Dịch vụ vô tuyến dẫn hàng không - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam

Dịch vụ vô tuyến dẫn hàng không - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHƯƠNG 6. DỊCH VỤ VÔ TUYẾN DẪN HÀNG HÀNG KHÔNG
I/Khi Niê
m
1 Nghiệp vụ Vô tuyến dẫn đường hàng không bao gồm tất cả các loại và hệ thống thiết bị hỗ trợ
dẫn đường vô tuyến trong nghiệp vụ hàng không quốc tế. Phải được thông báo cho đài hàng
không liên quan về tần số trên không-mặt đất thường được sử dụng, có sự sắp xếp cho chính
quyền địa phương đơn vị dịch vụ thông báo tin tức hàng không phải nhận ngay những thông tin
cần thiết về những thay đổi trong tình trạng hoạt động của thiết bị hỗ trợ phi hình ảnh theo yêu
cầu để thông báo và phổ biến trước chuyến bay theo quy định tại Phụ lục 15.
II/Trạm định hướng : Cung cấp các thông tin cho tàu bay gồm:
1) Hướng thực sự của tàu bay, sử dụng cụm từ thích hợp
2) Hướng thực sự được tàu bay điều khiển khi không có gió để hướng tới trạm định hướng bằng
cụm từ thích hợp
3) ổ từ của máy bay, sử dụng cụm từ thích hợp
4) Hướng từ trường được điều khiển bằng máy bay không có gió để đến trạm, sử dụng cụm từ
thích hợp
-Khi một vị trí được yêu cầu, hướng trạm điều khiển tìm kiếm, sau khi vẽ đồ thị tất cả các quan
sát đồng thời, sẽ xác định vị trí quan sát được của tàu bay và thông báo cho đài điều khiển tàu
bay theo mẫu sau:
1) cụm từ thích hợp;
2) vị trí;
3) loại chức vụ;
4) thời gian quan sát.
Ngay sau khi nhà ga tàu bay nhận được thông báo hướng, hướng hoặc vị trí, nó sẽ lặp lại thông
báo để xác nhận hoặc sửa chữa.
CHƯƠNG 7. DỊCH VỤ PHÁT HÌNH HÀNG KHÔNG
I/t,ng qut:
-Tài liệu phát sóng : Văn bản của tài liệu phát sóng phải được người khởi tạo chuẩn bị theo hình
thức mong muốn để truyền đi.
-Việc phát sóng phải được thực hiện trên các tần số xác định và vào những thời điểm xác định.
-Các chương trình phát sóng theo lịch trình (trừ chương trình phát sóng tuần tự chương trình phát
sóng kiểu tập thể), sẽ được bắt đầu vào thời gian đã lên lịch bằng cuộc gọi chung. Nếu chương
trình phát sóng phải bị trì hoãn, một thông báo ngắn sẽ được truyền vào thời gian đã định để
khuyên người nhận “đứng chờ” và nêu rõ số phút bị trì hoãn gần đúng.
-Trong trường hợp gián đoạn dịch vụ tại đài chịu trách nhiệm phát sóng, nếu có thể, việc phát
sóng sẽ được thực hiện bởi một đài khác cho đến khi dịch vụ bình thường được tiếp tục. Nếu
điều này không thể thực hiện được và chương trình phát sóng thuộc loại dành cho các đài cố định
chặn thì các đài được yêu cầu sao chép chương trình phát sóng phải tiếp tục lắng nghe trên các
tần số được chỉ định cho đến khi dịch vụ bình thường được tiếp tục.
2/ Pht sóng điện thoại vô tuyến thủ tục
-Việc truyền bằng điện thoại vô tuyến sẽ như sau tự nhiên, ngắn gọn và súc tích nhất có thể, phù
hợp với sự rõ ràng. Tốc độ phát biểu trên các chương trình phát sóng điện thoại vô tuyến sẽ
không vượt quá 100 từ mỗi phút.
-Lời mở đầu của mỗi chương trình phát sóng điện thoại vô tuyến sẽ bao gồm cuộc gọi chung, tên
đài và tùy chọn thời gian phát sóng (UTC).
| 1/2

Preview text:

CHƯƠNG 6. DỊCH VỤ VÔ TUYẾN DẪN HÀNG HÀNG KHÔNG I/Khi Niê m
1 Nghiệp vụ Vô tuyến dẫn đường hàng không bao gồm tất cả các loại và hệ thống thiết bị hỗ trợ
dẫn đường vô tuyến trong nghiệp vụ hàng không quốc tế. Phải được thông báo cho đài hàng
không liên quan về tần số trên không-mặt đất thường được sử dụng, có sự sắp xếp cho chính
quyền địa phương đơn vị dịch vụ thông báo tin tức hàng không phải nhận ngay những thông tin
cần thiết về những thay đổi trong tình trạng hoạt động của thiết bị hỗ trợ phi hình ảnh theo yêu
cầu để thông báo và phổ biến trước chuyến bay theo quy định tại Phụ lục 15.
II/Trạm định hướng : Cung cấp các thông tin cho tàu bay gồm:
1) Hướng thực sự của tàu bay, sử dụng cụm từ thích hợp
2) Hướng thực sự được tàu bay điều khiển khi không có gió để hướng tới trạm định hướng bằng cụm từ thích hợp
3) ổ từ của máy bay, sử dụng cụm từ thích hợp
4) Hướng từ trường được điều khiển bằng máy bay không có gió để đến trạm, sử dụng cụm từ thích hợp
-Khi một vị trí được yêu cầu, hướng trạm điều khiển tìm kiếm, sau khi vẽ đồ thị tất cả các quan
sát đồng thời, sẽ xác định vị trí quan sát được của tàu bay và thông báo cho đài điều khiển tàu bay theo mẫu sau: 1) cụm từ thích hợp; 2) vị trí; 3) loại chức vụ; 4) thời gian quan sát.
Ngay sau khi nhà ga tàu bay nhận được thông báo hướng, hướng hoặc vị trí, nó sẽ lặp lại thông
báo để xác nhận hoặc sửa chữa.
CHƯƠNG 7. DỊCH VỤ PHÁT HÌNH HÀNG KHÔNG I/t,ng qut:
-Tài liệu phát sóng : Văn bản của tài liệu phát sóng phải được người khởi tạo chuẩn bị theo hình
thức mong muốn để truyền đi.
-Việc phát sóng phải được thực hiện trên các tần số xác định và vào những thời điểm xác định.
-Các chương trình phát sóng theo lịch trình (trừ chương trình phát sóng tuần tự chương trình phát
sóng kiểu tập thể), sẽ được bắt đầu vào thời gian đã lên lịch bằng cuộc gọi chung. Nếu chương
trình phát sóng phải bị trì hoãn, một thông báo ngắn sẽ được truyền vào thời gian đã định để
khuyên người nhận “đứng chờ” và nêu rõ số phút bị trì hoãn gần đúng.
-Trong trường hợp gián đoạn dịch vụ tại đài chịu trách nhiệm phát sóng, nếu có thể, việc phát
sóng sẽ được thực hiện bởi một đài khác cho đến khi dịch vụ bình thường được tiếp tục. Nếu
điều này không thể thực hiện được và chương trình phát sóng thuộc loại dành cho các đài cố định
chặn thì các đài được yêu cầu sao chép chương trình phát sóng phải tiếp tục lắng nghe trên các
tần số được chỉ định cho đến khi dịch vụ bình thường được tiếp tục.
2/ Pht sóng điện thoại vô tuyến thủ tục
-Việc truyền bằng điện thoại vô tuyến sẽ như sau tự nhiên, ngắn gọn và súc tích nhất có thể, phù
hợp với sự rõ ràng. Tốc độ phát biểu trên các chương trình phát sóng điện thoại vô tuyến sẽ
không vượt quá 100 từ mỗi phút.
-Lời mở đầu của mỗi chương trình phát sóng điện thoại vô tuyến sẽ bao gồm cuộc gọi chung, tên
đài và tùy chọn thời gian phát sóng (UTC).