Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 10

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.5 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 10

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

171 86 lượt tải Tải xuống
TUÀN 10
Luyện Toán:
ÔN LUYỆN PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHM VI 100
1. Yêu cu cần đạt:
- Biết tìm kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 dng 37 + 25 dựa
vào phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
Phát triển các năng lực toán học, rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập
và cuộc sống, hình thành và phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học.
Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính; tivi
2.2. Học sinh: VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt động t chc, hưng dn ca GV
Hoạt động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
*Ôn tập và khi động:
- GV gii thiệu bài
- HS lng nghe
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP (25p)
Bài 1
- GV cho HS đọc YC bài.
- YC HS làm bài.
- Gi HS chữa bài.
(?) u cách thc hin phép tính phép
tính?
- GV nhận xét bài làm.
- GV nhn mạnh và chốt lại ch thực
hiện phép tính.
- 1 HS đọc YC bài.
- HS làm bài vào vở.
- HS chữa bài.
- HS u cách thc hiện phép tính t
phải sang trái. Tính t hàng đơn vị
đến hàng chục.
- HS nhận xét.
- HS lng nghe.
Bài 2
- GV cho HS đọc đề bài.
- Cho HS làm bài vào vở, 4 HS lên
bng thc hin.
- Gi HS nhận xét và đổi chéo vở kim
tra bài của bn.
(?) u cách đặt tính thực hiện tính
ca một phép tính trong bài 2?
- GV nhận xét chốt lại cách đặt tính
và thc hiện phép tính.
- 2 HS đọc đ bài.
- C lớp làm bài, 4 HS lên bảng làm.
- HS nhận xét và đi chéo vở kim tra
bài của bn.
- HS nêu: thc hiện đặt tính thẳng
hàng và tính từ hàng đơn vị sang hàng
chc.
- Hs lng nghe.
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học m nay, em biết thêm v
điều gì?
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
ÔN LUYỆN PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHM VI 100
1. Yêu cu cần đạt:
- Biết tìm kết qu các pp cộng (có nh) trong phm vi 100 dng 47 + 5 da
vào phép cộng (có nhớ) trong phm vi 20.
- Vn dụng được kiến thức, năng v phép cộng đã học vào giải quyết mt s
tình huống gn vi thc tế.
- Rèn tính chất cn thn, nhanh nhn trong hc tập và trong cuộc sng, hình
thành, phát triển ng lực tư duy và lp luận toán học, năng lc s dụng và công
c toán, năng lc giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá toán học.
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2.2. Học sinh: SGK, v BT, nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hot động t chc, hưng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
- GV dn dt, gii thiu bài mới.
- HS lng nghe.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP (25’)
Bài 1
- GV cho HS đọc YC bài.
- YC HS làm bài vào vở BTT
- Gi HS chữa bài.
(?) 2 hs Nêu cách thc hiện phép tính?
- GV nhận xét bài làm.
- GV nhn mạnh và chốt lại cách thực
hiện phép tính.
- 1 HS đọc YC bài.
- HS làm bài vào vở.
- HS chữa bài.
- HS u cách thc hiện phép tính t
phải sang trái. Tính t hàng đơn vị
đến hàng chục.
- HS nhận xét.
- HS lng nghe.
Bài 2
- GV cho HS đọc đề bài.
- Cho HS làm bài vào vở BTT
- 4 HS lên bảng thc hin.
- Gi HS nhận xét và đổi chéo vở kim
tra bài của bn.
- Gi 1 2 HS nêu cách đặt tính
tính.
- GV nhận xét và chốt cách thc hin
tính.
- 2 HS đọc đ bài.
- C lớp làm bài,
- 4 HS lên bảng làm.
- HS nhận xét và đổi chéo vở kim tra
bài của bn.
- HS nêu: thc hiện đặt tính thẳng
hàng và tính từ ng đơn vị sang hàng
chc.
- Hs lng nghe.
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm v
điều gì?
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
| 1/2

Preview text:

TUÀN 10 Luyện Toán:
ÔN LUYỆN PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100
1. Yêu cầu cần đạt:
- Biết tìm kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 dạng 37 + 25 dựa
vào phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
Phát triển các năng lực toán học, rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập
và cuộc sống, hình thành và phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học.
Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính; tivi
2.2. Học sinh: VBT, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
*Ôn tập và khởi động: - GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (25p) Bài 1 - GV cho HS đọc YC bài. - 1 HS đọc YC bài. - YC HS làm bài. - HS làm bài vào vở. - Gọi HS chữa bài. - HS chữa bài.
(?) Nêu cách thực hiện phép tính phép - HS nêu cách thực hiện phép tính từ tính?
phải sang trái. Tính từ hàng đơn vị đến hàng chục. - GV nhận xét bài làm. - HS nhận xét.
- GV nhấn mạnh và chốt lại cách thực - HS lắng nghe. hiện phép tính. Bài 2
- GV cho HS đọc đề bài. - 2 HS đọc đề bài.
- Cho HS làm bài vào vở, 4 HS lên - Cả lớp làm bài, 4 HS lên bảng làm. bảng thực hiện.
- Gọi HS nhận xét và đổi chéo vở kiểm - HS nhận xét và đổi chéo vở kiểm tra tra bài của bạn. bài của bạn.
(?) Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - HS nêu: thực hiện đặt tính thẳng
của một phép tính trong bài 2?
hàng và tính từ hàng đơn vị sang hàng
- GV nhận xét và chốt lại cách đặt tính chục.
và thực hiện phép tính. - Hs lắng nghe.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán:
ÔN LUYỆN PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100
1. Yêu cầu cần đạt:
- Biết tìm kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 dạng 47 + 5 dựa
vào phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số
tình huống gắn với thực tế.
- Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, hình
thành, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng và công
cụ toán, năng lực giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá toán học.
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2.2. Học sinh: SGK, vở BT, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới. - HS lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (25’) Bài 1 - GV cho HS đọc YC bài. - 1 HS đọc YC bài.
- YC HS làm bài vào vở BTT - HS làm bài vào vở. - Gọi HS chữa bài. - HS chữa bài.
(?) 2 hs Nêu cách thực hiện phép tính? - HS nêu cách thực hiện phép tính từ - GV nhận xét bài làm.
phải sang trái. Tính từ hàng đơn vị
- GV nhấn mạnh và chốt lại cách thực đến hàng chục. hiện phép tính. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. Bài 2
- GV cho HS đọc đề bài. - 2 HS đọc đề bài.
- Cho HS làm bài vào vở BTT - Cả lớp làm bài,
- 4 HS lên bảng thực hiện. - 4 HS lên bảng làm.
- Gọi HS nhận xét và đổi chéo vở kiểm - HS nhận xét và đổi chéo vở kiểm tra tra bài của bạn. bài của bạn.
- Gọi 1 – 2 HS nêu cách đặt tính và - HS nêu: thực hiện đặt tính thẳng tính.
hàng và tính từ hàng đơn vị sang hàng chục.
- GV nhận xét và chốt cách thực hiện - Hs lắng nghe. tính.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………