Giải Khoa học lớp 4 Bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống | Kết nối tri thức

Giải Khoa học lớp 4 Bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 5, 6, 7, 8. Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài.

1
Giải Khoa học 4 Bài 1: Một số tính chất và vai trò của nước
1. Tính chất của nước
Câu hi 1: T kết qu quan sát được các thí nghim trên em phát hiện được
tính cht nào của nước?
Tr li:
T kết qu quan sát được các thí nghim trên em phát hiện được nước tính
cht không màu, không mùi, không v, không hình dng nhất định. Nước
chy t cao xung thp và chy lan ra khp mọi phía. Nước thm qua mt s vt
và hòa tan mt s cht.
Câu hi 2: Nêu mt s d trong cuc sng chng t c thm qua mt s
vt và hòa tan mt s cht.
Tr li:
c thấm qua khăn bông, quần áo, giấy ăn...
ớc hoà tan được đường, mui, giấm ăn, ...
2. Vận dụng tính chất của nước
Hãy k thêm ví d khác trong đời sng hàng ngày gia đình, địa phương em mà
con người đã vận dng tính cht của nước.
Tr li:
Làm áo mưa để mc không b ướt khi trời mưa.
Che ô khi đi trong trời mưa.
Làm rung bậc thang để c chy xung, cung cp nước cho rung.
Li dng sức nước để xây nhà máy thủy điện.
Làm sch thc phm, lau sàn nhà, ra bát.
...
2
3. Vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt
Câu hi 1: Hãy cho biết con người, đng vt thc vt s như thế nào thiếu
c hoặc không có nước.
Tr li:
Nếu thiếu nước, thể không hp th đưc chất dinh dưỡng không bài tiết
đưc nhng cht thừa độc hại ra ngoài cơ thể.
Nếu không có nước, con người, động vt và thc vt s chết.
Câu hi 2: Hãy k các hoạt động khác trong đời sng, sn xut và sinh hot cn
đến nước gia đình và địa phương em.
Tr li:
ớc được s dụng để tm ra, sinh hot, nuôi cá cnh trang trí, làm h bơi, sản
xuất điện,...
c s dụng trong tưới tiêu, trng cây thu canh, nuôi trng thu hi sản …
| 1/2

Preview text:

Giải Khoa học 4 Bài 1: Một số tính chất và vai trò của nước
1. Tính chất của nước
Câu hỏi 1: Từ kết quả quan sát được ở các thí nghiệm trên em phát hiện được
tính chất nào của nước? Trả lời:
Từ kết quả quan sát được ở các thí nghiệm trên em phát hiện được nước có tính
chất không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định. Nước
chảy từ cao xuống thấp và chảy lan ra khắp mọi phía. Nước thấm qua một số vật
và hòa tan một số chất.
Câu hỏi 2: Nêu một số ví dụ trong cuộc sống chứng tỏ nước thấm qua một số
vật và hòa tan một số chất. Trả lời:
Nước thấm qua khăn bông, quần áo, giấy ăn... •
Nước hoà tan được đường, muối, giấm ăn, ...
2. Vận dụng tính chất của nước
Hãy kể thêm ví dụ khác trong đời sống hàng ngày ở gia đình, địa phương em mà
con người đã vận dụng tính chất của nước. Trả lời:
Làm áo mưa để mặc không bị ướt khi trời mưa. •
Che ô khi đi trong trời mưa. •
Làm ruộng bậc thang để nước chảy xuống, cung cấp nước cho ruộng. •
Lợi dụng sức nước để xây nhà máy thủy điện. •
Làm sạch thực phẩm, lau sàn nhà, rửa bát. • ... 1
3. Vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt
Câu hỏi 1: Hãy cho biết con người, động vật và thực vật sẽ như thế nào thiếu
nước hoặc không có nước. Trả lời:
Nếu thiếu nước, cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng và không bài tiết
được những chất thừa độc hại ra ngoài cơ thể.
Nếu không có nước, con người, động vật và thực vật sẽ chết.
Câu hỏi 2: Hãy kể các hoạt động khác trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt cần
đến nước ở gia đình và địa phương em. Trả lời:
Nước được sử dụng để tắm rửa, sinh hoạt, nuôi cá cảnh trang trí, làm hồ bơi, sản xuất điện,...
Nước sử dụng trong tưới tiêu, trồng cây thuỷ canh, nuôi trồng thuỷ hải sản … 2