TUẦN 27
Luyn Tiếng vit:
LUYỆN ĐỌC
1. Yêu cu cần đạt:
- Ôn tập và củng cố các bài đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26
- Đọc lưu loát văn bản. Phát âm đúng các t ng. Ngt ngh hơi đúng giữa các
câu, cuối mi câu.
- Hiểu được nghĩa của các từ ng. Hiu nội dung bài, tr lời đượcc câu hi
Năng lực
- Năng lc chung: Biết cùng các bạn tho luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Học được cách quan sát và miêu t động vt.
Phm cht
- Yêu quý và có ý thức bo v các loài động vt.
2. Đ dùng dạy hc
2.1. Giáo viên: - Máy tính, ti vi, SGK
2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Hoạt động t chc, ng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
1. Gii thiệu bài
Mục tiêu: Tạo tâm thế cho học sinh và tng
ớc làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV gii thiệu bài
- HS lng nghe.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
HĐ 1: HS t đọc bài
- GV nêu yêu cầu
- GV ng dn HS t luyn đọc lại bài
- Theo dõi, hưng dẫn thêm cho mt s HS
đọc còn chm
- HS t luyện đọc
2: HS đọc bài trưc lp
- GV gọi HS đọc bài
- GV theo dõi, nhận xét
- 5-7 HS đọc ri mi bn nhận xét,
sa li
HOT ĐỘNG CNG C (3’)
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì?
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương nhng HS học tốt.
- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau
- Hs nêu
- Hs lng nghe
Luyn Tiếng vit:
LUYN VIẾT: CON SÓC
1. Yêu cu cn đạt:
- Nghe viết chính xác đoạn văn Con sóc: Qua bài viết, cng c cách trình bày
một đoạn văn.
- Làm đúng các bài tp la chọn: Điền ch r, d, gi; đin vần ưc, ưt. Điền đúng
vào ô trống tiếng bắt đầu bằng r, d, gi; có vần ưc, ưt.
Năng lực
- Năng lc chung: Biết cùng các bạn tho luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Có ý thức thẩm mĩ khi trình bày văn bn.
Phm cht
- Bi dưỡng phm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: SGK, máy tính, ti vi
2.2. Học sinh: SGK, bng con, V
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt động t chc, hưng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
1. Gii thiệu bài
Mục tiêu:To tâm thế cho học sinh
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV nêu MĐYC của bài hc.
- HS lng nghe.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
Hot động 1: Nghe viết (Bài tp 1)
a. Mục tiêu: HS nghe, đọc đoạn văn t
con c, hiểu được nội dung đoạn văn;
viết đoạn chính tả.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: HS nghe, viết lại đon
văn tả Con sóc.
- GV đọc đoạn văn
- GV mời 1 HS đọc lại đon văn.
- GV yêu cầu HS tr li: Đoạn văn nói về
ni dung gì?
- GV hưng dẫn thêm HS: Về hình thức
hình thức, Đoạn văn có 4 câu. Tên bài và
ch đu mỗi câu viết hoa. Tên bài viêt lùi
vào 4 hoặc 5 ô tính t l v. Ch đầu
đoạn văn viết lùi vào 1 ô.
- GV nhắc HS đọc thm lại các dòng thơ,
chú ý nhng t ng mình dễ viết sai: b
lông, chóp đuôi, tinh nhanh, thoắt trèo,
thot nhy,...Viết đúng các dấu câu (du
hai chm, du phy).
- GV yêu cầu HS gp SGK, nghe GV
- HS lắng nghe, đọc thm theo.
- HS đọc bài; các HS khác lng nghe,
đọc thm theo.
- HS tr lời: Đoạn văn tả con sóc đáng
yêu, nghch ngm.
- HS lng nghe, thc hin.
- HS đọc các từ d phát âm sai.
- HS viết bài.
- HS soát bài.
- HS cha li.
đọc tng dòng, viết vào v Luyn viết 2.
- GV đc lại bài một ln nữa cho HS soát
li.
- GV yêu cầu HS t cha li, gạch chân
t ng viết sai, viết li bng bút chì t
ng đúng.
- GV đánh giá, chữa 5 -7 bài. Nhận xét
bài v: ni dung, ch viết, cách trình bày.
Hot động 2: Bài tập la chọn (Bài tp
2, 3)
a. Mc tiêu: HS chn r, d, gi hoặc ưc, ưt
phù hợp điền vào ô trống.
b. Cách tiến hành:
* Điền ch r, d, gi hoc vần ưc, ưt (Bài
tp 2).
- GV nêu yêu cầu ca bài tp; chn cho
HS làm Bài tập 2a: Ch r, d hay gi?
- GV yêu cầu HS làm bài vào v Luyn
viết 2. GV phát phiếu kh to cho 2 HS. 2
HS làm bài trên phiếu gn bài lên bng
lớp, nói kết qu.
- GV yêu cầu c lớp đọc lại đoạn văn đã
đin ch hoàn chỉnh.
* Điền tiếng có r, d, gi hoặc có vần ưc, ưt
(Bài tập 3): - GV nêu yêu cầu của bài
tp; chọn cho HS làm Bài tp Em hãy
chn tiếng trong ngoặc đơn đ điền o
ô trống:
- GV yêu cầu HS làm bài vào v Luyn
viết 2. GV phát phiếu kh to cho 2 HS. 2
HS làm bài trên phiếu gn bài lên bng
lớp, nói kết qu.
- GV yêu cầu c lớp đọc li t ng đã
đin ch hoàn chỉnh.
- HS lắng nghe, đc thầm yêu cầu câu
hi.
- HS làm bài.
- HS đọc bài: gieo ht / chy dài / sốt
rut / ri / héo rũ.
- HS lắng nghe, đc thầm yêu cầu câu
hi.
- HS làm bài.
- HS đọc bài: nt n, nc nở, thơm
nc.
HOT ĐỘNG CNG C
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì?
- Hs nêu
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương nhng HS học tốt.
- Hs nêu

Preview text:

TUẦN 27
Luyện Tiếng việt: LUYỆN ĐỌC
1. Yêu cầu cần đạt:
- Ôn tập và củng cố các bài đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26
- Đọc lưu loát văn bản. Phát âm đúng các từ ngữ. Ngắt nghỉ hơi đúng giữa các câu, cuối mỗi câu.
- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ. Hiểu nội dung bài, trả lời được các câu hỏi Năng lực
- Năng lực chung:
Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Học được cách quan sát và miêu tả động vật. Phẩm chất
-
Yêu quý và có ý thức bảo vệ các loài động vật.
2. Đồ dùng dạy học
2.1. Giáo viên: - Máy tính, ti vi, SGK 2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’) 1. Giới thiệu bài
Mục tiêu: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
HĐ 1: HS tự đọc bài - GV nêu yêu cầu - HS tự luyện đọc
- GV hướng dẫn HS tự luyện đọc lại bài
- Theo dõi, hướng dẫn thêm cho một số HS đọc còn chậm
HĐ 2: HS đọc bài trước lớp - GV gọi HS đọc bài
- 5-7 HS đọc rồi mời bạn nhận xét, - GV theo dõi, nhận xét sửa lỗi
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ (3’)
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì? - Hs nêu
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương những HS học tốt. - Hs lắng nghe
- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Tiếng việt:
LUYỆN VIẾT: CON SÓC
1. Yêu cầu cần đạt:
- Nghe – viết chính xác đoạn văn Con sóc: Qua bài viết, củng cố cách trình bày một đoạn văn.
- Làm đúng các bài tập lựa chọn: Điền chữ r, d, gi; điền vần ưc, ưt. Điền đúng
vào ô trống tiếng bắt đầu bằng r, d, gi; có vần ưc, ưt. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Có ý thức thẩm mĩ khi trình bày văn bản. Phẩm chất
-
Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên:
SGK, máy tính, ti vi
2.2. Học sinh: SGK, bảng con, Vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV

Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’) 1. Giới thiệu bài
Mục tiêu:Tạo tâm thế cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV nêu MĐYC của bài học. - HS lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
Hoạt động 1: Nghe – viết (Bài tập 1)
a. Mục tiêu: HS nghe, đọc đoạn văn tả
con sóc, hiểu được nội dung đoạn văn; viết đoạn chính tả. b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: HS nghe, viết lại đoạn - HS lắng nghe, đọc thầm theo. văn tả Con sóc.
- HS đọc bài; các HS khác lắng nghe, - GV đọc đoạn văn đọc thầm theo.
- GV mời 1 HS đọc lại đoạn văn.
- HS trả lời: Đoạn văn tả con sóc đáng
- GV yêu cầu HS trả lời: Đoạn văn nói về yêu, nghịch ngợm. nội dung gì?
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV hướng dẫn thêm HS: Về hình thức
hình thức, Đoạn văn có 4 câu. Tên bài và - HS đọc các từ dễ phát âm sai.
chữ đầu mỗi câu viết hoa. Tên bài viêt lùi
vào 4 hoặc 5 ô tính từ lề vở. Chữ đầu
đoạn văn viết lùi vào 1 ô. - HS viết bài.
- GV nhắc HS đọc thầm lại các dòng thơ,
chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai: bộ - HS soát bài.
lông, chóp đuôi, tinh nhanh, thoắt trèo, - HS chữa lỗi.
thoắt nhảy,...Viết đúng các dấu câu (dấu
hai chấm, dấu phẩy).
- GV yêu cầu HS gấp SGK, nghe GV
đọc từng dòng, viết vào vở Luyện viết 2.
- GV đọc lại bài một lần nữa cho HS soát lại.
- GV yêu cầu HS tự chữa lỗi, gạch chân
từ ngữ viết sai, viết lại bằng bút chì từ ngữ đúng.
- GV đánh giá, chữa 5 -7 bài. Nhận xét
bài về: nội dung, chữ viết, cách trình bày.
Hoạt động 2: Bài tập lựa chọn (Bài tập 2, 3)
a. Mục tiêu: HS chọn r, d, gi hoặc ưc, ưt
phù hợp điền vào ô trống. b. Cách tiến hành:
* Điền chữ r, d, gi hoặc vần ưc, ưt (Bài - HS lắng nghe, đọc thầm yêu cầu câu tập 2). hỏi.
- GV nêu yêu cầu của bài tập; chọn cho
HS làm Bài tập 2a: Chữ r, d hay gi? - HS làm bài.
- HS đọc bài: gieo hạt / chạy dài / sốt ruột / rồi / héo rũ.
- HS lắng nghe, đọc thầm yêu cầu câu
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở Luyện hỏi.
viết 2. GV phát phiếu khổ to cho 2 HS. 2 HS làm bài trên phiế u gắn bài lên bảng lớp, nói kết quả.
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại đoạn văn đã điề n chữ hoàn chỉnh. * Điề - HS làm bài.
n tiếng có r, d, gi hoặc có vần ưc, ưt (Bài tậ
p 3): - GV nêu yêu cầu của bài - HS đọc bài: nứt nẻ, nức nở, thơm
tập; chọn cho HS làm Bài tập Em hãy nức.
chọn tiếng trong ngoặc đơn để điền vào ô trống:
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở Luyện
viết 2. GV phát phiếu khổ to cho 2 HS. 2
HS làm bài trên phiếu gắn bài lên bảng lớp, nói kết quả.
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại từ ngữ đã điền chữ hoàn chỉnh.
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì? - Hs nêu
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương những HS học tốt. - Hs nêu
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….