Giải Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

Toán lớp 4 trang 101, 102, 103, 104 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, xem gợi ý giải các bài tập Bài 30: Thực hành vẽ hai đường thẳng song song của Chủ đề 6: Đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song. Giải SGK Toán 4 trang 101 → 104 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 được biên soạn chi tiết, bám sát nội dung trong sách giáo khoa. 

Giải Toán 4 Thực hành vẽ hai đường thẳng song song sách
Kết nối tri thức
Giải Toán 4 Kết nối tri thức Tập 1 trang 101, 102, 103 - Hoạt
động
Bài 1
a) Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB cho trước.
Ta có thể vẽ như sau:
Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB
Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường
thẳng CD song song với đường thẳng AB.
b) Hãy vẽ đường thẳng AB và điểm H ở ngoài đường thẳng AB (theo mẫu), rồi vẽ đường thẳng
CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.
Lời giải:
Bài 2
Sau đó, Rô-bốt cùng các bạn vẽ theo hướng dẫn để tạo ra bộ đồ chơi ghép hình.
Lời giải:
Học sinh tự thực hiện.
Bài 3
Và bây giờ, chúng mình hãy cùng nhau tạo ra các đồ vật, con vật bằng cách sử dụng bộ đồ
chơi đó nhé.
Lời giải:
Học sinh tự thực hiện.
Trong buổi học về hai đường thẳng song song, Việt có ý tưởng vẽ đường thi chạy trên sân thể
dục của trường và cả lớp đều cảm thấy hứng thú với thử thách “cỡ lớn” này. Hãy cùng chinh
phục thử thách này nhé!
Giải Toán 4 Kết nối tri thức Tập 1 trang 103, 104 - Hoạt
động
Bài 1
Trước tiên, Việt cùng các bạn nhắc lại cách sử dụng ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường
thẳng song song với nhau.
Vẽ đường thẳng CD qua H và song song với đường thẳng AB.
Lời giải:
Bài 2
Sau đó Việt cùng các bạn vẽ đường chạy trên giấy. Việt gọi đó là bản thiết kế đường chạy. Bản
thiết kế giúp các bạn biết được những việc phải làm và những công cụ cần sử dụng khi vẽ
đường chạy ở sân thể dục.
Mỗi người hãy tự làm bản thiết kế của riêng mình nhé!
Bài 3
Còn bây giờ, chúng mình hãy di chuyển ra sân thể dục của trường và chuyển ý tưởng từ giấy
ra mặt sân nhé.
| 1/6

Preview text:

Giải Toán 4 Thực hành vẽ hai đường thẳng song song sách Kết nối tri thức
Giải Toán 4 Kết nối tri thức Tập 1 trang 101, 102, 103 - Hoạt động Bài 1
a) Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB cho trước. Ta có thể vẽ như sau:
Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB
Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường
thẳng CD song song với đường thẳng AB.
b) Hãy vẽ đường thẳng AB và điểm H ở ngoài đường thẳng AB (theo mẫu), rồi vẽ đường thẳng
CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB. Lời giải: Bài 2
Sau đó, Rô-bốt cùng các bạn vẽ theo hướng dẫn để tạo ra bộ đồ chơi ghép hình. Lời giải: Học sinh tự thực hiện. Bài 3
Và bây giờ, chúng mình hãy cùng nhau tạo ra các đồ vật, con vật bằng cách sử dụng bộ đồ chơi đó nhé. Lời giải: Học sinh tự thực hiện.
Trong buổi học về hai đường thẳng song song, Việt có ý tưởng vẽ đường thi chạy trên sân thể
dục của trường và cả lớp đều cảm thấy hứng thú với thử thách “cỡ lớn” này. Hãy cùng chinh phục thử thách này nhé!
Giải Toán 4 Kết nối tri thức Tập 1 trang 103, 104 - Hoạt động Bài 1
Trước tiên, Việt cùng các bạn nhắc lại cách sử dụng ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường thẳng song song với nhau.
Vẽ đường thẳng CD qua H và song song với đường thẳng AB. Lời giải: Bài 2
Sau đó Việt cùng các bạn vẽ đường chạy trên giấy. Việt gọi đó là bản thiết kế đường chạy. Bản
thiết kế giúp các bạn biết được những việc phải làm và những công cụ cần sử dụng khi vẽ
đường chạy ở sân thể dục.
Mỗi người hãy tự làm bản thiết kế của riêng mình nhé! Bài 3
Còn bây giờ, chúng mình hãy di chuyển ra sân thể dục của trường và chuyển ý tưởng từ giấy ra mặt sân nhé.