Đề thi học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 1 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1: Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở gia đình và 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở trường? ( 2,0 đ). Câu 2: Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung? ( 1,0 đ). Câu 3: Trình bày các bước rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống thông qua hình thành, từ bỏ thói quen ? Em hãy chia sẻ kết quả thực hiện của bản thân ? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Thông tin:
4 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 1 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1: Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở gia đình và 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở trường? ( 2,0 đ). Câu 2: Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung? ( 1,0 đ). Câu 3: Trình bày các bước rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống thông qua hình thành, từ bỏ thói quen ? Em hãy chia sẻ kết quả thực hiện của bản thân ? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

58 29 lượt tải Tải xuống
Đề thi học kì 1 HĐTN 7 Kết ni tri thc - Đề 1
Ma trn
Ni dung
kiến thc
Đơn vị
kiến thc
Mc đ nhn thc
Tng
Nhn biết
Thông
hiu
Vn
dng
Vn
dng cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
CH ĐỀ 1:
Em vi nhà
trưng
Em vi
nhà tng
1
2
1
3
1
CH ĐỀ 2:
Khám phá bn
thân
Khám phá
bn thân
1
2
1
3
1
CH ĐỀ 3:
Trách nhim
vi bn thân
Trách
nhim vi
bn thân
1
1
2
CH ĐỀ 4:
Rèn luyn bn
thân
Rèn luyn
bn thân
1
3
1
4
1
Tng
4
8
2
12
2
T l %
20%
40%
40%
60%
40%
T l chung
60%
40%
100%
Đề thi
A: PHN TRC NGHIM: Hãy chọn đáp án đúng nhất: (3 điểm)
Câu 1: Biu hiện nào sau đây là điểm mnh trong hc tp và cuc sng?
A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt.
B. Không t tin trước đám đông
C. D ni nóng, thiếu bình tĩnh.
D. Biết cách gii quyết vấn đề.
Câu 2: Đâu là điểm hn chế trong hc tp và cuc sng?
A. Có kĩ năng thuyết trình.
B. Có tính k lut cao.
C. Thành tho công ngh
D. Ngi giao tiếp.
Câu 3 : Biu hin nào sau đây thể hiện chưa biết kim soát bn thân?
A. Hít th đều và tp trung vào hít th.
B. Suy nghĩ về những điều tích cc.
C. Không gi nhng suy nghĩ và cảm xúc tiêu cc trong ngưi.
D. Hay ni nóng khi b các bn trêu chc.
Câu 4: Việc làm nào sau đây th hin rèn luyện thói quen ngăn nắp, gn gàng
sch s khi gia đình?
A. Lau chùi bàn ghế, mi ngày.
B. Bày sách v ba bn trên mt bàn.
C. Ng dy không gấp chăn màn.
D. Vt qun áo ba bãi.
Câu 5: Việc làm nào sau đây thể hin rèn luyn thói quen ngăn nắp, gn gàng
sch s khi trưng?
A. V sinh lp hc
B. Thùng rác và chi vt ba bãi
C. Uống nước làm đổ ra lp hc..
D. Ăn quà vt x rác ra lp hc.
Câu 6: Việc làm nào sau đây chưa thể hin rèn luyn s chăm chỉ trong hc tp
và cuc sng?
A. Lp kế hoch cho hc tp và các hot đng khác
B. Chưa hoàn thành bài tập đầy đủ trước khi đến lp.
C. Liên tc thc hin các công vic theo kế hoch.
D. Cam kết thc hiện đúng theo kế hoạch đã đt ra.
B T LUẬN ( 7,0 điểm)
Câu 1: Nêu 4 vic làm th hin s gn gàng, ngăn np, sách s ca em gia
đình và 4 việc làm th hin s gọn gàng, ngăn np, sách s ca em trưng?
( 2,0 đ)
Câu 2: Vì sao chúng ta cn phi hp tác khi thc hin nhim v chung? ( 1,0 đ)
Câu 3: Trình bày các bước rèn luyn tính kiên trì trong cuc sng thông qua
hình thành, t b thói quen ? Em hãy chia s kết qu thc hin ca bn thân ?
(4,0đ)
Đáp án
TRC NGHIỆM ( 3,0điểm).
Câu
1
2
3
4
5
6
Đáp án
D
D
D
A
A
B
T LUN ( 7,0đim).
Câu 1: (2,0đ)
- Nêu 4 vic làm th hin s gọn gàng, ngăn np, sách s ca em gia đình
( 1,0 đ)
+ Gấp chăn màn mỗi khi ng dy.
+ Quét nhà, lau nhà mi ngày.
+ Sp xếp đồ đạc, sách v ngăn nắp.
+ V sinh cá nhân, thay git quần áo thường xuyên.
- Nêu 4 vic làm th hin s gọn gàng, ngăn np, sách s ca em nhà
trường( 1,0 đ)
+ Kê bàn ghế ngay ngn, thng hàng.
+ Thường xuyên v sinh lp hc sch s.
+ Dng c lao động đ ngăn nắp, gn gàng.
+ Không viết, v by lên bàn ghế.
Câu 2: (2,0 đ) Chúng ta cn phi hp tác khi thc hin nhim v chung vì:
- Hp tác s giúp b sung ý kiến cũng như điều chnh những điều chưa đúng
cho nhau ( 1 đ)
- Hợp tác làm tăng s đoàn kết, tương trợ ln nhau trong công vic, trong hc
tp. Giúp cho công vic, hc tp hay các hoạt động khác đạt năng suất, hiu
qu cao nhất ( 1 đ)
Câu 3: (3,0đ)
- Các bước rèn luyn tính kiên trì trong cuc sng thông qua hình thành, t b
thói quen ( 3,0đ)
+ Bước 1: La chn mt thói quen tt em mun hình thành/ một thói quen chưa
tt bem mun t bỏ( 1,0 đ)
+ Bước 2: D kiến nhng khó khăn trong quá trình rèn luyện và đề xut cách
khc phục ( 1,0 đ)
+ Bước 3: Rèn luyện để hình thành thói quen tt/ t b thói quen chưa tốt và
chia s kế qu thc hiện ( 1,0đ)
- Chia s kết qu thc hin ca bản thân ( 1,0 đ). Học sinh t nêu
| 1/4

Preview text:

Đề thi học kì 1 HĐTN 7 Kết nối tri thức - Đề 1 Ma trận Nội dung Đơn vị
Mức độ nhận thức Tổng kiến thức kiến thức Thông Vận Vận Nhận biết hiểu dụng dụng cao TN TL
TN TL TN TL TN TL TN TL CHỦ ĐỀ 1: Em với 1 2 1 3 1 Em với nhà nhà trường trường CHỦ ĐỀ 2: Khám phá Khám phá bản 1 2 1 3 1 bản thân thân CHỦ ĐỀ 3: Trách Trách nhiệm nhiệm với 1 1 2 với bản thân bản thân CHỦ ĐỀ 4: Rèn luyện 1 3 1 4 1
Rèn luyện bản bản thân thân Tổng 4 8 2 12 2 Tỉ lệ % 20% 40% 40% 60% 40% Tỉ lệ chung 60% 40% 100% Đề thi
A: PHẦN TRẮC NGHIỆM: Hãy chọn đáp án đúng nhất: (3 điểm)
Câu 1: Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống?
A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt.
B. Không tự tin trước đám đông
C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh.
D. Biết cách giải quyết vấn đề.
Câu 2: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống?
A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Thành thạo công nghệ D. Ngại giao tiếp.
Câu 3 : Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân?
A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở.
B. Suy nghĩ về những điều tích cực.
C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người.
D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc.
Câu 4: Việc làm nào sau đây thể hiện rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng
sạch sẽ khi ở gia đình?
A. Lau chùi bàn ghế, mỗi ngày.
B. Bày sách vở bừa bộn trên mặt bàn.
C. Ngủ dậy không gấp chăn màn.
D. Vứt quần áo bừa bãi.
Câu 5: Việc làm nào sau đây thể hiện rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng
sạch sẽ khi ở trường? A. Vệ sinh lớp học
B. Thùng rác và chổi vứt bừa bãi
C. Uống nước làm đổ ra lớp học..
D. Ăn quà vặt xả rác ra lớp học.
Câu 6: Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống?
A. Lập kế hoạch cho học tập và các hoạt động khác
B. Chưa hoàn thành bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.
C. Liên tục thực hiện các công việc theo kế hoạch.
D. Cam kết thực hiện đúng theo kế hoạch đã đặt ra.
B TỰ LUẬN ( 7,0 điểm)
Câu 1: Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở gia
đình và 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở trường? ( 2,0 đ)
Câu 2: Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung? ( 1,0 đ)
Câu 3: Trình bày các bước rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống thông qua
hình thành, từ bỏ thói quen ? Em hãy chia sẻ kết quả thực hiện của bản thân ? (4,0đ) Đáp án
TRẮC NGHIỆM ( 3,0điểm). Câu
1 2 3 4 5 6 Đáp án D D D A A B
TỰ LUẬN ( 7,0điểm). Câu 1: (2,0đ)
- Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở gia đình ( 1,0 đ)
+ Gấp chăn màn mỗi khi ngủ dậy.
+ Quét nhà, lau nhà mỗi ngày.
+ Sắp xếp đồ đạc, sách vở ngăn nắp.
+ Vệ sinh cá nhân, thay giặt quần áo thường xuyên.
- Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở nhà trường( 1,0 đ)
+ Kê bàn ghế ngay ngắn, thẳng hàng.
+ Thường xuyên vệ sinh lớp học sạch sẽ.
+ Dụng cụ lao động để ngăn nắp, gọn gàng.
+ Không viết, vẽ bậy lên bàn ghế.
Câu 2: (2,0 đ) Chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung vì:
- Hợp tác sẽ giúp bổ sung ý kiến cũng như điều chỉnh những điều chưa đúng cho nhau ( 1 đ)
- Hợp tác làm tăng sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc, trong học
tập. Giúp cho công việc, học tập hay các hoạt động khác đạt năng suất, hiệu quả cao nhất ( 1 đ) Câu 3: (3,0đ)
- Các bước rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống thông qua hình thành, từ bỏ thói quen ( 3,0đ)
+ Bước 1: Lựa chọn một thói quen tốt em muốn hình thành/ một thói quen chưa
tốt bem muốn từ bỏ( 1,0 đ)
+ Bước 2: Dự kiến những khó khăn trong quá trình rèn luyện và đề xuất cách khắc phục ( 1,0 đ)
+ Bước 3: Rèn luyện để hình thành thói quen tốt/ từ bỏ thói quen chưa tốt và
chia sẻ kế quả thực hiện ( 1,0đ)
- Chia sẻ kết quả thực hiện của bản thân ( 1,0 đ). Học sinh tự nêu