Giải Khoa học lớp 4 Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng| Chân trời sáng tạo

Giải Khoa học lớp 4 Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trang 56.

Chủ đề:
Môn:

Khoa học 4 397 tài liệu

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Khoa học lớp 4 Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng| Chân trời sáng tạo

Giải Khoa học lớp 4 Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trang 56.

103 52 lượt tải Tải xuống
Giải Khoa học 4 Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng
Câu 1
Sơ đồ hoá
Hãy viết, v nhng điều đã học được sau ch đề Năng lượng theo gợi ý.
Chia s với các bạn cùng lớp sn phm ca em.
Tr li:
Năng lượng:
Ánh sáng: Ánh sáng mặt tri chiếu sáng, sưởi ấm cho con người, động
vt, thc vt sinh sống và phát triển.
Âm thanh: Đóng vai trò quan trng trong cuc sng hằng ngày như hc
tp, giao tiếp, thưởng thức âm nhạc, báo hiệu, ...
Nhiệt độ: Dùng nhiệt kế thể đo được nhiệt độ, ng dụng tính dẫn nhit
tốt kém để chế to dng c làm bếp, bình gi nhit, trang phc gi m,
...
Câu 2
Em tập làm nhà khoa học:
Điu tra v tình trạng ô nhiễm tiếng n địa phương em hoàn thành phiếu
theo gợi ý.
Nơi/ Địa
đim
Tình trạng ô
nhim
Nguyên nhân
gây ô nhiễm
Hu
qu
Đề xut
Khu dân
Tiếng n sau
10 gi ti
Loa phát tiếng ca
hát
Mt
ng
Trao đổi với người ca
hát để giảm âm thanh
?
?
?
?
?
Chia s vi bạn và thầy cô giáo về:
Tình trạng ô nhiễm tiếng n địa phương.
Những nguyên nhân gây ô nhim tiếng n.
Nhng việc nên làm để giảm tác hại ca tiếng n.
| 1/2

Preview text:

Giải Khoa học 4 Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng Câu 1 Sơ đồ hoá
Hãy viết, vẽ những điều đã học được sau chủ đề Năng lượng theo gợi ý.
Chia sẻ với các bạn cùng lớp sản phẩm của em. Trả lời: Năng lượng: •
Ánh sáng: Ánh sáng mặt trời chiếu sáng, sưởi ấm cho con người, động
vật, thực vật sinh sống và phát triển. •
Âm thanh: Đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày như học
tập, giao tiếp, thưởng thức âm nhạc, báo hiệu, ... •
Nhiệt độ: Dùng nhiệt kế có thể đo được nhiệt độ, ứng dụng tính dẫn nhiệt
tốt và kém để chế tạo dụng cụ làm bếp, bình giữ nhiệt, trang phục giữ ấm, ... Câu 2
Em tập làm nhà khoa học:
Điều tra về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở địa phương em và hoàn thành phiếu theo gợi ý.
Nơi/ Địa Tình trạng ô Nguyên nhân Hậu Đề điể xuất m nhiễm gây ô nhiễm quả
Khu dân Tiếng ồn sau Loa phát tiếng ca Mất Trao đổi với người ca cư 10 giờ tối hát ngủ hát để giảm âm thanh ? ? ? ? ?
Chia sẻ với bạn và thầy cô giáo về: •
Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở địa phương. •
Những nguyên nhân gây ô nhiễm tiếng ồn. •
Những việc nên làm để giảm tác hại của tiếng ồn.