Giải Tin 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học CD
Giải Tin 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học CD được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (KNTT)
Môn: Tin học 10
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Tin 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học CD
Luyện tập 1 trang 59 SGK Tin 10 CD
Em hãy nêu tên ba biến đúng, ba biến sai. Với biến sai, em hãy giải thích tại sao nó không phải tên biến. Lời giải
- 3 biến đúng: x, hang_hoa, day - 3 biến sai: 12x, if, $x
12x: bắt đầu bằng chữ số
if: trùng với từ khoá if
$x: chứa kí tự đặc biệt
Luyện tập 2 trang 59 SGK Tin 10 CD
1) Ở cửa sổ Code, em hãy soạn thảo chương trình như trong Hình 4, chạy và cho
biết kết quả hiển thị trên bàn hình.
2) Thực hiện từng câu lệnh trong Hình 4 ở cửa sổ Shell. Em hãy thay phép nhân
bằng một phép toán khác và xem kết quả Lời giải 1) Kết quả: 615 2)
- Thực hiện các câu lệnh: >>> A = 123 >>> B = 5 >>> C = A + B >>> C 128
- Thay phép nhân bằng phép trừ ta được kết quả: 118
Vận dụng trang 59 SGK Tin 10 CD
Mảnh vườn trồng cúc đại đoá có chiều rộng m mét, chiều dài n mét. Mỗi mét vuông
trồng được một khóm hoa. Mỗi khóm hoa bán được a nghìn đồng. Em hãy viết
chương trình để đưa ra màn hình tổng số tiền thu được khi bán hết hoa trong vườn.
Hay chạy chương trình với bộ dữ liệu đầu vào m = 5, n = 18, a = 30. Lời giải Chương trình: m = 5 n = 18 a = 30
print("Tổng số tiền thu được là: ", m * n * a)
Câu 1 trang 59 SGK Tin 10 CD
Xét đoạn chương trình ở hình bên. Em hãy cho biết c hay d nhận giá trị lớn hơn? a = 15.8 b = 6.2 c = a // b d = a % b Lời giải c = 15.8 // 6.2 = 2 d = 15.8 % 6.2 = 3,4 Vậy d > c
Câu 2 trang 59 SGK Tin 10 CD
Có thể lưu chương trình Python dưới dạng tệp không? Lời giải
- Ở cửa sổ Code, ta có thể soạn thảo và lưu một tệp chương trình, chạy và sửa chương trình.
- Lưu tệp chương trình: Vào File chọn Save