



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58968691
 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO ẠO 
 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH        
ĐỒ ÁN MÔN HỌC: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM              
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN  PHẨM THỜI TRANG.       Ngành: 
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN    Lớp:  HOCHE_119    
 Giảng Viên Hướng Dẫn: Nguyễn Hữu Trung.   
Sinh viên thực hiện:Đặng Thành Lộc(Nhóm trưởng)      Mã SV: 2180608882  Lớp: 21DTHE5 
Sinh viên thực hiện:Nguyễn Duy Khoa    Mã SV:2180603449  Lớp:21DTHD1 
Sinh viên thực hiện:Lê Quang Hà    Mã SV:2180607461  Lớp:21DTHD1                       
 Tp.HCM,Ngày 10 tháng 8 năm 2023                      lOMoAR cPSD| 58968691     LỜI MỞ ĐẦU.  
Hiện nay, thế giới đang gần gũi với máy tính hơn bao giờ hết thể hiện qua 
những bước phát triển mạnh mẽ của Công Nghệ Thông Tin. Với sự phát triển của 
công nghệ máy tính và mạng lưới internet, Công Nghệ Thông Tin cũng đang 
hướng tới việc đa dạng hóa trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. 
Nhiều ưu điểm mới, khắc phục được đa số nhược điểm của những phương pháp 
truyền thống, có thể nói các doanh nghiệp đang coi việc phát triển hệ thống Thông 
Tin Quản Lý và Marketting là một trong những mục tiêu hàng đầu.   
Khẳng định sự thúc đẩy của hệ thống Thông Tin Quản Lý tới các người 
dùng, giúp việc Marketting trở nên dễ dàng hơn . Thay thế các phương pháp truyền 
thống như viết báo,truyền thông,….giúp cho việc quảng cáo thông tin và các mục 
được tiếp cận người dùng 1 cánh nhanh chóng và hiệu quả.   
Tiêu chí tiền đề của một Website là độ chính xác và hiệu quả của chương 
trình, ngoài ra còn là phần giao diện dễ dùng dễ hiệu để tiếp cận gần gũi với người 
dùng nhưng vẫn đáp ứng một số tính năng cơ bản (Đặt hàng,mua hàng,…).   
Đề tài Marketing là một đề tài hay và trong khả năng tiếp cận tới những 
kiến thức đã học. Mang tính hiệu quả trong kiến thức lý thuyết với kèm việc áp 
dụng thực tế. Nhóm đã cố gắng tìm hiểu và thực hiện đề tài trong tinh thần tốt  nhất.                                         lOMoAR cPSD| 58968691     MỤC LỤC    
I.Giới Thiệu Về Marketing Trực Tuyến……………………………………………………….4 
1.1 Marketing là gì ? ............................................................................................... 4 1.2 
Vai trò của website marketing trong marketing trực tuyến ................................. 4 1.3 Các 
bước xây dựng website marketing ............................................................. 5 
III.KHẢO SÁT ................................................................................................................... 20 
2.1 Nội Dung khảo sát. .......................................................................................... 6 2.2 
Qui trình xử lí nghiệp vụ. ................................................................................ 6 
2.3 Báo cáo biểu mẫu thống kê. ............................................................................ 7 
2.1.1 Kết quả .......................................................................................................... 9 
2.1.2 Yêu cầu cơ bản. ............................................................................................. 9 2.1.3 
Yêu cầu giao diện. ......................................................................................... 9 2.1.4 Yêu 
cầu chức năng. ....................................................................................... 9 
 2.1.5 Yêu cầu phi chức năng. ................................................................................ 10 
III.PHÂN TÍCH ................................................................................................................... 20 
3.1 Phương án triển khai .......................................................................................... 10 3.2 
Mô hình tổng quát ............................................................................................. 11 
 3.3 Đặc tả chi tiết yêu cầu chức năng ........................................................................ 12 
 3.4 Các mô hình xử lí. ............................................................................................. 14 
IV.THIẾT KẾ ...................................................................................................................... 20 
 4.1 Mô hình PDM .................................................................................................... 21 
4.2 Kiến trúc module ............................................................................................... 21 
4.3 Hệ thống chức năng. .......................................................................................... 22 
 4.4 Hệ thống giao diện.............................................................................................. 23 
V.CÀI ĐẶT ........................................................................................................................ 31 
VI.KIỂM THỬ ..................................................................................................................... 31 
 6.1 Test case đăng ký ............................................................................................... 31 
6.2 Test case đăng nhập ............................................................................................ 32 
 6.3 Test case trang mua hàng và giỏ hàng ................................................................. 32 
 6.4 Test case trang thanh toán ................................................................................... 32 
 6.5 Test case thêm sản phẩm .................................................................................... 33 
 6.6 Test case Phản hồi .............................................................................................. 33 
VII.KẾT QUẢ ..................................................................................................................... 33 
VIII.BẢO TRÌ ...................................................................................................................... 35 
8.1 Xác định công việc bảo trì: ............................................................................. 35 
 8.2 Lập kế hoạch bảo trì: ....................................................................................... 35   
 8.3 Thực hiện công việc bảo trì: ........................................................................... 35   
 8.4 Quản lý rủi ro: ................................................................................................ 35 
 8.5 Ghi nhận và đánh giá hiệu suất: ....................................................................... 36                              lOMoAR cPSD| 58968691             
❖ PHÂN TÍCH VÀ XỬ LÝ YÊU CẦU  
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ QUẢNG  
BÁ SẢN PHẨM THỜI TRANG   1.1 Marketing là gì ? 
➢ Marketing trực tuyến (hay còn gọi là marketing Internet) là việc sử 
dụng các phương tiện và công cụ trực tuyến để tiếp thị sản phẩm, dịch 
vụ hoặc thương hiệu đến với khách hàng. 
➢ Marketing trực tuyến bao gồm nhiều hình thức khác nhau, như: 
• Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến là việc sử dụng các hình 
thức quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến, như Google Ads, 
Facebook Ads, Twitter Ads, v.v. 
• SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): SEO là việc tối ưu hóa website 
để website có thể xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, như  Google, Bing, v.v. 
• Email marketing: Email marketing là việc gửi email đến khách hàng 
tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ  hoặc thông tin mới. 
• Social media marketing: Social media marketing là việc sử dụng các 
nền tảng mạng xã hội, như Facebook, Twitter, Instagram, v.v. để tiếp 
cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 
• Content marketing: Content marketing là việc tạo ra và phân phối 
nội dung có giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, 
nhằm mục đích thu hút sự quan tâm, xây dựng mối quan hệ và thúc 
đẩy khách hàng hành động.                 lOMoAR cPSD| 58968691    
1.2 Vai trò của website marketing trong marketing trực tuyến 
➢ Website marketing là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp 
tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của 
mình, cũng như bán hàng trực tuyến. 
➢ Website marketing có thể giúp các doanh nghiệp thực hiện các nhiệm  vụ sau: 
• Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ: Website marketing là một nơi tuyệt 
vời để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách 
hàng tiềm năng. Website marketing có thể cung cấp thông tin chi tiết 
về sản phẩm và dịch vụ, hình ảnh sản phẩm, giá cả, thông tin liên hệ,  v.v. 
• Bán hàng trực tuyến: Website marketing có thể giúp các doanh nghiệp 
bán hàng trực tuyến. Khách hàng có thể truy cập website marketing để 
xem sản phẩm, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. 
• Tạo dựng thương hiệu: Website marketing có thể giúp các doanh 
nghiệp tạo dựng thương hiệu. Website marketing có thể giúp các 
doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy  trong mắt khách hàng. 
• Tăng cường tương tác với khách hàng: Website marketing có thể giúp 
các doanh nghiệp tăng cường tương tác với khách hàng. Khách hàng 
có thể truy cập website marketing để đặt câu hỏi, phản hồi ý kiến, 
đăng ký nhận bản tin, v.v. 
• Đo lường hiệu quả marketing: Website marketing có thể giúp các 
doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing. 
Website marketing có thể cung cấp các thông tin chi tiết về số lượng 
khách truy cập website, số lượng khách hàng đặt hàng, số lượng đơn  hàng thành công, v.v. 
1.3 Các bước xây dựng website marketing            lOMoAR cPSD| 58968691    
➢ Để xây dựng một website marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện các  bước sau:  
➢ Xác định mục tiêu của website marketing: Bạn muốn website 
marketing của mình đạt được những mục tiêu gì? Bạn muốn giới 
thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp? Bạn muốn bán hàng 
trực tuyến? Bạn muốn tạo dựng thương hiệu? Bạn muốn tăng 
cường tương tác với khách hàng?  
1. Nghiên cứu thị trường: Bạn cần nghiên cứu thị 
trường để xác định nhu cầu của khách hàng tiềm 
năng. Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai? Họ có 
nhu cầu gì? Họ mong muốn gì ở một website  marketing? 
2. Thiết kế website: Website marketing cần được thiết 
kế đẹp mắt, thân thiện với người dùng và phù hợp 
với mục tiêu của bạn. 
3. Tối ưu hóa website: Website marketing cần được tối 
ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm để website có thể 
xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm. 
4. Tạo nội dung cho website: Nội dung của website 
marketing cần được hấp dẫn, có giá trị và phù hợp 
với nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 5. Quảng bá 
website: Website marketing cần được quảng bá để có 
thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.  II.KHẢO SÁT   2.1 
Nội Dung khảo sát.   2.2 
Qui trình xử lí nghiệp vụ. 
➢ Đối với khách hàng:  
▪ Đăng nhập ,đăng kí. 
▪ Xem các tin tức sự kiện giảm giá 
▪ Chia Sẽ thông tin bài viết              lOMoAR cPSD| 58968691    
▪ Xem thông tin các sản phẩm được bán trên website. 
▪ Mua các phẩm có sẵn trên website. 
▪ Tìm kiếm sản phẩm. ▪ Thanh toán. 
▪ Liên hệ phản hồi với admin 
➢ Đối với admin. ▪ Đăng nhập 
▪ Thêm,sửa,xoá các thông tin về sản phẩm. 
▪ Thêm,sửa,xoá các thông tin về sản phẩm user. 
▪ Cập nhập các thông tin về sản phẩm. 
▪ Xem tất cả thông tin về sản phẩm mua và bán. 
▪ Tổng thống kê doanh thu,khách hàng ,….   2.3 
 Báo cáo biểu mẫu thống kê. 
• Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng.                   
• Biểu mẫu thanh toán hoá đơn bán hàng.               lOMoAR cPSD| 58968691      
• Biểu mẫu giao hàng.    
• Biểu mẫu nhập hàng                      
• Biểu mẫu đặt hàng.                 lOMoAR cPSD| 58968691    
+Biểu mẫu thống kê tổng hợp(Doanh thu,số lượng khách….).    ……..    2.1.1 Kết quả  2.1.2 Yêu cầu cơ bản. 
▪ Hệ thống website có khả năng lưu trữ, cập nhập, chỉnh sửa 
thông tin về các sản phẩm,người dùng,thống kế các sản 
phẩm đang được quảng bá và bán trên website. Mức độ truy 
cập dữ liệu dựa theo sự phân cấp theo yêu cầu riêng của 
(khách hàng/Admin). Mục đích nhằm tạo sự thuận lợi trong 
công tác quản lý và sử dụng. 
▪ Tính bảo mật và phân quyền, yêu cầu đăng nhập tên tài 
khoản & mật khẩu để sử dụng hệ thống. Tùy theo loại tài 
khoản là guest / admin mà có thể xem/ sử dụng/ chỉnh sửa 
thông tin, chức năng trên hệ thống. 
▪ Một số yêu cầu khác như giao diện người dung,mua bán sản 
phẩm, cần trình bày gọn gàng và có khả năng dễ sử dụng.    2.1.3 Yêu cầu giao diện. 
• Giao diện đơn giản, đẹp mắt, thân thiện với người dung Menu 
sắp xếp khoa học, bố cục web rõ ràng. 
• Hiển thị dễ dàng trên tất cả các trình duyệt phổ biến  hiện nay. 
• Hiển thị sản phẩm/ dịch vụ theo danh mục cụ thể Bài viết giới 
thiệu cần đầy đủ tiêu đề, nội dung… Tối ưu chuẩn SEO cho các  bài viết. 
• Hiển thị các phương thức liên hệ của doanh nghiệp bao gồm 
hotline, địa chỉ, email, các mạng xã hội: Facebook,  Zalo,Instagram…   
2.1.4 Yêu cầu chức năng. 
• Thao tác thêm/ sửa/ xóa trên hệ thống quản trị dễ dàng. 
Tùy chỉnh từ khóa, mô tả, tag, link URL chuẩn SEO. 
• Cập nhật thông tin sản phẩm đầy đủ, chính xác.            lOMoAR cPSD| 58968691    
• Tối ưu thao tác thêm/ xóa/ sửa thông tin sản phẩm. 
• Các chức năng mua bán phải rõ ràng thuận tiện. Thống kê đẩy  đủ và rành mạch. 
 2.1.5 Yêu cầu phi chức năng. 
• website được cài đặt trên môi trường  web(Google,CocCoc……) 
• website sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu Sql server để lưu 
trữ thông tin và quản lí. 
• website được lập trình bằng tích hợp của 3 ngôn ngữ 
Html,css,javaScript để tạo nên giao diện và sự tương tác với 
người dùng và kết hợp với nodeJs và sql để tạo nên  database cho website.  III.Phân tích .       
 XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ  
QUẢNG BÁ SẢN PHẨM THỜI TRANG   3.1  Phương án triển khai                                            lOMoAR cPSD| 58968691                              3.3  Mô hình tổng quát     3.4 
Đặc tả chi tiết yêu cầu chức năng  *Đăng nhập             lOMoAR cPSD| 58968691     Mục đích  
-Đăng nhập vào hệ thống để sử dụng các chức năng của  hệ thống.  Tác nhân  
-user=>Giao diện khách hàng  -Admin=>Giao diện Admin  Sự kiện chính  
-Nhập tài khoản(Email,Mật khẩu)  Sự kiện phụ  
1.Đăng nhập thất bại vì sai tài khoản hoặc mật 
khẩu=>Thông báo cho khách hàng mình đăng nhập 
‘Không đúng tài khoản hoặc mật khẩu’  
2.Tất cả thông tin không được để trống=>Nếu sai thông  
“Không được để trống”    Kết quả  
-Trả về giao diện của từng tác nhân   *Đăng kí   Mục đích  
-Tạo tài khoản cho người dùng  Tác nhân   -gust  Sự kiện chính  
-Nhập tài khoản(Họ tên,Email,Mật khẩu,Nhập lại mật  khẩu)  Sự kiện phụ   -Đăng kí thất bại: 
1.Tên phải có từ 3 kí tự trở lên=>Thông báo “tên tài 
khoản quá ngắn” nêu sai 
2.Email phải đúng hợp lệ theo quy chuẩn=>Thông báo  “Emalil lỗi”  
3.Mật khẩu phải có ít nhất 1 chữ Hoa,8 kí tự,1 chữ 
thường,1 chữ số và 1 kí tự đặc biệt=>Thông báo “mật 
khẩu không hợp lệ” 
4.Email không được trùng vơi Email đã có trong 
database=>Nếu sai thông báo“Email đã tồn tại ”  
5.Tất cả thông tin không được để trống=>Nếu sai thông  
“Không được để trống” 
6.Đăng kí thành công trả về giao diện login,thất bại báo  lỗi  Kết quả  
-Người dùng sẽ có 1 tài khoản có thể đăng nhập vào hệ  thống       *Chia sẽ               lOMoAR cPSD| 58968691     Mục đích  
-Chia sẽ thông tin sản phẩm  Tác nhân   -gust  Sự kiện chính  
-Chọn chức năng chia sẽ  Sự kiện phụ  
-Thông báo người dùng chia sẽ thành công    Kết quả  
-Người dùng có thể chia sẽ sản phẩm        *Mua hàng   Mục đích  
-Khách hàng có thể mua hàng hoặc thêm sản phẩm vào  giỏ hàng  Tác nhân   -User  Sự kiện chính  
-Chọn sản phẩm trên cửa hàng=>khách hàng có thể mua 
ngay hoặc thêm vào giỏ hàng để lưu lại  Sự kiện phụ  
-Khách hàng không thể mua hàng vượt quá số lượng tồn  là 4  Kết quả  
-Người dùng mua hàng hoặc thêm sản phẩm vào giỏ  hàng     *Thêm sản phẩm   Mục đích  
-Thêm sản phẩm vào giao diện hệ thống  Tác nhân   -Admin  Sự kiện chính  
-Nhập thông tin vào hệ thống (Tên sản phẩm,mô tả,giá 
của sản phẩm ,upload hình ảnh)  Sự kiện phụ  
1.Tên sản phẩm phải lớn hơn 5 kí tự=>Sai báo lỗi “Tên   
sản phẩm quá ngắn”     
2.không được bỏ trống thông tin=>sai báo lỗi “Không     
được bỏ trống”  Kết quả  
-Admin thêm được 1 sản phẩm vào giao diện trang web  của mình  *Thêm Thông báo   Mục đích  
-Thêm thông báo với người dùng vào giao diện hệ thống  Tác nhân   -Admin  Sự kiện chính  
-Nhập thông tin vào hệ thống            lOMoAR cPSD| 58968691     Sự kiện phụ  
-không được bỏ trống thông tin=>sai báo lỗi “Không  được bỏ trống”  Kết quả  
-Admin thêm được 1 thông báo vào giao diện trang web  của mình 
*Sửa thông tin sản phẩm,người dùng ,và thông báo   Mục đích  
-Thêm thông tin của hệ thống  Tác nhân   -Admin  Sự kiện chính  
-Chỉnh sửa thông tin được lưu trên hệ thống  Sự kiện phụ  
-không được bỏ trống thông tin=>sai báo lỗi “Không  được bỏ trống”  Kết quả  
-Admin sửa và cập nhập lại thông tin vào hệ thống của  mình 
*Xóa thông tin trên hệ thống   Mục đích  
-Sửa thông tin của hệ thống  Tác nhân   -Admin  Sự kiện chính  
-Xóa thông tin trên hệ thống  Sự kiện phụ  
-Hiển thị ra thông báo xác nhận Admin có chắc sẽ xóa 
không=>Có xóa thông tin và cập nhập,sai trả về giao  diện  Kết quả  
-Admin xóa và cập nhập lại thông tin vào hệ thống của  mình        3.5  Các mô hình xử lí. 
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ QUẢNG  
BÁ SẢN PHẨM THỜI TRANG            *Mô hình ERD               lOMoAR cPSD| 58968691                                               *Mô hình DFD                lOMoAR cPSD| 58968691             
 *Mô hình class Diagram        
*Mô hình usecase diagram               lOMoAR cPSD| 58968691                        lOMoAR cPSD| 58968691    
*Mô hình activity Diagram        
 Mua hàng và thanh toán                                        
*Mô hình sequence Diagram               lOMoAR cPSD| 58968691    
Admin(Thêm,sửa xóa và tìm kiếm tài khoản của hệ thống)                
Mua hàng và thanh toán                lOMoAR cPSD| 58968691        IV.THIẾT KẾ 
1. Mặt Hàng ( Mã mặt hàng , Tên mặt hàng, Giá bán, Đơn vị tính ,Mã  kho(#)) 
2. Nhà Cung Cấp ( Mã nhà cung cấp, Tên nhà cung cấp, địa chỉ, điện  thoại ) 
3. Nhân Viên ( Mã nhân viên, tên nhân viên, địa chỉ, email, số điện thoại  ) 
4. Khách Hàng ( Mã khách hang, tên khách hang, loại khách hàng, địa  chỉ, điện thoại) 
5. Phiếu Nhập Hàng ( Mã phiếu nhập hàng , ngày nhập, mã đơn đặt  hang(#), mã kho(#) ) 
6. Phiếu Giao Hàng ( Số phiếu giao hàng , ngày giao, hình thức giao, mã 
nhân viên(#), mã hóa đơn bán hang (#), mã kho (#)) 
7. Hóa Đơn Bán Hàng ( Mã hóa đơn bán, tổng giá, ngày lập, ngày giao 
hàng , mã khách hàng (#), mã nhân viên (#) ) 
8. Đơn Đặt Hàng ( Mã đơn đặt hàng, ngày lập, ngày giao dự kiến , mã 
nhà cung cấp (#), mã nhân viên (#)) 
9. Kho ( Mã kho, tên kho, địa chỉ kho ) 
10. Chi Tiết Hóa Đơn Bán Hàng (số lượng, mô tả, thành tiền, Mã mặt 
hàng(#) , mã hóa đơn bán hàng(#) ) 
11. Chi Tiết Phiếu Giao Hàng (số lượng , thành tiền, Mã mặt hàng(#) , số  phiếu giao hàng(#) ) 
12. Chi Tiết Đơn Đặt Hàng (số lượng, thành tiền , tổng trị giá, Mã mặt 
hàng(#) , mã đơn đặt hàng(#) ) 
13. Chi Tiết Phiếu Nhập Hàng (số lượng, giá nhập , thành tiền, Mã mặt 
hàng(#), mã phiếu nhập hàng(#) ,)