-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Tin học 8 Bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ | Kết nối tri thức
Giải Tin học 8 Bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 6 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học 8 (KNTT) 11 tài liệu
Tin học 8 300 tài liệu
Giải Tin học 8 Bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ | Kết nối tri thức
Giải Tin học 8 Bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 6 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề: Chủ đề 4: Ứng dụng tin học 8 (KNTT) 11 tài liệu
Môn: Tin học 8 300 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tin học 8
- Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng 8 (KNTT) (1)
- Chủ đề 2: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin 8 (KNTT) (2)
- Chủ đề 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số 8 (KNTT) (2)
- Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính 8 (KNTT) (4)
- Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học 8 (KNTT) (1)
Preview text:
Giải Tin học lớp 8 Bài 7: Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ
Giải Luyện tập Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 7 Luyện tập 1
Em hãy mở tệp TGSDThietbiso.xlsx đã lưu ở Bài 6. Dùng hàm SUM để tính
tổng số học sinh sử dụng thiết bị số trong mỗi khoảng thời gian (kết quả tương
tự như Hình 7.8) rồi thực hiện:
a) Vẽ biểu đồ cột thể hiện số học sinh sử dụng thiết bị số của mỗi khoảng thời
gian. Từ biểu đồ kết quả, em có nhận xét gì về tình hình sử dụng thiết bị của học sinh khối 8?
b) Vẽ biểu đồ hình quạt tròn thể hiện tỉ lệ phần trăm của số học sinh sử dụng
thiết bị số theo mỗi khoảng thời gian. Trả lời:
a) Vẽ biểu đồ cột thể hiện số học sinh sử dụng thiết bị số của mỗi khoảng thời gian: articleads2 1
Qua biểu đồ trên cho thấy thời gian sử dụng thiết bị số từ 1-2 giờ của học sinh khối 8 là nhiều nhất.
b) Biểu đồ hình quạt tròn thể hiện tỉ lệ phần trăm của số học sinh sử dụng thiết
bị số theo mỗi khoảng thời gian: Luyện tập 2
Cho biểu đồ về doanh thu công nghiệp phần mềm giai đoạn 2016 – 2020 như Hình 7.9. 2
a) Từ biểu đồ, em có nhận xét gì về doanh thu công nghiệp phần mềm giai đoạn 2016 - 2020?
b) Em hãy tạo bảng dữ liệu trong phần mềm bảng tính từ biểu đồ trên.
c) Em hãy tạo biểu đồ cột từ bảng dữ liệu có được ở câu b. Trả lời:
a) Doanh thu công nghiệp phần mềm giai đoạn 2016 - 2020 tăng dần sau mỗi năm.
b) Bảng dữ liệu từ biểu đồ trên là: 3
c) Tạo biểu đồ cột từ bảng dữ liệu ở câu b:
Biểu đồ trên tạo từ bảng dữ liệu trên với các ô theo năm định dạng kiểu số. 4
Giải Vận dụng Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 7
Từ bảng dữ liệu về doanh thu công nghiệp phần mềm giai đoạn 2016 - 2020 đã
tạo ra trên phần mềm bảng tính ở Câu 2, phần Luyện tập, em hãy tạo biểu đồ
đoạn thẳng, từ đó nhận xét xu hướng của dữ liệu. Trả lời: Biểu đồ đoạn thẳng: 5
Qua biểu đồ đoạn thẳng trên, ta thấy Doanh thu công nghiệp phần mềm có xu hướng tăng dần. 6