Giải Tin học lớp 3 Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Tin học lớp 3 Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy
tính
Tin học lớp 3 trang 71 Hoạt động

 !"#$
%&'()""#* !+$
Lời giải:
#,*,-.
/. 012"3
%&'(4"&5-6"15/. *
!3
Tin học lớp 3 trang 74 Luyện tập
Câu 1:0"7 89:.9;< :3
A B
=>%,!?
>@',"".A,
>  # ,  B C,
-D"E
F>C, >G0#,
Lời giải:
H=>I
HF>I
Câu 2:0,!?',"".A,B C,-D"E
Trả lời:
J(1#,+K"-,
1
2
Câu 3:0#,&;.',",!?:L,
F3
Trả lời:
-.=:" 0#,3
3
IM*,-<" #&;*1:"3
-.FNK"#,
N"=
N"F
4
N"O
5
N"P
6
N"K
7
-.O%Q#
%E  ,E
-.PN#,#/-,#,
N#,#@RSK3
-.KT-,#,S/E UE
Tin học lớp 3 trang 74 Vận dụng
NVD/4IW3
8
%,!?MX/-.#,4"H80,K4>&'R,4,4"
:;")3YZ2[W4,4"5/-.-\#]]3
%&DN"6"F ^+%_"D-,
I%`a_I#*,/4IWb"#-<D-.3
M;'9,%#/4IWb"%-<D-.3
Ic":,4";")+"4IW3d(AE&/A
=4C,&C, 3
Id'e*',*4c2[Z2["4-
ec"?;+3
I%d'e*/R2[3
I% 9VD1R&2[-<ZZ1
^6"F ^3
C,N"%[-<;2[DX:4I
W"/D E3
9
Lời giải:
M;'9\#]],/3
/A4IWN=4C, =4C,&=4C, 
=43[-<F2[3
%/A4IWC, F4C, F4=4=
4C, =4=4C,&3%[-<K2[[%
b"3
f
10
| 1/10

Preview text:

Tin học lớp 3 Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính
Tin học lớp 3 trang 71 Hoạt động
Em hãy đọc đoạn hội thoại trên và cho biết: 
Ba bạn An, Minh, Khoa cần tạo ra sản phẩm gì? 
Các bạn dựa vào những gì để tạo ra sản phẩm đó? Lời giải:
Ba bạn An, Minh, Khoa cần tạo ra một bài trình chiếu để thuyết minh trước cả
lớp về kế hoạch trồng hoa.
Các bạn dựa vào thông báo của nhà trường và kế hoạch của lớp để tạo ra sản phẩm.
Tin học lớp 3 trang 74 Luyện tập
Câu 1: Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với mục thích hợp ở cột B. A B
a) Nội dung giới thiệu 1) Cần chuẩn bị
b) Bài trình chiếu cảnh đẹp quê hương em 2) Kết quả
c) Phần mềm tạo bài trình chiếu Lời giải: (1) - a, c (2) - b
Câu 2: Em hãy chuẩn bị nội dung giới thiệu cảnh đẹp quê hương em Trả lời:
Dự kiến bài trình chiếu có 5 trang như sau: 1 2
Câu 3: Em hãy tạo bài trình chiếu trên máy tính với nội dung đã chuẩn bị ở câu 2. Trả lời:
Bước 1: Khởi động phần mềm trình chiếu. 3 - Vào biểu tượng
trên màn hình máy tính để khởi động.
Bước 2: Tạo 5 trang trình chiếu: Trang 1: Trang 2: 4 Trang 3: 5 Trang 4: 6 Trang 5: 7
Bước 3: Chèn thêm hình ảnh: Chọn insert pi ⇒ cture
Bước 4: Trình chiếu toàn màn hình và lưu trình chiếu
Trình chiếu toàn màn hình: Nhấn F5.
Bước 5: Lưu trình chiếu: File Save ⇒
Tin học lớp 3 trang 74 Vận dụng
Trò chơi: Em làm rô-bốt. 8
Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi chiều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông
ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông của lưới như Hình 88.
Cách chơi: Trong thời gian 2 phút nhóm ba bạn A, B, C cùng chơi như sau:
- A, B, C oẳn –tù-tì để chọn ra ai thua làm rô-bốt, ai thắng thì được chơi trước.
Ví dụ, A thua cả B và C thì làm rô-bốt, B thắng C được chơi trước.
- A đứng ở vuông chính giữa đóng vai rô-bốt. A chỉ thực hiện theo các lệnh:
tiến 1 ô, quay trái và quay phải.
- B chỉ dẫn để A di chuyển đến ô chứa một đồ vật, A nhặt đồ vật trong ô và đưa
cho B, A vẫn đứng tại vị trí đó.
- C chỉ dẫn để A lấy một đồ vật.
- B và C tiếp tục trò chơi cho đến khi tất cả các đồ vật được nhặt hết hoặc kết thúc thời gian 2 phút.
Kết quả: Trong hai bạn B và C, bạn nào nhận được ít đồ vật hơn sẽ trở thành rô-
bốt trong lần chơi tiếp theo. 9 Lời giải:
Ví dụ: Hình 88: A thua, B là bạn nam.
B ra lệnh cho rô-bốt: Tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, quay trái, tiến 1 ô, quay phải,
tiến 1 ô. Bạn B nhận được 2 đồ vật.
Bạn C ra lệnh cho rô-bốt: quay phải, tiến 2 ô, quay phải, tiến 2 ô, tiến 1 ô, tiến 1
ô, quay phải, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay trái. Bạn C nhận được 5 đồ vật, vậy bạn C thắng. … 10
Document Outline

  • Tin học lớp 3 Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính
  • Tin học lớp 3 trang 71 Hoạt động
  • Tin học lớp 3 trang 74 Luyện tập
  • Tin học lớp 3 trang 74 Vận dụng