Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 2 sách Cánh diều | Tuần 27

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 2.

TUẦN 27
Luyn Tiếng vit:
LUYỆN ĐỌC
1. Yêu cu cần đạt:
- Ôn tập và củng cố các bài đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26
- Đọc lưu loát văn bản. Phát âm đúng các t ng. Ngt ngh hơi đúng giữa các
câu, cuối mi câu.
- Hiểu được nghĩa của các từ ng. Hiu nội dung bài, tr lời đượcc câu hi
Năng lực
- Năng lc chung: Biết cùng các bạn tho luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Học được cách quan sát và miêu t động vt.
Phm cht
- Yêu quý và có ý thức bo v các loài động vt.
2. Đ dùng dạy hc
2.1. Giáo viên: - Máy tính, ti vi, SGK
2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Hoạt động t chc, ng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
1. Gii thiệu bài
Mục tiêu: Tạo tâm thế cho học sinh và tng
ớc làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV gii thiệu bài
- HS lng nghe.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
HĐ 1: HS t đọc bài
- GV nêu yêu cầu
- GV ng dn HS t luyn đọc lại bài
- Theo dõi, hưng dẫn thêm cho mt s HS
đọc còn chm
- HS t luyện đọc
2: HS đọc bài trưc lp
- GV gọi HS đọc bài
- GV theo dõi, nhận xét
- 5-7 HS đọc ri mi bn nhận xét,
sa li
HOT ĐỘNG CNG C (3’)
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì?
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương nhng HS học tốt.
- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau
- Hs nêu
- Hs lng nghe
Luyn Tiếng vit:
LUYN VIẾT: CON SÓC
1. Yêu cu cn đạt:
- Nghe viết chính xác đoạn văn Con sóc: Qua bài viết, cng c cách trình bày
một đoạn văn.
- Làm đúng các bài tp la chọn: Điền ch r, d, gi; đin vần ưc, ưt. Điền đúng
vào ô trống tiếng bắt đầu bằng r, d, gi; có vần ưc, ưt.
Năng lực
- Năng lc chung: Biết cùng các bạn tho luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Có ý thức thẩm mĩ khi trình bày văn bn.
Phm cht
- Bi dưỡng phm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: SGK, máy tính, ti vi
2.2. Học sinh: SGK, bng con, V
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt động t chc, hưng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
1. Gii thiệu bài
Mục tiêu:To tâm thế cho học sinh
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV nêu MĐYC của bài hc.
- HS lng nghe.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
Hot động 1: Nghe viết (Bài tp 1)
a. Mục tiêu: HS nghe, đọc đoạn văn t
con c, hiểu được nội dung đoạn văn;
viết đoạn chính tả.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: HS nghe, viết lại đon
văn tả Con sóc.
- GV đọc đoạn văn
- GV mời 1 HS đọc lại đon văn.
- GV yêu cầu HS tr li: Đoạn văn nói về
ni dung gì?
- GV hưng dẫn thêm HS: Về hình thức
hình thức, Đoạn văn có 4 câu. Tên bài và
ch đu mỗi câu viết hoa. Tên bài viêt lùi
vào 4 hoặc 5 ô tính t l v. Ch đầu
đoạn văn viết lùi vào 1 ô.
- GV nhắc HS đọc thm lại các dòng thơ,
chú ý nhng t ng mình dễ viết sai: b
lông, chóp đuôi, tinh nhanh, thoắt trèo,
thot nhy,...Viết đúng các dấu câu (du
hai chm, du phy).
- GV yêu cầu HS gp SGK, nghe GV
- HS lắng nghe, đọc thm theo.
- HS đọc bài; các HS khác lng nghe,
đọc thm theo.
- HS tr lời: Đoạn văn tả con sóc đáng
yêu, nghch ngm.
- HS lng nghe, thc hin.
- HS đọc các từ d phát âm sai.
- HS viết bài.
- HS soát bài.
- HS cha li.
đọc tng dòng, viết vào v Luyn viết 2.
- GV đc lại bài một ln nữa cho HS soát
li.
- GV yêu cầu HS t cha li, gạch chân
t ng viết sai, viết li bng bút chì t
ng đúng.
- GV đánh giá, chữa 5 -7 bài. Nhận xét
bài v: ni dung, ch viết, cách trình bày.
Hot động 2: Bài tập la chọn (Bài tp
2, 3)
a. Mc tiêu: HS chn r, d, gi hoặc ưc, ưt
phù hợp điền vào ô trống.
b. Cách tiến hành:
* Điền ch r, d, gi hoc vần ưc, ưt (Bài
tp 2).
- GV nêu yêu cầu ca bài tp; chn cho
HS làm Bài tập 2a: Ch r, d hay gi?
- GV yêu cầu HS làm bài vào v Luyn
viết 2. GV phát phiếu kh to cho 2 HS. 2
HS làm bài trên phiếu gn bài lên bng
lớp, nói kết qu.
- GV yêu cầu c lớp đọc lại đoạn văn đã
đin ch hoàn chỉnh.
* Điền tiếng có r, d, gi hoặc có vần ưc, ưt
(Bài tập 3): - GV nêu yêu cầu của bài
tp; chọn cho HS làm Bài tp Em hãy
chn tiếng trong ngoặc đơn đ điền o
ô trống:
- GV yêu cầu HS làm bài vào v Luyn
viết 2. GV phát phiếu kh to cho 2 HS. 2
HS làm bài trên phiếu gn bài lên bng
lớp, nói kết qu.
- GV yêu cầu c lớp đọc li t ng đã
đin ch hoàn chỉnh.
- HS lắng nghe, đc thầm yêu cầu câu
hi.
- HS làm bài.
- HS đọc bài: gieo ht / chy dài / sốt
rut / ri / héo rũ.
- HS lắng nghe, đc thầm yêu cầu câu
hi.
- HS làm bài.
- HS đọc bài: nt n, nc nở, thơm
nc.
HOT ĐỘNG CNG C
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì?
- Hs nêu
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương nhng HS học tốt.
- Hs nêu
| 1/4

Preview text:

TUẦN 27
Luyện Tiếng việt: LUYỆN ĐỌC
1. Yêu cầu cần đạt:
- Ôn tập và củng cố các bài đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26
- Đọc lưu loát văn bản. Phát âm đúng các từ ngữ. Ngắt nghỉ hơi đúng giữa các câu, cuối mỗi câu.
- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ. Hiểu nội dung bài, trả lời được các câu hỏi Năng lực
- Năng lực chung:
Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Học được cách quan sát và miêu tả động vật. Phẩm chất
-
Yêu quý và có ý thức bảo vệ các loài động vật.
2. Đồ dùng dạy học
2.1. Giáo viên: - Máy tính, ti vi, SGK 2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’) 1. Giới thiệu bài
Mục tiêu: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
HĐ 1: HS tự đọc bài - GV nêu yêu cầu - HS tự luyện đọc
- GV hướng dẫn HS tự luyện đọc lại bài
- Theo dõi, hướng dẫn thêm cho một số HS đọc còn chậm
HĐ 2: HS đọc bài trước lớp - GV gọi HS đọc bài
- 5-7 HS đọc rồi mời bạn nhận xét, - GV theo dõi, nhận xét sửa lỗi
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ (3’)
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì? - Hs nêu
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương những HS học tốt. - Hs lắng nghe
- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Tiếng việt:
LUYỆN VIẾT: CON SÓC
1. Yêu cầu cần đạt:
- Nghe – viết chính xác đoạn văn Con sóc: Qua bài viết, củng cố cách trình bày một đoạn văn.
- Làm đúng các bài tập lựa chọn: Điền chữ r, d, gi; điền vần ưc, ưt. Điền đúng
vào ô trống tiếng bắt đầu bằng r, d, gi; có vần ưc, ưt. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:Có ý thức thẩm mĩ khi trình bày văn bản. Phẩm chất
-
Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên:
SGK, máy tính, ti vi
2.2. Học sinh: SGK, bảng con, Vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV

Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’) 1. Giới thiệu bài
Mục tiêu:Tạo tâm thế cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV nêu MĐYC của bài học. - HS lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH (30’)
Hoạt động 1: Nghe – viết (Bài tập 1)
a. Mục tiêu: HS nghe, đọc đoạn văn tả
con sóc, hiểu được nội dung đoạn văn; viết đoạn chính tả. b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: HS nghe, viết lại đoạn - HS lắng nghe, đọc thầm theo. văn tả Con sóc.
- HS đọc bài; các HS khác lắng nghe, - GV đọc đoạn văn đọc thầm theo.
- GV mời 1 HS đọc lại đoạn văn.
- HS trả lời: Đoạn văn tả con sóc đáng
- GV yêu cầu HS trả lời: Đoạn văn nói về yêu, nghịch ngợm. nội dung gì?
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV hướng dẫn thêm HS: Về hình thức
hình thức, Đoạn văn có 4 câu. Tên bài và - HS đọc các từ dễ phát âm sai.
chữ đầu mỗi câu viết hoa. Tên bài viêt lùi
vào 4 hoặc 5 ô tính từ lề vở. Chữ đầu
đoạn văn viết lùi vào 1 ô. - HS viết bài.
- GV nhắc HS đọc thầm lại các dòng thơ,
chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai: bộ - HS soát bài.
lông, chóp đuôi, tinh nhanh, thoắt trèo, - HS chữa lỗi.
thoắt nhảy,...Viết đúng các dấu câu (dấu
hai chấm, dấu phẩy).
- GV yêu cầu HS gấp SGK, nghe GV
đọc từng dòng, viết vào vở Luyện viết 2.
- GV đọc lại bài một lần nữa cho HS soát lại.
- GV yêu cầu HS tự chữa lỗi, gạch chân
từ ngữ viết sai, viết lại bằng bút chì từ ngữ đúng.
- GV đánh giá, chữa 5 -7 bài. Nhận xét
bài về: nội dung, chữ viết, cách trình bày.
Hoạt động 2: Bài tập lựa chọn (Bài tập 2, 3)
a. Mục tiêu: HS chọn r, d, gi hoặc ưc, ưt
phù hợp điền vào ô trống. b. Cách tiến hành:
* Điền chữ r, d, gi hoặc vần ưc, ưt (Bài - HS lắng nghe, đọc thầm yêu cầu câu tập 2). hỏi.
- GV nêu yêu cầu của bài tập; chọn cho
HS làm Bài tập 2a: Chữ r, d hay gi? - HS làm bài.
- HS đọc bài: gieo hạt / chạy dài / sốt ruột / rồi / héo rũ.
- HS lắng nghe, đọc thầm yêu cầu câu
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở Luyện hỏi.
viết 2. GV phát phiếu khổ to cho 2 HS. 2 HS làm bài trên phiế u gắn bài lên bảng lớp, nói kết quả.
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại đoạn văn đã điề n chữ hoàn chỉnh. * Điề - HS làm bài.
n tiếng có r, d, gi hoặc có vần ưc, ưt (Bài tậ
p 3): - GV nêu yêu cầu của bài - HS đọc bài: nứt nẻ, nức nở, thơm
tập; chọn cho HS làm Bài tập Em hãy nức.
chọn tiếng trong ngoặc đơn để điền vào ô trống:
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở Luyện
viết 2. GV phát phiếu khổ to cho 2 HS. 2
HS làm bài trên phiếu gắn bài lên bảng lớp, nói kết quả.
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại từ ngữ đã điền chữ hoàn chỉnh.
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
- Sau tiết học em biết thêm được điều gì? - Hs nêu
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu
dương những HS học tốt. - Hs nêu
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….