-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 13: Ảnh hưởng của môi trường lên sự biểu hiện của gen
Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12: Ảnh hưởng của môi trường lên sự biểu hiện của gen được sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa về các cơ quan phân tích thị giác nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 12. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Chương 2: Tính quy luật của hiện tượng di truyền 28 tài liệu
Sinh học 12 292 tài liệu
Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 13: Ảnh hưởng của môi trường lên sự biểu hiện của gen
Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12: Ảnh hưởng của môi trường lên sự biểu hiện của gen được sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa về các cơ quan phân tích thị giác nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 12. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Chủ đề: Chương 2: Tính quy luật của hiện tượng di truyền 28 tài liệu
Môn: Sinh học 12 292 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Sinh học 12
Preview text:
Giải bài tập SGK SINH LỚP 12 trang 58: Ảnh hưởng của
môi trường lên sự biểu hiện của gen.
Bài 1: Thế nào là mức phản ứng của một kiểu gen?
Cùng một kiểu gen nhưng có thể cho một dãy các kiểu hình khác nhau tuỳ
thuộc vào điều kiện môi trường. Tập hợp các kiểu hình của cùng một kiểu gen
tương ứng với các môi trường khác nhau là mức phản ứng của kiểu gen.
Bài 2: Muốn nghiên cứu mức phản ứng của một kiểu gen nào đó ở động vật ta cần phải làm gì?
Muốn nghiên cứu mức phản ứng của một kiểu gen nào đó ở động vật ta cần
phải tạo ra một loạt các con vật có cùng một kiểu gen rồi cho chúng sống ở các
môi trường khác nhau. Việc tạo ra các con vật có cùng kiểu gen có thể được
tiến hành bằng cách nhân bản vô tính hoặc chia một phôi thành nhiều phôi nhỏ
rồi cho vào tử cung của các con mẹ khác nhau để tạo ra các con con.
Bài 3: Nói: Cô ấy được mẹ truyền cho tính trạng “má lúm đồng tiền” có chính
xác không? Nếu cần thì phải sửa lại câu nói này như thế nào?
Nói cô ấy được mẹ truyền cho tính trạng “má lúm đồng tiền” thực ra là không
hoàn toàn chính xác. Mẹ chỉ truyền cho con thông tin quy định việc hình thành
nên tính trạng “má lúm đồng tiền” dưới dạng trình tự các nuclêôtit xác định
(alen) mà không truyền cho con tính trạng đã có sẵn.
Bài 4: Một số bà con nông dân đã mua hạt ngô lai có năng suất cao về trồng
nhưng cây ngô lại không cho hạt. Giả sử rằng công ti giống đã cung cấp hạt
giống thứ thiệt đúng tiêu chuẩn. Hãy giải thích nguyên nhân dẫn đến tình trạng
cây ngô không cho hạt trong trường hợp trên?
Mỗi giống cây trồng đều đòi hỏi một loạt các điều kiện môi trường thích hợp.
Việc giống ngô lai không cho thu hoạch hoặc năng suất quá thấp so với yêu cầu
có thể là do chúng được gieo trồng trong điều kiện thời tiết không thích hợp.