Giải SGK Tiếng Việt 5 trang 101 Bài 19: Viết: Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách - Kết nối tri thức (Tập 1)

Xin gửi tới quý thày cô và các em học sinh Giải SGK Tiếng Việt 5 trang 101 Bài 19: Viết: Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách - Kết nối tri thức (Tập 1) hay nhất, chi tiết nhất. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Tiếng Việt lớp 5 trang 101 Tập 1 Kết nối tri thức
Câu 1 trang 101 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Dựa vào kết quả tìm ý
trong hoạt động Viết Bài 18, viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong cuốn sách
em đã đọc.
Lưu ý:
Tập trung giới thiệu những đặc điểm nổi bật của nhân vật.
dụ:
Ma-ri-a rất ưa quan sát. Hồi 6 tuổi, mỗi khi gia nhân bưng trà lên, lại để ý sự
chuyển động của tách đựng trà trên đĩa. người luôn say khám phá, Ma-ri-a
làm đi làm lại thí nghiệm để giải thích cho điều lạ đã thấy. Cuối cùng, đã
phát hiện ra: Khi giữa tách trà đĩa một chút nước thì tách trà sẽ đứng yên.
(Hoàng Thu)
Thể hiện tình cảm, cảm xúc đối với nhân vật, qua đó khích lệ mọi người
cùng tìm đọc cuốn sách.
dụ:
Đọc cuốn Những tấm lòng cao cả của A-mi-xi, tôi cùng cảm phục thầy
Cơ-rô-xét-ti. Sau rất nhiều năm, thầy vẫn nhớ tên, nhớ tính nết, nhớ chỗ ngồi của
học trò còn giữ được cả bài viết của học trò ngày ấy.
(Vũ Anh Tú)
Đang cập nhật...
Câu 2 trang 101 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Đọc soát chỉnh sửa.
Bốn cục đoạn văn
Nội dung giới thiệu
Cách dùng từ, viết câu
Dẫn chứng minh họa
Trả lời:
HS thực hành đọc soát chỉnh sửa
Vận dụng trang 101 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Chia sẻ với người
thân nội dung em đã viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách.
Trả lời:
HS chia sẻ với người thân đoạn văn đã viết chỉnh sửa.
| 1/2

Preview text:

Tiếng Việt lớp 5 trang 101 Tập 1 Kết nối tri thức
Câu 1 trang 101 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Dựa vào kết quả tìm ý
trong hoạt động Viết ở Bài 18, viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong cuốn sách mà em đã đọc. Lưu ý:
● Tập trung giới thiệu những đặc điểm nổi bật của nhân vật. Ví dụ:
Ma-ri-a rất ưa quan sát. Hồi 6 tuổi, mỗi khi gia nhân bưng trà lên, cô lại để ý sự
chuyển động của tách đựng trà trên đĩa. Là người luôn say mê khám phá, Ma-ri-a
làm đi làm lại thí nghiệm để giải thích cho điều kì lạ cô đã thấy. Cuối cùng, cô đã
phát hiện ra: Khi giữa tách trà và đĩa có một chút nước thì tách trà sẽ đứng yên. (Hoàng Hà Thu)
● Thể hiện tình cảm, cảm xúc đối với nhân vật, qua đó khích lệ mọi người
cùng tìm đọc cuốn sách. Ví dụ:
Đọc cuốn Những tấm lòng cao cả của A-mi-xi, tôi vô cùng cảm phục thầy
Cơ-rô-xét-ti. Sau rất nhiều năm, thầy vẫn nhớ tên, nhớ tính nết, nhớ chỗ ngồi của
học trò và còn giữ được cả bài viết của học trò ngày ấy. (Vũ Anh Tú) Đang cập nhật...
Câu 2 trang 101 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Đọc soát và chỉnh sửa.
● Bốn cục đoạn văn
● Nội dung giới thiệu
● Cách dùng từ, viết câu
● Dẫn chứng minh họa Trả lời:
HS thực hành đọc soát và chỉnh sửa
Vận dụng trang 101 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Chia sẻ với người
thân nội dung em đã viết ở đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách. Trả lời:
HS chia sẻ với người thân đoạn văn đã viết và chỉnh sửa.