



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................1
CHƯƠNG 1: CHÍNH SÁCH, QUY ĐỊNH VỀ XUẤT KHẨU ĐỐI VỚI CAFE G7
3IN1...............................................................................................................................2
1.1 TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN...........................................2
1.2 Giới thiệu chung về sản phẩm cà phê hoà tan G7 3in1.........................................4
1.3 Quy định, chính sách giữa các bên về mặt hàng Cà Phê......................................4
1.3.1 Quy định Việt Nam về xuất khẩu Cà Phê Hoà Tan G7 3in1..........................4
1.3.2 Quy định Trung Quốc về nhập khẩu Cà Phê Hoà Tan G7 3in1.....................5
CHƯƠNG 2: HỢP ĐỒNG MUA BÁN.......................................................................7
2.1 Giới thiệu về Công ty TNHH Tập đoàn Linh Chi Phúc Kiến...............................7
2.2 Bối cảnh, quy trình đàm phán..............................................................................8
2.3 Hợp Đồng...........................................................................................................11
CHƯƠNG 3: GIÁ CƯỚC VÀ VẬN CHUYỂN.......................................................14
3.1 Giới thiệu về SK Logistics.................................................................................14
3.2 Quy trình vận chuyển hàng hoá theo điều kiện CIF...........................................14
3.3 Giá cước vận tải.................................................................................................17
3.3.2 Bảng báo giá chi tiết....................................................................................18
3.3.3 Booking Confirmation.................................................................................19
CHƯƠNG 4: BỘ CHỨNG TỪ.................................................................................27
4.1 Quy trình xuất khẩu............................................................................................27
CHƯƠNG 5: LƯU Ý KHI KIỂM TRA HÀNG......................................................39
5.1 Lưu ý khi kiểm tra hàng tại kho và tại cảng.......................................................39
5.1.1 Lưu ý khi kiểm tra hàng tại kho...................................................................39
5.1.2 Lưu ý khi kiểm tra hàng tại cảng.................................................................39
5.2 Lưu ý khi giao hàng xuất khẩu...........................................................................40
CHƯƠNG 6: CÁC BƯỚC VÀ QUY TRÌNH THANH TOÁN..............................42
6.1 Quy trình thanh toán...........................................................................................42
6.2 Bộ chứng từ kèm theo........................................................................................47 lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS KẾT
LUẬN................................................................................................................48
BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN STT Họ và Tên Nội Dung Đánh giá (%) 1.1/ 2.3/ 3.3 /4 1 Thịnh Văn Ban 97% /5.1.1 /6 1.3.1/ 2.3/ 3.3/ 4/ 2 Phạm Tuấn Kiệt 94% 5.1.1/ 6 1.2/ 2.3/ 3.1/ 4/ 3 Phùng Thị Diệu Ninh 94% 5.1.2/ 6 2.2/ 2.3/ 3.2/ 4/ 4 Hồ Công Nam 94% 5.1.2/ 6 2.1/ 2.3/ 3.2/ 4/ 5 Kiều Văn Hùng 94% 5.2/ 6 1.3.2/ 2.3/ 3.2/ 4/ 6 Nguyễn Đức Nguyên 94% 5.2/ 6 lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS LỜI MỞ ĐẦU
Từ nhiều năm qua, cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng
ngày của con người. Cà phê đem lại giá trị cao về kinh tế và là một trong những nông
phẩm góp phần thu ngoại tệ lớn cho nhiều nước trên thế giới. Cà phê không chỉ là một
loại đồ uống mà còn là nguyên liệu sản xuất quan trọng cho ngành công nghiệp. Nhu
cầu về cà phê ngày càng tăng về số lượng vẫn chất lượng đòi hỏi nhà xuất khẩu phải
đáp ứng linh hoạt và nhanh chóng cho các nhu cầu khác nhau của từng thị trường. Ở
Việt Nam, cà phê được trồng với số lượng lớn và là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của
nước ta. Nhận thấy được tầm quan trọng của cây cà phê trong hoạt động sản xuất, xuất
khẩu nên nhóm 5 chúng tôi đã chọn Tập đoàn Trung Nguyên Legend xuất khẩu cà phê
G7 3in1 với 6 mục tiêu chính cũng là từng chương trong môn dự án lần này:
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty
Chương 2: Hợp đồng mua bán
Chương 3: Giá cước
Chương 4: Bộ chứng từ
Chương 5: Lưu ý khi kiểm tra, giao nhận hàng
Chương 6: Các bước và bộ hồ sơ thanh toán
Vận dụng kiến thức từ các môn đã học: Nhập môn Logistics, quản trị mua sắm, nghiệp
vụ thương mại quốc tế, quản trị kho hàng, nghiệp vụ thanh toán, vận tải và giao nhận
hàng hoá để hoàn thành ‘‘Dự Án 1’’.
Nhóm chúng em đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ giảng viên hướng dẫn cô Ngô
Thị Phương Thảo đã tận tình giảng dạy và cung cấp cho chúng em những kiến thức cũng
như các chứng từ bám sát thực tế để hoàn thiện đề án này tốt hơn.
Xin chân thành cảm ơn các cô! lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
CHƯƠNG 1: CHÍNH SÁCH, QUY ĐỊNH VỀ XUẤT KHẨU ĐỐI VỚI CAFE G7 3IN1
1.1 TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN Hình 1: Logo công ty
(Nguồn: https://trungnguyenlegend.com/)
Tên doanh nghiệp: Tập Đoàn Trung Nguyên Legend
Địa chỉ: 82-84 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1, Tp Hồ Chí Minh Tel: 0983.18.18.56 Fax: (+84) 28 3925 1847
Website: https://trungnguyenlegend.com/
Tầm nhìn: “Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ
vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt
khám phá và chinh phục”.
Sứ mệnh: “Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới”.
Trung Nguyên tồn tại là để kết nối và phát triển. Lĩnh vực kinh doanh của Trung Nguyên
cũng được nêu ra chính là cà phê, thị trường của Trung Nguyên chính là toàn thế giới. Giá trị cốt lõi Đức tin tuyệt đối
Phụng sự cộng đồng
Nhân loại hưởng ứng Kinh tài vững chắc
Cà phê Trung Nguyên sản xuất và phân phối nhiều loại cà phê, bao gồm cà phê
hạt, cà phê bột, cà phê đóng gói, và cà phê pha sẵn. Trung Nguyên chú trọng đến việc
sản xuất cà phê chất lượng cao và đảm bảo tính bền vững trong quá trình sản xuất. Họ lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
sử dụng các quy trình tiên tiến để xử lý cà phê, từ thu hoạch đến rang xay, để đảm bảo
hương vị và chất lượng tốt nhất.
Lĩnh vực hoạt động
Tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản
xuất, chế biến, kinh doanh cà phê; nhượng quyền thương hiệu; dịch vụ phân phối, bán
lẻ hiện đại và du lịch.
Một số hình ảnh sản phẩm của Trung Nguyên: STT Tên sản phẩm Hình ảnh 1 Cà Phê G7 3in1 (18 sticks x 16g) 2
Cà phê hạt Espresso Trung Nguyên 3 Cà phê Chồn WEASEL
Trung Nguyên Legend một trong những thương hiệu thuộc tập đoàn Trung
Nguyên trong năm 2019 được trên 20 triệu hộ gia đình Việt Nam lựa chọn. Trong đó,
hệ thống bán lẻ của tập đoàn ra mắt vào tháng 08/2019 cũng đã nhận được trên 500 hợp
đồng đăng ký hợp tác. Và theo chiến lược kinh doanh những năm tiếp theo, doanh nghiệp
sẽ cố gắng có trên 3.000 cửa hàng E-coffee tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc cũng như
vươn ra các thị trường quốc tế.
Hiện nay, Trung Nguyên đạt tốc độ tăng trưởng gần 200% tại thị trường Châu Á,
bao phủ khắp nhiều hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị. Để nhằm đẩy mạnh tốc độ
tăng trưởng Tập đoàn Trung Nguyên dự kiến sẽ mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc,
Nga để quảng bá thương hiệu.
1.2 Giới thiệu chung về sản phẩm cà phê hoà tan G7 3in1
- Tên sản phẩm: Cà Phê Hoà Tan G7 3in1 (Instant Coffee G7 3in1) lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
- Thành phần: Đường, bột kem (có chứa đạm sữa), hỗn hợp cà phê hoà tan (12.5% càphê
robusta, 0.5% đậu nành), maltodextrin, cà phê rang xay nhuyễn (0.5%), muối I-ốt,
hương liệu Cà Phê tổng hợp dùng trong thực phẩm.
Sản phẩm có chứa đạm sữa, đậu nành.
- Hạn sử dụng sản phẩm: 24 tháng kể từ ngày sản xuất.
- Quy cách đóng gói và chất liệu bao bì: Sản phẩm được đóng gói kín, không tiếp xúcvới không khí bên ngoài. Khối lượng tịnh: 16g
Thành phẩm được đóng trong hộp giấy, túi phức hợp, thùng giấy với các quy cách được
yêu cầu từ thị trường.
- Hình ảnh sản phẩm Cà Phê G7 3in1:
Hình 2: Sản phẩm cà phê hoà tan G7 3in1
(Nguồn: https://trungnguyenlegend.com/)
Nhóm sản phẩm cà phê có mã HS: 0901
Mã HS sản phẩm Cà Phê Hòa Tan: 21011111
1.3 Quy định, chính sách giữa các bên về mặt hàng Cà Phê
1.3.1 Quy định Việt Nam về xuất khẩu Cà Phê Hoà Tan G7 3in1 -
Quyết định số 197/2005/QĐ-BNN của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nôngthôn về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cà phê: Quyết định này quy
định về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng cà phê, đảm
bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS -
Quyết định số 254/2005/QĐ-BNN của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nôngthôn về việc ban hành quy định về kiểm tra chất lượng cà phê xuất khẩu: Quyết
định này quy định về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng
cà phê xuất khẩu, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. -
Nghị định số 187/2013/NĐ-CP của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh
vàkiểm soát chất lượng cà phê: Nghị định này quy định về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy
trình sản xuất, kiểm soát chất lượng cà phê, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. -
Nghị định số 109/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý xuất khẩu hàng
hóa: Nghị định này quy định về quản lý xuất khẩu hàng hóa, bao gồm cả cà phê, đảm
bảo an toàn, hiệu quả và bảo vệ lợi ích quốc gia.
1.3.2 Quy định Trung Quốc về nhập khẩu Cà Phê Hoà Tan G7 3in1
Từ năm 2022, Trung Quốc chính thức áp dụng Lệnh 248 (Quy định Đăng ký
doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm) và Lệnh 249 (Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm
nhập khẩu). Toàn bộ doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thực phẩm xuất khẩu sang Trung
Quốc đều phải đăng ký với Hải quan Trung Quốc và cơ quan này cũng yêu cầu các mặt
hàng thực phẩm, trong đó có nông sản, nhập khẩu vào nước này sẽ phải đáp ứng quy
định mới về đăng ký, kiểm tra và dán nhãn.
Tại Lệnh 249, Hải quan Trung Quốc yêu cầu đánh giá sự phù hợp, đưa ra nguyên
tắc quản lý nhập khẩu với thực phẩm chưa có tiêu chuẩn quốc gia; đưa ra nguyên tắc
quản lý nhập khẩu với thực phẩm sử dụng nguyên liệu mới; thay đổi về yêu cầu ghi
nhãn; cơ sở sản xuất phải tự chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm với thực phẩm mình
sản xuất; lần đầu tiên chính thức chấp nhận phương án đánh giá trực tuyến…
Tiêu chuẩn và điều kiện về sản phẩm cà phê hoà tan
Để có thể xuất khẩu Trung Nguyên phải thực hiện quản lý ghi chép tại cơ sở trồng
trọt, nguyên liệu thực phẩm xuất khẩu, thực hiện giám sát, kiểm tra ngẫu nhiên đối với
thực phẩm xuất khẩu, thực hiện quản lý phân loại đối với hàng hóa xuất khẩu. Thực
phẩm và thực hiện quản lý liêm chính đối với các nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm
xuất nhập khẩu. Ngoài những vấn đề trên còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn về sản phẩm
sau: - Tiêu chuẩn chất lượng: lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Tiêu chuẩn chất lượng cà phê của Việt Nam thường được các nước nhập khẩu chấp nhận.
Tuy nhiên, một số nước có thể có các yêu cầu cao hơn về chất lượng, chẳng hạn như độ
ẩm, và các tạp chất khác,… - Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm:
Các nước nhập khẩu thường có các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm đối với
sản phẩm cà phê nhập khẩu. Các quy định này có thể bao gồm các yêu cầu về dư lượng
thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng kim loại nặng, vi sinh vật,… - Tiêu chuẩn vệ sinh:
Tiêu chuẩn cà phê được bảo quản và chế biến theo tiêu chuẩn vệ sinh
Các nước nhập khẩu thường yêu cầu sản phẩm cà phê phải được sản xuất, chế biến, bảo
quản trong môi trường sạch sẽ, an toàn. Các quy định này có thể bao gồm các yêu cầu
về nhà máy sản xuất, trang thiết bị, dụng cụ, phương pháp chế biến,… - Tiêu chuẩn nhãn mác:
Nhãn mác các sản phẩm cà phê phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu, theo đúng quy
định của quốc gia nhập khẩu. Các thông tin bắt buộc trên nhãn mác thường bao gồm tên
sản phẩm, thành phần, hàm lượng, chất bảo quản, ngày sản xuất, hạn sử dụng,… - Tiêu chuẩn đóng gói:
Sản phẩm cà phê phải được đóng gói chắc chắn, đảm bảo an toàn trong quá trình vận
chuyển, bảo quản. Các quy định về đóng gói có thể bao gồm các yêu cầu về kích thước,
trọng lượng, vật liệu đóng gói,… - Tiêu chuẩn vận chuyển:
Sản phẩm cà phê phải được vận chuyển trong điều kiện phù hợp, đảm bảo chất lượng.
Các quy định về vận chuyển có thể bao gồm các yêu cầu về nhiệt độ, độ ẩm, thời gian vận chuyển,…
- Tiêu chuẩn bảo quản: Sản phẩm cà phê phải được bảo quản trong điều kiện khô ráo,
thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Các quy định về bảo quản có thể bao gồm các yêu
cầu về nhiệt độ, độ ẩm, thời gian bảo quản,…
CHƯƠNG 2: HỢP ĐỒNG MUA BÁN
2.1 Giới thiệu về Công ty TNHH Tập đoàn Linh Chi Phúc Kiến
Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH Tập đoàn Linh Chi Phúc Kiến
Địa chỉ: No177-3 Changyang Road, Tingjiang Town, Fuzhou City, Fujian, China
Số điện thoại: 1-800-114-649
Website: https://linhchiphuckien.com/
Th trị ường Trung Quốc
Trung Quốc tập trung nhập khẩu chủ yếu từ các thị trường như: Etiopia, lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Colombia, Brazil, Ý, Việt Nam. Theo số liệu thống kê, tốc độ nhập khẩu cà phê của
Trung Quốc tăng bình quân hơn 25%/năm. Năm 2022, Trung Quốc chi gần 50 triệu USD mua cà phê Việt Nam.
Đối với mặt hàng cà phê hoà tan, cà phê chế biến sẵn đang chiếm thị phần lớn
nhờ sự tiện lợi trong sử dụng. Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà
phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại thị trường tỷ dân Trung
Quốc, sau khi mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Thượng Hải từ năm 2017, G7 3in1 đã
nhanh chóng vượt lên đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu cà phê được yêu thích và
tin dùng nhất. Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 800 triệu ly cà phê G7,
Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc. Trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê
được bán ra thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu G7, Trung Nguyên Legend.
Ngoài ra còn có Hiệp định thương mại tự do ASEAN - TRUNG QUỐC gồm các
thành viên: Việt Nam, Campuchia, Bru-nây, Trung Quốc, Lào, Indonexia, Myanma,
Philippin, Thái Lan, Singapore tác động đến việc xuất nhập khẩu và thuế:
Nội dung của Hiệp định gồm:
Mục tiêu đầu tiên của ACFTA là tăng cường hợp tác và mở rộng kinh tế, thương mại và
đầu tư giữa các nước trong ASEAN và Trung Quốc.
Tạo điều kiện thuận lợi cho hội nhập kinh tế có hiệu quả hơn của các nước thành viên
ASEAN và tạo nhịp cầu giúp thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các bên tham gia. Việt
Nam cam kết xóa bỏ thuế quan của 90% số dòng thuế trong vòng 10 năm, linh hoạt đến
lộ trình cuối cùng vào năm 2018. Số dòng thuế còn lại Việt Nam cam kết cắt giảm về từ
5% đến 50% vào cuối lộ trình là năm 2020.
Từ 1/1/2018, có thêm 588 dòng thuế cắt giảm xuống 0% nâng số dòng thuế cắt giảm về
0% lên 8571 dòng, chiếm 90,3% tổng biểu, gồm một số mặt hàng chế phẩm từ thịt, chế
phẩm từ rau quả, ngũ cốc, động cơ điện, hàng gia dụng, hóa chất, linh kiện phụ tùng ô
tô, vật liệu xây dựng, nhựa, cao su, giấy…
Đến năm 2020, có khoảng 475 dòng thuế nhạy cảm được cắt giảm xuống 5% gồm các
sản phẩm sắt thép, cáp điện, sản phẩm điện gia dụng; các sản phẩm cao su, gốm sứ, giấy,
xi măng, nhựa và các sản phẩm công nghiệp khác; các chế phẩm nông nghiệp đã qua
chế biến; một số dòng xe tải và xe chuyên dụng ... lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Trung Quốc cam kết xoá bỏ thuế quan đối với 95% số dòng thuế vào năm 2011. Số dòng
thuế nhạy cảm còn lại, Trung Quốc cam kết cắt giảm về 5% đến 50% vào cuối lộ trình là năm 2018.
Đến năm 2015, Trung Quốc có 7845 dòng thuế cắt giảm về 0%, chiếm tỷ lệ 95,35%
tổng số dòng thuế và chiếm 91,59% tổng kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam. Thuế suất
trung bình của biểu thuế Trung Quốc dành cho ASEAN giai đoạn 2015-2017 là
0,73%/năm và năm 2018 là 0,56%/năm.
Nhờ Hiệp định thương mại tự do ASEAN - TRUNG QUỐC nước ta đã được hưởng các
ưu đãi như: Cà phê, chè, gia vị, gừng, nghệ tây, ngô (trừ loại dùng để rang nổ áp thuế
5%), lúa gạo, gạo lứt (trừ gạo Thai Hom Mali áp thuế 20%), bột mì, ngũ cốc khác… đều được áp thuế 0%.
2.2 Bối cảnh, quy trình đàm phán Bối cảnh
Trung Quốc từ lâu đã là một trong những thị trường nhập khẩu cà phê chiếm tỷ
trọng lớn trong bản đồ xuất khẩu cà phê của Việt Nam. Dù trong bối cảnh đại dịch
Covid-19 nhưng nhu cầu tiêu thụ cà phê tại thị trường Trung Quốc vẫn không ngừng
tăng. Người dân Trung Quốc tiêu thụ chủ yếu là cà phê hoà tan, chiếm 99% về lượng
và 98% về doanh số với dạng cà phê hoà tan phổ biến nhất trên thị trường là cà phê hoà tan G7 3in1.
Tập đoàn Trung Nguyên là một công ty sản xuất và kinh doanh cà phê có trụ sở
tại Việt Nam. Họ đã có một thị phần và thương hiệu rất nổi tiếng và được biết đến với
chất lượng sản phẩm tốt. Trong khi đó, Công ty TNHH Linh Chi Phúc Kiến là một công
ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối cà phê tại Trung Quốc. Họ có một thương hiệu
mạnh mẽ và đang trong quá trình phát triển mạnh. Đây là tiềm năng để Tập đoàn Trung
Nguyên đầu tư và kết nối để có thể phát triển, mở rông thêm thị trường.
Quá trình đàm phán: -
Tìm hiểu và tiếp cận doanh nghiệp: Tập đoàn Trung Nguyên đã tìm hiểu
và liên lạc với công ty TNHH Linh Chi Phúc Kiến để đề xuất một hợp tác chiến lược.
Do Tập đoàn Trung Nguyên muốn mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm
của mình, trong khi Công ty TNHH Linh Chi Phúc Kiến có thể tìm kiếm cơ hội mở rộng
vào thị trường Việt Nam. lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS -
Đàm phán hợp đồng: Các đội ngũ đàm phán của hai doanh nghiệp đã bắt
đầu thảo luận về các điều khoản và điều kiện của hợp đồng. Các yếu tố quan trọng có
thể bao gồm quyền phân phối sản phẩm, quyền thương mại và các cam kết về chất lượng sản phẩm. -
Thoả thuận và ký kết hợp đồng: Sau quá trình đàm phán, hai doanh
nghiệp đã đạt được thoả thuận về các điều khoản và điều kiện của hợp đồng. Các bên
đã tiến hành ký kết hợp đồng chính thức để chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác
giữa Tập đoàn Trung Nguyên và Công ty TNHH Linh Chi Phúc Kiến. -
Triển khai hợp đồng: Sau khi hợp đồng được ký kết, hai công ty sẽ triển
khai các hoạt động cần thiết để thực hiện hợp đồng. Điều này có thể bao gồm việc phân
phối sản phẩm, quảng cáo và tiếp thị, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, và các
hoạt động hỗ trợ khác. Qua quá trình đàm phán và hợp tác này, Tập đoàn Trung Nguyên
và Công ty TNHH Linh Chi Phúc Kiến hy vọng sẽ tận dụng được lợi thế và tiềm năng
của cả hai bên để đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển thị trường.
Sau quá trình đàm phán Công ty TNHH Linh Chi Phúc Kiến gửi email yêu cầu
báo giá sản phẩm như bên dưới: Dear, Mr. Mai Tien Dung Title: Director I am: Jang Jung Lin
Representative: LINH CHI PHUC KIEN GROUP
Currently, we are interested in your company's products and would like to have more
detailed information about the products. Therefore, I would like to send a request for
product quotation as follows: Product name: G7 3in1 instant coffee Quantity to buy: 1040 Product unit: Carton
Delivery address: No177-3 Changyang Road, Tingjiang Town, Fuzhou City, Fujian, China
Please provide me with a detailed product quote, including the following information:
-Detailed product selling price according to the unit of calculation your company uses.
- Shipping terms and payment methods lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
I look forward to receiving a detailed quote from your company as soon as possible. If
you need any information or have any questions answered, please contact me at the
following contact information: Phone: 1-800-114-649
Email: linhchiphuckien@gmail.com
Company name: LINH CHI PHUC KIEN GROUP
Address: No177-3 Changyang Road, Tingjiang Town, Fuzhou City, Fujian, China Best regards Jang Jung Lin
Sau khi nhận được yêu cầu báo giá sản phẩm Tập đoàn Trung Nguyên đã gửi email phản hồi báo giá: Trung Nguyên Legend
From: Trung Nguyên Legend
ADD: 82-84 Bui Thi Xuan, Ben Thanh Ward, District 1, Ho Chi Minh City,Viet Nam To: Linh Chi Phuc Kien
ADD: No177-3 Changyang Road, Tingjiang Town, Fuzhou City, Fujian, China QUOTATON
Date: 13th/November/2023
NO PRODUCT DESCRIPTIO UNIT Q'TY UNIT PRICE AMOUNT NAME N
(CARTON) (USD/CARTON) 1 "CAFE G7 3in1 Packed in 24 CARTON 1040 $48 $49.920
(18 sticks 16g)" boxes/1 carton, carton size 44x23x32cm. Calculated weight 6,912 kg/carton. Goods shipped must be 100% new. lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS SUBTOTAL $49.920 TOTAL $49.920
SHIPPING AND PAYMENT TERMS:
- 70% advance payment equivalent to 34,944 USD after signing the contract 7 days. Pay
theremaining amount of 14,976 USD after the buyer receives the goods and necessary documents.
- CIF China PORT, Incoterms 2020
If you need any information or have any questions, please contact me at the following contact information: Phone: (84.28) 39251852
Email: trungnguyenlegendgroup@gmail.com
Company name: Tập Đoàn Trung Nguyên
Address: 82-84 Bui Thi Xuan, Ben Thanh Ward, District 1, Ho Chi Minh City 2.3 Hợp Đồng
Sau quá trình đàm phán giữa Tập đoàn Trung Nguyên và Công ty TNHH Linh Chi Phúc
Kiến, hai bên đã đi đến kí hợp đồng mua bán: SALES CONTRACT No: TNG0691
Date: 01th, December, 2023
THE SELLER: TRUNG NGUYEN LEGEND GROUP CO.,LTD
Address: 82-84 Bui Thi Xuan, Ben Thanh Ward, District 1, Ho Chi Minh City Tel: (84.28) 39251852
Representative: Mr. MAI TIEN DUNG Title: Director
THE BUYER: LINH CHI PHUC KIEN GROUP CO.,LTD
Address: No177-3 Changyang Road, Tingjiang Town, Fuzhou City, Fujian, China Tel: 1-800-114-649
Representative: Mr. Jang Jung Lin Title: Managing Director lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
This contract is made by and between the Seller and the Buyer, whereby the Seller
agrees to sell and the Buyer agrees to buy the goods on the terms and conditions stipulated below.
1. COMMODITY - QUANTITY - PRICE Price Amount No Commodity Picture Q'ty Unit (USD) (USD) "CAFE G7 3in1 (18 sticks 16g)" - Packed in 24 boxes/1 carton, 1 Carton size 1040 Carton $48 $49.920 44x23x32cm, Calculated weight 6,912 kg/carton
Total Amount: CIF, Incoterms 2020 1040 $49.920 Total $49.920
In word: forty-nine thousand nine hundred and twenty US dollars. 2. SHIPMENT
- Port of Loading: HAI PHONG, VIETNAM
- Port of destination: SHANGHAI, CHINA
- Partial shipment: not allowed
- Shipment date: Shipment no later than 30th November, 2023 - Trans-shipment: Allowed - Shipment Marks: N/M
- Package: Packed in 24 boxes/1 carton, carton size 44x23x32cm packed in 1 container
x 20' FCL Calculated weight 6,912 kg/carton. Standard export package. Safety export packing.
Goods shipped must be 100% new. 3. PAYMENT -
By TT. 70% advance payment equivalent to 34,944 USD after signing the contract
7 days. Pay the remaining amount of 14,976 USD after the buyer receives the goods and necessary documents. -
Beneficiary name: TRUNG NGUYEN LEGEND GROUP CO.,LTD lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS -
Address: 82-84 Bui Thi Xuan, Ben Thanh Ward, District 1, Ho Chi Minh City -
Account number: 19533014040017490 - SWIFT Bank Code: BFTVVNVX -
Beneficiary’s Bank: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam -
Bank Address: 198 Tran Quang Khai, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam 4. DOCUMENTS REQUIRED - 03 original Sales Contract
- 03 original Commercial Invoice
- 03 original detail Packing List
- B/L Surrender or B/L telex or Seaway B/L is accepted
- Certificate of original form E 5. PENALTIES -
If The Buyer fail to make the payment on time as stated in the article 2 of
thissales contract, 0.06%/Per day will charged by the seller on the outstanding amount. -
If The Seller fail to make delivery on time after receiving the payments as
statedin the article 2 of this sale contract, the charge for the late delivery is 0.06%/Per day on the total late value. 6. FORCE MAJEURE
- Either party shall not be held responsible for failure or delay to perform all or any part
of this agreement due to flood, fire, earthquake, draft, war or any other events which
could not be predicted, controlled, avoided or overcome by the relative. However, the
party affected by the event of force majeure shall inform the other party of its
occurrence in writing as soon as possible and thereafter send a certificate of the event
issued by the relevant authorities to the other party within 15 days after its occurrence. 7. GENERAL CONDITIONS
- This contract comes into effect from the date of signing.
- During the period of the contract, if there is any change or modification, bothparties
must agree to change term and condition of this contract.
- All disputes arising from the execution of this agreement shall be settledthrough friendly consultations. lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
- In case no settlement can be reached, the case in dispute shall then be submittedto
the foreign trad arbitration commission of the China council for the promotion of
international trade for arbitration in accordance with its provisional rules of procedure.
- All costs related to the laws suit will be paid by the losing party.
- This contract is made in 02 English copies having the same value.
- Any change or supplement must be in writing with mutual agreement. FOR THE BUYER FOR THE SELLER LINHCHIPHUCKIEN GROUP CO.,LTD
TRUNGNGUYENLEGEND GROUP CO.,LTD
CHƯƠNG 3: GIÁ CƯỚC VÀ VẬN CHUYỂN
3.1 Giới thiệu về SK Logistics
Hình 3: Logo Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Logistics SK
(Nguồn: https://skgroup.vn/)
Tên doanh nghiệp: Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Logistics SK
Trụ sở chính : 416 Toà Nhà Dầu Khí, 441 Đường Đà Nẵng, Phường Đông Hải 1, Quận Hải An,Tp. Hải Phòng
Điện thoại: (0225) 3555379, 0904086667 Số Fax: (0225) 3555379 Email: info@skgroup.vn Website: www.skgroup.vn Mã số thuế: 0201649958 lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Thị trường chính: Toàn quốc, Quốc tế Các dịch vụ chính:
Dịch vụ đại lý vận tải: SEA, AIR & ĐƯỜNG BỘ
Dịch vụ khai thuê hải quan
Các dịch vụ đi kèm: Cho thuê vỏ CONT, kiểm hàng, kho bãi,…
3.2 Quy trình vận chuyển hàng hoá theo điều kiện CIF
Hình 4: Quy trình vận chuyển hàng hóa theo điều kiện CIF
(Nguồn: https://memart.vn/)
Dưới đây là mô tả quy trình giao hàng theo điều kiện CIF Incoterm 2020 diễn giải theo thời gian: Vận Chuyển:
Chuyển Hàng Đến Cảng Xuất Khẩu (Loading at Port of Shipment): Bên bán chịu
trách nhiệm chuyển hàng đến cảng xuất khẩu và chi phí liên quan.
Bảo Hiểm (Insurance): Bên bán chịu trách nhiệm mua bảo hiểm hàng hóa cho
đến cảng đến (port of destination).
Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu:
Hải Quan Xuất (Export Customs Clearance): Bên bán chịu trách nhiệm thực
hiện thủ tục xuất khẩu, bao gồm việc đối chiếu thông tin trên hóa đơn và vận đơn với các quy định hải quan.
Đóng Gói và Đánh Dấu (Packing and Marking): Bên bán đảm bảo rằng hàng hoá
được đóng gói đúng cách và được đánh dấu theo yêu cầu.
Vận Chuyển Quốc Tế: lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Chuyển Phát Vận Chuyển (International Freight): Bên bán chịu trách nhiệm
chọn đối tác vận chuyển quốc tế và thanh toán chi phí vận chuyển đến cảng đến (port of destination).
Bảo Hiểm Hàng Hóa (Insurance Coverage): Bên bán chịu trách nhiệm bảo hiểm
hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển đến cảng đến. Nhập Hàng:
Hải Quan Nhập (Import Customs Clearance): Bên mua (người nhập hàng) chịu
trách nhiệm thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu tại cảng đến.
Thanh Toán Phí Vận Chuyển Nội Địa (Inland Transportation): Bên mua chịu
trách nhiệm thanh toán chi phí vận chuyển nội địa từ cảng đến địa điểm cuối cùng. Thanh Toán:
Thanh Toán Theo Điều Kiện CIF (Payment under CIF Terms): Bên mua thanh
toán giá trị hóa đơn theo điều kiện CIF sau khi nhận được tài liệu vận chuyển và các tài liệu liên quan.
Trách nhiệm các bên Bên bán:
Cung cấp hàng hoá: Người bán giao hàng, cung cấp hóa đơn thương mại, hoặc
chứng từ điện tử, cung cấp bằng chứng của việc giao hàng (vận đơn đường biển).
Giấy phép và thủ tục: Người bán cung cấp giấy phép xuất khẩu, hoặc giấy ủy
quyền cho lô hàng xuất khẩu.
Hợp đồng vận chuyển và bảo hiểm: Người bán ký hợp đồng bảo hiểm cho hàng
hóa ở điều khoản bảo hiểm thông thường và chịu chi phí vận chuyển hàng hóa đến cảng chỉ định.
Giao hàng: Người bán có trách nhiệm giao hàng lên tàu tại cảng chỉ định.
Chuyển giao rủi ro: Rủi ro của bên bán chuyển sang bên mua khi hàng được giao qua lan can tàu.
Cước phí: Người bán chịu mọi chi phí để đưa hàng hóa lên tàu, chi phí bốc hàng,
chi phí vận chuyển hàng cho đến cảng dỡ, chi phí mua bảo hiểm, khai hải quan, nộp
thuế xuất khẩu và các lệ phí khác tại nước xuất khẩu. lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Kiểm tra: Người bán chịu chi phí cho việc kiểm tra, quản lý chất lượng, đo
lường, cân, kiểm đếm, đóng gói và ký hiệu hàng hóa. Nếu cần phải đóng gói, người mua
thông báo cho người bán chi phí và bên mua chịu phần chí phí phát sinh này. Bên mua:
Thanh toán: Người mua thanh toán tiền mua hàng cho người bán như trong hợp đồng mua bán.
Giấy phép và thủ tục: Người mua thực hiện thông quan và xin giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa.
Hợp đồng vận chuyển và bảo hiểm: Người mua không có nghĩa vụ ký kết các
hợp đồng vận chuyển và bảo hiểm cho lô hàng. Với CIF, nghĩa vụ này thuộc về người bán hàng.
Nhận hàng: Sau khi người bán giao hàng đến thì người mua có trách nhiệm nhận
hàng tại cảng dỡ hàng chỉ định.
Chuyển giao rủi ro: Người mua hoàn toàn chịu mọi rủi ro về thiệt hại và mất
mát sau thời điểm hàng hóa được giao xuống boong tàu
Cước phí: Người mua chịu mọi chi phí liên quan đến hàng hóa phát sinh sau thời
điểm hàng hóa được giao lên tàu. Người mua phải chi trả còn liên quan đến việc dỡ hàng
tại cảng đến, (trừ phi có quy định trong hợp đồng chi phí này do người bán chịu), chi
phí thuế nhập khẩu và làm thủ tục thông quan hàng hóa.
Kiểm nghiệm: Trừ khi có các hàng rào kiểm dịch bắt buộc tại nước xuất khẩu,
các chi phí cho kiểm dịch, xét nghiệm phải do người mua chi trả trước. Forwarder:
Vận chuyển hàng hóa: Forwarder cam kết trách nhiệm chuyển hàng từ cơn xuất
phát đến (địa điểm đích) theo điều khoản CIF. Điều này bao gồm quản lý vận hành
đường biển và bất kỳ phương tiện vận chuyển tiện ích nào khác cần thiết.
Bảo hiểm: Người giao nhận thường sẽ được hỗ trợ trong việc bán hàng bảo đảm
hàng hóa nguy hiểm để đảm bảo rủi ro mất mát hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển.
Người giao nhận có trách nhiệm kiểm tra và xác nhận thông tin về bảo hiểm để đảm bảo
rằng mức độ bảo hiểm phù hợp và đầy đủ.
Thủ tục hải quan: Người giao nhận cũng có thể chịu trách nhiệm tranh luận với
một số thủ tục hải quan liên quan đến việc nhập khẩu hàng hóa vào đất nước đích. lOMoAR cPSD| 59452058 DỰ ÁN 01 - LOGISTICS
Thông báo và theo dõi: Forwarder cung cấp thông báo liên kết đến lịch trình
chuyển đổi và theo dõi chuyển hướng của hàng hóa để đảm bảo rằng nó đạt theo mục tiêu.
3.3 Giá cước vận tải
3.3.1 Liên hệ Forwarder
Trung Nguyên Legend gửi Email cho SK Logistics để thực hiện việc xuất khẩu
một lô hàng sang Trung Quốc cho Công ty Linh Chi Phúc Kiến với nội dung như sau: Dear All!
Please send us 01 booking note with the shipment details as below: - ETD: 18-12-2023
- Type of container: 1x20’DC
- Commodity: Instant Coffee G7 3in1
- Pick up empty container: Tan Vu Terminal
- Full container returns at: Hai Phong Port
- Route: Hai Phong, Viet Nam - Shanghai, China - Weigh: 7.176kgs
Thanks & best regards. My name: Mai Tien Dung
Company: TRUNG NGUYEN LEGEND GROUP
Phone number: (+84) 0364901439
3.3.2 Bảng báo giá chi tiết
Sau khi nhận được Email từ Trung Nguyên Legend, công ty TNHH Xuất Nhập
Khẩu Logistics SK phản hồi gửi lại bảng báo giá và thông báo các chi phí chi tiết cho lô hàng.