-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 1 chủ đề 5
Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 1 chủ đề 5 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!
Chủ đề: Chủ đề 5: Tham gia xây dựng cộng đồng (CD)
Môn: HĐ trải nghiệm - hướng nghiệp 10
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Hoạt động 1: Tìm hiểu hoạt động cộng đồng
Câu 1 trang 44 HĐTN lớp 10: Xác định các hoạt động cộng đồng tại địa phương. Gợi ý:
Tên hoạt động: Cùng em đến trường Nội dung Hình Đối tượng quyên Đối tượng Đơn vị tổ Thời thức góp hướng tới chức gian Quyên góp Vận Học sinh, bố mẹ,
Trẻ em có Tổ dân phố số 1 sách, vở, đồ động người thân, thầy hoàn cảnh 2, phường A, tháng
dùng học tập trực tiếp cô, người dân địa khó khăn quận B phương Quyên góp Vận Học sinh, bố mẹ,
Trẻ em có Tổ dân phố số 1 sách, vở, đồ động người thân, thầy hoàn cảnh 2, phường A, tháng
dùng học tập trực tiếp cô, người dân địa khó khăn quận B phương Phương pháp giải:
+ Tìm hiểu hoạt động cộng đồng tại địa phương em: - Tên hoạt động là gì? - Nội dung hoạt động - Hình thức thực hiện
- Đối tượng hướng tới của hoạt động
- Đơn vị tổ chức, thành viên tham gia
- Thời gian và địa điểm của hoạt động Trả lời:
Quan tâm, giúp đỡ cùng người già có hoàn cảnh neo đơn Nội dung Hình Đối tượng Đơn vị tổ Thành Thời Địa điểm thức hướng tới chức viên gian tham gia Quyên góp Vận Người già mất Tổ dân phố Toàn thể 2 Nhà văn đồ dùng động sức lao động, số 15, dân cư tháng hóa thiết yếu, trực sống neo đơn, phường tổ dân phường đồ ăn, tiếp, không người Vạn Hương, phố số Vạn quần áo, gián thân, có hoàn quận Đồ 15 Hương tiền bạc tiếp cảnh khó khăn Sơn trong địa phương
Câu 2 trang 44 HĐTN lớp 10: Trao đổi về ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng.
Trao đổi ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng theo gợi ý: + Đối với cá nhân:
- Hình thành và phát triển được các năng lực như giao tiếp, hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề;
- Nâng cao được giá trị của bản thân;… + Đối với cộng đồng:
- Phát huy sức mạnh của các lực lượng trong cộng đồng;
- Tạo ra sự kết nối các thành viên trong cộng đồng;… Phương pháp giải:
Nêu lên những ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng: + Đối với cá nhân:
- Em học được kinh nghiệm, bài học gì từ hoạt động đó?
- Sau khi tham gia hoạt động cộng đồng em có cảm xúc, suy nghĩ gì? + Đối với cộng đồng:
- Hoạt động mang đến cho cộng đồng những lợi ích gì?
- Giúp cho cư dân trong cộng đồng có cuộc sống thế nào? Trả lời: + Đối với cá nhân:
- Trân trọng, biết ơn với những gì mình đang có
- Hình thành tình yêu thương, sự quan tâm của mình với mọi người xung quanh
- Được hòa nhập với tập thể, cộng đồng. + Đối với cộng đồng:
- Giúp cho đời sống trong cộng đồng trở nên tốt đẹp, bình đẳng hơn;
- Thể hiện sự đoàn kết, tình yêu thương giữa con người với con người;
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của mọi người trong việc xây dựng cộng đồng văn minh – phát triển.
Câu 3 trang 44 HĐTN lớp 10: Chia sẻ những hoạt động cộng đồng mà em có thể tham gia Phương pháp giải:
Chia sẻ những hoạt động cộng đồng em có thể tham gia: + Nêu tên hoạt động
+ Được tổ chức ở đâu? Thường tổ chức vào thời gian nào?
+ Em đã tham gia những tổ chức cộng đồng nào? Trả lời:
Những hoạt động cộng đồng mà em có thể tham gia:
+ Làm đẹp địa phương bằng cách giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa
ven đường nhằm hưởng ứng chương trình “Xây dựng nông thôn mới”.
+ Cùng Đoàn Thanh niên tham gia chương trình giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh
khó khăn có một cái Tết ấm no, đoàn viên.
+ Tham gia chương trình đền ơn đáp nghĩa, tưởng nhớ những vị anh hùng, liệt sĩ tại
nghĩa trang huyện nhân ngày 27/7.
---------------------------------