


Preview text:
Soạn Địa 6 Bài 5: Lược đồ trí nhớ  Phần mở đầu 
Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lúc các em sẽ gặp tình huống hỏi đường từ 
những khách du lịch hoặc người từ nơi khác đến. Vậy làm thế nào để các em có 
thể giúp họ đến đúng nơi họ muốn tới mà không phải trực tiếp dẫn đi?  Trả lời: 
Dùng bản đồ vị trí theo trí nhớ của mình 
Phần nội dung bài học 
Câu 1: Em hãy mô tả đường đi từ nhà em tới trường và trình bày trước lớp.  Trả lời: 
Các em tự nhớ lại đường đi học của mình và kể lại cho các bạn trên lớp. 
Gợi ý: Rẽ phải ra đường Hồ Tùng Mậu, sau đó quay ngược về đầu đường Hồ 
Tùng Mậu . Đi thẳng lên đường Xuân Thủy. Sau đó rẽ phải vào đường Trần 
Thái Tông. Đi khoảng 500m rẽ vào đường Duy Tân. Đi thẳng đến trường học. 
Câu 2: Em hãy mô tả trường em qua trí nhớ của mình và trình bày trước lớp  Trả lời: 
Ở khu vực trung tâm của khuôn viên trường là trường học 3 tầng. Phía trước của 
trường học là sân trường và hồ bơi. Bên phải trường học là nhà đa năng. Bên 
trái trường học là tòa nhà 2 tầng khác gồm thư viện, phòng họp và phòng giáo  viên.      1   
Phần luyện tập và vận dụng  Câu 1 
Hãy vẽ sơ đồ trường em đang học.  Trả lời: 
Lược đồ trí nhớ trường học của em:    Câu 2 
Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để chỉ đường cho một người bạn của em đến nhà một 
người bạn khác. Ví dụ: 
● Khoảng cách từ nơi đứng đến nhà bạn đó khoảng 2 km về hướng đông  bắc. 
● Từ nơi đứng, đi về hướng bắc khoảng 500 m, gặp một ngã ba, đổi diện  ngã ba là chợ.      2   
● Từ ngã ba, rẽ phải, đi thẳng khoảng 300 m có cây xăng ở bên phải, từ cây 
xăng đi thẳng khoảng 700 m sẽ gặp một ngã tư. 
● Từ ngã tư đó, rẽ trái, đi thẳng khoảng 500m nữa là tới, nhà bạn đó nằm ở  bên trái đường.  Trả lời:  Lược đồ trí nhớ:              3