TUẦN 32
I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ
-Đọc hiểu nội dung bài tập đọc “Hoa đổi màu” từ đó làm các bài tập liên
quan đến nội dung bài tập đọc.
- Giải được câu đố về loài hoa mào gà
- Điền đúng âm ng/nghvào chỗ chấm thích hợp
- Tô đúng, đẹp các chữ hoa và chép lại đúng, đẹp được nội 1 khổ thơ.
- Nói trôi chảy, viết được 2-3 câu về một loài hoa mà em biết
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất
-Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi
-Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
-Khơi gợi tình yêu thiên nhiên.
-Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Máy tính, máy chiếu để chiếu nh nh của bài học n màn nh.
-Tranh, ảnh, thẻ chữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
1.Ổn định:
- Yêu cầu cả lớp hát tập thể bài hát
“Lớp chúng mình đoàn kết”
- HS hát.
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp
2.2.Hướng dẫn ôn tập:
a. Luyện đọc.
-HS lắng nghe
Bài 1/51. Đọc và trả lời câu hỏi.
- GV chiếu nội dung bài tập 1, gọi 1
* HĐ nhóm đôi.
-HS quan sát nắm- nêu lại yêu cầu của bài
HS đọc yêu cầu của bài
-GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi
đọc cho nhau nghe bài tập đọc “ Hoa
đổi màu”
- Thảo luận nhóm đôi tìm và nối ô
chữ bên trái với ô chữ bên phải để
thành câu có nghĩa ứng với nội dung
bài.
+ Thảo luận để tìm phương án đúng
cho câu hỏi: Cánh hoa phù dung được
miêu tả như thế nào.
+ Thảo luận để trả lời câu hỏi: Vì sao
hoa phù dung là loài hoa đặc biệt?
tập.
-HS đọc bài theo nhóm đôi.
-HS đọc từng ô sau đó nối sao cho đúng và
có nghĩa với nội dung bài.
KQ:+ Buổi sáng hoa có màu trắng ngần;
+Buổi trưa hoa có màu hồng phấn.
+ Buổi chiều hoa có màu đỏ thẫm.
-Cánh hoa mỏng, mềm mại…
-Vì có nhiều màu trong 1 ngày.
-Gọi đại diện các nhóm lên trình bày,
các nhóm khác lắng nghe và bổ sung.
-Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác
nhận xét, bổ sung.
-GV nhận xét, chiếu đáp án đúng.
-GV cho HS thực hành làm vào vở
bài tập PTNL
- HS thực hiện
Bài 2/52
-GV chiếu nội dung bài tập 2 .
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- GV hỏi : + đề bài yêu cầu làm gì?
- Gọi HS đọc câu đố
- GV gọi 1 HS lên bảng làm, HS còn
lại làm vào vở BTPTNL.
- Cùng HS nhận xét
- YC 2 hs ngồi cạnh nhanh đổi vở
kiểm tra chéo nhau xem bạn làm đúng
chưa.
-HS đọc
- HS trả lời: + Viết lời giải cho câu đố sau.
-HS thực hiện.
-HS làm bài. Đ/A: Hoa mào gà
-HS nhận xét
-HS thực hiện
Bài 3/52. Đặt câu
-GV trình chiếu nội dung bài tập yêu
cầu HS quan sát.
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài tập
- YC HS hoàn thành bài vào sách
BTPTNL.
- GV cùng HS nhận xét.
-HS quan sát.
-Lắng nghe nắm và nhắc lại yêu cầu của
bài.
-HS hoàn thành bài.
-HS nhận xét.
c.Luyện viết:
Bài 4 /52. Tô chữ hoa
-Gọi 1 Hs đọc yêu cầu của bài.
-GV hỏi: đề bài yêu cầu gì?
*Hướng dẫn tô
- GV lưu ý HS tô sao cho trùng khít
với các nét chấm mờ.
- Cho HS luyện viết vở. Gv theo dõi,
uốn nắn, giúp đỡ HS.
- Chấm- chữa bài- nhận xét.
-HS đọc
-HS trả lời: Tô chữ hoa
-HS lắng nghe
-HS viết vở
Bài 5/53
-Gọi HS đọc và nêu yêu cầu.
-GV cho HS thực hành: chép vào vở
BTPTNL
- GV theo dõi giúp đỡ HS.
-Chú ý cho HS viết đúng cỡ chữ,
khoảng cách…
-HS đọc to và nêu: Tập chép đoạn thơ.
-HS viết bài.
Bài 6. Điền ng/ngh vào chỗ trống.
- Gv gọi HS đọc và nêu lại yêu cầu.
+ Khi nào viết ng? Khi nào viết ngh?
-Cho HS làm bài trong vở BTPTNL
- Quan sát, nhận xet. Chữa bài.
-HS nêu trước lớp
-HS trả lời.
- HS nêu.
- Làm bài trong vở BTPTNL
Bài 7/54
-GV trình chiếu nội dung bài tập yêu
cầu HS quan sát.
- 2 HS cùng bàn quan sát tranh và nói
cho nhau nghe về các loài ăn quả mà
mình quan sát được trong tranh hoặc
trong cuộc sống.
- Yêu cầu HS trình bày trước lớp.
- HS quan sát
- HS nêu yêu cầu: Nói 2-3 câu về những
loài cây ăn quả…
-HS nói cho nhau nghe.
Bài 8/53
-Gọi HS đọc- nêu lại yêu cầu.
- GV hướng dẫn: Qua phần nói của
bài tập 7 em hãy viết lại 2-3 câu.
-GV cho HS viết vào vở BTPTNL
- Quan sat, giúp đỡ HS
- Đọc trước lớp.
- Nhận xét
-HS nêu: Viết 2-3 câu…cây ăn quả…
- HS thực hành.
- HS chú ý
- HS đọc
3. Củng cố, dặn dò
-Em hãy nêu lại các nội dung đã ôn
tập.
-Nhận xét giờ học, tuyên dương các
HS tích cực
-Dặn dò HS ôn bài và chuẩn bị bài
sau.
-HS nêu lại.
-HS lắng nghe.

Preview text:

TUẦN 32 I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ
-Đọc và hiểu nội dung bài tập đọc “Hoa đổi màu” từ đó làm các bài tập liên
quan đến nội dung bài tập đọc.
- Giải được câu đố về loài hoa mào gà
- Điền đúng âm ng/nghvào chỗ chấm thích hợp
- Tô đúng, đẹp các chữ hoa và chép lại đúng, đẹp được nội 1 khổ thơ.
- Nói trôi chảy, viết được 2-3 câu về một loài hoa mà em biết
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất
-Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi
-Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
-Khơi gợi tình yêu thiên nhiên.
-Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Máy tính, máy chiếu để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình. -Tranh, ảnh, thẻ chữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động HS 1.Ổn định:
- Yêu cầu cả lớp hát tập thể bài hát - HS hát.
“Lớp chúng mình đoàn kết” 2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp -HS lắng nghe
2.2.Hướng dẫn ôn tập: a. Luyện đọc.
Bài 1/51. Đọc và trả lời câu hỏi.
* HĐ nhóm đôi.
- GV chiếu nội dung bài tập 1, gọi 1
-HS quan sát nắm- nêu lại yêu cầu của bài
HS đọc yêu cầu của bài tập.
-GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi -HS đọc bài theo nhóm đôi.
đọc cho nhau nghe bài tập đọc “ Hoa đổi màu”
- Thảo luận nhóm đôi tìm và nối ô
-HS đọc từng ô sau đó nối sao cho đúng và
chữ bên trái với ô chữ bên phải để
có nghĩa với nội dung bài.
thành câu có nghĩa ứng với nội dung KQ:+ Buổi sáng hoa có màu trắng ngần; bài.
+Buổi trưa hoa có màu hồng phấn.
+ Buổi chiều hoa có màu đỏ thẫm.
+ Thảo luận để tìm phương án đúng
-Cánh hoa mỏng, mềm mại…
cho câu hỏi: Cánh hoa phù dung được miêu tả như thế nào.
+ Thảo luận để trả lời câu hỏi: Vì sao -Vì có nhiều màu trong 1 ngày.
hoa phù dung là loài hoa đặc biệt?
-Gọi đại diện các nhóm lên trình bày, -Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác
các nhóm khác lắng nghe và bổ sung. nhận xét, bổ sung.
-GV nhận xét, chiếu đáp án đúng.
-GV cho HS thực hành làm vào vở - HS thực hiện bài tập PTNL Bài 2/52
-GV chiếu nội dung bài tập 2 .
- 1 HS đọc yêu cầu của bài. -HS đọc
- GV hỏi : + đề bài yêu cầu làm gì?
- HS trả lời: + Viết lời giải cho câu đố sau. - Gọi HS đọc câu đố -HS thực hiện.
- GV gọi 1 HS lên bảng làm, HS còn
-HS làm bài. Đ/A: Hoa mào gà lại làm vào vở BTPTNL. - Cùng HS nhận xét -HS nhận xét
- YC 2 hs ngồi cạnh nhanh đổi vở -HS thực hiện
kiểm tra chéo nhau xem bạn làm đúng chưa. Bài 3/52. Đặt câu
-GV trình chiếu nội dung bài tập yêu -HS quan sát. cầu HS quan sát.
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài tập -Lắng nghe nắm và nhắc lại yêu cầu của bài.
- YC HS hoàn thành bài vào sách -HS hoàn thành bài. BTPTNL. - GV cùng HS nhận xét. -HS nhận xét. c.Luyện viết:
Bài 4 /52. Tô chữ hoa
-Gọi 1 Hs đọc yêu cầu của bài. -HS đọc
-GV hỏi: đề bài yêu cầu gì?
-HS trả lời: Tô chữ hoa *Hướng dẫn tô
- GV lưu ý HS tô sao cho trùng khít -HS lắng nghe với các nét chấm mờ.
- Cho HS luyện viết vở. Gv theo dõi, -HS viết vở
uốn nắn, giúp đỡ HS.
- Chấm- chữa bài- nhận xét. Bài 5/53
-Gọi HS đọc và nêu yêu cầu.
-HS đọc to và nêu: Tập chép đoạn thơ.
-GV cho HS thực hành: chép vào vở -HS viết bài. BTPTNL
- GV theo dõi giúp đỡ HS.
-Chú ý cho HS viết đúng cỡ chữ, khoảng cách…
Bài 6. Điền ng/ngh vào chỗ trống. -HS nêu trước lớp
- Gv gọi HS đọc và nêu lại yêu cầu. -HS trả lời.
+ Khi nào viết ng? Khi nào viết ngh? - HS nêu.
-Cho HS làm bài trong vở BTPTNL
- Làm bài trong vở BTPTNL
- Quan sát, nhận xet. Chữa bài. Bài 7/54
-GV trình chiếu nội dung bài tập yêu - HS quan sát cầu HS quan sát.
- HS nêu yêu cầu: Nói 2-3 câu về những
- 2 HS cùng bàn quan sát tranh và nói loài cây ăn quả…
cho nhau nghe về các loài ăn quả mà
mình quan sát được trong tranh hoặc -HS nói cho nhau nghe. trong cuộc sống.
- Yêu cầu HS trình bày trước lớp. Bài 8/53
-Gọi HS đọc- nêu lại yêu cầu.
-HS nêu: Viết 2-3 câu…cây ăn quả…
- GV hướng dẫn: Qua phần nói của
bài tập 7 em hãy viết lại 2-3 câu.
-GV cho HS viết vào vở BTPTNL - HS thực hành. - Quan sat, giúp đỡ HS - HS chú ý - Đọc trước lớp. - HS đọc - Nhận xét
3. Củng cố, dặn dò
-Em hãy nêu lại các nội dung đã ôn -HS nêu lại. tập.
-Nhận xét giờ học, tuyên dương các -HS lắng nghe. HS tích cực
-Dặn dò HS ôn bài và chuẩn bị bài sau.