Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 - Tuần 33 | Cánh diều

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1.

TUẦN 33
I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trôi trảy bài thơ trả lời được câu câu hỏi cuối bài “Bà em”, phát âm đúng
các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dòng thơ.
- Nhìn tranh, k đưc việc làm của mỗi người trong tranh, điền vào chỗ trống để
được câu hoàn chỉnh.
- Biết tô các chữ viết hoa T, U, Ư theo c ch nh.
- Tập chép đúng đon thơ, không mắc quá 2 lỗi. Làm đúng BT: đin ch r, d hay
gi; an hoặc ang vào chỗ trng.
- Quan sát tranh và nói được 2-3 câu về những người thân trong gia đình, viết được
2-3 câu về bức tranh đó.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: y tính, tivi đ chiếu nh nh ca i hc n màn nh.
- HS: VBT PTNL Tiếng Vit.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
1.Ổn định:
2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp.
2.2.Hướng dẫn ôn tập:
- HS lắng nghe.
Bài 1/55.
* HĐ nhóm đôi.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- GV đọc mẫu bài.
- Bài có mấy kh thơ?
- T chức cho HS đọc ni tiếp kh
thơ, đọc c bài.
- YC HS trả lời các câu hỏi cuối bài.
- Nhẫn xét, tuyên dương.
-HS đọc yêu cầu.
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ theo cặp.
Bài 2/56
- Gọi HS nêu YC.
- Yêu cầu HS quan sát tranh kể cho
bạn về việc làm của mỗi người trong
tranh.
- Gọi HS báo cáo kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, chốt các ý đúng.
- GV cho HS viết vào vở BT.
- HS nêu.
- HS chia sẻ theo cặp.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
Bài 3/56
- Gọi HS nêu YC.
- Yêu cầu HS hoàn thành bài.
- GV nhận xét.
- HS nêu.
- HS thực hiện nhân và chia sẻ.
Bài 4/56
- GV nêu yêu cầu, HDHS chữ hoa
T, U, Ư.
- GV quan sát, uốn nắn.
- HS tô chữ hoa vào vở.
Bài 5/57
- YC HS đọc yêu cầu của bài.
- Gọi HS đọc bài thơ.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- GV hướng dẫn chép bài vào vở, lưu
ý đầu các dòng thơ phải viết hoa, HS
tô các chữ hoa ở đầu câu.
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- HS chép bài.
Bài 6/57
- Gọi HS nêu YC.
- GV gọi HS lên bảng làm, HS còn lại
làm vào vở BTPTNL.
- Nhận xét, chót đáp án.
- HS nêu.
- HS thực hiện, sau đó đổi chéo vở.
Bài 7/58
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- YC HS thảo luận nhóm đôi nói với
nhau về bức tranh.
- Gọi HS nói trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 8/58
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- YC HS làm bài cá nhân vào vở.
- Gọi 3 HS đọc câu của mình, HS
khác lắng nghe, nhận xét.
- GV nhận xét.
*HĐ nhóm đôi
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS đọc.
3. Củng cố, dặn dò:
- Em hãy nêu lại các nội dung đã ôn
tập.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương các
HS tích cực.
- HS nêu lại.
- HS lắng nghe.
- Dặn HS ôn bài chuẩn bị bài
sau.
| 1/4

Preview text:

TUẦN 33 I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trôi trảy bài thơ và trả lời được câu câu hỏi cuối bài “Bà em”, phát âm đúng
các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dòng thơ.
- Nhìn tranh, kể được việc làm của mỗi người trong tranh, điền vào chỗ trống để được câu hoàn chỉnh.
- Biết tô các chữ viết hoa T, U, Ư theo cỡ chữ nhỏ.
- Tập chép đúng đoạn thơ, không mắc quá 2 lỗi. Làm đúng BT: điền chữ r, d hay
gi; an hoặc ang vào chỗ trống.
- Quan sát tranh và nói được 2-3 câu về những người thân trong gia đình, viết được
2-3 câu về bức tranh đó.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình.
- HS: VBT PTNL Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động HS 1.Ổn định: 2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp. - HS lắng nghe.
2.2.Hướng dẫn ôn tập: Bài 1/55. * HĐ nhóm đôi.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. -HS đọc yêu cầu. - GV đọc mẫu bài. - Bài có mấy khổ thơ? - HS nêu.
- Tổ chức cho HS đọc nối tiếp khổ - HS thực hiện. thơ, đọc cả bài.
- YC HS trả lời các câu hỏi cuối bài. - HS chia sẻ theo cặp.
- Nhẫn xét, tuyên dương. Bài 2/56 - Gọi HS nêu YC. - HS nêu.
- Yêu cầu HS quan sát tranh kể cho - HS chia sẻ theo cặp.
bạn về việc làm của mỗi người trong tranh. - HS thực hiện.
- Gọi HS báo cáo kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, chốt các ý đúng. - HS thực hiện.
- GV cho HS viết vào vở BT. Bài 3/56 - Gọi HS nêu YC. - HS nêu.
- Yêu cầu HS hoàn thành bài.
- HS thực hiện cá nhân và chia sẻ. - GV nhận xét. Bài 4/56
- GV nêu yêu cầu, HDHS tô chữ hoa - HS tô chữ hoa vào vở. T, U, Ư. - GV quan sát, uốn nắn. Bài 5/57
- YC HS đọc yêu cầu của bài. - HS đọc. - Gọi HS đọc bài thơ. - HS thực hiện.
- GV hướng dẫn chép bài vào vở, lưu
ý đầu các dòng thơ phải viết hoa, HS - HS chép bài.
tô các chữ hoa ở đầu câu.
- GV chấm một số bài, nhận xét. Bài 6/57 - Gọi HS nêu YC. - HS nêu.
- GV gọi HS lên bảng làm, HS còn lại - HS thực hiện, sau đó đổi chéo vở. làm vào vở BTPTNL.
- Nhận xét, chót đáp án. Bài 7/58 *HĐ nhóm đôi
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu.
- YC HS thảo luận nhóm đôi nói với - HS thực hiện. nhau về bức tranh.
- Gọi HS nói trước lớp. - HS thực hiện.
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 8/58
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu.
- YC HS làm bài cá nhân vào vở. - HS thực hiện.
- Gọi 3 HS đọc câu của mình, HS - HS đọc.
khác lắng nghe, nhận xét. - GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Em hãy nêu lại các nội dung đã ôn - HS nêu lại. tập.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương các - HS lắng nghe. HS tích cực.
- Dặn dò HS ôn bài và chuẩn bị bài sau.