Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 7 chủ đề 4

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 7 chủ đề 4 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Hoạt động 7: Tham gia hoạt động phát triển kinh tế gia
đình
Câu 1 trang 40 HĐTN lớp 10: Đề xuất các biện pháp góp phần phát triển kinh tế gia
đình em thể tham gia.
Lưu ý:
- Biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình khả năng của bản thân;
- Biện pháp phù hợp với nhu cầu của địa phương, hội; không vi phạm pháp luật.
dụ:
Hương nấu ăn ngon biết làm bánh. Vào các ngày sinh nhật hoặc liên hoan của
gia đình hay của lớp. Hương thường làm bánh mọi người rất thích, luôn khen
bánh của Hương vừa ngon vừa đẹp. vậy, Hương muốn làm một số loại bánh để
bán cho người thân, bạn vào dịp cuối tuần.
Phương pháp giải:
+ Em năng khiếu về lĩnh vực gì?
+ Khả năng em thể giúp đỡ góp phần phát triển kinh tế gia đình từ năng khiếu đó
như thế nào?
Trả lời:
+ Em học khá tốt môn văn, ngôn từ, câu chữ mạch lạc, bay bổng, vậy thể viết
bài giới thiệu các sản phẩm, mặt hàng của gia đình lên các hội nhóm, trang nhân
để quảng cáo, được nhiều người biết đến.
+ Tính toán nhanh, cẩn thận, vậy em thể giúp gia đình trong việc trả tiền thừa
cho khách phụ giúp bố mẹ việc kinh doanh.
Câu 2 trang 40 HĐTN lớp 10: Chia sẻ với người thân về các biện pháp đã đề xuất
để xin ý kiến, lựa chọn biện pháp phù hợp xác định những việc cụ thể cần làm.
Trả lời:
HS tự thực hiện.
Câu 3 trang 40 HĐTN lớp 10: Thực hiện một số việc làm để phát triển kinh tế gia
đình chia sẻ kết quả đạt được.
Trả lời:
HS tự thực hiện.
---------------------------------
| 1/2

Preview text:

Hoạt động 7: Tham gia hoạt động phát triển kinh tế gia đình
Câu 1 trang 40 HĐTN lớp 10: Đề xuất các biện pháp góp phần phát triển kinh tế gia
đình mà em có thể tham gia. Lưu ý:
- Biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình và khả năng của bản thân;
- Biện pháp phù hợp với nhu cầu của địa phương, xã hội; không vi phạm pháp luật. Ví dụ:
Hương nấu ăn ngon và biết làm bánh. Vào các ngày sinh nhật hoặc liên hoan của
gia đình hay của lớp. Hương thường làm bánh và mọi người rất thích, luôn khen
bánh của Hương vừa ngon vừa đẹp. Vì vậy, Hương muốn làm một số loại bánh để
bán cho người thân, bạn bè vào dịp cuối tuần. Phương pháp giải:
+ Em có năng khiếu về lĩnh vực gì?
+ Khả năng em có thể giúp đỡ góp phần phát triển kinh tế gia đình từ năng khiếu đó như thế nào? Trả lời:
+ Em học khá tốt môn văn, ngôn từ, câu chữ mạch lạc, bay bổng, vì vậy có thể viết
bài giới thiệu các sản phẩm, mặt hàng của gia đình lên các hội nhóm, trang cá nhân
để quảng cáo, được nhiều người biết đến.
+ Tính toán nhanh, cẩn thận, vì vậy em có thể giúp gia đình trong việc trả tiền thừa
cho khách và phụ giúp bố mẹ việc kinh doanh.
Câu 2 trang 40 HĐTN lớp 10: Chia sẻ với người thân về các biện pháp đã đề xuất
để xin ý kiến, lựa chọn biện pháp phù hợp và xác định những việc cụ thể cần làm. Trả lời: HS tự thực hiện.
Câu 3 trang 40 HĐTN lớp 10: Thực hiện một số việc làm để phát triển kinh tế gia
đình và chia sẻ kết quả đạt được. Trả lời: HS tự thực hiện.
---------------------------------