Giải Tin học lớp 3 Bài 1: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 1: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Thông tin:
6 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Tin học lớp 3 Bài 1: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 1: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

77 39 lượt tải Tải xuống
Tin học lớp 3 bài 1: Thông tin và quyết định
Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 1
Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin và quyết định
Câu 1.
Trả lời:

 !"#$%%!&'()*+,'-
$./01.2
Câu 2.34#'54.2&'(6%748
Trả lời:
9:;4.2&'(6%748)
< =>?&'(4@.0'.22''AB
< %%C4D?&'(%:E2
Câu hỏi trang 6
1
Câu 1: FGH'I4+J"'/48
.GI34#'12%1'F212F2&'(
IH'I4+J"'/
K48.GI
Trả lời:
)IH'I4+J"'/L"F2!
,H' I
M'()K48.GI !.I#
$%%&'(
Câu 2: DN(F24H'4$%O%$%04$%4D34#'
P%.2&'(8A
Trả lời:
)DN(F24H'4$%L"F2!O%,
H'4DN(F24
M'()O%$%04$%4D $:%'Q
O%$%%&'(
Hoạt động 2: Vai trò của thông tin
7"%54%'"90+R5HAS
2'5%5,/./,T
%UK#&'(
UVW%A2#&'("
Trả lời:
2
%UK#&'()=S2'5%
UVW%A)7"%54%'"0+R5H
Câu hỏi trang 7
Câu 1: =#XY$%:H'8Z'/[BL/\%4].24
'/%D)Z#'64F0^H'-7_
[]\7F4DS4.244FFC2

%U#&'(
U=#C$%%&'(H'
Trả lời:
%U#&')S4.244F
U#C$%%&'()DZ#'64
F0^H'-7_4[]
Câu 2: 34#'A4.B+R.&'(6%42C74
"&'("
Trả lời:
LB+R)\2'4%"54%!%A`>48a74b%'.2
252
)2'4%"54%!%
M'()c>48a74b%'.2252
Hoạt động 3: Thế giới quanh ta
3
M%0*%.2I%A$$dXU34#'
%"5H'.27H'!
Trả lời:
%"5H'.27H')
\H'+e!A$f$5O4=bf.2*%
4T_544a740'[$
\7H'4"
Câu hỏi trang 8
g2F%FG"4H45$Y
%U74,$: H45F2
U"+2
Trả lời:
%U74,$: H45F21R!Z8-48
-]
4
U"+F2+!
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 1
Luyện tập 1
=.Ia74$G24%5FG528>h12%
1'F212F2&'(
Ii74$G22'4%^C74528>
KIa74$G24%.
Trả lời:
F2)Ii74$G22'4%5528>
M'(F2)KIa74$G24%.
Luyện tập 2
h"%Fj0$k)
%U=C74-0.2Cj
U="F2+2
Trả lời:
%Uh0AF042j0.25$:Aj0C
74-0.2Cj
5
Uh0"+)
< AF0)+!
< 2j0.25$:Aj0)+_
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 1
Vận dụng 1
\2'4%274+WF24./#'4_./74(
F24.22C74$%%&'("
Trả lời:
\2'4%274($E4.2_5N(
4WAa#
L/74(F24)$./400.2%*A40'B
#C74$%%&'(")0:;74$./5
45
Vận dụng 2
34#'FH'.B+R../%'[+l&'(%'[
Trả lời:
LB+R../%'[+l&'(%'[)
< 74&'0"
< 4$%74&'(20"!%
6
| 1/6

Preview text:

Tin học lớp 3 bài 1: Thông tin và quyết định
Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 1
Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin và quyết định
Câu 1. Trong Hoạt động khởi động, tiếng chuông cho bạn Minh biết điều gì? Trả lời:
Trong hoạt động khởi động, tiếng chuông cho bạn Minh biết sắp đến giờ đi học.
Từ những điều đó, bạn Minh đã đưa ra những quyết định: thức dậy, rời khỏi
giường, vệ sinh cá nhân và đi học.
Câu 2. Em hãy kể một vài quyết định của em trong cuộc sống. Trả lời:
Gợi ý một vài quyết định của em trong cuộc sống:
● Đi chơi - quyết định mặc bộ váy và đi đôi giày yêu thích.
● Mua rau giúp mẹ - quyết định đi ra chợ gần nhà. Câu hỏi trang 6 1
Câu 1: Trong lớp, Minh thấy An cởi mở, dễ nói chuyện, Minh muốn kết bạn
với An. Em hãy cho biết câu nào sau đây là thông tin, câu nào là quyết định.
A. Minh thấy An cởi mở, dễ nói chuyện.
B. Minh muốn kết bạn với An. Trả lời:
Thông tin: A. Minh thấy An cởi mở, dễ nói chuyện. Vì đó là những điều Minh nhận thấy từ An.
Quyết định: B. Minh muốn kết bạn với An. Từ những thông tin về An, Minh đã đưa ra quyết định
Câu 2: Mẹ chuẩn bị đi làm. Thấy trời mưa, Khoa đưa áo mưa cho mẹ. Em hãy
chỉ ra thông tin và quyết định trong tình huống trên. Trả lời:
Thông tin: Mẹ chuẩn bị đi làm, thấy trời mưa. Vì đó là những điều Khoa nhận
thấy khi mẹ chuẩn bị đi làm.
Quyết định: Khoa đưa áo mưa cho mẹ. Từ thông tin thu được sau khi suy nghĩ
thì Khoa đưa ra quyết định.
Hoạt động 2: Vai trò của thông tin
Theo thời khóa biểu, hôm nay có tiết Giáo dục thể chất nên Minh đi học bằng
đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc tập đội hình, đội ngũ.
a) Bạn Minh đã quyết định điều gì?
b) Dựa trên thông tin nào Minh đã quyết định điều đó? Trả lời: 2
a) Bạn Minh đã quyết định: Đi học bằng đôi giày thể thao.
b) Dựa trên thông tin: Theo thời khóa biểu hôm nay có tiết giáo dục thể chất. Câu hỏi trang 7
Câu 1: Đã 12 giờ trưa, Minh chợt thấy cuốn “Truyện cổ tích Việt Nam” và mở
truyện ra đọc. Mẹ nhắc Minh: “Hãy ngủ đi một lát, con sẽ thấy khỏe khoắn cả
buổi chiều”. Nghe lời mẹ, Minh nằm và nhắm mắt lại. Minh thiếp đi lúc nào không biết.
a) Minh đã quyết định điều gì?
b) Điều gì đã giúp Minh đưa ra quyết định ấy? Trả lời:
a) Minh đã quyết đinh: nằm và nhắm mắt lại.
b) Thông tin đã giúp Minh đưa ra quyết định: Mẹ Minh nhắc “hãy ngủ đi một
lát, con sẽ thấy khỏe khoắn cả một buổi chiều”
Câu 2: Em hãy nêu một ví dụ về quyết định của mình. Thông tin nào giúp em có quyết định đó? Trả lời:
Ví dụ: Ngày mai có tiết kiểm tra giữa kì nên ăn cơm tối xong em ngồi ngay vào bàn học để ôn bài.
Thông tin: ngày mai có tiết kiểm tra giữa kì.
Quyết định: Ăn cơm tối xong em ngồi ngay vào bàn học để ôn bài.
Hoạt động 3: Thế giới quanh ta 3
Quan sát bức tranh Minh và An đang trên đường đến trường (Hình 1). Em hãy
cho biết hai bạn có thể nhìn thấy và nghe thấy những gì? Trả lời:
Hai bạn có thể nhìn thấy và nghe thấy:
Nhìn thấy dòng chữ tên trường "Trường tiểu học Kim Đồng" và bức tranh nhắc
nhở đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy cạnh cổng trường.
Nghe thấy tiếng chim hót. Câu hỏi trang 8
Ở hành lang lớp học có một tấm biển như Hình 2.
a) Thông tin em nhận được từ tấm biển là gì?
b) Thông tin đó thuộc dạng thông tin nào? Trả lời:
a) Thông tin em nhận được từ tấm biển là câu tục ngữ “Muốn biết thì hỏi, muốn giỏi thì học”. 4
b) Thông tin đó thuộc dạng thông tin là dạng chữ.
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 1 Luyện tập 1
Đi học về, An xem trước bài hôm sau để đến lớp hiểu bài tốt hơn. Câu nào sau
đây là thông tin, câu nào là quyết định?
A. Xem trước bài cho ngày hôm sau sẽ giúp em hiểu bài tốt hơn.
B. An xem trước bài hôm sau khi đi học về. Trả lời:
Thông tin là: A. Xem trước bài cho ngày hôm sau để hiểu bài tốt hơn.
Quyết định là: B. An xem trước bài hôm sau khi đi học về. Luyện tập 2
Có ba loại thùng rác như Hình 3:
a) Điều gì giúp em bỏ rác vào đúng thùng?
b) Đó là thông tin thuộc dạng nào? Trả lời:
a) Các thông tin tên loại rác, màu thùng rác và biểu tượng trên thùng rác giúp
em bỏ rác vào đúng thùng. 5
b) Các thông tin đó thuộc dạng:
● Tên loại rác: dạng chữ.
● Màu thùng rác và biểu tượng trên thùng rác: dạng hình ảnh.
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 1 Vận dụng 1
Ngày mai, ngoài giờ đi học, em dự kiến làm việc gì? Hãy mô tả việc em định
làm và cho biết thông tin nào giúp em đưa ra quyết định đó. Trả lời:
Ngày mai, ngoài giờ học, em định sưu tầm thông tin và hình ảnh để chuẩn bị
cho giờ học môn tự nhiên xã hội.
Việc em định làm: đến thư viện tìm đọc sách báo và tra cứu trên máy tính.
Thông tin đã giúp em đưa ra quyết định đó: cô giáo gợi ý em đến thư viện để tìm hiểu. Vận dụng 2
Em hãy lấy ví dụ về việc thông tin thay đổi dẫn đến quyết định thay đổi. Trả lời:
Ví dụ về việc thay đổi thông tin dẫn đến quyết định thay đổi:
● Trời không nắng, em quyết đi đá bóng.
● Trời mưa, em quyết định ở nhà, không đi đá bóng nữa. 6
Document Outline

  • Tin học lớp 3 bài 1: Thông tin và quyết định
  • Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 1
    • Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin và quyết định
    • Câu hỏi trang 6
    • Hoạt động 2: Vai trò của thông tin
    • Câu hỏi trang 7
    • Hoạt động 3: Thế giới quanh ta
    • Câu hỏi trang 8
  • Giải Luyện tập Tin học 3 bài 1
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Giải Vận dụng Tin học 3 bài 1
    • Vận dụng 1
    • Vận dụng 2