào văn 0.5 0.5 5% điểm bản 4. Lập trình Số câu 1 1 Logo: Vẽ bằng vòng Số lặp lồng điể 1.5 1.5 15% m nhau 5. Lập trình Số câu 1 1 2 Logo: Thực hiện các thủ Số 0.5 0.5 1.5 15% tục điểm 6. Lập trình Logo: Tạo Số câu 1 1 1 3 các hình mẫu trang Số trí, viết chữ điể 0.5 2 3 5.5 55% m và làm tính Số câu 2 3 0 1 1 0 1 9 100% Số điể 2 1.5 0 1.5 2 0 3 10.0 m Tổng Tỷ lệ 15 0 100 20% 15% 0% 20% 30% % % % % Tỷ lệ theo 20% 15% 35% 30% mức
Tương quan lý thuyết và thực hành Số câu Điểm Tỷ lệ Lý thuyết (20’) 7 5 50% Thực hành (20’) 2 5 50%
Ma trận phân bố câu hỏi Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng 1. Kỹ năng gõ văn bản Số câu 1 bằng phương pháp 10 1 ngón Câu số c.1 2. Soạn thảo văn bản: Số câu 1 Tạo bảng, chỉnh sửa 1 cấu trúc và căn lề Câu số c.4 trong bảng 3. Soạn thảo văn bản: Số câu 1 chèn hình ảnh vào văn 1 bản Câu số c.2 4. Lập trình Logo: Vẽ Số câu 1 bằng vòng lặp lồng 1 nhau Câu số c.7 Số câu 1 1 5. Lập trình Logo: 2
Thực hiện các thủ tục Câu số c.3 c.6 6. Lập trình Logo: Tạo Số câu 1 1 1 các hình mẫu trang trí, 3 viết chữ và làm tính Câu số c.5 c.8 c.9
Tổng số câu 4 3 2 1 9