Giải Tin học lớp 3 Bài 2: Xử lí thông tin | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 2: Xử lí thông tin | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Tin học lớp 3 bài 2: X l thông tin
Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 2
Hoạt động 1: Hát theo video

 !"#$
%&#' !"#$
Trả lời:
!"#
( )*#
( +,-
( &.)/0#"**12"3#4#5
Câu hỏi trang 10
Câu 1: &06#'# 789:$
;<5
&=:
<&
>=:
Trả lời:
Đáp án C. ?-@789:3*!A)B3C.4D
E#'#
1
Câu 2: FDGC
H#I##C-#
JK0L #M#;N #9#/0M#&
; &
O:/#6
789
O<*/##C45C#P
!
%OQ)AG#'#789:

-O>C.:1#5C-B#R
Trả lời:
S-
%S
Hoạt động 2: Thiết bị điều khiển được
.41DI)-B!#4C.4/#J
#-)T)-BC.4)$
Trả lời:
+DI)-B!#4C.4/#3U3C3
2
HT)-B/#C.4-V##D8 C.4W3C
3OU#"-X#DY!1)-BWU3O
Câu hỏi trang 11
Câu 1: +# 0G#Z"-V*:Q3
:/#*6#*$[.7893.)AG$
Trả lời:
:/#*6#*G
[.7893.)AG-2#GC#Z"
Câu 2: J19 C*#'#)#A*#C.4\
7!*:)06$<)#A*A)B
)$
Trả lời:
?9 C*#'#)#A*#C.4\7.-X"
ZW"]O4.MA*3#A*2-^#4

:)06-X"Z4.MA*
3
<)#A*A)B-V###A*2-^
#4
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 2
Luyện tập 1
&I\.4#+#5#+ED_.4*#;
QJK0L #M#;N #9#/0M#&
A B
O<5#+/#-I.4
#
O:-)06
%O+A)BD_.4*#;
Q
-OQ)AG789:#'-

Trả lời:
S
%S-
Luyện tập 2
QX"W`O#'-)0\3-)0)06/#:A)
B)$
Trả lời:
QX"X#W`O#'-)0\3-)06/#
( :P#'-)0
4
( P\2#%12#a
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 2
Vận dụng 1
JX9 ##'#-):/#
6$Q)AG#'#789$
Trả lời:
?#V#'2#6"#bacD
:6)ZZ-2#d#:"#bacD
Q)AG#'#7892#6
Vận dụng 2
J#-)4I#'##)-B)06:4A)
B
Trả lời:
=C#".MeZWfHefggO
=C#"4C#h*#4DI3^#e!\U#.9
1e7I3
5
| 1/5

Preview text:

Tin học lớp 3 bài 2: Xử lí thông tin
Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 2
Hoạt động 1: Hát theo video
Hãy hình dung một người hát theo video:
1. Tai và mắt người đó làm nhiệm vụ gì trong lúc hát?
2. Bộ não của người đó làm nhiệm vụ gì trong lúc hát? Trả lời: Trong lúc hát:
● Tai người đó nghe tiếng nhạc.
● Mắt theo dõi lời bài hát.
● Bộ não kết hợp chúng lại tạo nên hứng thú, chuyển thành câu hát. Câu hỏi trang 10
Câu 1: Bộ phận nào của con người làm nhiệm vụ xử lí thông tin? A. Chân tay. B. Đôi tai. C. Bộ não D. Đôi mắt. Trả lời:
Đáp án C. Vì bộ não là nơi xử lí thông tin, tạo ra quyết định, điều khiển suy
nghĩ và hành động của con người. 1
Câu 2: Quan sát một người đang thả diều.
Người đó đang cố gắng làm cho cánh diều bay cao.
Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với mục thích hợp ở cột B. A B
a) Chạy ngược chiều gió để dây diều cămg
1) Thông tin được thu nhận và ra. xử lí.
2) Kết quả của việc xử lí thông b) Diều không lên cao và dây diều bị chùng. tin. Trả lời: 1 - b 2 - a
Hoạt động 2: Thiết bị điều khiển được
Hãy kể tên một số thiết bị điện trong gia đình có thể điều khiển được. Em hãy
cho biết những thiết bị đó điều khiển như thế nào? Trả lời:
Một số thiết bị trong gia đình có thể điều khiển được: ti vi, máy giặt, điều hoà,... 2
Những thiết bị đó được điều khiển bằng cách sử dụng điều khiển (ti vi, điều
hoà,...) hoặc nút bấm có sẵn trên thiết bị (máy giặt,...). Câu hỏi trang 11
Câu 1: Minh chụp ảnh cánh đồng lúa bằng điện thoại thông minh. Khi đó,
thông tin được điện thoại thu nhận thuộc dạng gì? Sau khi xử lí, kết quả là gì? Trả lời:
Thông tin được điện thoại thu nhận thuộc dạng hình ảnh.
Sau khi xử lí, kết quả là bức ảnh về cánh đồng lúa.
Câu 2: Em hãy nêu ví dụ về một hoạt động của chiếc quạt máy có điều khiển từ
xa. Trong hoạt động đó thông tin tiếp nhận là gì? Chiếc quạt quyết định hành động thế nào? Trả lời:
Ví dụ về một hoạt động của chiếc quạt máy có điều khiển từ xa: khi bấm nút
nguồn (nút đỏ) để khởi động quạt, cánh quạt đang đứng im bắt đầu chuyển động.
Thông tin tiếp nhận: bấm nút nguồn để khởi động quạt. 3
Chiếc quạt quyết định hành động bằng cách: cánh quạt đang đứng im bắt đầu chuyển động.
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 2 Luyện tập 1
Bố vừa kể cho Minh nghe một câu chuyện hay. Minh nghĩ là sẽ kể lại cho An và
Khoa. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục thích hợp ở cột B A B
a) Thông tin bộ não tiếp nhận.
1) Câu chuyện hay mà Minh được bố kể cho nghe.
2) Minh quyết định sẽ kể lại cho An và
b) Kết quả xử lí thông tin của bộ Khoa. não. Trả lời: 1 - a 2 - b Luyện tập 2
Khi nhấn vào nút (+) của bếp từ, bếp đã tiếp nhận được thông tin gì và đã quyết
định hành động như thế nào? Trả lời:
Khi nhấn vào nút dấu cộng (+) của bếp từ, bếp đã nhận được:
● Thông tin: tăng nhiệt độ của bếp. 4
● Hành động: tăng nhiệt độ từ mức H2 lên mức H3.
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 2 Vận dụng 1
Em hãy lấy ví dụ một việc làm hàng ngày của em và cho biết thông tin được thu
nhận là gì? Kết quả của việc xử lí là gì? Trả lời:
Việc làm hằng ngày của em: thức dậy vào lúc 6 giờ 30 sáng.
Thông tin thu nhận: tiếng đồng hồ báo thức đổ chuông lúc 6 giờ 30 sáng.
Kết quả của việc xử lí: em thức dậy. Vận dụng 2
Em hãy cho biết điểm giống nhau của các thiết bị tiếp nhận thông tin để quyết định hành động đó. Trả lời:
Đều có nút khởi động/tắt nguồn (ON/OFF).
Đều có nút để điều chỉnh hoạt động: có thể là số, dầu cộng/trừ hoặc kí hiệu lên/xuống,... 5
Document Outline

  • Tin học lớp 3 bài 2: Xử lí thông tin
  • Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 2
    • Hoạt động 1: Hát theo video
    • Câu hỏi trang 10
    • Hoạt động 2: Thiết bị điều khiển được
    • Câu hỏi trang 11
  • Giải Luyện tập Tin học 3 bài 2
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Giải Vận dụng Tin học 3 bài 2
    • Vận dụng 1
    • Vận dụng 2