TUẦN 33
I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trôi trảy bài thơ trả lời được câu câu hỏi cuối bài “Bà em”, phát âm đúng
các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dòng thơ.
- Nhìn tranh, k đưc việc làm của mỗi người trong tranh, điền vào chỗ trống để
được câu hoàn chỉnh.
- Biết tô các chữ viết hoa T, U, Ư theo c ch nh.
- Tập chép đúng đon thơ, không mắc quá 2 lỗi. Làm đúng BT: đin ch r, d hay
gi; an hoặc ang vào chỗ trng.
- Quan sát tranh và nói được 2-3 câu về những người thân trong gia đình, viết được
2-3 câu về bức tranh đó.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: y tính, tivi đ chiếu nh nh ca i hc n màn nh.
- HS: VBT PTNL Tiếng Vit.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
1.Ổn định:
2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp.
2.2.Hướng dẫn ôn tập:
- HS lắng nghe.
Bài 1/55.
* HĐ nhóm đôi.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- GV đọc mẫu bài.
- Bài có mấy kh thơ?
- T chức cho HS đọc ni tiếp kh
thơ, đọc c bài.
- YC HS trả lời các câu hỏi cuối bài.
- Nhẫn xét, tuyên dương.
-HS đọc yêu cầu.
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ theo cặp.
Bài 2/56
- Gọi HS nêu YC.
- Yêu cầu HS quan sát tranh kể cho
bạn về việc làm của mỗi người trong
tranh.
- Gọi HS báo cáo kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, chốt các ý đúng.
- GV cho HS viết vào vở BT.
- HS nêu.
- HS chia sẻ theo cặp.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
Bài 3/56
- Gọi HS nêu YC.
- Yêu cầu HS hoàn thành bài.
- GV nhận xét.
- HS nêu.
- HS thực hiện nhân và chia sẻ.
Bài 4/56
- GV nêu yêu cầu, HDHS chữ hoa
T, U, Ư.
- GV quan sát, uốn nắn.
- HS tô chữ hoa vào vở.
Bài 5/57
- YC HS đọc yêu cầu của bài.
- Gọi HS đọc bài thơ.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- GV hướng dẫn chép bài vào vở, lưu
ý đầu các dòng thơ phải viết hoa, HS
tô các chữ hoa ở đầu câu.
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- HS chép bài.
Bài 6/57
- Gọi HS nêu YC.
- GV gọi HS lên bảng làm, HS còn lại
làm vào vở BTPTNL.
- Nhận xét, chót đáp án.
- HS nêu.
- HS thực hiện, sau đó đổi chéo vở.
Bài 7/58
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- YC HS thảo luận nhóm đôi nói với
nhau về bức tranh.
- Gọi HS nói trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 8/58
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- YC HS làm bài cá nhân vào vở.
- Gọi 3 HS đọc câu của mình, HS
khác lắng nghe, nhận xét.
- GV nhận xét.
*HĐ nhóm đôi
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS đọc.
3. Củng cố, dặn dò:
- Em hãy nêu lại các nội dung đã ôn
tập.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương các
HS tích cực.
- HS nêu lại.
- HS lắng nghe.
- Dặn HS ôn bài chuẩn bị bài
sau.

Preview text:

TUẦN 33 I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trôi trảy bài thơ và trả lời được câu câu hỏi cuối bài “Bà em”, phát âm đúng
các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dòng thơ.
- Nhìn tranh, kể được việc làm của mỗi người trong tranh, điền vào chỗ trống để được câu hoàn chỉnh.
- Biết tô các chữ viết hoa T, U, Ư theo cỡ chữ nhỏ.
- Tập chép đúng đoạn thơ, không mắc quá 2 lỗi. Làm đúng BT: điền chữ r, d hay
gi; an hoặc ang vào chỗ trống.
- Quan sát tranh và nói được 2-3 câu về những người thân trong gia đình, viết được
2-3 câu về bức tranh đó.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình.
- HS: VBT PTNL Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động HS 1.Ổn định: 2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp. - HS lắng nghe.
2.2.Hướng dẫn ôn tập: Bài 1/55. * HĐ nhóm đôi.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. -HS đọc yêu cầu. - GV đọc mẫu bài. - Bài có mấy khổ thơ? - HS nêu.
- Tổ chức cho HS đọc nối tiếp khổ - HS thực hiện. thơ, đọc cả bài.
- YC HS trả lời các câu hỏi cuối bài. - HS chia sẻ theo cặp.
- Nhẫn xét, tuyên dương. Bài 2/56 - Gọi HS nêu YC. - HS nêu.
- Yêu cầu HS quan sát tranh kể cho - HS chia sẻ theo cặp.
bạn về việc làm của mỗi người trong tranh. - HS thực hiện.
- Gọi HS báo cáo kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, chốt các ý đúng. - HS thực hiện.
- GV cho HS viết vào vở BT. Bài 3/56 - Gọi HS nêu YC. - HS nêu.
- Yêu cầu HS hoàn thành bài.
- HS thực hiện cá nhân và chia sẻ. - GV nhận xét. Bài 4/56
- GV nêu yêu cầu, HDHS tô chữ hoa - HS tô chữ hoa vào vở. T, U, Ư. - GV quan sát, uốn nắn. Bài 5/57
- YC HS đọc yêu cầu của bài. - HS đọc. - Gọi HS đọc bài thơ. - HS thực hiện.
- GV hướng dẫn chép bài vào vở, lưu
ý đầu các dòng thơ phải viết hoa, HS - HS chép bài.
tô các chữ hoa ở đầu câu.
- GV chấm một số bài, nhận xét. Bài 6/57 - Gọi HS nêu YC. - HS nêu.
- GV gọi HS lên bảng làm, HS còn lại - HS thực hiện, sau đó đổi chéo vở. làm vào vở BTPTNL.
- Nhận xét, chót đáp án. Bài 7/58 *HĐ nhóm đôi
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu.
- YC HS thảo luận nhóm đôi nói với - HS thực hiện. nhau về bức tranh.
- Gọi HS nói trước lớp. - HS thực hiện.
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 8/58
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu.
- YC HS làm bài cá nhân vào vở. - HS thực hiện.
- Gọi 3 HS đọc câu của mình, HS - HS đọc.
khác lắng nghe, nhận xét. - GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Em hãy nêu lại các nội dung đã ôn - HS nêu lại. tập.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương các - HS lắng nghe. HS tích cực.
- Dặn dò HS ôn bài và chuẩn bị bài sau.