Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Phát triển mối quan hệ với thầy cô | Cánh diều

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Phát triển mối quan hệ với thầy cô sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 27, 28.

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Phát triển mối quan hệ với thầy cô | Cánh diều

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Phát triển mối quan hệ với thầy cô sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 27, 28.

65 33 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghim 7: Phát trin mi quan h vi thy cô
1. Tìm hiu cách ng x vi thy cô
Phân tích các tình huống dưới đây và chỉ ra cách ng x đúng mực, chưa đúng mực ca hc
sinh vi thy cô.
Tr li:
Cách ng x đúng mực ca hc sinh vi thy cô:
Tình hung 1: bn gái quan tâm, hỏi thăm khi thấy cô b mt.
Tình hung 3: các bn giúp thy nht giy t b rơi.
Cách ng x chưa đúng mực ca hc sinh vi thy cô:
Tình hung 2: bn nam làm vic riêng trong gi hc.
Tình hung 4: các bn cho rng thy giáo không nhìn thy mình nên không phi chào.
Chia s v cách ng x đúng mực vi thy cô giáo ca em và các bn.
Gi ý:
Nhng li nói, hành vi nên và không nên trong ng x vi thy cô.
Nhng yêu cu trong cách ng x ca hc sinh vi thy cô.
Gi ý:
L phép chào hi bt c khi nào gp thy cô giáo.
Luôn ngoan ngoãn, tôn trng và vâng li thy cô.
Chăm chú nghe giảng, không làm vic riêng trong gi hc.
Hoàn thành đầy đủ, đúng hạn nhng nhim v mà thy cô giáo giao cho.
Ch động giúp đỡ, hỏi thăm khi thy cô b mt hoc cn s tr giúp.
...
2. Phát trin mi quan h vi thy cô
a. Ch ra nhng việc em thường thc hiện để phát trin mi quan h tốt đẹp vi thy cô.
b. Gii thích ti sao nhng việc đó có thể giúp phát trin mi quan h tốt đẹp vi thy cô.
c. Thc hin nhng vic em có th làm để tiếp tc phát trin và duy trì mi quan h tốt đẹp
vi thy cô.
Tr li:
a. Gi ý:
Ch động bày t các ý kiến ca bn thân vi thy cô.
ng x l phép vi thy cô.
Tích cc tham gia hoạt động.
Hoàn thành bài tp, nhim v được giao.
Th hin s biết ơn với thy cô.
...
b. Nhng việc đó có thể giúp phát trin mi quan h tốt đẹp vi thy cô vì:
Giúp to ấn tượng tt vi thy cô.
Cho thy cô thấy được nhng kh năng, điểm mnh ca bn thân.
Chng minh s n lc, c gng, có trách nhiệm đối vi nhng công việc được giao.
...
c. HS t thc hin.
3. Rèn luyn cách phát trin mi quan h vi thy cô
Đề xut cách ng x phù hp trong mi tình hung sau:
Tr li:
Cách ng x phù hp trong mi tình hung:
Tình hung 1: nh thầy cô giáo hướng dẫn để hiu và nắm được cách thc hin.
Tình huống 2: bình tĩnh giải thích cho thy cô giáo hiu rõ vấn đề.
Tình hung 3: xin li khi l nói trng không vi cô, ha s không tái phm và c gng
sửa đổi.
4. Suy nghĩ tích cực v mi quan h vi thy cô
Viết một là thư Điều em muốn nói để gi vào hộp thư chung của lớp: Điều làm em thy hài
lòng trong mi quan h vi thầy cô. Điều em mong muốn được ci thin trong mi quan h
vi thy cô.
Tr li:
Hà nội ngày 12 tháng 2 năm 2021
Cô Mai kính mến!
Thm thoắt, cô trò ta đã cùng nhau đồng hành gn mt hc kì. Là mt hc sinh mi chuyn
trường, em rt biết ơn vì cô đã luôn bên cạnh và giúp đỡ cho em. Hôm nay em viết lá thư này
để gửi đến cô nhng li em mun nói.
Em cảm ơn cô vì đã luôn tôn trọng, lng nghe ý kiến ca em và các bn, mặc dù đôi khi
nhng ý kiến đó chưa thực s hay và sáng to. S hướng dn, ch bo của cô đã giúp em rất
nhiu trong quá trình hc tp. Không nhng vy, khi em b m, cô còn cùng các bạn đến nhà
để hỏi han, động viên và ha s giúp em ph đạo.
Em hi vng mình s mnh dạn hơn để có th ch động xin ý kiến ca cô khi gặp khó khăn
trong hc tp và cùng cô chia s những suy nghĩ, ưu nhược điểm ca bn thân.
Cui cùng, em ha vi s c gng hc tp, rèn luyn thật chăm chỉ để không ph s kì vng,
ch bo ca cô. Em cảm ơn cô rất nhiu!
Hc trò ca cô
Linh
Phm Trang Linh
| 1/3

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Phát triển mối quan hệ với thầy cô
1. Tìm hiểu cách ứng xử với thầy cô
Phân tích các tình huống dưới đây và chỉ ra cách ứng xử đúng mực, chưa đúng mực của học sinh với thầy cô. Trả lời:
Cách ứng xử đúng mực của học sinh với thầy cô:
 Tình huống 1: bạn gái quan tâm, hỏi thăm khi thấy cô bị mệt.
 Tình huống 3: các bạn giúp thầy nhặt giấy tờ bị rơi.
Cách ứng xử chưa đúng mực của học sinh với thầy cô:
 Tình huống 2: bạn nam làm việc riêng trong giờ học.
 Tình huống 4: các bạn cho rằng thầy giáo không nhìn thấy mình nên không phải chào.
Chia sẻ về cách ứng xử đúng mực với thầy cô giáo của em và các bạn. Gợi ý:
Những lời nói, hành vi nên và không nên trong ứng xử với thầy cô.
Những yêu cầu trong cách ứng xử của học sinh với thầy cô. Gợi ý:
 Lễ phép chào hỏi bất cứ khi nào gặp thầy cô giáo.
 Luôn ngoan ngoãn, tôn trọng và vâng lời thầy cô.
 Chăm chú nghe giảng, không làm việc riêng trong giờ học.
 Hoàn thành đầy đủ, đúng hạn những nhiệm vụ mà thầy cô giáo giao cho.
 Chủ động giúp đỡ, hỏi thăm khi thầy cô bị mệt hoặc cần sự trợ giúp.  ...
2. Phát triển mối quan hệ với thầy cô
a. Chỉ ra những việc em thường thực hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
b. Giải thích tại sao những việc đó có thể giúp phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
c. Thực hiện những việc em có thể làm để tiếp tục phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. Trả lời: a. Gợi ý:
 Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô.
 Ứng xử lễ phép với thầy cô.
 Tích cực tham gia hoạt động.
 Hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao.
 Thể hiện sự biết ơn với thầy cô.  ...
b. Những việc đó có thể giúp phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô vì:
 Giúp tạo ấn tượng tốt với thầy cô.
 Cho thầy cô thấy được những khả năng, điểm mạnh của bản thân.
 Chứng minh sự nỗ lực, cố gắng, có trách nhiệm đối với những công việc được giao.  ... c. HS tự thực hiện.
3. Rèn luyện cách phát triển mối quan hệ với thầy cô
Đề xuất cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống sau: Trả lời:
Cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống:
 Tình huống 1: nhờ thầy cô giáo hướng dẫn để hiểu và nắm được cách thực hiện.
 Tình huống 2: bình tĩnh giải thích cho thầy cô giáo hiểu rõ vấn đề.
 Tình huống 3: xin lỗi khi lỡ nói trống không với cô, hứa sẽ không tái phạm và cố gắng sửa đổi.
4. Suy nghĩ tích cực về mối quan hệ với thầy cô
Viết một là thư Điều em muốn nói để gửi vào hộp thư chung của lớp: Điều làm em thấy hài
lòng trong mối quan hệ với thầy cô. Điều em mong muốn được cải thiện trong mối quan hệ với thầy cô. Trả lời:
Hà nội ngày 12 tháng 2 năm 2021 Cô Mai kính mến!
Thấm thoắt, cô trò ta đã cùng nhau đồng hành gần một học kì. Là một học sinh mới chuyển
trường, em rất biết ơn vì cô đã luôn bên cạnh và giúp đỡ cho em. Hôm nay em viết lá thư này
để gửi đến cô những lời em muốn nói.
Em cảm ơn cô vì đã luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của em và các bạn, mặc dù đôi khi
những ý kiến đó chưa thực sự hay và sáng tạo. Sự hướng dẫn, chỉ bảo của cô đã giúp em rất
nhiều trong quá trình học tập. Không những vậy, khi em bị ốm, cô còn cùng các bạn đến nhà
để hỏi han, động viên và hứa sẽ giúp em phụ đạo.
Em hi vọng mình sẽ mạnh dạn hơn để có thể chủ động xin ý kiến của cô khi gặp khó khăn
trong học tập và cùng cô chia sẻ những suy nghĩ, ưu nhược điểm của bản thân.
Cuối cùng, em hứa với sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật chăm chỉ để không phụ sự kì vọng,
chỉ bảo của cô. Em cảm ơn cô rất nhiều! Học trò của cô Linh Phạm Trang Linh