Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 1 chủ đề 9

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 1 chủ đề 9 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách thức rèn luyện phẩm chất,
năng lực theo nhóm nghề định lựa chọn
Câu hỏi 1 trang 75 HĐTN 10: Xác định phẩm chất, năng lực cần rèn luyện theo yêu
cầu của nhóm nghề dự định lựa chọn.
Gợi ý:
Nhóm nghề sức khỏe (bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng,…) cần rèn luyện một số năng
lực, phẩm chất:
+ Nắm vững kiến thức y khoa;
+ năng giao tiếp;
+ Cẩn trọng, tỉ mỉ;
+ trách nhiệm với công việc;…
Trả lời:
- Nhóm nghề giáo dục cần rèn luyện một số năng lực, phẩm chất:
+ năng giao tiếp.
+ năng xử tình huống.
+ năng tạo dựng không khí lớp học.
+ Cẩn trọng, công bằng
+ trách nhiệm.
Câu hỏi 2 trang 75 HĐTN 10: Trao đổi về cách thức rèn luyện phẩm chất, năng lực
cần thiết cho nhóm nghề định lựa chọn.
dụ: Với nhóm nghề sức khỏe
- Phẩm chất, năng lực cần rèn luyện
+ Nắm vững kiến thức y khoa
+ năng giao tiếp
+ Cẩn trọng, tỉ mỉ
+ trách nhiệm trong công việc.
- Cách rèn luyện:
+ Lựa chọn môn học nhóm khoa học tự nhiên tích cực chủ động học tập.
+ Đọc các tài liệu về y tế, sức khỏe.
+ Tích cực tham gia hoạt động trao đổi, thảo luận của lớp, nhóm, trường.
+ Quan tâm đến cảm xúc của người khác, quan tâm, động viên khích lệ những
người xung quanh.
- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập đúng thời hạn.
- Tập trung làm từng việc nhỏ, tập thói quen kiểm tra lại những việc đã thực hiện.
- Tham gia các câu lạc bộ năng.
Trả lời:
- Với nhóm nghề giáo dục:
+ Nắm vững kiến thức môn học giảng dạy. (lựa chọn nhóm môn học theo chuyên
ngành giảng dạy, tích cực đọc, tìm tòi giải đề).
+ năng giao tiếp (chủ động tham gia các hoạt động, giao lưu kết bạn với nhiều
người, tâm thế cởi mở trước mọi người).
+ Xử tình huống. (bình tĩnh trước tình huống xảy ra, giữ cái đầu lạnh,…)
+ trách nhiệm (Đúng hạn, tập trung hoàn thiện công việc từ những điều nhỏ
nhất)
+ Công bằng (Không phân biệt đối xử, công bằng, công tâm đúng sai ngay cả trong
cuộc sống).
---------------------------------
| 1/2

Preview text:

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách thức rèn luyện phẩm chất,
năng lực theo nhóm nghề định lựa chọn
Câu hỏi 1 trang 75 HĐTN 10: Xác định phẩm chất, năng lực cần rèn luyện theo yêu
cầu của nhóm nghề dự định lựa chọn. Gợi ý:
Nhóm nghề sức khỏe (bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng,…) cần rèn luyện một số năng lực, phẩm chất:
+ Nắm vững kiến thức y khoa; + Kĩ năng giao tiếp; + Cẩn trọng, tỉ mỉ;
+ Có trách nhiệm với công việc;… Trả lời:
- Nhóm nghề giáo dục cần rèn luyện một số năng lực, phẩm chất: + Kĩ năng giao tiếp.
+ Kĩ năng xử lí tình huống.
+ Kĩ năng tạo dựng không khí lớp học. + Cẩn trọng, công bằng + Có trách nhiệm.
Câu hỏi 2 trang 75 HĐTN 10: Trao đổi về cách thức rèn luyện phẩm chất, năng lực
cần thiết cho nhóm nghề định lựa chọn.
Ví dụ: Với nhóm nghề sức khỏe
- Phẩm chất, năng lực cần rèn luyện
+ Nắm vững kiến thức y khoa + Kĩ năng giao tiếp + Cẩn trọng, tỉ mỉ
+ Có trách nhiệm trong công việc. - Cách rèn luyện:
+ Lựa chọn môn học nhóm khoa học tự nhiên và tích cực chủ động học tập.
+ Đọc các tài liệu về y tế, sức khỏe.
+ Tích cực tham gia hoạt động trao đổi, thảo luận của lớp, nhóm, trường.
+ Quan tâm đến cảm xúc của người khác, quan tâm, động viên khích lệ những người xung quanh.
- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập đúng thời hạn.
- Tập trung làm từng việc nhỏ, tập thói quen kiểm tra lại những việc đã thực hiện.
- Tham gia các câu lạc bộ kĩ năng. Trả lời:
- Với nhóm nghề giáo dục:
+ Nắm vững kiến thức môn học giảng dạy. (lựa chọn nhóm môn học theo chuyên
ngành giảng dạy, tích cực đọc, tìm tòi và giải đề).
+ Kĩ năng giao tiếp (chủ động tham gia các hoạt động, giao lưu kết bạn với nhiều
người, tâm thế cởi mở trước mọi người).
+ Xử lí tình huống. (bình tĩnh trước tình huống xảy ra, giữ cái đầu lạnh,…)
+ Có trách nhiệm (Đúng hạn, tập trung hoàn thiện công việc từ những điều nhỏ nhất)
+ Công bằng (Không phân biệt đối xử, công bằng, công tâm đúng sai ngay cả trong cuộc sống).
---------------------------------