Giải VBT Toán lớp 3 Bài 52: Hình vuông | Cánh diều

Giải vở bài tập Toán lớp 3 Cánh diều Bài 52: Hình vuông trang 103, 104 là lời giải chi tiết cho Bài 52: Hình vuông chương trình Toán lớp 3 tập 1 thuộc bộ sách Cánh diều do VnDoc biên soạn để các em học sinh tham khảo lời giải.

V BÀI TP TOÁN LP 3 CÁNH DIU
Bài 52: Hình vuông (trang 103, 104)
1. Viết tên các hình vuông có trong hình dưới đây:
….…………………………………………………………………………………………………..
b) Đo rồi cho biết độ dài các cnh ca mi hình vuông hình trên.
….…………………………………………………………………………………………………..
….…………………………………………………………………………………………………..
ng dn gii:
Hc sinh quan sát hình v và dựa vào đặc điểm ca hình vuông: Hình
vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh có đội bng nhau
a) T các đặc điểm trên, ta thy trong hình có 2 hình vuông là: Hình
vuông ABCD và hình vuông PQRS.
b) Hc sinh t s dng thước k có vạch chia để đo độ dài ca mi
cạnh hình vuông và điền kết qu.
2. Dùng ê ke và thước thng kim tra xem mi hình sau có phi
hình vuông hay không.
Tr li: ….………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………..
ng dn gii:
Hc sinh s dụng ê ke và thước thng có vạch chia để kim tra, hình
có 4 góc vuông và 4 cnh bằng nhau thì đó là hình vuông
- Hình ABCD là hình vuông vì có 4 góc đỉnh A, B, C, D đều vuông góc và
4 cạnh AB, BC, CD, và DA có độ dài bng nhau.
- Hình DEGH không là hình vuông vì có 4 cạnh DE, EG, GH và HD có độ
dài không bng nhau.
3. K thêm một đoạn thẳng để đưc hình vuông:
ng dn gii:
Hc sinh k thêm 1 đoạn thẳng để to thành hình có 4 góc vuông và 4
cnh bng nhau
Ta thc hin k như sau:
4. V hình vuông trên lưới ô vuông theo hướng dn sau:
ng dn gii:
Hc sinh lấy 4 điểm A, B, C, D trên lưới ô vuông như hình vẽ, sau đó
tiến hành nối các đoạn thng AB, BC, CD, DA để đưc hình vuông.
5. Thc hành: V một hình vuông trên lưới ô vuông.
ng dn gii
Hc sinh thc hin lấy 4 điểm và nối các điểm thành các cnh sao cho
có 4 góc vuông và 4 cnh bằng nhau để to thành hình vuông.
Ta v được hình vuông như sau:
| 1/4

Preview text:

VỞ BÀI TẬP TOÁN LỚP 3 CÁNH DIỀU
Bài 52: Hình vuông (trang 103, 104)
1. Viết tên các hình vuông có trong hình dưới đây:
….…………………………………………………………………………………………………..
b) Đo rồi cho biết độ dài các cạnh của mỗi hình vuông ở hình trên.
….…………………………………………………………………………………………………..
….………………………………………………………………………………………………….. Hướng dẫn giải:
Học sinh quan sát hình vẽ và dựa vào đặc điểm của hình vuông: Hình
vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh có độ dài bằng nhau
a) Từ các đặc điểm trên, ta thấy trong hình có 2 hình vuông là: Hình
vuông ABCD và hình vuông PQRS.
b) Học sinh tự sử dụng thước kẻ có vạch chia để đo độ dài của mỗi
cạnh hình vuông và điền kết quả.
2. Dùng ê ke và thước thẳng kiểm tra xem mỗi hình sau có phải
hình vuông hay không.
Trả lời: ….………………………………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………………………….. Hướng dẫn giải:
Học sinh sử dụng ê ke và thước thẳng có vạch chia để kiểm tra, hình
có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau thì đó là hình vuông
- Hình ABCD là hình vuông vì có 4 góc đỉnh A, B, C, D đều vuông góc và
4 cạnh AB, BC, CD, và DA có độ dài bằng nhau.
- Hình DEGH không là hình vuông vì có 4 cạnh DE, EG, GH và HD có độ dài không bằng nhau.
3. Kẻ thêm một đoạn thẳng để được hình vuông: Hướng dẫn giải:
Học sinh kẻ thêm 1 đoạn thẳng để tạo thành hình có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau
Ta thực hiện kẻ như sau:
4. Vẽ hình vuông trên lưới ô vuông theo hướng dẫn sau: Hướng dẫn giải:
Học sinh lấy 4 điểm A, B, C, D trên lưới ô vuông như hình vẽ, sau đó
tiến hành nối các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA để được hình vuông.
5. Thực hành: Vẽ một hình vuông trên lưới ô vuông. Hướng dẫn giải
Học sinh thực hiện lấy 4 điểm và nối các điểm thành các cạnh sao cho
có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau để tạo thành hình vuông.
Ta vẽ được hình vuông như sau: