Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 - Đề 1 | Chân trời sáng tạo năm 2022-2023

Bộ đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo hệ thống các kiến thức đã học dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng học, ôn tập và rèn luyện kiến thức chuẩn bị cho các kì thi lớp 3 đạt kết quả cao.

Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1:sai

!"#$%&&'&

(&")&*
+!,&")-./&'&
Câu 2:+01)2345&61)
761).
761)8/
761)&98:&;&
+761)&<=
Câu 3.)>6?3>56*6@)AB1
!
CD
 5E
+CF
Câu 4.+$6;>G+không*
H%&I)J38K%L<&*,6M3D6A6
)5&;&N61
H%&6M3D6A6&;&JN&O&%6PN6/.&Q3?
,%&RG
EN&6M3D6A63GI)J"I&QI)S
&9M"3"8O9OD6A6GA;&1J&QI)
+T<JI&)56<6;6G>G8U&;&D6A636M
Câu 5.+
!.@@?8O>;@)&"GA@)&;&
,;&&:>";3%&V1&W
XG@>;;&5>GN G)=I
8%Y@>
XGA@)8O>;&'!)8O>;,1N'S
-&.@@Z&[\@)
+C$.@@?&
Câu 6.!>&".I
!);
5
CI
+ 61)
Câu 7.+!;&T]0Y@]T8Y8PG)I
!D);1
=5M);1
!D)I
+G&5,%)%
Câu 8">.M);18R
^
_
`
+a
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1. (1,5 điểm);&61)N&$61)A:6;!M&;&61)
"MN&$
Câu 2. (1,5 điểm)!'Q;&'&"\Q;$&3Q;G
3Q;:)3;<)3Q83;63Q"&b)E<JI
&G*6>MD6A6'Q;)5&;&N61
Câu 3. (3 điểm)X;8: -/&;6;*>c8/

^TB8R);1&I&&"N&9&,d@
_B8R);13.G)D&;&)Iefg&)
hg&)
`(.8P,S/G)I3>61)3&53
);1
a+&D)%>5.@)E$/GiN
f"GeB8R);1eS3-
jXG)I);1&)D/&BV&";
;&
Đáp án Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Ci;6;*g3fG)
 ^ _ ` a f j k h
X;6; + + + +
XG) g3f g3f g3f g3f g3f g3f g3f g3f
II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1.+l^3fG)m
;&61) A:6;J)A3S3D3FJ3K3L3;.61)&<=;&
61)N&$61)A:6;I>Q,Z3&;&"Ln=
&;&61)!e&;&61)A:6;3ZL8U88&G
.61)61.618/
Câu 2.+l^3fG)m
T<JI&)c&;&D6A6'Q;\
Câu 3.+l`G)m
^TB8R);1&I&&"N&9&,d@
_B8R);13.G)D&;&)Iefg&)hg
&)
`(.8P,S/G)I3>61)3&53);1
a+&D)%>5.@)E$/GiN
f"GeB8R);1eS3-
jXG)I);1&)D/&BV&";;
&
Ma trận đề thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 3
Chủ đề
Nội
dung/đơn vị
kiến thức
Mức độ nhận thức
Tổng số
câu
Tổng %
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
T-
&
!(
T-
&
!o
T-
&
!(
T-
&
!o
T-
&
!(
T-
&
!o
!( !o
(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) (11)
X^\C;
1@)
^!


^ ^ fp
_qB1

^ ^ fp
`C;
1rK
>M
)/
_ _ ^gp
ao)
%&/);
1
^
^
l`m
^ ^ `fp
f!6Z
>61)
^
^
l^3f
m
^ ^ _gp
X 
CM);
1
s@@
jq@)
c1
.s@@
^ ^ fp
X!V
&9&
kTD6A6
G8UI)
^ ^
l^3f
^ ^ _gp
K3I)
,)
V

m
Tổng
k ^ ^ _ h `
^ggp
Tỉ lệ %
`fp `fp `gp agp jgp
Tỉ lệ chung
kgp `gp
| 1/6

Preview text:

Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Con người thu nhận thông tin và đưa ra quyết định.
B. Thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định của con người.
C. Nhờ có thông tin mà chúng ta đưa ra quyết định.
D. Thông tin không có mối liên quan với quyết định của con người.
Câu 2: Phím F, J thuộc hàng phím nào? A. Hàng phím trên. B. Hàng phím dưới.
C. Hàng phím chứa dấu cách. D. Hàng phím cơ sở.
Câu 3. Khi làm bài tập về nhà, bộ phận nào giúp em xử lí thông tin? A. Tay B. Mắt C. Bộ não D. Mũi
Câu 4. Chọn phát biểu không đúng?
A. Việc tìm đồ vật, dữ liệu sẽ nhanh hơn nếu chúng ta không phân loại, sắp xếp một cách hợp lí.
B. Việc phân loại, sắp xếp các đồ vật được thực hiện phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể.
C. Khi đã được phân loại, sắp xếp, để tìm đồ vật nào đó thì cần tìm đến ngăn
chứa loại đó, sau đó dựa vào thứ tự sắp xếp để xác định vị trí đồ vật cần tìm.
D. Sơ đồ hình cây là một phương pháp để biểu diễn cách sắp xếp, phân loại.
Câu 5. Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Trên internet ngoài thông tin về dự báo thời tiết em có thể xem các thông tin
khác như lịch thi đấu bóng đá, truyện cổ tích…
B. Để nghe bài hát thiếu nhi ta nháy chuột vào biểu tượng để mở trình duyệt web.
C. Để xem thông tin dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn
quốc gia trên internet ta gõ địa chỉ: Khituongvietnam.gov.vn
D. Mọi thông tin trên internet đều là thông tin tin cậy.
Câu 6. Thiết bị sau có tên là gì? A. Thân máy B. Chuột C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 7. Thao tác Start/Power/Shut down dùng để làm gì? A. Tắt máy tính
B. Khởi động lại máy tính C. Tắt màn hình
D. Chuyển sang chế độ tiết kiệm điện
Câu 8. Có bao nhiêu loại máy tính thông dụng? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1. (1,5 điểm) Các phím nào được gọi là phím xuất phát? Tại sao các phím
đó lại được gọi như vậy?
Câu 2. (1,5 điểm) Trong tủ quần áo của Khoa có: quần áo đi học, quần áo thể
thao, quần áo ấm, áo sơ mi, quần dài, áo phông, quần soóc. Em hãy sơ đồ hình
cây để giúp bạn Khoa sắp xếp tủ quần áo một cách hợp lí.
Câu 3. (3 điểm) Đánh dấu ✔ vào ô trống trước đáp án đúng trong bảng dưới đây.
1. Sử dụng máy tính càng lâu thì càng có lợi cho sức khỏe.
2. Khi sử dụng máy tính, nên để mắt cách màn hình từ 50 cm đến 80 cm.
3. Nên dùng khăn ướt để lau màn hình, bàn phím, chuột, thân máy tính.
4. Dây cắm điện bị tuột nên em đã gọi người lớn để hỗ trợ.
5. Có thể vừa sử dụng máy tính vừa ăn, uống.
6. Để màn hình máy tính sao cho mắt hướng ra cửa sổ có ánh sáng chiếu vào.
Đáp án Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D D C A D B A D Điểm 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5
II. Tự luận (6 điểm) Câu 1. (1,5 điểm)
Các phím xuất phát gồm A, S, D, F và J, K, L, ; trên hàng phím cơ sở. Các
phím này được gọi là phím xuất phát vì ban đầu khi gõ, các ngón tay sẽ đặt ở
các phím này. Từ các phím xuất phát này, tay người gõ sẽ dễ dàng di chuyển
lên hàng phím phía trên hay phía dưới. Câu 2. (1,5 điểm)
Sơ đồ hình cây mô tả cách sắp xếp tủ quần áo: Câu 3. (3 điểm)
1. Sử dụng máy tính càng lâu thì càng có lợi cho sức khỏe.
2. Khi sử dụng máy tính, nên để mắt cách màn hình từ 50 cm đến 80 ✔ cm.
3. Nên dùng khăn ướt để lau màn hình, bàn phím, chuột, thân máy tính.
4. Dây cắm điện bị tuột nên em đã gọi người lớn để hỗ trợ. ✔
5. Có thể vừa sử dụng máy tính vừa ăn, uống.
6. Để màn hình máy tính sao cho mắt hướng ra cửa sổ có ánh sáng ✔ chiếu vào.
Ma trận đề thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 3
Mức độ nhận thức Tổng số Thông Nội câu Nhận biết Vận dụng hiểu Tổng % Chủ đề dung/đơn vị điểm kiến thức
Số Số Số Số Số Số
câu câu câu câu câu câu TN TL TN TL TN TL TN TL (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) (11) Bài 1. Thông tin và quyết 1 1 5% định Bài 2. Xử lí 1 1 5% thông tin Bài 3. Máy tính – những CĐ 1: Máy 2 2 10% người bạn tính và em mới Bài 4. Làm 1 việc với máy 1 1 1 35% (3 đ) tính 1 Bài 5. Tập gõ 1 (1,5 1 1 20% bàn phím đ) CĐ B. Bài 6. Xem
Mạng máy tin và giải trí 1 1 5% tính và trên Internet Internet CĐ C. Tổ Bài 7. Sắp xếp1 1 1 1 20% chức lưu để dễ tìm (1,5 trữ, tìm kiếm và trao đ) đổi thông tin Tổng 7 1 1 2 8 3 Tỉ lệ % 35% 35% 30% 40% 60% 100% Tỉ lệ chung 70% 30%
Document Outline

  • Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo
  • Đáp án Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo
  • Ma trận đề thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 3