Giải Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào? | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

75 38 lượt tải Tải xuống


 !"#

!"#
$%&'()*+, !- ,%
.%/,01"2+3%
4%/,015+,- , ,$
6, ,0%
$%
.%781 9: ;1<# = > 17?2%
4%781 9: = ;1<# @A1B2
> 17?2%
&'()
1
*+',C;:1,D'E/,01FG
H,%
$%
CF,DI,, 6,1%
J.KH6%
J4KJI,, 6%
JLK@;,F6%
JMK@"2N6%
*+'-.,OPQ3DRK*.<;1 <;12D%
;SOPQ;HTU&'(L;,01V7W5PQ715X
UY3-S%
2
SOPQ;HTU&'(L,Z[;PQ*3<15
715XU%
OPQ2D+'E/,01;;V7W62PQ
+3%
$%
;SCV7W5PQ715XUK
J.K\;1%
J4K*.%
JLK*.
JMK\;1%
J]K*.%
J^K*.YXUS
S>5  ,ZOPQ2D_;
P9.K`15*3<15
J.K\;12D%
J4K*.%
JLK*.%
JMK*.%
3
J]K\;12D%
J^K*.Y*TU<15S%
P94K`15XU
J.K*.%
J4K\;12D
JLK*.YXUS
/)01
*+',/,01;aT 7b$82 1,;
 +c%,c,01F%
dGeKf+cKg, $aT7b$82N
H-3;5h
$%
g, $K
J.K@A1%
J4K>$ %
JLKD-:c;, %
CaT7b$82K
J.K@A17b$82%
J4KC7b$82 i26%
JLKC7b$82 B2%
jNH-3;5K
J.Kg,-3;5%
J4K@A1H-3;5%
JLKCH B2%
*+'-,kIKC;, ;3,K,i3,FF,i
3,kN;;3%9U7Z,i3,;;l
4
,i,1;1%f3,;F#*5l,1;1%>
;k[;;3,GI*2%j;;GI;3,b
D8_,'[;35;1%
$%
2324'56
J.K>N%
J4K9N%
JLK>%
JMKC %
JMKJ86%
23-&'#'
J.KfB;%
J4KOm;;%
JLK>%
JMKJc,i6,Q%
J]KC; i%
J^K9;;n;YDL26;S%
f8_?Ko5;1'%
5
| 1/5

Preview text:

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào?
Tin học lớp 3 trang 63 Khởi động
Thực hiện công việc theo từng bước
Mỗi buổi sáng, khi chuông đồng hồ báo thức reo là An bắt đầu thực hiện công
việc trước khi đi học. Hình 80 cho biết những việc mà An thường làm.
1. Em hãy sắp thứ tự thực hiện những việc đó.
2. Em hãy kể những việc em thường làm vào mỗi buổi sáng trước khi đi học
theo đúng thứ tự mà em đã thực hiện. Trả lời: 1. Thức dậy V ⇒ ệ sinh cá nhân T ⇒ hay quần áo Ă ⇒ n sáng Đ ⇒ i giày dép.
2. Thức dậy ⇒ Vệ sinh cá nhân ⇒ Ăn sáng ⇒ Thay quần áo ⇒ Lấy cặp sách ⇒ Đi giày dép.
Tin học lớp 3 trang 66 Luyện tập 1
Câu 1: Các bước sau đây mô tả công việc gì? Em hãy nêu việc được thực hiện ở mỗi bước. Trả lời:
Các bước trên mô tả công việc bơm mực vào bút máy. Bước 1: Mở bút.
Bước 2: Bơm mực vào bút.
Bước 3: Lau mực trên bút.
Bước 4: Lắp lại bút.
Câu 2" Rô-bốt có khả năng thực hiện các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.
a) Rô-bốt đang ở vị trí như Hình 83a, em hãy chỉ dẫn để rô-bốt di chuyển về đích (ô có cờ). 2
b) Rô-bốt đang ở vị trí như Hình 83b, nhiệm vụ của rô-bốt là đến ô có quyển
sách, rồi di chuyển về đích.
Rô-bốt phải thực hiện những việc gì? Em hãy đưa ra chỉ dẫn giúp rô-bốt thực
hiện những việc đó. Trả lời:
a) Chỉ dẫn để rô-bốt di chuyển về đích:  Bước 1: Quay trái.  Bước 2: Tiến 1 ô.  Bước 3: Tiến 1 ô  Bước 4: Quay trái.  Bước 5: Tiến 1 ô. 
Bước 6: Tiến 1 ô (về đích)
b) Để hoàn thành nhiệm vụ, Rô-bốt phải thực hiện xong hai việc
- Việc 1: Di chuyển đến ô có quyển sách  Bước 1: Quay phải.  Bước 2: Tiến 1 ô.  Bước 3: Tiến 1 ô.  Bước 4: Tiến 1 ô. 3  Bước 5: Quay phải. 
Bước 6: Tiến 1 ô (đến vị trí quyển sách).
- Việc 2: Di chuyển về đích  Bước 1: Tiến 1 ô.  Bước 2: Quay phải 
Bước 3: Tiến 1 ô (về đích)
Tin học lớp 3 trang 66 Vận dụng
Câu 1: Em hãy chia việc chuẩn bị bài và đồ dùng học tập cho ngày hôm sau
thành những việc nhỏ. Trong mỗi việc nhỏ, em hãy liệt kê các bước thực hiện.
Gợi ý: Những việc nhỏ: Xem trước bài học, chuẩn bị đồ dùng học tập, soạn sách
vở theo thời khóa biểu… Trả lời: Xem trước bài học:  Bước 1: Lấy sách.  Bước 2: Đọc bài. 
Bước 3: Trả lời câu hỏi sau mỗi bài.
Chuẩn bị đồ dùng học tập: 
Bước 1: Lấy đồ dùng học tập. 
Bước 2: Cho đồ dùng học tập vào hộp bút. 
Bước 3: Cho đồ dùng học tập vào cặp sách.
Soạn sách vở theo thời khóa biểu: 
Bước 1: Xem thời khóa biểu. 
Bước 2: Lấy sách, vở theo thời khóa biểu. 
Bước 3: Cho sách, vở vào cặp sách.
Câu 2: Trò chơi: Chia mỗi tổ thành hai nhóm: một nhóm nêu tên một việc và
nhóm còn lại đưa ra các bước thực hiện việc đó. Ví dụ, một nhóm đưa ra việc vẽ 4
một cái máy bay. Nhóm thứ hai liệt kê các bước cần thiết để vẽ máy bay. Đổi
vai trò của hai nhóm trong lượt chơi tiếp theo. Sau hai lượt chơi, hai nhóm cùng
thảo luận xem trình tự của các bước có thể thay đổi không. Trả lời: Nhóm 1: Nấu cơm.  Bước 1: Đong gạo.  Bước 2: Vo gạo.  Bước 3: Đổ nước.  Bước 4: Cho vào nồi.  Bước 4: Bật nút. Nhóm 2: Luộc rau  Bước 1: Nhặt rau.  Bước 2: Rửa rau. 
Bước 3: Đun sôi nước. 
Bước 4: Bỏ một chút muối. 
Bước 5: Cho rau vào luộc. 
Bước 6: Vớt rau ra đĩa (khoảng 3 phút sau khi sôi).
⇒ Nhận xét: Không thể thay đổi trình tự các bước. 5
Document Outline

  • Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào?
  • Tin học lớp 3 trang 63 Khởi động
  • Tin học lớp 3 trang 66 Luyện tập
  • Tin học lớp 3 trang 66 Vận dụng