Giải Khoa học lớp 4 Bài 23: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn | Cánh diều
Giải Khoa học lớp 4 Bài 23: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Cánh diều trang 94, 95, 96, 97.
Chủ đề: Chủ đề 5: Con người và sức khỏe (CD)
Môn: Khoa học 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Khoa học 4 Bài 23: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn
Trả lời câu hỏi và thảo luận Khoa học 4 Cánh diều Bài 23 Câu hỏi trang 95
Nếu số lượng thực vật bị suy giảm thì những sinh vật trong các chuỗi thức ăn
trên bị ảnh hưởng như thế nào? Trả lời:
Nếu số lượng thực vật bị suy giảm thì những sinh vật trong các chuỗi thức ăn
trên bị ảnh hưởng: sẽ không đủ nguồn thức ăn. Câu hỏi trang 96
Câu 1: Hãy viết một chuỗi thức ăn thể hiện mối liên hệ giữa các sinh vật trong
câu chuyện trên, chỉ ra mắt xích nào trong chuỗi thức ăn bị phá huỷ và hậu quả của nó. Trả lời: Chuỗi thức ăn:
Mắt xích bị phá hủy là: con cú. Hậu quả là chuột không bị tiêu diệt, sinh sôi
ngày càng nhiều, ăn hết phần cỏ của bò dẫn đến bò bị thiếu nguồn thức ăn, gầy gò và giảm sữa.
Câu 2: Theo em, dân làng cần làm gì để giữ cân bằng chuỗi thức ăn đó? Trả lời:
Theo em, để giữ cân bằng chuỗi thức ăn đó, dân làng không nên đuổi cú đi nơi
khác để nó bắt chuột, đảm bảo nguồn cỏ cho bò.
Câu 3: Nêu một số việc cần làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên
và tác dụng của việc làm đó. Trả lời:
Một số việc cần làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên và tác dụng của việc làm đó:
Duy trì được số lượng các mắt xích trong chuỗi thức ăn để đảm bảo
nguồn thức ăn cho các mắt xích tiếp theo.
Cung cấp đầy đủ nguồn thức ăn cho mắt xích đầu hoặc cuối để chuỗi thức
ăn không bị phá vỡ, gián đoạn. Cụ thể: Bảo vệ rừng Giữ vệ sinh môi trường
Không khai thác quá mức một loài sinh vật.
Giải Luyện tập, vận dụng Khoa học 4 Cánh diều Bài 23
Luyện tập, vận dụng trang 96
Hãy lập danh sách những việc em sẽ làm để góp phần giữ cân bằng chuỗi thức
ăn và chia sẻ việc làm đó với các bạn. Trả lời:
Lập danh sách những việc em sẽ làm để góp phần giữ cân bằng chuỗi thức ăn:
Loài này ăn thịt loài khác, loài kia săn mồi loài khác... Hoạt động này thường
xảy ra và cũng là một hình thức sinh tồn ở tất cả các loài. Chúng được sinh ra và
tiêu thụ lẫn nhau, nhưng lại phát triển cùng nhau. Từ những hiểu biết đó, em sẽ:
Giữ vệ sinh môi trường để các loài sinh vật được sống trong môi trường
không khí trong lành nhất, để mỗi loài có thể phát triển tốt.
Không ăn một loại thực phẩm quá nhiều vì điều đó sẽ góp phần làm tăng
nguy cơ loại thực phẩm đó bị khai thác quá mức.
Luyện tập, vận dụng trang 97
Em làm gì để vận động gia đình cùng thực hiện việc giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên? Trả lời:
Để vận động gia đình cùng thực hiện việc giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên, em cần:
Tự giác thực hiện việc giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
Có những buổi nói chuyện với gia đình về sự cần thiết của việc giữ cân
bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
Nếu trong gia đình có mẹ hoặc chị dùng sản phẩm từ da, lông của các loài
động vật hoang dã thì nên dừng lại ngay.
Document Outline
- Giải Khoa học 4 Bài 23: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn
- Trả lời câu hỏi và thảo luận Khoa học 4 Cánh diều Bài 23
- Câu hỏi trang 95
- Câu hỏi trang 96
- Giải Luyện tập, vận dụng Khoa học 4 Cánh diều Bài 23
- Luyện tập, vận dụng trang 96
- Luyện tập, vận dụng trang 97