-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Tiếng Anh 8 Unit 10: Communication | Kết nối tri thức
Giải Tiếng Anh 8 Unit 10: Communication | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 7 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Unit 10: Communication in the future (GS) 11 tài liệu
Tiếng Anh 8 631 tài liệu
Giải Tiếng Anh 8 Unit 10: Communication | Kết nối tri thức
Giải Tiếng Anh 8 Unit 10: Communication | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 7 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề: Unit 10: Communication in the future (GS) 11 tài liệu
Môn: Tiếng Anh 8 631 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Anh 8
Preview text:
Soạn Anh 8 Unit 10: Communication Bài 1
Listen and read the conversations below. Pay attention to the highlighted
parts. (Nghe và đọc các đoạn hội thoại dưới đây. Chú ý đến những phần được đánh dấu) Bài nghe:
Mark: Now, about the video conference ... Everyone must be here at 9:30 a.m., and ...
Trang: Sorry for interrupting, but I think we should meet at 9:00 a.m. We need to test the devices.
Nick: This webcam is easy to handle. You click these buttons to move it up or down and these to ...
Lan: Hold on . Can you repeat that, please? Hướng dẫn dịch:
Mark: Bây giờ, về cuộc họp video... Mọi người phải có mặt ở đây lúc 9:30 sáng, và...
Trang: Xin lỗi vì đã làm gián đoạn, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên gặp nhau lúc
9:00 sáng. Chúng ta cần kiểm tra thiết bị.
Nick: Webcam này rất dễ sử dụng. Bạn nhấp vào các nút này để di chuyển nó
lên hoặc xuống và những nút này để ...
Lân: Chờ đã. Làm ơn lặp lại điều đó? Bài 2 1
Work in pairs. Make similar conversations with the following
situations. (Làm việc theo cặp. Thực hiện hội thoại tương tự với các tình huống sau)
1. Student A is telling student B how to make a video call. Student B interrupts
student A to ask for clarification.
2. Student A is telling student B the place for their next meeting. Student B
interrupts student A to suggest another place. Hướng dẫn dịch:
1. Học sinh A đang nói với học sinh B cách thực hiện cuộc gọi video. Học sinh
B ngắt lời học sinh A để yêu cầu làm rõ.
2. Học sinh A đang nói với học sinh B địa điểm cho cuộc họp tiếp theo của họ.
Học sinh B ngắt lời học sinh A để gợi ý một địa điểm khác. Gợi ý:
1. A: First, you open Facetime application on your laptop. And then you select
from your contacter or you type their phone number ...
B: I'm sorry, I didn't catch that. Can you repeat, please?
2. A: Well, the meeting is 9 a.m tomorrow morning. We will hold a meeting in
Communication room which is in floor ...
B: Sorry for interupting, but that room this occupied by the other class. We can hold a meeting in Room 401. Hướng dẫn dịch:
1. A: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Facetime trên laptop lên. Và sau đó bạn chọn
từ người liên hệ của mình hoặc bạn nhập số điện thoại của họ ...
B: Tôi xin lỗi, tôi đã không hiểu điều đó. Bạn có thể nhắc lại được không? 2
2. A: Vâng, cuộc họp là 9 giờ sáng mai. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp
trong phòng Truyền thông ở tầng ...
B: Xin lỗi vì đã làm gián đoạn, nhưng căn phòng đó đã bị lớp kia chiếm giữ.
Chúng ta có thể tổ chức một cuộc họp trong Phòng 401. Bài 3
Work in pairs. Make similar conversations with the following
situations. (Làm việc theo cặp. Thực hiện hội thoại tương tự với các tình huống sau)
Mark: In 20 years, people of all ages will be using emojis even more than now.
Emojis help people communicate their emotions effectively regardless of the
language they speak. For example, a smiley face expresses the same meaning
everywhere. An emoji can replace words to a certain extent. One day, we might
receive an email that contains only emojis! Hướng dẫn dịch:
Mark: Trong 20 năm nữa, mọi người ở mọi lứa tuổi sẽ sử dụng biểu tượng cảm
xúc nhiều hơn bây giờ. Biểu tượng cảm xúc giúp mọi người truyền đạt cảm xúc
của mình một cách hiệu quả bất kể họ nói bằng ngôn ngữ nào. Ví dụ, một khuôn
mặt cười thể hiện cùng một ý nghĩa ở mọi nơi. Một biểu tượng cảm xúc có thể
thay thế các từ ở một mức độ nhất định. Một ngày nào đó, chúng tôi có thể nhận
được một email chỉ chứa biểu tượng cảm xúc!
1. What means of communication is Mark talking about?
2. When will emojis become more commonly used? 3. Who will be using them?
4. How will they help in communication?
5. Why will they become more popular? 3 Đáp án: 1. Emojis. 2. In 20 years. 3. People of all ages.
4. Emojis help people communicate their attitudes effectively regardless of the language they speak.
5. Because an emoji can replace words to a certain extent / because they are
convenient and effective, etc. Hướng dẫn dịch:
1. Mark đang nói về phương tiện giao tiếp nào?
- Biểu tượng cảm xúc.
2. Khi nào biểu tượng cảm xúc sẽ được sử dụng phổ biến hơn? - Trong 20 năm nữa.
3. Ai sẽ sử dụng chúng?
- Mọi người ở mọi lứa tuổi.
4. Chúng sẽ giúp gì trong giao tiếp?
- Biểu tượng cảm xúc giúp mọi người truyền đạt thái độ của họ một cách hiệu
quả bất kể họ nói bằng ngôn ngữ nào.
5. Tại sao chúng sẽ trở nên phổ biến hơn?
- Vì một biểu tượng cảm xúc có thể thay thế lời nói ở một mức độ nào đó / vì
chúng tiện lợi và hiệu quả, v.v. Bài 4 4
Work in pairs. Choose one means of communication below. Ask and
answer questions about it. (Làm việc theo cặp. Chọn một phương tiện liên lạc
dưới đây. Hỏi và trả lời câu hỏi về nó) Gợi ý:
1. Automatic translation function
1. When will automatic translation function become more commonly used?
Automatic translation function will become more commonly used in 10 years. 2. Who will be using them?
Social network users will be using them. 5
3. How will they help in communication?
They will translate comments and private messages in all languages.
4. Why will they become more popular?
Because they will remove language barriers. 2. Chatbot
1. When will chatbot become more commonly used?
Chatbot will become more commonly used in 10 years. 2. Who will be using them?
Sellers of online shops will be using them.
3. How will they help in communication?
They will instantly reply to customers in all language.
4. Why will they become more popular?
Because they will help sell more products to customers from other countries. Hướng dẫn dịch:
1. Chức năng dịch tự động
1. Khi nào chức năng dịch tự động sẽ được sử dụng phổ biến hơn?
Chức năng dịch tự động sẽ được sử dụng phổ biến hơn trong 10 năm nữa.
2. Ai sẽ sử dụng chúng?
Người dùng mạng xã hội sẽ sử dụng chúng.
3. Họ sẽ giúp gì trong giao tiếp?
Họ sẽ dịch các bình luận và tin nhắn riêng bằng tất cả các ngôn ngữ. 6
4. Tại sao chúng sẽ trở nên phổ biến hơn?
Vì họ sẽ xóa bỏ rào cản ngôn ngữ. 2. Chatbot
1. Khi nào chatbot sẽ được sử dụng phổ biến hơn?
Chatbot sẽ được sử dụng phổ biến hơn trong 10 năm nữa.
2. Ai sẽ sử dụng chúng?
Người bán của các cửa hàng trực tuyến sẽ sử dụng chúng.
3. Chúng sẽ giúp gì trong giao tiếp?
Chúng sẽ ngay lập tức trả lời khách hàng bằng mọi ngôn ngữ.
4. Tại sao chúng sẽ trở nên phổ biến hơn?
Bởi vì chúng sẽ giúp bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng từ các quốc gia khác. Bài 5
Report your pair’s conversation to the class by making a similar talk to
Mark’s prediction in 3. (Báo cáo cuộc trò chuyện của cặp bạn với cả lớp bằng
cách thực hiện một cuộc nói chuyện tương tự như dự đoán của Mark trong 3) 7