Giải trình luận văn mới nhất | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Giải trình luận văn mới nhất | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoAR cPSD| 40420603
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN QUẢN LÝ GIÁO DỤC Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BẢN GIẢI TRÌNH VỀ VIỆC SỬA CHỮA BỔ SUNG, HOÀN THIỆN LUẬN VĂN THẠC SĨ
(Theo ý kiến của Hội đồng đánh giá luận văn)
Kính gửi: Học viện Quản lý Giáo dục
Họ và tên học viên : Nguyễn Thị Minh Trang
Đề tài luận văn: “Phòng ngừa hành vi hung tính cho học sinh trường tiểu học Lê
Qúy Đôn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội”.
Chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng Mã số: Thí điểm
Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Trung Học
Thời gian bảo vệ luận văn: 31/1/2021
Trước hết học viên xin chân thành cám ơn các nhà khoa học trong Hội đồng về những
ý kiến đánh giá những ưu điểm và hạn chế của luận văn. Sau khi nghiên cứu và tiếp thu
các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, với sự hướng dẫn của cán bộ hướng dẫn
khoa học, học viên xin giải trình việc sửa chữa, bổ sung để hoàn thiện luận văn như sau:
NỘI DUNG CHỈNH SỬA LUẬN VĂN STT Nội dung yêu cầu chỉnh sửa Nội
dung đã chỉnh sửa của Hội đồng
(Ghi rõ mục, chương nào, trang bao nhiêu...)
6, Đóng góp mới về khoa học của luận
văn (Mở đầu, trang 4)
Phòng ngừa hành vi hung tính là một vấn
đề được rất nhiều nhà tâm lý học, xã hội học, công tác xã hội trên thế giới quan
tâm nghiên cứu. Ở nước ta cho đến nay, Trình bày lại đóng góp mới về khoa
1 vấn đề này có rất ít công trình nghiên cứu học của luận văn về phòng ngừa hành vi
hung tính ở lứa tuổi tiểu học một cách có hệ thống. Do đó, kết quả nghiên cứu của
luận văn có ý nghĩa sâu sắc đối với lý luận, thực tiễn khi áp dụng trong nhà trường. lOMoAR cPSD| 40420603 2
Trình bày lại khái niệm phòng ngừa 1.2.1.2 Khái niệm phòng ngừa hành vi hành
vi hung tính hung tính (chương 1, trang 17)
Phòng ngừa hành vi hung tính là một hoạt
động nghiệp vụ của nhà tâm lý học lâm
sàng nhằm ngăn chặn, hạn chế hoặc triệt
tiêu các nguy cơ gây ra hành vi hung tính,
không để lại những hậu quả đáng tiếc do hành vi hung tính gây ra
Kết luận chương 2 (chương 2, trang 71)
Nghiên cứu phòng ngừa hành vi hung tính ở
học sinh tiểu học là một đề tài mới và khó.
Trong nghiên cứu, tác giả luận văn sử dụng
phối kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu
như: phương pháp nghiên cứu lý luận,
phương pháp phỏng vấn, phương pháp điều
tra bằng bảng hỏi, phương hỏi ý kiến chuyên 3
Trình bày lại kết luận chương 2 gia, phương pháp thực nghiệm tác động,
phương pháp trắc nghiệm, phương pháp
nghiên cứu trường hợp, phương pháp thống
kê toán học. Các số liệu thu về được xử lý
theo phương pháp định tính và định lượng
nhằm đưa ra những kết quả và kết luận đạt độ
tin cậy và có giá trị về mặt khoa học. Những
công cụ và phương pháp tổ chức nghiên cứu
này sẽ được cụ thể bằng các số liệu nghiên
cứu thực tiễn trình bày tại chương 3. 4 Diễn đạt lại trang 39
1.3.2.2 Nguyên nhân của hành vi hung
tính của học sinh tiểu học (chương 1, trang 39)
Hành vi hung tính còn phản ánh bạo
lực trong xã hội, đó là hiện tượng xã hội chứ lOMoAR cPSD| 40420603
không đơn thuần là hiện tượng trong nhà
trường. Nhà trường, thầy cô không thể kiểm
soát cũng như ngăn cản được các làn sóng
bên ngoài xã hội tác động hàng ngày lên các
em. Các em thường xuyên được chứng kiến
những vụ xô xát, đánh nhau như bạo lực trên
sân cỏ, bạo lực trong kinh doanh, bạo lực gia
đình… Những hành vi đó tác động lên nhận
thức của các em và các em nhận ra rằng các
điều thầy cô giáo dạy không còn phù hơp với
thực tiễn hàng ngày. Khi ra ngoài xã hội các
em phải thay đổi cách hành xử cho phù hợp,
quan niệm mạnh được yếu thua để bảo vệ
mình khỏi bị ăn hiếp được hình thành trong
cách hành xử của các em.
Một vấn đề khác cũng có tác động
không nhỏ đó là tình trạng các học sinh
nghiện game bạo lực, chat, các mạng xã hội
ào ạt tràn lan khó kiểm soát. Khi không có
tiền chơi các em sẵn sàng thông qua mạng
Internet để kết thành băng nhóm đi trộm cắp,
cướp giật… Và hành vi của các em sử dụng
để có tiền chơi game rất giống với các game
bạo lực mà học sinh thường chơi.
Hiện nay, một loạt những vụ bạo
hành, án mạng với hành động dã man xảy ra.
Các vụ án kèm theo những hình ảnh dã man
được đăng tràn lan trên các mạng xã hội với
những cách thức tiếp nhận nhiều chiều. Các
em có thể dễ dàng tìm đọc và một điều đáng
lo ngại chính là trong bộ phận không nhỏ các
em còn thấy thích thú và lập thành những hội
phát cuồng những sát thủ máu lạnh. Việc đưa
lên báo đã không là cảnh tỉnh các em mà lOMoAR cPSD| 40420603
dường như còn là một liều thuốc kích thích
các em làm theo học theo, nếu như chúng ta
không kiểm soát được sự nhận thức của các em về các vụ án.
Một môi trường xã hội lành mạnh, các
cá nhân được trang bị cách hành xử, kỹ năng
thích ứng với những biến đổi bất thường sẽ
góp phần làm giảm bớt những xung đột,
tránh xảy ra những hành động điên cuồng mất nhân tính.
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN HỌC VIÊN