
















Preview text:
lOMoARcPSD|50662567 Do An - no description
Cong nghe thong tin (Đại học Điện lực) Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỒ ÁN LẬP TRÌNH .NET ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ BÁN HÀNG
CỬA HÀNG BÁNH NGỌT PAPA GÂTEAUX
Sinh viên thực hiện : NGUYỄN MINH HIẾU
NGUYỄN THỊ NGỌC ANH
Giảng viên hướng dẫn : HOÀNG THANH TÙNG Ngành
: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Chuyên ngành
: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Lớp : D16QTANM Khóa : 2021
Hà Nội, tháng 12 năm 2023
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 PHIẾU CHẤM ĐIỂM
Sinh viên thực hiện: Họ và tên Chữ ký Ghi chú Nguyễn Minh Hiếu
Nguyễn Thị Ngọc Anh Giảng Viên chấm: Họ tên Chữ ký Ghi chú Giảng viên 1: Giảng viên 2:
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG VÀ XÁC LẬP DỰ ÁN................1
1.1 Khảo sát hiện trạng....................................................................................1
1.1.1. Giới thiệu chung.................................................................................1
1.1.2 Quy trình quản lý...............................................................................3
1.1.3 Giới thiệu mặt hàng, dịch vụ..............................................................4
1.1.4 Trang thiết bị cửa hàng.......................................................................5
1.1.5 Ưu điểm...............................................................................................5
1.1.6 Nhược điểm.........................................................................................5
1.2. Xác định bài toán cần giải quyết.............................................................5
1.2.1 Quản lý sản phẩm:...............................................................................6
1.2.2 Quản lý nhân viên:..............................................................................6
1.2.3 Quản lý hóa đơn:.................................................................................7
1.2.4 Đăng nhập, đăng xuất, đăng ký..........................................................7
1.3. Xác định các yêu cầu của hệ thống..........................................................8
1.4 Chức năng và yêu cầu................................................................................8
1.4.1. Các chức năng quản lý chính của cửa hàng bánh ngọt...................8
1.4.2. Yêu cầu phi chức năng.......................................................................8
1.4.2.1 Yêu cầu bảo mật...............................................................................8
1.4.2.2 Yêu cầu về sao lưu............................................................................8
1.4.2.3 Yêu cầu về tính năng sử dụng.........................................................8
1.4.2.4 Yêu cầu ràng buộc thiết kế..............................................................9
1.4.2.5 Yêu cầu về phần cứng......................................................................9
1.4.2.6. Phần mềm được sử dụng.................................................................9
1.4.2.7 Các yêu cầu khác..............................................................................9
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG....................................10
2.1 Xác định các Actor và Use case tổng quát của hệ thống......................10
2.1.1 Các Actor............................................................................................10
2.1.2 Use case tổng quát của hệ thống.......................................................11
2.2 Phân rã use case.......................................................................................11
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
2.2.1 Chức năng Đăng nhập.......................................................................11
2.2.2 Chức năng Quản lý nhân viên..........................................................13
2.2.3 Chức năng Quản lý bán hàng........................................................17
2.2.4 Chức năng Quản lý Sản phẩm.........................................................17
2.2.5 Chức năng Báo cáo thống kê............................................................21
2.3 Biểu đồ lớp tổng quát của hệ thống........................................................22
2.4. Cơ sở dữ liệu............................................................................................23
CHƯƠNG 3:THIẾT KẾ GIAO DIỆN............................................................24
3.1 Giao diện Đăng nhập...............................................................................24
3.2 Giao diện Hệ thống..................................................................................24
3.3 Các form chính.........................................................................................25
3.3.1 Form Quản lý nhân viên...................................................................25
3.3.2 Quản lý Lương...................................................................................25
3.3.3 Quản lý hóa đơn.................................................................................26
3.3.4 Quản lý Sản phẩm.............................................................................26
3.3.5 Hủy sản phẩm....................................................................................27
3.3.6 Thống kê.............................................................................................27
3.3.7 Đối mật khẩu......................................................................................28
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời kỳ ngày nay, nhu cầu trong lĩnh vực ẩm thực đang ngày càng
trở nên đa dạng và khó tính. Bản thân tôi, nhận thức được sự đa dạng này, quyết
định chọn đề tài "Quản lý cửa hàng bánh ngọt Papa Gateaux" với mong muốn
đóng góp vào việc cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả cho cửa hàng thực phẩm đặc biệt này.
Mục tiêu của dự án này là xây dựng một ứng dụng quản lý linh hoạt và
tiện ích, giúp cửa hàng bánh ngọt Papa Gateaux tối ưu hóa quá trình kinh doanh.
Chúng ta sẽ tập trung vào việc theo dõi hàng tồn kho, xử lý đơn đặt hàng, quản
lý thông tin khách hàng và tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị.
Đối tượng của đề tài này là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm,
đặc biệt là cửa hàng bánh ngọt, mong muốn cải thiện quá trình quản lý kinh
doanh của mình thông qua sự hiện đại hóa và tự động hóa.
Phạm vi nghiên cứu của chúng ta sẽ tập trung vào việc phát triển một ứng
dụng thân thiện với người dùng, có khả năng mở rộng và linh hoạt, đồng thời
đảm bảo tính bảo mật thông tin.
Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, giúp tối ưu hóa sự linh hoạt và tương
tác trong quá trình phát triển.
Hy vọng rằng dự án này sẽ mang lại những giá trị mới và trải nghiệm thú
vị cho tất cả chúng ta. Cùng nhau, hãy bắt đầu hành trình lập trình này!
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 DANH MỤC HÌNH ẢNH
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG VÀ XÁC LẬP DỰ ÁN
Hình 1. 1Hình ảnh bên trong cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux.........................2
Hình 1. 2Hình ảnh bên ngoài cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux.........................3
Hình 1. 3Menu cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux...............................................4
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
Hình 2. 1 Biểu đồ use case tổng quát..................................................................11
Hình 2. 2 Biểu đồ use case cho chức năng Đăng nhập, đăng xuất......................12
Hình 2. 3 Biểu đồ trình tự Đăng nhập.................................................................12
Hình 2. 4 Biểu đồ trình tự chức năng Đăng xuất.................................................13
Hình 2. 5 Biểu đồ use case cho chức năng Quản lý nhân viên...........................13
Hình 2. 6 Biểu đồ trình tự cho chức năng Quản lý nhân viên: Thêm nhân viên.14
Hình 2. 7Biểu đồ trình tự cho chức năng Quản lý nhân viên: Xóa nhân viên.. . .14
Hình 2. 8 Biểu đồ trình tự chức năng Quản lý nhân viên: Sửa nhân viên..........15
Hình 2. 9 Hình 2.9 Biểu đồ use case cho chức năng Quản lý hóa đơn...............16
Hình 2. 10 Biều đồ trình tự chức năng Quản lý hóa đơn....................................16
Hình 2. 11 Hình 2.11 Biểu đồ use case chức năng Quản lý sản phẩm...............17
Hình 2. 12 Biều đồ trình tự cho chức năng Quản lý hàng hóa: Thêm sản phẩm 18
Hình 2. 13 Biểu đồ trình tự chức năng Quản lý hàng hóa: Sửa sản phẩm..........19
Hình 2. 14 Biểu đồ trình tự chức năng Quản lý hàng hóa: Xóa sản phẩm..........20
Hình 2. 15 Biểu đồ use case cho chức năng Báo cáo thống kê...........................21
Hình 2. 16Biểu đồ trình tự chức năng Báo cáo thống kê: Báo cáo doanh thu....21
Hình 2. 17 Biểu đồ lớp tổng quát của hệ thống...................................................22
Hình 2. 18 Database diagram Quản lý bán hàng.................................................23
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ GIAO DIỆN
Hình 3. 1 Giao diện Đăng nhập...........................................................................24
Hình 3. 2 Giao diện Trang chủ............................................................................24
Hình 3. 3 Giao diện trang Quản lý nhân viên......................................................25
Hình 3. 4 Giao diện trang Quản lý lương............................................................25
Hình 3. 5 Giao diện trang Quản ly hóa đơn........................................................26
Hình 3. 6 Giao diện trang Quản ly sán phẩm......................................................26
Hình 3. 7 Giao diện trang Hủy sản phẩm............................................................27
Hình 3. 8 Giao diện trang Thống kê....................................................................27
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Hình 3. 9 Giao diện trang đổi mật khẩu..............................................................28
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG VÀ XÁC LẬP DỰ ÁN
1.1 Khảo sát hiện trạng
Đề tài: “Quản lý cửa hàng bánh ngọt”.
Cửa hàng bánh ngọt cũng như bao cửa hàng bán lẻ khác, luôn phải đối
mặt với những thử thách về công việc kinh doanh. Quản lý một cửa hàng
bánh không phải chỉ đơn giản là làm bánh và bán cho thực khách. Công việc
này cũng đòi hỏi một quy trình quản lý gắt gao, hiệu quả và khoa học nếu
muốn cửa hàng có thể tồn tại và phát triển và không bị hất cẳng bởi các chuỗi
cửa hàng bánh ngọt nước ngoài đang dần chiếm thị phần tại Việt Nam.
Bên cạnh những bí quyết làm bánh ngon, độc đáo và đảm bảo chất lượng
vệ sinh an toàn thực phẩm, người quản lý cửa hàng cũng cần đảm đương quản
lý nhân viên, đơn hàng, khách hàng một cách hiệu quả; kiểm soát tốt nguyên
vật liệu đầu vào, kho chứa; có các chương trình marketing hấp dẫn thu hút
nhiều khách hàng; tạo lập nhiều mối quan hệ với các nhà cung cấp.
Trong thời đại ngày nay, các đối thủ đang dần sử dụng công nghệ để tối
ưu doanh thu bán hàng và Cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux cũng không thể
nằm ngoài xu thế đó. Vì vậy, Papa Gâteaux cần tìm cho mình một giải pháp
phù hợp và hiệu quả nhất để nâng cao sức cạnh tranh bằng cách áp dụng tin
học vào quản lý bán hàng là cách tốt nhất để đảm bảo vận hành toàn bộ mọi
công việc hàng ngày trong cửa hàng bánh của bạn.
1.1.1. Giới thiệu chung
Với trình độ xã hội phát triển nhanh chóng như hiện nay, nhu cầu thiết
yếu của mọi người đã được đáp ứng đầy đủ hơn, mọi người có xu hướng quan
tâm hơn tới các ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật,… hoặc chỉ đơn giản là làm sao
cho ngày nghỉ cuối tuần trở nên khác biệt, ý nghĩa hơn - bởi đó chính là lúc
họ được sống chậm lại, ôn lại những kỉ niệm, hay nghỉ ngơi sau những ngày 1
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
làm việc căng thẳng, cả gia đình quay quần bên nhau,… để phần nào đó tiếp
thêm động lực cho họ cố gắng trong nhịp sống vội vã này. Để làm cho những
ngày đó thêm phần trọn vẹn, thiêng liêng hơn, Cửa hàng bánh ngọt Papa
Gâteaux là một trong những sự lựa chọn “ngon, đẹp, an toàn” mà các thực
khách nên thử trải nghiệm.
Tên cửa hàng: Papa Gâteaux
Tổng số nhân viên: 8 người
Thời gian làm việc: Sáng: 7h00 – 11h00 Chiều: 12h00 – 16h00 Tối: 16h00 – 22h00
Doanh thu hàng tháng: 185.000.000 VNĐ
Địa chỉ: 201 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội Hotline: 0969406678 Quản lý: 0375105635
Facebook: https://www.facebook.com/Papagateauxvietnam. .1 H H ì ình Hì ảnh nh 1. 1 H bê nh 1.1 ì n Hìtrong nh ảnh bêcử n ta nh ảnh bêr hàn n t on r g g c on bánh g c ửa ửa n hàn gọt hàn Papa G g bánh ngọt ât P e a au g bánh ngọt P x apa G pa Gâte ât au e x au . x. 2
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Hình 1. 2 Hình ảnh bên ngoài cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux
1.1.2 Quy trình quản lý
- Thời gian làm việc chia làm 3 ca: + Ca sáng: 7h00 – 11h00 3
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 + Ca chiều: 12h00 – 16h00 + Ca tối: 16h00 – 22h00
- Mỗi ca sẽ có 1 quản lý, 2 nhân viên bán hàng, 1 nhân viên thu ngân
1.1.3 Giới thiệu mặt hàng, dịch vụ
Hình thức kinh doanh: Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của cửa hàng là
bánh sinh nhật, các loại bánh ngọt và một số đồ ăn vặt, đồ uống kèm.
Hình 1. 3Menu cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux. 4
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Hình 1.1 Menu cửa hàng bánh ngọt Papa Gâteaux.
1.1.4 Trang thiết bị cửa hàng
01 máy thu ngân, 01 máy in, 03 camera an ninh, 3 tủ trưng bày, 2 tủ đông. 1.1.5 Ưu điểm
- Đơn giản, dễ sử dụng không yêu cầu cao về trình độ tin học.
- Trang thiết bị đầy đủ với nhu cầu thực hiện. 1.1.6 Nhược điểm
- Tất cả quy trình đều được làm việc thông qua thủ công.
- Khó khăn quản lý hóa đơn cho khách hàng.
- Dễ bị nhầm lẫn vì sử dụng thủ công.
1.2. Xác định bài toán cần giải quyết
Với hệ thống bánh ngọt nhà Papa Gâteaux hiện tại, đầy nhược điểm của
cửa hàng như là việc dễ bị đánh cắp dữ liệu, độ bảo mật thấp, mọi hoạt động
mua bán đều được làm một cách thủ công dẫn đến việc tốn nguồn nhân lực,
mất thời gian, dễ bị sai gây ảnh hưởng đến hoạt động hay doanh thu của cửa
hàng. Việc tìm kiếm nhân viên, sản phẩm hay sửa thông tin nhân viên, sản
phẩm, quản lý đơn hàng… là vấn đề mà hệ thống cần phải giải quyết được, việc
xây dựng lại một hệ thống tốt hơn là điều vô cùng cấp thiết. Và thực hiện được
điều đó thì hệ thống cần phải đạt được những yêu cầu như sau:
Đối với người quản lý: Phải nắm bắt được doanh thu của cửa hàng và
việc thống kê phải được thực hiện theo từng tháng, từng quý cũng như từng
năm. Quản lý sẽ biết được tất cả mọi hoạt động đã, đang và sẽ được diễn ra tại
cửa hàng. Không chỉ quản lý doanh thu của cửa hàng, người quản lý cần nắm
bắt, quan tâm nhân viên, sắp xếp ca làm thích hợp, phù hợp với điểm mạnh cho
nhân viên cũng như lương thưởng, chấm công, nghỉ phép,… 5
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Đối với nhân viên: Phải thực hiện được việc tư vấn sản phẩm cho khách
hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng, tăng sự cạnh tranh
đối với các cửa hàng khác, khi khách hàng đã đồng ý mua hàng tại cửa hàng thì
nhân viên sẽ thực hiện việc lập hoá đơn thanh toán cho khách hàng và trả lại
tiền dư (nếu có cho khách hàng). Nhân viên cũng cần quan tâm những vấn đề
tổng kết thống kê theo ngày, theo tháng, theo năm.
Đối với khách hàng: là người mua bán trực tiếp với cửa hàng, sẽ thực
hiện việc lựa chọn các sản phẩm sau đó khi đã ưng ý thì đưa ra quyết định mua
hàng để nhân viên thực hiện việc lập hoá đơn và sau đó khách hàng sẽ thực
hiện việc thanh toán cho nhân viên của cửa hàng bằng nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ ATM, mã QR,…
Ngoài ra, hệ thống cho phép người quản lý tìm kiếm thông tin nhân viên,
thông tin hàng hóa theo các chỉ tiêu ví dụ dựa vào mã nhân viên cũng như mã
hàng hóa. Cho phép quản lý cũng như nhân viên cửa hàng đăng tin tức về các
chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng,… Hệ thống có phần quản lý riêng
cho toàn bộ hệ thống: Nhân viên, sản phẩm.
1.2.1 Quản lý sản phẩm:
Danh sách sản phẩm: Cho phép thực hiện chức năng thêm, sửa, xoá sản
phẩm khi cần thiết bằng thủ công theo danh mục sản phẩm.
Người quản lý sẽ quản lý các danh mục mặt hàng bánh cũng như một số
phụ kiện sinh nhật kèm theo. Đồng thời cập nhật thông tin bánh, các sản phẩm
mới nhất và được yêu thích, bán chạy nhất hay đang giảm giá.
1.2.2 Quản lý nhân viên:
Nhân viên của cửa hàng bao gồm 2 nhân viên bán hàng. Thông tin của
nhân viên được lưu vào sổ để chấm công và phát lương. Công của nhân viên 6
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
được tính theo ca làm việc đối với nhân viên parttime, ngày làm việc đối với nhân viên full time.
+ Full-time: 300 000 đồng/ngày + Partime:
Ca sáng: 7h00 – 11h00: 80 000 đồng/ca
Ca chiều: 12h00 – 16h00: 80 000 đồng/ca
Ca tối: 16h00 – 22h00: 120 000 đồng/ca
Ngoài tiền lương nhân viên còn được thưởng theo % doanh thu theo ca
cửa hàng. Một tháng nhân viên full time được nghỉ phép 2-3 ngày. Báo trước
cho quản lý 1 ngày (nếu ngày nghỉ là thứ 2 – 6) và báo trước 1 tuần (nếu ngày
nghỉ là thứ 7 và chủ nhật). Nhân viên part time có thể đổi ca linh hoạt cho nhau.
Trong trường hợp xin nghỉ hẳn phải báo trước cho quản lý trước 2 tuần
để quản lý có thời gian bổ sung nhân sự kịp thời.
1.2.3 Quản lý hóa đơn:
Nếu Khách hàng mua hàng trực tiếp, thông tin đơn sẽ được lưu lại vào
cơ sở dữ liệu, để tổng kết cuối ngày, theo dõi trải nghiệm khách hàng.
Khách hàng sau khi đặt hàng sẽ được lưu lại vào CSDL, để cửa hàng xử
lí và tiến hành vận chuyển cũng như tổng kết cuối ngày, theo dõi trải nghiệm
khách hàng, theo dõi thời gian bảo hành.
1.2.4 Đăng nhập, đăng xuất, đăng ký
Để truy cập vào hệ thống thì quản lý và nhân viên cần phải có một tài
khoản, tài khoản này sẽ bao gồm hai thông tin đó chính là tên đăng nhập và mật
khẩu. Trong trường hợp quản lý hoặc nhân viên đã có tài khoản thì bỏ qua bước
đăng ký để vào hệ thống. Sau khi đã đăng nhập thành công tuỳ vào chức năng
của mỗi người mà hệ thống sẽ cho phép truy cập các trang khác nhau. 7
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
1.3. Xác định các yêu cầu của hệ thống
Trong quá trình hoạt động của cửa hàng, người dùng thường gặp phải
nhiều vấn đề như: không xử lý hết hàng tồn kho, vấn đề tài chính của cửa hàng,
hoạt động của nhân viên,… Chính vì thế, các cửa hàng cần đến một biện pháp
tối ưu để có thể quản lý hiệu quả. Website quản lý cửa hàng có thể là giải pháp
hữu hiệu nhất cho cửa hàng.
1.4 Chức năng và yêu cầu
1.4.1. Các chức năng quản lý chính của cửa hàng bánh ngọt - Quản lý sản phẩm - Quản lý nhân viên
- Đăng nhập, đăng xuất, đăng ký
1.4.2. Yêu cầu phi chức năng
1.4.2.1 Yêu cầu bảo mật
Yêu cầu về bảo mật hệ thống, bảo vệ thông tin người dùng, thông tin cửa
hàng phải được bảo mật về mật khẩu, các thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện
thoại, email, ảnh cá nhân khác.
1.4.2.2 Yêu cầu về sao lưu
Website sẽ lưu các thông tin vào trong cơ sở dữ liệu, Excel. Dữ liệu của
hệ thống sẽ có thể kết xuất ra các thiết bị lưu trữ ngoài và khôi phục khi cần thiết.
1.4.2.3 Yêu cầu về tính năng sử dụng
- Hệ thống đáp ứng các yêu cầu truy cập dữ liệu thời gian thực. Thực hiện
các thao tác một cách tức thời cho phép chấp nhận dưới 30s.
- Hệ thống đảm bảo phục vụ truy cập online 10 người cùng một lúc. 8
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
- Hệ thống đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin chính xác yêu cầu của nhân viên và quản lý.
1.4.2.4 Yêu cầu ràng buộc thiết kế -
Hệ quản trị cở sở dữ liệu: SQL Server. -
Phân tích và thiết kế được thực hiện theo chuẩn UML. -
Các công cụ hỗ trợ không tính bản quyền, thư viện hỗ trợ khác phải là mã nguồn mở. -
Hệ thống được thiết kế theo hướng có khả năng phát triển trong tương lai
với việc thêm bớt các module hoặc tích hợp hệ thống vào một hệ thống khác.
1.4.2.5 Yêu cầu về phần cứng -
Hệ điều hành: Windowns 7 trở lên -
Bộ Xử lý: CPU lớn hơn hoặc bằng 2.3 -
GHz. Ram: lớn hơn hoặc 4GB. -
Ổ Cứng: lớ hơn hoặc bằng 200GB.
1.4.2.6. Phần mềm được sử dụng -
Cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server Management - Ứng dụng Visual Studio
1.4.2.7 Các yêu cầu khác -
Giao diện phải dễ sử dụng, rõ ràng dễ hiểu. -
Giao diện nên có các thông báo nhắc nhở giúp cho khách hàng tránh bị mắc phải các sai lầm. -
Sản phẩm phải dành cho mọi người bất cứ ai cũng có thể sử dụng dù
chưa được sử dụng bao giờ. 9
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
2.1 Xác định các Actor và Use case tổng quát của hệ thống 2.1.1 Các Actor
Bảng 2.1 Xác định Actor và Use Case tổng quát của hệ thống. STT Actor Use case - Đăng nhập hệ thống - Đăng xuất hệ thống - Thay đổi mật khẩu 1 Quản lý
- Quản lý nhân viên - Quản lý sản phẩm - Tạo thống kê - Đăng nhập hệ thống 2 Nhân viên bán hàng - Đăng xuất hệ thống - Lập hóa đơn thanh toán 10
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
2.1.2 Use case tổng quát của hệ thống
Hình 2. 1 Biểu đồ use case tổng quát. 2.2 Phân rã use case
2.2.1 Chức năng Đăng nhập 11
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)


