Đề thi học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 2 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 19. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? Câu 20. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Thông tin:
6 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 2 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 19. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? Câu 20. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

57 29 lượt tải Tải xuống
Đề thi hc kì 1 Hoạt động tri nghim 7 KNTT
I. TRC NGHIỆM: (7 điểm) y chn câu tr lt (A,B,C,D) trong
n vào bng trc nghim phn bài làm.
Câu 1.  ng và cuc sng
hng n nào?
A. Luôn c g hoàn thành mi công vin.
B. Ch làm nhng vic nh nhàng khi có thi gian.


Câu 2. Em c chi tiêu và tit kim ti nào?
t cách kim soát chi tiêu và tit kim tin.
B. Lp và thc hin k hoch chi tiêu cá nhân.

D. Gp nhng th mình thích, nu có tin là em mua luôn, không cn cn nhc.
Câu 3. Khi gc tp hoc trong cuc s
c ph
B. Cân nhc xem có nên tip tc làm không vì s mt thi gian.
C. Tìm s h tr t thy cô, bn bè ho 
D. B c khác d  làm (d làm, khó b).
Câu 4. Khi chng king bo lc hoc xâm h
A. Gn s 115.
 t ng.

D. . Báo ngay s vic vi có trách nhim (thy cô, cnh sát, bo v,...).
Câu 5. m hn ch trong hc tp và cuc sng?
A.Ngi giao tip.
t trình.
C. Thành tho công ngh thông tin.
D. Có tính k lut cao.
Câu 6. Khi xut hin cm xúc tiêu ci to cng cách
nào?
 cm xúc tiêu cc bc l mt cách t nhiên, không cn gii to.
B. Hít th sâu hoo.
C. Quát hoc nói tht to vi din cho h gin.
i khác
Câu 7. Biu hi hit kim soát bn thân?
A. Không gi nhm xúc tiêu ci.
 nhu tích cc.
C. Hay ni nóng khi b các bn trêu chc.
D. Hít th u và tp trung vào hít th.
Câu 8. Khi mt bn trong lp em không hiu vô tình hay c ý làm hng hp
bút mà em yêu thích nht, em s x  nào?
A. Bc tc ra mt, quát to vào mt bn cho h gin.
B. Ngay lp tn phi sa hoc n li cho mình hp bút khác.
C. Lên mng xã hi cà kha bng hp bút yêu thích ca mình.
D. Hi vì sao bn ly và nh nhàng nói cho bn bia
bn thân lúc này.
Câu 9i là biu hin ca s h thc hin nhim v
chung ?
A. Không hoàn thành nhim v th
i, bàn bc và h tr ln nhau cùng thc hin nhim v.
C. Lng nghe và chia s vi nhau trong cuc sng.
 ln nhau.
Câu 10u hin s hp  thc hin nhim v chung ?
A. Không v sinh lp hc phân công
B. Làm bài tp nhóm theo môn hc.
C. Mt trt t không chú ý nghe ging
D. T chi không tham gia sinh hoi.
Câu 11. Nu em phát hin mt bn n trong lp b mt anh lp trên quy ri
n thoi, nhn tin g gi bn n c v  chc
gh làm gì?
A. K cho các bn cùng lp nghe.
ng bit vi gi an toàn cho bn thân.
ng viên bn n không nên s hãi dn giu dim vic b quy ri,
nhanh chóng báo vi ba m, thy cô v m b quy r .
D. Tìm cách xa lánh bn n  tránh vic b quy ri cùng.
Câu 12c v mi l mt ch
chip Hng h lí th
 t bo v?

B. Gi cht xe, không cho h p xe ca mình,
C. Tìm cách chng c li nh
i cho s cu tr khn cp (112, 113) hoc báo cho
công an.
Câu 13 rèn luyp, gn gàng, sch s
ng xuyên t giác lau dn, sp x dùng trong nhà, lp hc sao cho
p, gn gàng, sch s.
B. Khi nào thích thì em sp xp, lau dn nhà cp, gn gàng, sch s.
  dùng cá nhân, sách v nhng ch tin s dng.
p xp sách v p, gn gàng,
 nh.
Câu 14.  trong hc t nào?

c chuyên cn, tp trung vào vic hc tp trên lp và nhà.
C. Ch hc bài và làm bài t c khi kim tra.
D. Khi gp bài tp khó em nh anh chi thân làm giúp.
Câu 15. n mi quan h ng vi thy cô và các bn bng
cách nào?

B. Gi khong cách nhnh và không làm phin thy cô.
C. Ci m tâm s, chia s vi thy cô và các ba bàn
thân.
D. Ch chia s, nói chuyn vi nhng b
Câu 16.i các bo khi gii quyt nhng nhim v
chung?

B. Im lng hoc lng tránh khi có v phát sinh trong quá trình thc hin các
nhim v chung.
C. Ch quan tm thc hin công vic cn vic chung.
D. Tôn trng, lng nghe ý kin ca các bng ln nhau.
Câu 17.  t bo v bc an toàn tránh tình hung bt cóc xy ra
chúng ta nên:
A. luôn cnh giác và không tip xúc vi l.
i.
C. mi l vào nhà khi b m ng
p th dc mt mình khi tri ti.
Câu 18. Vi hin rèn luyp, gn gàng
sch s khi ng?
A. Thùng rác và chi quét lp vt ba bãi
B. V sinh lp hc, kê bàn gh ngay ngn.
C. U ra lp hc.
t x rác ra lp hc
Câu 19. Nhà Hng và nhà Nga cách nhau gn 1 km, li pht cánh
ng. Hng r Nga sang nhà Hng hc nhóm vào các bui t giúp Hng
hc môn Ting Anh. Theo em, Nga nên gii quyt vy th nào?
A.Vui v nhn li sang nhà Hng hc nhóm vào các bui ti.
B. T chi thng vi Hng.
C. Nói vi Hc h 
tình hung nguy hii ti.
ng ý vi Hng không.
Câu 20. Khi c c giao mt bài tp khó thì em s  cùng
gii quyt vi các bn khác trong nhóm?
A. T nghiên cu ,tìm tòi ngun tài li hoàn thành phn vic ca mình
không ci vi c nhóm.
p nhóm, có nhng bn khác s làm.
i, qua loa cho xong phn vic ca mình.
D. Tho lun vi các bn, lên k hoch và phân công nhim v  mi
bm nhn mi vic, tránh vi hoàn thành tt bài tc giao.
Câu 21. Khi bim yu ca mt bn trong lp, em s làm gì?
A. Ch gim yu ca bc các bn khác.
B. S cho bn chép bài hoc nói cho bn kim tra tip theo.
 bn không t ti, không né tránh mà tc khc phc
m yu ca bn thân.
D. Tìm và nh, hoc giao cho bn nhng vim yu này.
Câu 22. Ch ng tt cp, gn gàng, sch s
n hc tp và cuc sng.
A. Mt thi gian cho vic tìm ki c, n thi gian làm vic
hu ích.
B. Không gian sng và hc tp ba bn, gây mt thin cm vi nhi
xung quanh.
C. Gây phii khác
D. Tit kic thi gian, to cm hng tt trong quá trình hc tp và làm
vic.
II. T LUẬN: (3 điểm)
Câu 23: (2 đim) Gii thiu nhng nét ni bt, t hào cng THCS Tân
c và hong ci Thiu niên Tin phong H Chí
Minh. Nêu nhng vi góp phn phát huy truyn thng nhà
ng
Câu 24: (1 đim) Em hãy chia s  gii to cm xúc
tiêu cc. Hãy k li cm nhn c
Đáp án đề thi học kì 1 HĐTN 7 Kết ni tri thc
I. TRC NGHIM (7 điểm)
T n câu 16: mm.
T n câu 22: mm.
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
Đáp
án
A
B
C
D
A
B
C
D
A
B
C
D
B
C
D
Câu
17
18
19
20
21
22
Đáp
án
A
B
C
D
C
D
II.T LUẬN: (3 đim)
Câu
Đáp án
Đim
23
- Nhng nét ni bt, t hào cng và hong ca
i Thiu niên Tin phong H Chí Minh:
ng giy khen cho các bn i viên có thành
tích ni bt.
+ T chc xây d
+ T ch chào mng ngày 20/11
+ T chc Hi thi làm lng, c
- c ít nht 2 vi góp ph
ng.
m)
m)
+Tham gia quyên góp ti nhng bn có hoàn
c
+ Hc tp nhng tt khó ca nhng anh
ch l rèn luyc tp.
24
- c ít nh gii to cm xúc tiêu cc
ca bn thân. + Gi im lng và hít th  ly bình

+ Tâm s vi b m, bn bè v v mình gp phi
 thao
+ Nghe bn nhc mình yêu thích
- c ít nhm nhn ca em khi gii
to c cm xúc tiêu cc y.
+ Cm thy thoi mái, nh nh
+ Cm thy tâm trng t 
m)
m)
| 1/6

Preview text:

Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 KNTT
I. TRẮC NGHIỆM: (7 điểm) Hãy chọn câu trả lời đúng nhất (A,B,C,D) trong
các câu sau và điền vào bảng trắc nghiệm ở phần bài làm.
Câu 1. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C àm những c ng việc h i n ng nhọc, vất vả một chút
D Thường uyên tham gia tập thể d c giữa giờ
Câu 2. Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?
A Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân.
C h ng cần tiết kiệm vì bố mẹ c thu nhập cao
D. G p những thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cần nhắc.
Câu 3. Khi g p kh khăn trong học tập ho c trong cuộc sống, em đã làm gì?
A hờ bố mẹ tìm cách khắc ph c nguyên nhân đ
B. Cân nhắc xem có nên tiếp t c làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè ho c người thân đề vượt qua kh khăn
D. Bỏ qua kh khăn đ , tìm việc khác dễ h n để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 4. Khi chứng kiến hành động bạo lực ho c xâm hại c thể, em cần làm gì?
A. Gọi ngay đến số 115.
B Quay video clip để tố cáo hành động đ trên mạng.
C h ng nên en vào chuyện người khác
D. . Báo ngay sự việc với người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ,...).
Câu 5. Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A.Ngại giao tiếp.
B C kĩ năng thuyết trình.
C. Thành thạo công nghệ thông tin. D. Có tính kỉ luật cao.
Câu 6. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm úc đ bằng cách nào?
A Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít thở sâu ho c đi dạo.
C. Quát ho c nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D Đi chọc phá người khác
Câu 7. Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân?
A. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người.
B Suy nghĩ về những điều tích cực.
C. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc.
D. Hít thở đều và tập trung vào hít thở.
Câu 8. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp
bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Bực tức ra m t, quát to vào m t bạn cho hả giận.
B. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa ho c đền lại cho mình hộp bút khác.
C. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đ vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình.
D. Hỏi vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
Câu 9 Đâu kh ng phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm v chung ?
A. Không hoàn thành nhiệm v thầy c đã phân c ng
B Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm v .
C. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống.
D Tư ng tác giúp đỡ lẫn nhau.
Câu 10 Đâu là biểu hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm v chung ?
A. Không vệ sinh lớp học khi được phân công
B. Làm bài tập nhóm theo môn học.
C. Mất trật tự không chú ý nghe giảng
D. Từ chối không tham gia sinh hoạt đội.
Câu 11. Nếu em phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối
(điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì?
A. Kể cho các bạn cùng lớp nghe.
B é tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân.
C Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu diếm việc bị quấy rối,
nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ.
D. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng.
Câu 12 Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ m t ch n đường, đòi đưa
chiếc e đạp Hưng đang đi cho họ Trong trường hợp này, Hưng nên ử lí thế nào đề tự bảo vệ?
A Đưa e cho họ để thoát khỏi nguy hiểm
B. Giữ ch t xe, không cho họ cướp xe của mình,
C. Tìm cách chống cự lại những người đ
D Đưa e cho họ, sau đ gọi cho số cứu trợ khẩn cấp (112, 113) ho c báo cho công an.
Câu 13 Để rèn luyện th i quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?
A Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho
ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
C Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử d ng.
D hờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
Câu 14. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp
B Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà.
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi g p bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
Câu 15. Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiẽn thầy cô.
C. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô và các bạn về những kh khăn của bàn thân.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn ch i thân
Câu 16. Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm v chung?
A Chọn những việc phù hợp với sở thích, sức khoẻ của bản thân
B. Im l ng ho c lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm v chung.
C. Chỉ quan tầm thực hiện công việc của mình, kh ng quan tâm đến việc chung.
D. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau.
Câu 17. Để tự bảo vệ bản thân được an toàn tránh tình huống bắt cóc xảy ra chúng ta nên:
A. luôn cảnh giác và không tiếp xúc với người lạ.
B đi một mình n i vắng người.
C. mời người lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng
D c th i quen đi tập thể d c một mình khi trời tối.
Câu 18. Việc làm nào sau đây thể hiện rèn luyện th i quen ngăn nắp, gọn gàng
sạch sẽ khi ở trường?
A. Thùng rác và chổi quét lớp vứt bừa bãi
B. Vệ sinh lớp học, kê bàn ghế ngay ngắn.
C. Uống nước làm đổ ra lớp học.
D Ăn quà v t xả rác ra lớp học
Câu 19. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh
đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng
học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào?
A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối.
B. Từ chối thẳng với Hằng.
C. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nh m vào ban ngày để tránh r i vào
tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối.
D Cân nhắc em c nên đồng ý với Hằng không.
Câu 20. Khi cả nh m em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng
giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình
không cần trao đổi với cả nhóm.
B h ng quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C àm s sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm v rõ ràng để mỗi
bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
Câu 21. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài ho c nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc ph c
điểm yếu của bản thân.
D. Tìm và nhờ, ho c giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
Câu 22. Chỉ ra đâu là ảnh hưởng tốt của th i quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
đến học tập và cuộc sống.
A. Mất thời gian cho việc tìm kiếm đồ đạc, ảnh hưởng đến thời gian làm việc hữu ích.
B. Không gian sống và học tập bừa bộn, gây mất thiện cảm với những người xung quanh.
C. Gây phiền hà đến người khác
D. Tiết kiệm được thời gian, tạo cảm hứng tốt trong quá trình học tập và làm việc.
II. TỰ LUẬN: (3 điểm)
Câu 23: (2 điểm) Giới thiệu những nét nổi bật, tự hào của trường THCS Tân
Đức n i em đang học và hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hổ Chí
Minh. Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường
Câu 24: (1 điểm) Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc
tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đ
Đáp án đề thi học kì 1 HĐTN 7 Kết nối tri thức
I. TRẮC NGHIỆM (7 điểm)
Từ câu 1 đến câu 16: mỗi câu đúng được 0,25 điểm.
Từ câu 17 đến câu 22: mỗi câu đúng được 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16 Đáp A B
C D A B
C D A B
C D A B C D án Câu
17 18 19 20 21 22 Đáp A B
C D C D án
II.TỰ LUẬN: (3 điểm) Câu Đáp án Điểm
- Những nét nổi bật, tự hào của trường và hoạt động của (1,0 điểm)
Đội Thiếu niên Tiến phong Hổ Chí Minh:
+ Trao thưởng giấy khen cho các bạn Đội viên có thành tích nổi bật.
+ Tổ chức xây dựng c ng trình măng non 23
+ Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày 20/11
+ Tổ chức Hội thi làm lồng đèn, báo tường, cắm hoa,…
- êu được ít nhất 2 việc em đã làm để góp phấn phát (1,0 điểm)
huy truyền thống nhà trường.
+Tham gia quyên góp tiền giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh kh khăn
+ Học tập những tấm gư ng vượt khó của những anh
chị lớp trước, để rèn luyện vư n lên trong học tập.
- êu được ít nhất 2 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực
của bản thân. + Giữ im l ng và hít thở sâu để lấy bình (0,5 điểm) tĩnh
+ Tâm sự với bố mẹ, bạn bè về vấn đề mình g p phải + Ch i games, ch i thể thao
+ Nghe bản nhạc mình yêu thích 24
- êu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải
toả được cảm xúc tiêu cực ấy.
+ Cảm thấy thoải mái, nhẹ nhỏm h n (0,5 điểm)
+ Cảm thấy tâm trạng tốt h n, vui vẻ h n