Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 4 Kết Nối Tri Thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 4 Kết Nối Tri Thức. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 2 ch đề
Ch động, t tin trong hc tp và giao tiếp - Kết ni
tri thc
Câu hi trang 28 Hoạt động tri nghim 10: Tho luận để xác định nhng biu hin
ng x t tin
+ Biu hin ca ng x t tin trong giao tiếp:
- Bình tĩnh và nhìn vào ngưi giao tiếp
- ...
+ Biu hin ca ng x thân thin trong giao tiếp:
- Vui vẻ, hòa đồng
- ...
Tr li:
- HS tho luận để xác định nhng biu hin ng x t tin, thân thin trong giao tiếp
trưng.
Biu hin ca ng x t tin trong giao
tiếp
Biu hin ca ng x thân thin trong
giao tiếp
- Trình bày ý kiến ca bn thân.
- Tranh lun v nhng vấn đề còn thc
mc.
- Làm quen vi ngưi l
- D dàng nói chuyn vi ngưi mi quen.
- Sẵn sàng giúp đ người khác
- Thân thin, vui v khi nói chuyn.
Câu hi trang 29 Hoạt động tri nghim 10: Tho luận để xác định cách th hin s
ch động, t tin
Tình hung 1: Minh mt hc sinh khá trong lp. Trong gi hc, khi thy, giáo nêu
câu hi, Minh ch tr li khi đưc ch định.
Tình hung 2: Sơn và Hằng cùng hc chung lp. Thy giáo ch nhim giao nhim v cho
hai bn chun b chung mt bài thuyết trình v vấn đề ô nhim môi trường địa phương
để trình bày trước lp vào tun tới. Nhưng còn hai ngày nữa phi lên thuyết trình thì
Hng b m.
Tình hung 3: Thy cùng các bn tham gia Câu lc b Ngoi ng. Nhóm ca Thy đưc
phân công chun b mt tiu phm bng tiếng Anh. Thy đưc các bn trong nhóm phân
công xây dng kch bn nhưng kĩ năng tiếng Anh ca bạn chưa được tt.
Tình huống 4: Đạt rt mun vn dng kiến thc ca mình vào công tác tuyên truyn bo
v môi trường địa phương nhưng bạn băn khoăn không biết nên thc hiện như thế nào.
Tr li:
HS tho luận để xác định cách th hin s ch động, t tin trong các tình hung 1, 2, 3, 4.
Tình hung 1
Minh th u ý kiến, quan điểm ca
mình bng cách ch phép xin phép thy.
Tình hung 2
Hằng Sơn cần ch động liên h vi thy
ch nhim xin phép thuyết trình sau khi
có bn m
Tình hung 3
Thy cn m vic nhóm vi tt c các bn,
ch động tìm s h tr t các bn trong
nhóm để hoàn thành nhim v.
Tình hung 4
Đạt nên liên h vi quản địa phương để
kết hp vi kiến thc ca bản thân đưa ra
các chiến dch truyn thông tt nht.
| 1/3

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề
Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp - Kết nối tri thức
Câu hỏi trang 28 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định những biểu hiện ứng xử tự tin
+ Biểu hiện của ứng xử tự tin trong giao tiếp:
- Bình tĩnh và nhìn vào người giao tiếp - ...
+ Biểu hiện của ứng xử thân thiện trong giao tiếp: - Vui vẻ, hòa đồng - ... Trả lời:
- HS thảo luận để xác định những biểu hiện ứng xử tự tin, thân thiện trong giao tiếp ở trường.
Biểu hiện của ứng xử tự tin trong giao Biểu hiện của ứng xử thân thiện trong tiếp giao tiếp
- Trình bày ý kiến của bản thân.
- Dễ dàng nói chuyện với người mới quen.
- Tranh luận về những vấn đề còn thắc - Sẵn sàng giúp đỡ người khác mắc.
- Thân thiện, vui vẻ khi nói chuyện.
- Làm quen với người lạ
Câu hỏi trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định cách thể hiện sự chủ động, tự tin
Tình huống 1: Minh là một học sinh khá trong lớp. Trong giờ học, khi thầy, cô giáo nêu
câu hỏi, Minh chỉ trả lời khi được chỉ định.
Tình huống 2: Sơn và Hằng cùng học chung lớp. Thầy giáo chủ nhiệm giao nhiệm vụ cho
hai bạn chuẩn bị chung một bài thuyết trình về vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương
để trình bày trước lớp vào tuần tới. Nhưng còn hai ngày nữa phải lên thuyết trình thì Hằng bị ốm.
Tình huống 3: Thủy cùng các bạn tham gia Câu lạc bộ Ngoại ngữ. Nhóm của Thủy được
phân công chuẩn bị một tiểu phẩm bằng tiếng Anh. Thủy được các bạn trong nhóm phân
công xây dựng kịch bản nhưng kĩ năng tiếng Anh của bạn chưa được tốt.
Tình huống 4: Đạt rất muốn vận dụng kiến thức của mình vào công tác tuyên truyền bảo
vệ môi trường ở địa phương nhưng bạn băn khoăn không biết nên thực hiện như thế nào. Trả lời:
HS thảo luận để xác định cách thể hiện sự chủ động, tự tin trong các tình huống 1, 2, 3, 4. Tình huống 1
Minh có thể nêu ý kiến, quan điểm của
mình bằng cách chủ phép xin phép thầy. Tình huống 2
Hằng và Sơn cần chủ động liên hệ với thầy
chủ nhiệm và xin phép thuyết trình sau khi có bạn ốm Tình huống 3
Thủy cần làm việc nhóm với tất cả các bạn,
chủ động tìm sự hỗ trợ từ các bạn trong
nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Tình huống 4
Đạt nên liên hệ với quản lí địa phương để
kết hợp với kiến thức của bản thân đưa ra
các chiến dịch truyền thông tốt nhất.