Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 4 Kết Nối Tri Thức
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 4 Kết Nối Tri Thức. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Chủ đề: Chủ đề 4: Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp (KNTT)
Môn: HĐ trải nghiệm - hướng nghiệp 10
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề
Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp - Kết nối tri thức
Câu hỏi trang 28 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định những biểu hiện ứng xử tự tin
+ Biểu hiện của ứng xử tự tin trong giao tiếp:
- Bình tĩnh và nhìn vào người giao tiếp - ...
+ Biểu hiện của ứng xử thân thiện trong giao tiếp: - Vui vẻ, hòa đồng - ... Trả lời:
- HS thảo luận để xác định những biểu hiện ứng xử tự tin, thân thiện trong giao tiếp ở trường.
Biểu hiện của ứng xử tự tin trong giao Biểu hiện của ứng xử thân thiện trong tiếp giao tiếp
- Trình bày ý kiến của bản thân.
- Dễ dàng nói chuyện với người mới quen.
- Tranh luận về những vấn đề còn thắc - Sẵn sàng giúp đỡ người khác mắc.
- Thân thiện, vui vẻ khi nói chuyện.
- Làm quen với người lạ
Câu hỏi trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định cách thể hiện sự chủ động, tự tin
Tình huống 1: Minh là một học sinh khá trong lớp. Trong giờ học, khi thầy, cô giáo nêu
câu hỏi, Minh chỉ trả lời khi được chỉ định.
Tình huống 2: Sơn và Hằng cùng học chung lớp. Thầy giáo chủ nhiệm giao nhiệm vụ cho
hai bạn chuẩn bị chung một bài thuyết trình về vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương
để trình bày trước lớp vào tuần tới. Nhưng còn hai ngày nữa phải lên thuyết trình thì Hằng bị ốm.
Tình huống 3: Thủy cùng các bạn tham gia Câu lạc bộ Ngoại ngữ. Nhóm của Thủy được
phân công chuẩn bị một tiểu phẩm bằng tiếng Anh. Thủy được các bạn trong nhóm phân
công xây dựng kịch bản nhưng kĩ năng tiếng Anh của bạn chưa được tốt.
Tình huống 4: Đạt rất muốn vận dụng kiến thức của mình vào công tác tuyên truyền bảo
vệ môi trường ở địa phương nhưng bạn băn khoăn không biết nên thực hiện như thế nào. Trả lời:
HS thảo luận để xác định cách thể hiện sự chủ động, tự tin trong các tình huống 1, 2, 3, 4. Tình huống 1
Minh có thể nêu ý kiến, quan điểm của
mình bằng cách chủ phép xin phép thầy. Tình huống 2
Hằng và Sơn cần chủ động liên hệ với thầy
chủ nhiệm và xin phép thuyết trình sau khi có bạn ốm Tình huống 3
Thủy cần làm việc nhóm với tất cả các bạn,
chủ động tìm sự hỗ trợ từ các bạn trong
nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Tình huống 4
Đạt nên liên hệ với quản lí địa phương để
kết hợp với kiến thức của bản thân đưa ra
các chiến dịch truyền thông tốt nhất.