Đề thi Linux đề số 3 kỳ 2 năm học 2020-2021 | Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

Đề thi Linux đề số 3 kỳ 2 năm học 2020-2021 | Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu được sưu tầm và biên soạn dưới dạng PDF gồm 02 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Môn:

Linux 2 tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi Linux đề số 3 kỳ 2 năm học 2020-2021 | Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

Đề thi Linux đề số 3 kỳ 2 năm học 2020-2021 | Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu được sưu tầm và biên soạn dưới dạng PDF gồm 02 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

10 5 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN NỘI
ĐỀ THI CUỐI KỲ
KHOA TOÁN TIN HỌC
Môn: Linux
Đề thi số 3
(Thời gian: 60 phút)
Yêu cầu chung: Sinh viên nộp tối đa 2 file tương ứng với thứ tự của bài thi và đề
thì ( dụ: bai1_de3.sh, bai2_de3.awk) lên lớp học Google Classroom của mình
trong mục bài tập được giao.
Bài 1 (7 đ): Hãy viết một chương trình ứng dụng đơn giản ặt tên bai1_de3.sh)
thực hiện việc nhập một mảng các số nguyên array từ bàn phím. Sau đó, tạo một
menu box tiện ích cho phép xử lý c tình huống dưới đây (1đ):
Tình huống 1(1đ): Người dùng muốn tính tổng các số nguyên dương trong
mảng kết quả thông báo được hiển thị trong hộp tiện ích information box.
Tình huống 2 (2đ): Hãy yêu cầu người dùng nhập một số nguyên ngẫu nhiên x.
Nếu x trùng với phần tử nào trong trong mảng array thì in thông báo ra hộp
tiện ích information box hoặc message box Chúc mừng bạn đã nhập đúng s
trong mảng”. Ngược lại, nếu mật khẩu x không trùng với bất cứ g trị nào
trong mảng thì in thông báo ra hộp tiện ích information box hoặc message box
Số ngẫu nhiên của bạn không trong mảng”.
Tình huống 3 (2đ): Đếm xem trong mảng array bao nhiêu số nguyên tố?
Nếu không hãy in ra thông báo Mảng đã cho không số nguyên t nào”.
Tình huống 4 (1đ): Kiểm tra trong mảng array tồn tại một mảng con gồm
bốn phần tử liên tiếp tăng dần hay không?
Kết quả in ra với câu trả lời “có tồn tại dãy con gồm 4 phần tử liên tiếp tăng
dần hoặc “không tồn tại dãy con gồm 4 phần tử tăng dần”.
dụ:
Nếu array = {1; 3; 5; 7; 9; 8; 6; 4; 2} tồn tại dãy con gồm 4 phần
tử liên tiếp tăng dần do tồn tại hai mảng con {1, 3, 5, 7} {3, 5, 7,
9} đều dãy con với 4 phần tử liên tiếp tăng dần.
Nếu mảng array = {1; -3; 5; -7; 9; 8; 6; -4; 2} không tồn tại dãy con gồm 4
phần tử liên tiếp tăng dần do không tồn tại mảng con nào 4
phần tử liên tiếp tăng dần.
Bài 2 (3 đ): Tháng 7 năm 2021, Trường Đại học Khoa học T Nhiên Nội t
chức xét tuyển thi đại học cho các bạn học sinh trung học phổ thông. Các bạn hãy sử
dụng dữ liệu trong tệp tin data.txt (tệp data.txt gồm 8 cột bao gồm: số thứ tự (STT),
tên học sinh, điểm toán, điểm hóa, điểm lý, lớp, khu vực, quê quán). Sau đó bạn hãy
viết một chương trình ứng dụng awk để thực hiện một số công việc sau:
1. Hãy tính điểm trung bình của các học sinh trong tệp tin data.txt in ra theo
định dạng (0.5đ):
Tên_sinh_viên Điểm_trung_bình Kết quả thi
Tệp tin
Trong đó, điểm trung bình được tính dựa vào ng thức sau:
Điểm trung bình = (điểm toán*2 + điểm lý*2 + điểm hóa) /5
Nếu điểm trung bình >= 7.0 thì kết quả thi “Trúng tuyển”, ngược lại nếu điểm
trung bình < 7.0 t kết quả thi “Không trúng tuyển” dụ:
Nguyen_Van_An 8.00 Đỗ
Minh_Lan_Khue 4.50 Trượt
2. Hiển thị tên của tất cả các sinh viên số thứ tự lẻ? (0.5đ)
3. Tìm in ra tất cả sinh viên ít nhất điểm hai môn lớn hơn 8? (1đ)
4. Đếm số lượng sinh viên thuộc mỗi khu vực? (1đ)
Lưu ý: Sinh viên tuyệt đối không được sử dụng tài liệu/sao chép bài thi. Nếu giáo viên
phát hiện bài của hai sinh viên o giống hệt nhau sẽ cho 0 điểm cả hai bài thi đó.
| 1/2

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN HÀ NỘI ĐỀ THI CUỐI KỲ
KHOA TOÁN CƠ TIN HỌC Môn: Linux Đề thi số 3 (Thời gian: 60 phút)
Yêu cầu chung: Sinh viên nộp tối đa 2 file tương ứng với thứ tự của bài thi và mã đề
thì (ví dụ: bai1_de3.sh, bai2_de3.awk) lên lớp học Google Classroom của mình
trong mục bài tập được giao.
Bài 1 (7 đ): Hãy viết một chương trình ứng dụng đơn giản (đặt tên là bai1_de3.sh)
thực hiện việc nhập một mảng các số nguyên array từ bàn phím. Sau đó, tạo một
menu box tiện ích cho phép xử lý các tình huống dưới đây (1đ):
 Tình huống 1(1đ): Người dùng muốn tính tổng các số nguyên dương có trong
mảng và kết quả thông báo được hiển thị trong hộp tiện ích information box.
 Tình huống 2 (2đ): Hãy yêu cầu người dùng nhập một số nguyên ngẫu nhiên x.
Nếu x trùng với phần tử nào trong trong mảng array thì in thông báo ra hộp
tiện ích information box hoặc message box Chúc mừng bạn đã nhập đúng số
trong mảng”. Ngược lại, nếu mật khẩu x không trùng với bất cứ giá trị nào
trong mảng thì in thông báo ra hộp tiện ích information box hoặc message box
Số ngẫu nhiên của bạn không có trong mảng”.
 Tình huống 3 (2đ): Đếm xem trong mảng array có bao nhiêu số nguyên tố? 
Nếu không có hãy in ra thông báo “Mảng đã cho không có số nguyên tố nào”.
 Tình huống 4 (1đ): Kiểm tra trong mảng array có tồn tại một mảng con gồm
bốn phần tử liên tiếp tăng dần hay không? 
Kết quả in ra với câu trả lời là “có tồn tại dãy con gồm 4 phần tử liên tiếp tăng
dần ” hoặc “không tồn tại dãy con gồm 4 phần tử tăng dần”. Ví dụ:
 Nếu array = {1; 3; 5; 7; 9; 8; 6; 4; 2} có tồn tại dãy con gồm 4 phần
tử liên tiếp tăng dần do tồn tại hai mảng con là {1, 3, 5, 7} và {3, 5, 7,
9} đều là dãy con với 4 phần tử liên tiếp tăng dần.
 Nếu mảng array = {1; -3; 5; -7; 9; 8; 6; -4; 2} không tồn tại dãy con gồm 4
phần tử liên tiếp tăng dần do không tồn tại mảng con nào có 4
phần tử liên tiếp tăng dần.
Bài 2 (3 đ): Tháng 7 năm 2021, Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội tổ
chức xét tuyển thi đại học cho các bạn học sinh trung học phổ thông. Các bạn hãy sử
dụng dữ liệu trong tệp tin data.txt (tệp data.txt gồm 8 cột bao gồm: số thứ tự (STT),
tên học sinh, điểm toán, điểm hóa, điểm lý, lớp, khu vực, quê quán). Sau đó bạn hãy
viết một chương trình ứng dụng awk để thực hiện một số công việc sau:
1. Hãy tính điểm trung bình của các học sinh trong tệp tin data.txt và in ra theo định dạng (0.5đ): Tên_sinh_viên Điểm_trung_bình Kết quả thi Tệp tin
Trong đó, điểm trung bình được tính dựa vào công thức sau:
Điểm trung bình = (điểm toán*2 + điểm lý*2 + điểm hóa) /5
Nếu điểm trung bình >= 7.0 thì kết quả thi là “Trúng tuyển”, ngược lại nếu điểm
trung bình < 7.0 thì kết quả thi là “Không trúng tuyển” Ví dụ: Nguyen_Van_An 8.00 Đỗ Minh_Lan_Khue 4.50 Trượt
2. Hiển thị tên của tất cả các sinh viên có số thứ tự lẻ? (0.5đ)
3. Tìm và in ra tất cả sinh viên có ít nhất điểm hai môn lớn hơn 8? (1đ)
4. Đếm số lượng sinh viên thuộc mỗi khu vực? (1đ)
Lưu ý: Sinh viên tuyệt đối không được sử dụng tài liệu/sao chép bài thi. Nếu giáo viên
phát hiện bài của hai sinh viên nào giống hệt nhau sẽ cho 0 điểm cả hai bài thi đó.