Đồ án tốt nghiệp môn thiết kế đồ họa | Trường công nghệ thông tin

Đồ án tốt nghiệp môn thiết kế đồ họa | Trường công nghệ thông tin. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 24 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 41632112
HSSV thực hiện : Thái Thị Việt Trinh MÃ HSSV
lOMoARcPSD| 41632112
: CCDH17A022 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê
Thị Thanh Vân Khóa ào tạo : 2017 - 2020
lOMoARcPSD| 41632112
lOMoARcPSD| 41632112
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn ề tài
Thế giới xung quanh chúng ta có biết bao iều làm bạn phải bận
tâm? Tôi cam oan sẽ số, nếu ai trả lời ngược lại thì ó con
người cuộc sống rất tưởng. Nhưng những người như thế ch
chiếm một phần rất nhỏ. Cuộc sống giống một cuộn len, chúng ta ai
cũng những cuộn len riêng của mình, mang màu sắc riêng của
bạn, của chính chúng ta. Với những vướng mắc mà chúng ta gặp phải
trong cuộc sống thường ngày như: học tập, tình yêu, công việc…
những thứ làm cái ầu của chúng ta muốn nổ tung. Chính vì thế mà nhu
cầu giải trí nhằm xả stress ã, ang sẽ nhu cầu cấp thiết của con
người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày nay. Bạn sẽ i âu ây
xả hơi sau những giây phút mệt mỏi? Tôi một người rất thích
thể nói một tín trung thành của những que kem. Nếu ai ó bật
cười khi biết ược iều ó ttôi sẽ cho bạn thấy sức mạnh của những que
kem nhỏ bé ấy. Những que kem mát lạnh không chỉ làm bạn ược giải
thoát khỏi sự nóng nực của cái nắng oi của mùa hè,mà còn cho bn
những giây phút vui vẻ bên bạn bè, nhưng người thân yêu và mang i
bao nỗi buồn của bạn. Còn mùa ông thì sao nhỉ: Tiết trời se lạnh ầu
năm không làm mất i cảm giác thèm cùng vị kem mát lạnh ầu
lưỡi sự khoan khoái khi ược nhâm nhi những chiếc bánh ốc quế
giòn tan, thơm lừng…Được cùng bạn ngồi thưởng thức những ly
kem tươi hay hàn huyên bên chiếc lẩu kem ược trang trí ẹp mắt với
màu sắc hương vịcùng hấp dẫn khiến xua tan i cái ngột ngạt của
cuộc sống thường nhật. Điều bạn có ược từ nó giá trị hơn nhiều những
gì bạn nghĩ ấy. Những que kem bé nhỏ nhưng lại không hề “ nhỏ bé”.
Ngày nay xu thế hội nhập kinh tế ất nước ược nâng cao, nhu
cầu ời sống con người không ngừng ược cải thiện, tăn no mặc m
lOMoARcPSD| 41632112
2
chyển sang ăn ngon mặc ẹp. Mọi người bắt ầu quan tâm ến sức khỏe,
ời sống tinh thần nhiều hơn. Vì thế tôi chọn tài Thiết kế quảng cáo
cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM, giới thiệu cho người Việt
những trải nghiệm mới. cửa cửa hàng kem CHICACU ICE
CREAM mang ến cho người dùng những cuộc gặp vui cùng bạn bè,
gia ình sau những giờ làm việc căng thẳng.
2. Mục ích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục ích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết
kế nào cũng ặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? sao?
những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm ồ họa nói chung và cụm thiết kế ồ họa
cho cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM nói riêng, không chnhằm
mục ích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện ược những
ặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng còn áp ứng vàn những
yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính sự phản ánh hình ảnh của cửa hàng kem
Chicacu Ice Cream, biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện
thương hiệu ể tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo ến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản
phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như menu, card visit, hộp kem,
bao bì,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, úng mục ích và chiến lược quảng cáo.
Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM. Nhiệm vụ thiết kế ây
lOMoARcPSD| 41632112
bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng
cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ
cao dễ nhớ. Cụm án sẽ mang ến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất ến vi công chúng. Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa
mang tính chất ồng bộ cao, vừa ể nhận diện thương hiệu, vừa thể hin
sự phong phú của cụm ồ án ể quảng bá một cách rộng rãi.
b. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo ồ họa
phải áp ứng yêu cầu ặt ra là:
+ Thiết kế úng phong cách của cửa hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện ại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với nh ảnh
qua trải nghiệm thực tế ã từ ó xây dựng cụm án theo tiêu chí những
sản phẩm quảng cáo ấn tượng, ặc biệt tính chuyên nghiệp tạo
ược phong cách ặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng kem kinh doanh có mặt trên
thi trường.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm ồ họa ứng dụng ược coi là ẹp thường là những
sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật ược ý nghĩa của ngôn ngữ họa dễ
dàng hiểu ược ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại
sự kiện. Từ ó dẫn ến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác
lOMoARcPSD| 41632112
4
nhau. Đồ án ược sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector brush
cùng một shiệu ứng giới thiệu sự kiện. Nhằm mục ích ưa các thông
tin và cảm nhận trung thực nhất ến khán giả.
Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các loại kem.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện tài
một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát
yêu cầu thực tế của ề tàihọc hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn òi
hỏi ộc áo mang ậm ngôn ngữ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn
thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử tài liệu.
Nghiên cứu, so sánh, phân tích các liệu ược. Từ ó hình thành
nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những
sản phẩmán. Là tiền tạo ra các phương án sơ bộ, ưa ra các phương
án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham
khảo những mẫu thiết kế ã có sẵn cùng với ề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của ề tài
Đối với tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như
thế nào ể thu hút ược nhu cầu tiêu dung và ời sống tinh thần của khách
hàng. Thiết kế poster quảng cáo các loại kem thơm ngon chất lượng.
Nếu ược ứng dụng vào thực tế thì ồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả
làm cho hình thức kinh doanh ngày càng dễ dàng tiếp cận thu hút
khách hàng. Bên cạnh ó ề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức
quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo ược ấn tượng tốt i
với khách hàng.
lOMoARcPSD| 41632112
CHƢƠNG 1. CƠ S LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GII
THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ
CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG
1.2.1. Đặc iểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật
ứng dụng
lOMoARcPSD| 41632112
6
CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
Nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thị trường là việc cần thiết ối với các doanh nghiệp
kinh doanh. Khi bắt ầu kinh doanh, cũng như ang kinh doanh nếu muốn
phát triển hoạt ộng kinh doanh của mình hơn.
Trong chiến lượt quảng cáo của cửa hàng kem CHICACU ICE
CREAM, tôi chú trọng ến từng mẫu mã của từng sản phẩm, tạo cho
cửa tiệm một phong cách riêng cuốn hút ến với khách hàng.
Với vai trò là họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ nghiên
cứu tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, khán gimà còn tìm hiểu tâm
lý, thói quen, sở thích của họ ể ảm bảo sự hợp lý và thành công trong
chiến lược quảng cáo cho cửa hàng.
2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1.
HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT
THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT
TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC
TIN
Logo
Poster sẽ quảng cáo
Bộ nhận diện thương hiệu
lOMoARcPSD| 41632112
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo
Hình 3.1. Logo cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM
Hình 3.2. Phương án logo âm bản và dương bản
Hình 3.3. Phương án màu phụ 1 và 2
3.4.2. Thiết kế Poster
Poster 1: Poster giới thiệu cửa hàng Chicacu Ice Cream
lOMoARcPSD| 41632112
8
Hình 3.4. Poster số 1
lOMoARcPSD| 41632112
Poster 2: Valentin’s Day
Hình 3.5. Poster số 2
lOMoARcPSD| 41632112
10
Poster 3: Happy Children’s Day
Hình 3.6. Poster số 3
lOMoARcPSD| 41632112
Poster 4: Mery Christmas
Hình 3.7. Poster số 4
lOMoARcPSD| 41632112
12
3.4.3. Bộ sản phẩm ồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu
Hình 3.8. Name card (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.9. Kẹp file (mặt trước – sau)
lOMoARcPSD| 41632112
Hình 3.10. Bì thư
Hình 3.11. Đĩa CD (mặt trước – sau)
lOMoARcPSD| 41632112
14
Hình 3.12. Sổ tay (mặt trước – sau)
Hình 3.13. Thẻ nhân viên, bút, USB, kẹp giấy
Hình 3.14. Áo nhân viên, Mũ, Tạp dề
lOMoARcPSD| 41632112
Hình 3.15. Đồng hồ, cờ ể bàn
Hình 3.16. Tờ rơi
Hình 3.17. Menu
lOMoARcPSD| 41632112
16
Hình 3.18. Ly
Hình 3.19. Bao bì
Hình 3.20. Bộ nhận diện thương hiệu
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO
lOMoARcPSD| 41632112
KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức ã học trường cùng thực tế quá trình
tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận
thực tế, các thông tin liên quan ến ồ, cụm thiết kế ồ họa ã t ược những
nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của ồ án ặt ra. Những giá trị về mặt thẩm
mỹ, ồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn một iều không thể
phủ nhận khi ồ án triển khai trong thực tế.
Trong một hội phát triển hội nhập kinh tế như hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm ến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng.
Các sản phẩm tiêu dung ra ời trên thị trường ngoài chất lượng
tốt thì mẫu cũng phải bắt mắt gây ược sự thu hút ối với khách hàng,
vì thế tạo ra ược sản phẩm ẹp, ấn tượng và ược lòng tin, sự ưa chuộng
của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn iều không
thể thiếu ối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp.
Để làm ược iều ó thì các nhà thiết kế không chỉ việc tìm tòi
ng tạo mà còn nắm bắt ược xu hướng thiết kế của từng năm, nhu cầu
thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào ó ưa ra một chiến lược kế
hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với yêu cầu của khách
hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn nhận của mỗi người ối
với sản phẩm.
Đồng thời làm cho sản phẩm dịch vụ quảng cáo trnên
tính cạnh tranh cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị
trường tiêu thụ. Đó cũng một trong những phương án quảng cáo hiệu
quả nhất cho sản phẩm.
Hiểu ược những vấn trên, tôi ã thực hiện án tốt nghiệp của
mình một cách nghiêm túc, ộc lập và khoa học. Qúa trình triển khai ý
lOMoARcPSD| 41632112
18
tưởng quá trình tìm tòi, sang tạo và xác thực với cuộc sống cùng với
sự nghiên cứu nhiều lĩnh vực liên quan ến ồ án.
Đồ án ảm bảo ược những nguyên thiết kế trong nghệ thuật
quảng cáo sản phẩm ã phát huy ược tinh thần sáng tạo, thể hiện ược cá
tính ngôn ngữ riêng thiết kế qua việc tạo dựng hình tượng, chọn lựa
màu sắc, thống nhất về phong cách, xây dựng hình tượng thuyết
trình ý tưởng….
Xuyên suốt quá trình nguyên cứu sáng tạo và thiết kế trong suốt
thời gian qua, tôi cảm thấy án của mình ã hoàn thành tốt, úng với
mục ích yêu cầu và nhiệm vụ và yêu cầu ặt ra của ề tài. Tổng thể ồ án
là một cụm sản phẩm ồ họa quảng cáo mang tính thống nhất và ạt ược
giá trị thẩm mỹ cao, có tính khả thi trong cuộc sống hiện nay.
Đồng thời tôi cũng thể hiện giúp người tiêu dung có thể tiếp cận
hiểu biết ược những giá trị ích thực sản phẩm muốn mang tới
cho người sử dụng.
Toàn bộ án luận văn sự cố gắng rất lớn của bản thân trong
việc tìm hiểu, nghiên cứu ưa ra các phương án thiết kế, học hỏi sáng
tạo.
Để hoàn thành tốt án này tôi ã nhận ược sự chỉ bảo tận tình
của các thầy cô trường Cao ẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt -
Hàn.
Tuy nhiên ồ án của tôi vẫn còn tồn tại một số nhược iểm do
nhiều iều kiện chủ quan, khách quan, những khó khăn trong nghiên
cứu tư liệu trong quá trình thực hiện ồ án nên luận văn không tránh
khỏi những thiếu sót. Mong rằng những nổ lực cố gắng của bản thân,
ồ án tốt nghiệp “Cụm thiết kế ồ họa quảng cáo cho cửa hàng kem
Chicacu Ice Cream” sẽ ạt ược nhiều nhất ịnh về chuyên môn cũng
như có tính thực tiễn cao.
lOMoARcPSD| 41632112
Thông qua cụm ồ án này tôi mong muốn nhận ược những ý kiến
ánh giá khách quan của thầy cô, những góp ý về các thiếu sót của bạn
bè ể ồ án và luận văn của tôi ược hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
lOMoARcPSD| 41632112
| 1/24

Preview text:

lOMoAR cPSD| 41632112 HSSV thực hiện
: Thái Thị Việt Trinh MÃ HSSV lOMoAR cPSD| 41632112 : CCDH17A022
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa ào tạo : 2017 - 2020 lOMoAR cPSD| 41632112 lOMoAR cPSD| 41632112 MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn ề tài
Thế giới xung quanh chúng ta có biết bao iều làm bạn phải bận
tâm? Tôi cam oan sẽ là vô số, nếu có ai trả lời ngược lại thì ó là con
người có cuộc sống rất lý tưởng. Nhưng những người như thế chỉ
chiếm một phần rất nhỏ. Cuộc sống giống một cuộn len, chúng ta ai
cũng có những cuộn len riêng của mình, nó mang màu sắc riêng của
bạn, của chính chúng ta. Với những vướng mắc mà chúng ta gặp phải
trong cuộc sống thường ngày như: học tập, tình yêu, công việc…
những thứ làm cái ầu của chúng ta muốn nổ tung. Chính vì thế mà nhu
cầu giải trí nhằm xả stress ã, ang và sẽ là nhu cầu cấp thiết của con
người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày nay. Bạn sẽ i âu ây
ể xả hơi sau những giây phút mệt mỏi? Tôi là một người rất thích và
có thể nói là một tín ồ trung thành của những que kem. Nếu ai ó bật
cười khi biết ược iều ó thì tôi sẽ cho bạn thấy sức mạnh của những que
kem nhỏ bé ấy. Những que kem mát lạnh không chỉ làm bạn ược giải
thoát khỏi sự nóng nực của cái nắng oi ả của mùa hè,mà còn cho bạn
những giây phút vui vẻ bên bạn bè, nhưng người thân yêu và mang i
bao nỗi buồn của bạn. Còn mùa ông thì sao nhỉ: Tiết trời se lạnh ầu
năm không làm mất i cảm giác thèm vô cùng vị kem mát lạnh tê ầu
lưỡi và sự khoan khoái khi ược nhâm nhi những chiếc bánh ốc quế
giòn tan, thơm lừng…Được cùng bạn bè ngồi thưởng thức những ly
kem tươi hay hàn huyên bên chiếc lẩu kem ược trang trí ẹp mắt với
màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn khiến xua tan i cái ngột ngạt của
cuộc sống thường nhật. Điều bạn có ược từ nó giá trị hơn nhiều những
gì bạn nghĩ ấy. Những que kem bé nhỏ nhưng lại không hề “ nhỏ bé”.
Ngày nay xu thế hội nhập kinh tế ất nước ược nâng cao, nhu
cầu ời sống con người không ngừng ược cải thiện, từ ăn no mặc ấm lOMoAR cPSD| 41632112
chyển sang ăn ngon mặc ẹp. Mọi người bắt ầu quan tâm ến sức khỏe,
ời sống tinh thần nhiều hơn. Vì thế tôi chọn ề tài Thiết kế quảng cáo
cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM, ể giới thiệu cho người Việt
những trải nghiệm mới. Là cửa cửa hàng kem CHICACU ICE
CREAM mang ến cho người dùng những cuộc gặp vui cùng bạn bè,
gia ình sau những giờ làm việc căng thẳng.
2. Mục ích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục ích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết
kế nào cũng ặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và
những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm ồ họa nói chung và cụm thiết kế ồ họa
cho cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM nói riêng, không chỉ nhằm
mục ích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện ược những
ặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn áp ứng vô vàn những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh của cửa hàng kem
Chicacu Ice Cream, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện
thương hiệu ể tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo ến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản
phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như menu, card visit, hộp kem, bao bì,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan và hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, úng mục ích và chiến lược quảng cáo.
Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM. Nhiệm vụ thiết kế ở ây 2 lOMoAR cPSD| 41632112
bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng
cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ
cao và dễ nhớ. Cụm ồ án sẽ mang ến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất ến với công chúng. Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa
mang tính chất ồng bộ cao, vừa ể nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện
sự phong phú của cụm ồ án ể quảng bá một cách rộng rãi.
b. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo ồ họa
phải áp ứng yêu cầu ặt ra là:
+ Thiết kế úng phong cách của cửa hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện ại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh
qua trải nghiệm thực tế ã có từ ó xây dựng cụm ồ án theo tiêu chí những
sản phẩm quảng cáo ấn tượng, ặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo
ược phong cách ặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng kem kinh doanh có mặt trên thi trường.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm ồ họa ứng dụng ược coi là ẹp thường là những
sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật ược ý nghĩa của ngôn ngữ ồ họa dễ
dàng hiểu ược ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại
sự kiện. Từ ó dẫn ến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác lOMoAR cPSD| 41632112
nhau. Đồ án ược sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush
cùng một số hiệu ứng ể giới thiệu sự kiện. Nhằm mục ích ưa các thông
tin và cảm nhận trung thực nhất ến khán giả.
Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các loại kem.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện ề tài là
một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát
yêu cầu thực tế của ề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn òi
hỏi ộc áo mang ậm ngôn ngữ ồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn
thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi ủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu.
Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có ược. Từ ó hình thành
nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những
sản phẩm ồ án. Là tiền ề tạo ra các phương án sơ bộ, ưa ra các phương
án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham
khảo những mẫu thiết kế ã có sẵn cùng với ề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của ề tài
Đối với ề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như
thế nào ể thu hút ược nhu cầu tiêu dung và ời sống tinh thần của khách
hàng. Thiết kế poster quảng cáo các loại kem thơm ngon chất lượng.
Nếu ược ứng dụng vào thực tế thì ồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả
làm cho hình thức kinh doanh ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút
khách hàng. Bên cạnh ó ề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức
quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo ược ấn tượng tốt ối với khách hàng. 4 lOMoAR cPSD| 41632112
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI
THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ
CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG
1.2.1. Đặc iểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng lOMoAR cPSD| 41632112
CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ
2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ
Nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thị trường là việc cần thiết ối với các doanh nghiệp
kinh doanh. Khi bắt ầu kinh doanh, cũng như ang kinh doanh nếu muốn
phát triển hoạt ộng kinh doanh của mình hơn.
Trong chiến lượt quảng cáo của cửa hàng kem CHICACU ICE
CREAM, tôi chú trọng ến từng mẫu mã của từng sản phẩm, tạo cho
cửa tiệm một phong cách riêng cuốn hút ến với khách hàng.
Với vai trò là họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ nghiên
cứu tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, khán giả mà còn tìm hiểu tâm
lý, thói quen, sở thích của họ ể ảm bảo sự hợp lý và thành công trong
chiến lược quảng cáo cho cửa hàng.
2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC
CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1.
HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT
THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT
VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN
▪ Logo ▪ Poster sẽ quảng cáo
▪ Bộ nhận diện thương hiệu 6 lOMoAR cPSD| 41632112
3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
3.4.1. Thiết kế logo

Hình 3.1. Logo cửa hàng kem CHICACU ICE CREAM
Hình 3.2. Phương án logo âm bản và dương bản
Hình 3.3. Phương án màu phụ 1 và 2
3.4.2. Thiết kế Poster
Poster 1: Poster giới thiệu cửa hàng Chicacu Ice Cream lOMoAR cPSD| 41632112 Hình 3.4. Poster số 1 8 lOMoAR cPSD| 41632112
Poster 2: Valentin’s Day Hình 3.5. Poster số 2 lOMoAR cPSD| 41632112
Poster 3: Happy Children’s Day Hình 3.6. Poster số 3 10 lOMoAR cPSD| 41632112
Poster 4: Mery Christmas Hình 3.7. Poster số 4 lOMoAR cPSD| 41632112
3.4.3. Bộ sản phẩm ồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu
Hình 3.8. Name card (mặt trước – mặt sau)
Hình 3.9. Kẹp file (mặt trước – sau) 12 lOMoAR cPSD| 41632112 Hình 3.10. Bì thư
Hình 3.11. Đĩa CD (mặt trước – sau) lOMoAR cPSD| 41632112
Hình 3.12. Sổ tay (mặt trước – sau)
Hình 3.13. Thẻ nhân viên, bút, USB, kẹp giấy
Hình 3.14. Áo nhân viên, Mũ, Tạp dề 14 lOMoAR cPSD| 41632112
Hình 3.15. Đồng hồ, cờ ể bàn Hình 3.16. Tờ rơi Hình 3.17. Menu lOMoAR cPSD| 41632112 Hình 3.18. Ly Hình 3.19. Bao bì
Hình 3.20. Bộ nhận diện thương hiệu
3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 16 lOMoAR cPSD| 41632112 KẾT LUẬN
Thông qua kiến thức ã học ở trường cùng thực tế và quá trình
tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận và
thực tế, các thông tin liên quan ến ồ, cụm thiết kế ồ họa ã ạt ược những
nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của ồ án ặt ra. Những giá trị về mặt thẩm
mỹ, ồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là một iều không thể
phủ nhận khi ồ án triển khai trong thực tế.
Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay,
ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm ến nhu
cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng.
Các sản phẩm tiêu dung ra ời trên thị trường ngoài chất lượng
tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây ược sự thu hút ối với khách hàng,
vì thế tạo ra ược sản phẩm ẹp, ấn tượng và ược lòng tin, sự ưa chuộng
của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là iều không
thể thiếu ối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp.
Để làm ược iều ó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm tòi
sáng tạo mà còn nắm bắt ược xu hướng thiết kế của từng năm, nhu cầu
thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào ó ể ưa ra một chiến lược kế
hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với yêu cầu của khách
hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn nhận của mỗi người ối với sản phẩm.
Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có
tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị
trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo hiệu
quả nhất cho sản phẩm.
Hiểu ược những vấn ề trên, tôi ã thực hiện ồ án tốt nghiệp của
mình một cách nghiêm túc, ộc lập và khoa học. Qúa trình triển khai ý lOMoAR cPSD| 41632112
tưởng là quá trình tìm tòi, sang tạo và xác thực với cuộc sống cùng với
sự nghiên cứu nhiều lĩnh vực liên quan ến ồ án.
Đồ án ảm bảo ược những nguyên lí thiết kế trong nghệ thuật
quảng cáo sản phẩm ã phát huy ược tinh thần sáng tạo, thể hiện ược cá
tính và ngôn ngữ riêng thiết kế qua việc tạo dựng hình tượng, chọn lựa
màu sắc, thống nhất về phong cách, xây dựng hình tượng và thuyết trình ý tưởng….
Xuyên suốt quá trình nguyên cứu sáng tạo và thiết kế trong suốt
thời gian qua, tôi cảm thấy ồ án của mình ã hoàn thành tốt, úng với
mục ích yêu cầu và nhiệm vụ và yêu cầu ặt ra của ề tài. Tổng thể ồ án
là một cụm sản phẩm ồ họa quảng cáo mang tính thống nhất và ạt ược
giá trị thẩm mỹ cao, có tính khả thi trong cuộc sống hiện nay.
Đồng thời tôi cũng thể hiện giúp người tiêu dung có thể tiếp cận
và hiểu biết ược những giá trị ích thực và sản phẩm muốn mang tới cho người sử dụng.
Toàn bộ ồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong
việc tìm hiểu, nghiên cứu ưa ra các phương án thiết kế, học hỏi sáng tạo.
Để hoàn thành tốt ồ án này tôi ã nhận ược sự chỉ bảo tận tình
của các thầy cô trường Cao ẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn.
Tuy nhiên ồ án của tôi vẫn còn tồn tại một số nhược iểm do
nhiều iều kiện chủ quan, khách quan, những khó khăn trong nghiên
cứu tư liệu trong quá trình thực hiện ồ án nên luận văn không tránh
khỏi những thiếu sót. Mong rằng những nổ lực cố gắng của bản thân,
ồ án tốt nghiệp “Cụm thiết kế ồ họa quảng cáo cho cửa hàng kem
Chicacu Ice Cream” sẽ ạt ược nhiều nhất ịnh về chuyên môn cũng
như có tính thực tiễn cao. 18 lOMoAR cPSD| 41632112
Thông qua cụm ồ án này tôi mong muốn nhận ược những ý kiến
ánh giá khách quan của thầy cô, những góp ý về các thiếu sót của bạn
bè ể ồ án và luận văn của tôi ược hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn! lOMoAR cPSD| 41632112