



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58968691
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO ẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH
ĐỒ ÁN MÔN HỌC: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM THỜI TRANG. Ngành:
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Lớp: HOCHE_119
Giảng Viên Hướng Dẫn: Nguyễn Hữu Trung.
Sinh viên thực hiện:Đặng Thành Lộc(Nhóm trưởng) Mã SV: 2180608882 Lớp: 21DTHE5
Sinh viên thực hiện:Nguyễn Duy Khoa Mã SV:2180603449 Lớp:21DTHD1
Sinh viên thực hiện:Lê Quang Hà Mã SV:2180607461 Lớp:21DTHD1
Tp.HCM,Ngày 10 tháng 8 năm 2023 lOMoAR cPSD| 58968691 LỜI MỞ ĐẦU.
Hiện nay, thế giới đang gần gũi với máy tính hơn bao giờ hết thể hiện qua
những bước phát triển mạnh mẽ của Công Nghệ Thông Tin. Với sự phát triển của
công nghệ máy tính và mạng lưới internet, Công Nghệ Thông Tin cũng đang
hướng tới việc đa dạng hóa trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.
Nhiều ưu điểm mới, khắc phục được đa số nhược điểm của những phương pháp
truyền thống, có thể nói các doanh nghiệp đang coi việc phát triển hệ thống Thông
Tin Quản Lý và Marketting là một trong những mục tiêu hàng đầu.
Khẳng định sự thúc đẩy của hệ thống Thông Tin Quản Lý tới các người
dùng, giúp việc Marketting trở nên dễ dàng hơn . Thay thế các phương pháp truyền
thống như viết báo,truyền thông,….giúp cho việc quảng cáo thông tin và các mục
được tiếp cận người dùng 1 cánh nhanh chóng và hiệu quả.
Tiêu chí tiền đề của một Website là độ chính xác và hiệu quả của chương
trình, ngoài ra còn là phần giao diện dễ dùng dễ hiệu để tiếp cận gần gũi với người
dùng nhưng vẫn đáp ứng một số tính năng cơ bản (Đặt hàng,mua hàng,…).
Đề tài Marketing là một đề tài hay và trong khả năng tiếp cận tới những
kiến thức đã học. Mang tính hiệu quả trong kiến thức lý thuyết với kèm việc áp
dụng thực tế. Nhóm đã cố gắng tìm hiểu và thực hiện đề tài trong tinh thần tốt nhất. lOMoAR cPSD| 58968691 MỤC LỤC
I.Giới Thiệu Về Marketing Trực Tuyến……………………………………………………….4
1.1 Marketing là gì ? ............................................................................................... 4 1.2
Vai trò của website marketing trong marketing trực tuyến ................................. 4 1.3 Các
bước xây dựng website marketing ............................................................. 5
III.KHẢO SÁT ................................................................................................................... 20
2.1 Nội Dung khảo sát. .......................................................................................... 6 2.2
Qui trình xử lí nghiệp vụ. ................................................................................ 6
2.3 Báo cáo biểu mẫu thống kê. ............................................................................ 7
2.1.1 Kết quả .......................................................................................................... 9
2.1.2 Yêu cầu cơ bản. ............................................................................................. 9 2.1.3
Yêu cầu giao diện. ......................................................................................... 9 2.1.4 Yêu
cầu chức năng. ....................................................................................... 9
2.1.5 Yêu cầu phi chức năng. ................................................................................ 10
III.PHÂN TÍCH ................................................................................................................... 20
3.1 Phương án triển khai .......................................................................................... 10 3.2
Mô hình tổng quát ............................................................................................. 11
3.3 Đặc tả chi tiết yêu cầu chức năng ........................................................................ 12
3.4 Các mô hình xử lí. ............................................................................................. 14
IV.THIẾT KẾ ...................................................................................................................... 20
4.1 Mô hình PDM .................................................................................................... 21
4.2 Kiến trúc module ............................................................................................... 21
4.3 Hệ thống chức năng. .......................................................................................... 22
4.4 Hệ thống giao diện.............................................................................................. 23
V.CÀI ĐẶT ........................................................................................................................ 31
VI.KIỂM THỬ ..................................................................................................................... 31
6.1 Test case đăng ký ............................................................................................... 31
6.2 Test case đăng nhập ............................................................................................ 32
6.3 Test case trang mua hàng và giỏ hàng ................................................................. 32
6.4 Test case trang thanh toán ................................................................................... 32
6.5 Test case thêm sản phẩm .................................................................................... 33
6.6 Test case Phản hồi .............................................................................................. 33
VII.KẾT QUẢ ..................................................................................................................... 33
VIII.BẢO TRÌ ...................................................................................................................... 35
8.1 Xác định công việc bảo trì: ............................................................................. 35
8.2 Lập kế hoạch bảo trì: ....................................................................................... 35
8.3 Thực hiện công việc bảo trì: ........................................................................... 35
8.4 Quản lý rủi ro: ................................................................................................ 35
8.5 Ghi nhận và đánh giá hiệu suất: ....................................................................... 36 lOMoAR cPSD| 58968691
❖ PHÂN TÍCH VÀ XỬ LÝ YÊU CẦU
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ QUẢNG
BÁ SẢN PHẨM THỜI TRANG 1.1 Marketing là gì ?
➢ Marketing trực tuyến (hay còn gọi là marketing Internet) là việc sử
dụng các phương tiện và công cụ trực tuyến để tiếp thị sản phẩm, dịch
vụ hoặc thương hiệu đến với khách hàng.
➢ Marketing trực tuyến bao gồm nhiều hình thức khác nhau, như:
• Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến là việc sử dụng các hình
thức quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến, như Google Ads,
Facebook Ads, Twitter Ads, v.v.
• SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): SEO là việc tối ưu hóa website
để website có thể xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, như Google, Bing, v.v.
• Email marketing: Email marketing là việc gửi email đến khách hàng
tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mới.
• Social media marketing: Social media marketing là việc sử dụng các
nền tảng mạng xã hội, như Facebook, Twitter, Instagram, v.v. để tiếp
cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
• Content marketing: Content marketing là việc tạo ra và phân phối
nội dung có giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại,
nhằm mục đích thu hút sự quan tâm, xây dựng mối quan hệ và thúc
đẩy khách hàng hành động. lOMoAR cPSD| 58968691
1.2 Vai trò của website marketing trong marketing trực tuyến
➢ Website marketing là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp
tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của
mình, cũng như bán hàng trực tuyến.
➢ Website marketing có thể giúp các doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ sau:
• Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ: Website marketing là một nơi tuyệt
vời để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách
hàng tiềm năng. Website marketing có thể cung cấp thông tin chi tiết
về sản phẩm và dịch vụ, hình ảnh sản phẩm, giá cả, thông tin liên hệ, v.v.
• Bán hàng trực tuyến: Website marketing có thể giúp các doanh nghiệp
bán hàng trực tuyến. Khách hàng có thể truy cập website marketing để
xem sản phẩm, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.
• Tạo dựng thương hiệu: Website marketing có thể giúp các doanh
nghiệp tạo dựng thương hiệu. Website marketing có thể giúp các
doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
• Tăng cường tương tác với khách hàng: Website marketing có thể giúp
các doanh nghiệp tăng cường tương tác với khách hàng. Khách hàng
có thể truy cập website marketing để đặt câu hỏi, phản hồi ý kiến,
đăng ký nhận bản tin, v.v.
• Đo lường hiệu quả marketing: Website marketing có thể giúp các
doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing.
Website marketing có thể cung cấp các thông tin chi tiết về số lượng
khách truy cập website, số lượng khách hàng đặt hàng, số lượng đơn hàng thành công, v.v.
1.3 Các bước xây dựng website marketing lOMoAR cPSD| 58968691
➢ Để xây dựng một website marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau:
➢ Xác định mục tiêu của website marketing: Bạn muốn website
marketing của mình đạt được những mục tiêu gì? Bạn muốn giới
thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp? Bạn muốn bán hàng
trực tuyến? Bạn muốn tạo dựng thương hiệu? Bạn muốn tăng
cường tương tác với khách hàng?
1. Nghiên cứu thị trường: Bạn cần nghiên cứu thị
trường để xác định nhu cầu của khách hàng tiềm
năng. Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai? Họ có
nhu cầu gì? Họ mong muốn gì ở một website marketing?
2. Thiết kế website: Website marketing cần được thiết
kế đẹp mắt, thân thiện với người dùng và phù hợp
với mục tiêu của bạn.
3. Tối ưu hóa website: Website marketing cần được tối
ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm để website có thể
xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm.
4. Tạo nội dung cho website: Nội dung của website
marketing cần được hấp dẫn, có giá trị và phù hợp
với nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 5. Quảng bá
website: Website marketing cần được quảng bá để có
thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. II.KHẢO SÁT 2.1
Nội Dung khảo sát. 2.2
Qui trình xử lí nghiệp vụ.
➢ Đối với khách hàng:
▪ Đăng nhập ,đăng kí.
▪ Xem các tin tức sự kiện giảm giá
▪ Chia Sẽ thông tin bài viết lOMoAR cPSD| 58968691
▪ Xem thông tin các sản phẩm được bán trên website.
▪ Mua các phẩm có sẵn trên website.
▪ Tìm kiếm sản phẩm. ▪ Thanh toán.
▪ Liên hệ phản hồi với admin
➢ Đối với admin. ▪ Đăng nhập
▪ Thêm,sửa,xoá các thông tin về sản phẩm.
▪ Thêm,sửa,xoá các thông tin về sản phẩm user.
▪ Cập nhập các thông tin về sản phẩm.
▪ Xem tất cả thông tin về sản phẩm mua và bán.
▪ Tổng thống kê doanh thu,khách hàng ,…. 2.3
Báo cáo biểu mẫu thống kê.
• Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng.
• Biểu mẫu thanh toán hoá đơn bán hàng. lOMoAR cPSD| 58968691
• Biểu mẫu giao hàng.
• Biểu mẫu nhập hàng
• Biểu mẫu đặt hàng. lOMoAR cPSD| 58968691
+Biểu mẫu thống kê tổng hợp(Doanh thu,số lượng khách….). …….. 2.1.1 Kết quả 2.1.2 Yêu cầu cơ bản.
▪ Hệ thống website có khả năng lưu trữ, cập nhập, chỉnh sửa
thông tin về các sản phẩm,người dùng,thống kế các sản
phẩm đang được quảng bá và bán trên website. Mức độ truy
cập dữ liệu dựa theo sự phân cấp theo yêu cầu riêng của
(khách hàng/Admin). Mục đích nhằm tạo sự thuận lợi trong
công tác quản lý và sử dụng.
▪ Tính bảo mật và phân quyền, yêu cầu đăng nhập tên tài
khoản & mật khẩu để sử dụng hệ thống. Tùy theo loại tài
khoản là guest / admin mà có thể xem/ sử dụng/ chỉnh sửa
thông tin, chức năng trên hệ thống.
▪ Một số yêu cầu khác như giao diện người dung,mua bán sản
phẩm, cần trình bày gọn gàng và có khả năng dễ sử dụng. 2.1.3 Yêu cầu giao diện.
• Giao diện đơn giản, đẹp mắt, thân thiện với người dung Menu
sắp xếp khoa học, bố cục web rõ ràng.
• Hiển thị dễ dàng trên tất cả các trình duyệt phổ biến hiện nay.
• Hiển thị sản phẩm/ dịch vụ theo danh mục cụ thể Bài viết giới
thiệu cần đầy đủ tiêu đề, nội dung… Tối ưu chuẩn SEO cho các bài viết.
• Hiển thị các phương thức liên hệ của doanh nghiệp bao gồm
hotline, địa chỉ, email, các mạng xã hội: Facebook, Zalo,Instagram…
2.1.4 Yêu cầu chức năng.
• Thao tác thêm/ sửa/ xóa trên hệ thống quản trị dễ dàng.
Tùy chỉnh từ khóa, mô tả, tag, link URL chuẩn SEO.
• Cập nhật thông tin sản phẩm đầy đủ, chính xác. lOMoAR cPSD| 58968691
• Tối ưu thao tác thêm/ xóa/ sửa thông tin sản phẩm.
• Các chức năng mua bán phải rõ ràng thuận tiện. Thống kê đẩy đủ và rành mạch.
2.1.5 Yêu cầu phi chức năng.
• website được cài đặt trên môi trường web(Google,CocCoc……)
• website sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu Sql server để lưu
trữ thông tin và quản lí.
• website được lập trình bằng tích hợp của 3 ngôn ngữ
Html,css,javaScript để tạo nên giao diện và sự tương tác với
người dùng và kết hợp với nodeJs và sql để tạo nên database cho website. III.Phân tích .
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ
QUẢNG BÁ SẢN PHẨM THỜI TRANG 3.1 Phương án triển khai lOMoAR cPSD| 58968691 3.3 Mô hình tổng quát 3.4
Đặc tả chi tiết yêu cầu chức năng *Đăng nhập lOMoAR cPSD| 58968691 Mục đích
-Đăng nhập vào hệ thống để sử dụng các chức năng của hệ thống. Tác nhân
-user=>Giao diện khách hàng -Admin=>Giao diện Admin Sự kiện chính
-Nhập tài khoản(Email,Mật khẩu) Sự kiện phụ
1.Đăng nhập thất bại vì sai tài khoản hoặc mật
khẩu=>Thông báo cho khách hàng mình đăng nhập
‘Không đúng tài khoản hoặc mật khẩu’
2.Tất cả thông tin không được để trống=>Nếu sai thông
“Không được để trống” Kết quả
-Trả về giao diện của từng tác nhân *Đăng kí Mục đích
-Tạo tài khoản cho người dùng Tác nhân -gust Sự kiện chính
-Nhập tài khoản(Họ tên,Email,Mật khẩu,Nhập lại mật khẩu) Sự kiện phụ -Đăng kí thất bại:
1.Tên phải có từ 3 kí tự trở lên=>Thông báo “tên tài
khoản quá ngắn” nêu sai
2.Email phải đúng hợp lệ theo quy chuẩn=>Thông báo “Emalil lỗi”
3.Mật khẩu phải có ít nhất 1 chữ Hoa,8 kí tự,1 chữ
thường,1 chữ số và 1 kí tự đặc biệt=>Thông báo “mật
khẩu không hợp lệ”
4.Email không được trùng vơi Email đã có trong
database=>Nếu sai thông báo“Email đã tồn tại ”
5.Tất cả thông tin không được để trống=>Nếu sai thông
“Không được để trống”
6.Đăng kí thành công trả về giao diện login,thất bại báo lỗi Kết quả
-Người dùng sẽ có 1 tài khoản có thể đăng nhập vào hệ thống *Chia sẽ lOMoAR cPSD| 58968691 Mục đích
-Chia sẽ thông tin sản phẩm Tác nhân -gust Sự kiện chính
-Chọn chức năng chia sẽ Sự kiện phụ
-Thông báo người dùng chia sẽ thành công Kết quả
-Người dùng có thể chia sẽ sản phẩm *Mua hàng Mục đích
-Khách hàng có thể mua hàng hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng Tác nhân -User Sự kiện chính
-Chọn sản phẩm trên cửa hàng=>khách hàng có thể mua
ngay hoặc thêm vào giỏ hàng để lưu lại Sự kiện phụ
-Khách hàng không thể mua hàng vượt quá số lượng tồn là 4 Kết quả
-Người dùng mua hàng hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng *Thêm sản phẩm Mục đích
-Thêm sản phẩm vào giao diện hệ thống Tác nhân -Admin Sự kiện chính
-Nhập thông tin vào hệ thống (Tên sản phẩm,mô tả,giá
của sản phẩm ,upload hình ảnh) Sự kiện phụ
1.Tên sản phẩm phải lớn hơn 5 kí tự=>Sai báo lỗi “Tên
sản phẩm quá ngắn”
2.không được bỏ trống thông tin=>sai báo lỗi “Không
được bỏ trống” Kết quả
-Admin thêm được 1 sản phẩm vào giao diện trang web của mình *Thêm Thông báo Mục đích
-Thêm thông báo với người dùng vào giao diện hệ thống Tác nhân -Admin Sự kiện chính
-Nhập thông tin vào hệ thống lOMoAR cPSD| 58968691 Sự kiện phụ
-không được bỏ trống thông tin=>sai báo lỗi “Không được bỏ trống” Kết quả
-Admin thêm được 1 thông báo vào giao diện trang web của mình
*Sửa thông tin sản phẩm,người dùng ,và thông báo Mục đích
-Thêm thông tin của hệ thống Tác nhân -Admin Sự kiện chính
-Chỉnh sửa thông tin được lưu trên hệ thống Sự kiện phụ
-không được bỏ trống thông tin=>sai báo lỗi “Không được bỏ trống” Kết quả
-Admin sửa và cập nhập lại thông tin vào hệ thống của mình
*Xóa thông tin trên hệ thống Mục đích
-Sửa thông tin của hệ thống Tác nhân -Admin Sự kiện chính
-Xóa thông tin trên hệ thống Sự kiện phụ
-Hiển thị ra thông báo xác nhận Admin có chắc sẽ xóa
không=>Có xóa thông tin và cập nhập,sai trả về giao diện Kết quả
-Admin xóa và cập nhập lại thông tin vào hệ thống của mình 3.5 Các mô hình xử lí.
XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING VỀ GIỚI THIỆU VÀ QUẢNG
BÁ SẢN PHẨM THỜI TRANG *Mô hình ERD lOMoAR cPSD| 58968691 *Mô hình DFD lOMoAR cPSD| 58968691
*Mô hình class Diagram
*Mô hình usecase diagram lOMoAR cPSD| 58968691 lOMoAR cPSD| 58968691
*Mô hình activity Diagram
Mua hàng và thanh toán
*Mô hình sequence Diagram lOMoAR cPSD| 58968691
Admin(Thêm,sửa xóa và tìm kiếm tài khoản của hệ thống)
Mua hàng và thanh toán lOMoAR cPSD| 58968691 IV.THIẾT KẾ
1. Mặt Hàng ( Mã mặt hàng , Tên mặt hàng, Giá bán, Đơn vị tính ,Mã kho(#))
2. Nhà Cung Cấp ( Mã nhà cung cấp, Tên nhà cung cấp, địa chỉ, điện thoại )
3. Nhân Viên ( Mã nhân viên, tên nhân viên, địa chỉ, email, số điện thoại )
4. Khách Hàng ( Mã khách hang, tên khách hang, loại khách hàng, địa chỉ, điện thoại)
5. Phiếu Nhập Hàng ( Mã phiếu nhập hàng , ngày nhập, mã đơn đặt hang(#), mã kho(#) )
6. Phiếu Giao Hàng ( Số phiếu giao hàng , ngày giao, hình thức giao, mã
nhân viên(#), mã hóa đơn bán hang (#), mã kho (#))
7. Hóa Đơn Bán Hàng ( Mã hóa đơn bán, tổng giá, ngày lập, ngày giao
hàng , mã khách hàng (#), mã nhân viên (#) )
8. Đơn Đặt Hàng ( Mã đơn đặt hàng, ngày lập, ngày giao dự kiến , mã
nhà cung cấp (#), mã nhân viên (#))
9. Kho ( Mã kho, tên kho, địa chỉ kho )
10. Chi Tiết Hóa Đơn Bán Hàng (số lượng, mô tả, thành tiền, Mã mặt
hàng(#) , mã hóa đơn bán hàng(#) )
11. Chi Tiết Phiếu Giao Hàng (số lượng , thành tiền, Mã mặt hàng(#) , số phiếu giao hàng(#) )
12. Chi Tiết Đơn Đặt Hàng (số lượng, thành tiền , tổng trị giá, Mã mặt
hàng(#) , mã đơn đặt hàng(#) )
13. Chi Tiết Phiếu Nhập Hàng (số lượng, giá nhập , thành tiền, Mã mặt
hàng(#), mã phiếu nhập hàng(#) ,)