Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe | Tập làm văn lớp 3 Chân trời sáng tạo

Giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Tài liệu bao gồm 23 đoạn văn mẫu lớp 3, các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình.

Tập làm văn lớp 3
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoc không thích mt nhân vt
trong câu chuyện đã đọc.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 1
Em rt thích nhân vt trng trong truyện Đi tìm mặt tri. Khi kiến đến nhà
các loài vt, tt c đều bn rn vi công vic riêng. Ch trống đồng ý đi
tìm mt trời. Trên hành trình đi tìm mặt tri, trống đã phải đối mt vi khó
khăn, nhưng nghĩ thương các bn sng trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không t b.
Nhân vt này giúp em cm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương
đồng loi.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 2
Nhân vt em yêu thích Cô-li-a trong câu chuyn Bài tập làm văn. ln,
giáo giao cho c lớp đ văn: “Em đã m đ giúp đỡ mẹ”. -li-a đã phải loay
hoay mt lúc mi có th viết được mt vài công việc đã giúp đỡ m. My hôm sau,
m đã nhờ -li-a git qun áo giúp. Cu cht nh đến bài văn đã viết đồng ý.
Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sng t lp,
biết yêu thương và giúp đỡ cha m nhiều hơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 3
Trong truyn Thch Sanh, em rt ghét nhân vt Thông. Bi nhân vt này va
tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã la Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cưp công
lao dit chn tinh, giết đi bàng cu công chúa. Nhng vic làm ca Thông
thật sai trái, đáng b lên án. Đến cuối cùng, Thông đã bị trng tr thích đáng.
Nhân vật đã giúp em nhận ra bài hc b ích.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 4
Em rt thích truyn c tích Tm Cám. Trong truyn, em cm thy yêu mến nhân
vt Tm. va hin lành li tt bng. M côi cha m, Tm phi sng cùng
ghCám. Mi công việc nhà đều do Tm lo liu. Sau này, Tm tr thành hoàng
hu. b hãm hi phi tri qua nhiu ln hóa kiếp. Cui cùng, Tm mới được
sng hnh phúc bên nhà vua. Nhân vt Tm giúp em nhn ra bài hc: “Ở hin gp
lành”.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 5
Trong truyn Thch Sanh, em thích nht là nhân vt Thch Sanh. T nh, Thch
Sanh đã mồ côi cha m. Hng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sng. Tình c,
Thch Sanh gp g và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong
nhà hết lòng giúp đỡ. Nhưng Thông năm ln bảy lượt hãm hi chàng. Thch
Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa con trai
vua Thy t. Nhân vt này hin lên vi lòng dũng cảm, tài năng hơn ngưi s
tt bụng. Em đã học tp nhng đức tính tốt đẹp ca Thch Sanh.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 6
Câu chuyn yêu thích ca em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyn, em
cm thy không thích nhân vật người v. nhân vt này rt tham lam độc ác.
ta đã bắt ông lão đến gặp vàng để xin điều ước. Điều ước sau li lớn hơn
điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người v đã
b trng pht. Nhân vật này đã nhắc nh em bài hc v lòng tham trong cuc sng.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 7
Em đã đọc truyn Tm m. Trong truyn, em không thích nhân vt Cám. Bi
nhân vt này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiu ln hi chết Tm, khiến
phi chu nhiu kh s. Kết thúc truyn, Cám phi nhn kết cc xu. Cám li
nhc nh rng sng ác gi s gp ác báo.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 8
Em vừa được nghe k chuyn. Truyn tên Cây bút thn. Trong truyn, em
rt thích nhân vật Lương. Bi vì, nhân vt này vừa tài năng va tt bng. Cu
đã được tng cho mt cây bút thn. Mi vật được v bng cây bút có th biến thành
thật. Lương đã dùng cây bút đ giúp đỡ người nghèo trng tr k tham lam.
Nhân vật này đã nhắc nh em mt bài hc giá tr.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 9
Em đã đc truyn c tích Cây khế. Trong truyn, em thích nht nhân vật người
em. nhân vt này những đức tính tốt đẹp. Người em va hin lành, lại chăm
chỉ. Quanh năm, người em luôn c gng làm lụng. Khi được chim thn tr ơn,
ngưi em không tham lam, ch ly vừa đ s vàng. Em đã học được bài hc giá tr
t nhân vật người em.
Đoạn văn nêu lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 10
Trong truyn Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bi vì, nhân vt này
vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sn ca cha m để li. Lúc
ngưi em tr nên giàu có, người anh đến lân la hi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi
trao đổi gia sản. Khi được chim thn tr ơn, người anh ra sc nht tht nhiu vàng
bc châu báu. Cui cùng, anh ta nhn phi kết cục rơi xuống bin. Nhân vt này
giúp em nhn ra bài học ý nghĩa.
Đoạn văn nêu lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 11
Hôm qua, em được nghe k chuyn Cu bé thông minh. Em rt yêu thích
ngưng m nhân vt cu bé. Cu mt trí thông minh siêu phàm. Nh vy, cu
đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa ca viên quan, nhà vua và s thần nước
láng ging.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 12
Em vừa đọc truyn c tích Tm Cám. Trong truyn, em cm thy không thích Cám.
nhân vt này rất lười biếng độc ác. Cám ham chơi, không chu làm vic nhà.
Khi Tm tr thành hoàng hu, Cám cùng vi m tìm mọi cách đ hãm hi. Cui
cùng, Cám nhận được mt kết cc xứng đáng. Nhân vt này nhc nh em bài hc
v ác gi, ác báo.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 13
Em vừa được nghe cô giáo k chuyn Cây bút thn. Trong truyn, em thích nht
nhân vật Lương. Bởi cu vừa tài năng, vừa tt bụng. Lương rt thích v
tài năng hội ha. Cậu thường xuyên tp v. Một đêm, Lương nằm
thy mt c già. Cậu được tng cho mt chiếc bút thn. Cu dùng cây bút thần để
giúp đỡ người nghèo trng tr k ác. Em cm thấy Lương rất tt bng và
dũng cảm.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 14
Em đã được đọc truyn Qu hng ca th con. Trong truyn, em ấn tượng nht vi
nhân vt th con. Bi vì, nhân vt này rất chăm ch tt bng. Th con đã chăm
sóc cây hồng để qu hng mau chín. Dù th chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn
nhưng li qu hồng cho đàn chim đang đói l. Cui cùng, th đã nhận được s
báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thc nhng trái hồng thơm ngon. Em
rt yêu thích nhân vt này.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 15
Em va hc truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thy không thích nhân
vt nga con. nhân vt này tính cách ch quan, kiêu ngo. Lúc này, trong
rng t chc mt cuc thi chy. Nga con ch quan tâm đến v b ngoài. Cu
không nghe theo li khuyên ca nga cha, kim tra li b mng. vy, trong
cuộc đua, một chiếc móng đã b lung lay ri ri hn ra. Nga con không giành
đưc chiến thng. Cui cùng, ngựa con đã nhận ra sai lm ca mình. Qua nhân vt
này, em đã học được bài hc vô cùng quý giá.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 16
Em đã được hc truyn Cóc kin tri. Trong truyn, Cóc nhân vt em ấn tượng
nht. Một năm, trời làm hn hán khiến rung đồng nt n, cây ci trơ trụi, muôn
loài khát kho. Cóc thy vy liền nghĩ cần phi lên kin tri. Dọc đường, Cóc gp
cua, gu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người
bạn đồng hành. Cui cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa
xung h gii. Qua câu chuyn, em cm thy c thật dũng cảm, mưu trí giàu
lòng nghĩa hiệp. Em rt thích yêu nhân vt này.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 17
Em va nghe bà k chuyn Tmm. Trong truyn, em thích nht là cô Tm. Mt
gái xinh đẹp, chăm chỉ và hin lành. Vì vy, Tm lấy được nhà vua và tr thành
hoàng hậu. Nhưng sau này, cô b m con Cám hãm hi. Cô tri qua nhiu kiếp nn
gp li nhà vua. Qua nhân vt Tm, em học được bài hc rng hin s gp
lành.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 18
Em rt thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích v.
Cậu thường xuyên tp v. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy mt c già. Cậu được
tng cho mt chiếc bút thn. Cu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo
trng tr k ác. Em cm thấy Mã Lương rất tt bụng và dũng cảm.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 19
Em đã đc truyn Bài tập làm văn. Trong truyện, em rt thích nht vt Cô-li-a.
nhân vật này đã giúp em nhn ra bài học ý nghĩa. -li-a chưa tng làm vic nhà.
vy, lúc giáo giao bài tập làm văn “viết v những điều em đã làm giúp mẹ”,
cu hoay mãi không biết viết như thế nào. Cui cùng, Cô-li-a đã viết mt s vic
chưa làm vào bài văn ca mình: git bít tất, áo lót, áo mi và quần. Sau bài văn
đó, Cô-li-a đã tích cực giúp m làm việc nhà hơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 20
Hôm qua, m đã kể cho em nghe truyn c tích S Da. Trong truyn, em rt n
ng vi nhân vt S Da. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vy,
S Da lại chăm ch tt bng. Kết thúc truyn, S Dừa được sng hnh phúc
cùng vi v. Nhân vật này đã dạy cho em bài hc v hin thì s gp lành.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 21
Em rt thích cun sách Dế Mèn phiêu lưu của nhà văn Hoài. Trong truyện,
em cm thy ấn tượng vi nhân vt Dế Mèn. Tác gi đã miêu tả Dế Mèn tht sinh
động. Mt chàng dế ng tráng vi thân hình khe mạnh. Nhưng Dế Mèn li
tính kiêu ngo. vy, Dế đã phải nhn mt bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn
đã thay đi, cùng vi Dế Trũi một chuyến phiêu lưu thú. Em đã học được
nhiu bài hc t nhân vt này. Em rt yêu mến nhân vt Dến.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 22
Khi đọc truyn Qu hng ca th con, em rất thích đàn chim. Chúng khá l phép,
tt bụng tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hng. Sau khi
biết chuyn th con nhường nhng trái hồng, đàn chim đã cùng biết ơn. Một
thời gian sau, đàn chim quay tr lại đưa thỏ đến mt cây hng khác nhiu
quả. Qua đàn chim, em còn học được bài hc v lòng biết ơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích mt nhân vt - Mu 23
-bi-ta nhân vt yêu thích ca em. Cu mt nhân vt chính trong cun
truyện tranh Đô--mon. Nô-bi-ta một người rt tt bụng, dũng cảm. Cu luôn
yêu mến và giúp đ bn xung quanh. Đặc bit, tình bn gia Nô-bi-ta và Đô--
mon rt cảm động và đáng ngưỡng m. Qua mi tp phim, em có thêm nhng giây
phút thư giãn. em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiu bài hc b ích, quý gv
cuc sng.
| 1/7

Preview text:


Tập làm văn lớp 3
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật
trong câu chuyện đã đọc.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 1
Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà
các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi
tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó
khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ.
Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 2
Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô
giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay
hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau,
mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý.
Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập,
biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 3
Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét nhân vật Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa
tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công
lao diệt chằn tinh, giết đại bàng và cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông
thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng.
Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 4
Em rất thích truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy yêu mến nhân
vật Tấm. Vì cô vừa hiền lành lại tốt bụng. Mồ côi cha mẹ, Tấm phải sống cùng dì
ghẻ và Cám. Mọi công việc nhà đều do Tấm lo liệu. Sau này, Tấm trở thành hoàng
hậu. Cô bị hãm hại và phải trải qua nhiều lần hóa kiếp. Cuối cùng, Tấm mới được
sống hạnh phúc bên nhà vua. Nhân vật Tấm giúp em nhận ra bài học: “Ở hiền gặp lành”.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 5
Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch
Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ,
Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong
nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch
Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai
vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự
tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 6
Câu chuyện yêu thích của em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em
cảm thấy không thích nhân vật người vợ. Vì nhân vật này rất tham lam và độc ác.
Bà ta đã bắt ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước. Điều ước sau lại lớn hơn
điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người vợ đã
bị trừng phạt. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tham trong cuộc sống.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 7
Em đã đọc truyện Tấm Cám. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì
nhân vật này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô
phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, Cám phải nhận kết cục xấu. Cám là lời
nhắc nhở rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 8
Em vừa được nghe bà kể chuyện. Truyện có tên là Cây bút thần. Trong truyện, em
rất thích nhân vật Mã Lương. Bởi vì, nhân vật này vừa tài năng vừa tốt bụng. Cậu
đã được tặng cho một cây bút thần. Mọi vật được vẽ bằng cây bút có thể biến thành
thật. Mã Lương đã dùng cây bút để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ tham lam.
Nhân vật này đã nhắc nhở em một bài học giá trị.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 9
Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người
em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm
chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn,
người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 10
Trong truyện Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bởi vì, nhân vật này
vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sản của cha mẹ để lại. Lúc
người em trở nên giàu có, người anh đến lân la hỏi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi
trao đổi gia sản. Khi được chim thần trả ơn, người anh ra sức nhặt thật nhiều vàng
bạc châu báu. Cuối cùng, anh ta nhận phải kết cục là rơi xuống biển. Nhân vật này
giúp em nhận ra bài học ý nghĩa.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 11
Hôm qua, em được nghe kể chuyện Cậu bé thông minh. Em rất yêu thích và
ngưỡng mộ nhân vật cậu bé. Cậu có một trí thông minh siêu phàm. Nhờ vậy, cậu
đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 12
Em vừa đọc truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy không thích Cám.
Vì nhân vật này rất lười biếng và độc ác. Cám ham chơi, không chịu làm việc nhà.
Khi Tấm trở thành hoàng hậu, Cám cùng với mẹ tìm mọi cách để hãm hại. Cuối
cùng, Cám nhận được một kết cục xứng đáng. Nhân vật này nhắc nhở em bài học về ác giả, ác báo.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 13
Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là
nhân vật Mã Lương. Bởi vì cậu vừa tài năng, vừa tốt bụng. Mã Lương rất thích vẽ
và có tài năng hội họa. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ
thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để
giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 14
Em đã được đọc truyện Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng nhất với
nhân vật thỏ con. Bởi vì, nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ con đã chăm
sóc cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn
nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự
báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em
rất yêu thích nhân vật này.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 15
Em vừa học truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thấy không thích nhân
vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong
rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu
không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong
cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành
được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Qua nhân vật
này, em đã học được bài học vô cùng quý giá.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 16
Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng
nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn
loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp
cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người
bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa
xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu
lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 17
Em vừa nghe bà kể chuyện Tấm Cám. Trong truyện, em thích nhất là cô Tấm. Một
cô gái xinh đẹp, chăm chỉ và hiền lành. Vì vậy, Tấm lấy được nhà vua và trở thành
hoàng hậu. Nhưng sau này, cô bị mẹ con Cám hãm hại. Cô trải qua nhiều kiếp nạn
và gặp lại nhà vua. Qua nhân vật Tấm, em học được bài học rằng ở hiền sẽ gặp lành.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 18
Em rất thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích vẽ.
Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được
tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và
trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 19
Em đã đọc truyện Bài tập làm văn. Trong truyện, em rất thích nhất vật Cô-li-a. Vì
nhân vật này đã giúp em nhận ra bài học ý nghĩa. Cô-li-a chưa từng làm việc nhà.
Vì vậy, lúc cô giáo giao bài tập làm văn “viết về những điều em đã làm giúp mẹ”,
cậu hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a đã viết một số việc
chưa làm vào bài văn của mình: giặt bít tất, áo lót, áo sơ mi và quần. Sau bài văn
đó, Cô-li-a đã tích cực giúp mẹ làm việc nhà hơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 20
Hôm qua, mẹ đã kể cho em nghe truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn
tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy,
Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc
cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 21
Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện,
em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh
động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có
tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn
đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được
nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 22
Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích đàn chim. Chúng khá lễ phép,
tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng. Sau khi
biết chuyện thỏ con nhường những trái hồng, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một
thời gian sau, đàn chim quay trở lại và đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều
quả. Qua đàn chim, em còn học được bài học về lòng biết ơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 23
Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn
truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn
yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-
mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây
phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.