Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 12

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.4 K tài liệu

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 12

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

23 12 lượt tải Tải xuống
TUẦN 12
Luyện Toán:
LUYN TẬP PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHM VI 100
1. Yêu cu cần đạt:
- Bit tm kt qu php tr (c nh) dng 42 -5 trong phm vi 100
- Vn dụng được kin thức năng v php tr đã học vào gii quyt cc tnh
hung thc t .
- Thông qua việc tm kt qu cc php tr c nh trong phm vi 100, Hs c
hội được pht triển ng lực duy, lập luận ton học, ng lực gii quyt vấn
đề, năng lực giao tip ton học.
- Chăm chỉ, trch nhiệm, nhân i, c tinh thần hợp tc trong khi làm việc nhm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Gio viên: VBT, BP
2.2. Học sinh: VBT
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hot động t chc, ng dn ca GV
Hoạt động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
- GV t chức cho HS ht tập th bài
Qu bng trn
-Bài ht ni v điều g ?
-GV gii thiệu bài và ghi tên bài
- HS ht vận động theo bài ht
Qu bng trn
- HS nêu
-HS ghi tên bài
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 1: nh
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
-Yêu cầu hs làm bài vào vở
-Chiu bài và chữa bài của hs
-Gọi hs nêu cch tính tng php nh
- Nhận xt bài làm của hs
- Cht li cch thc hiện php ư c
nh trong phm vi 100
-HS xc định yêu cầu bài tp.
- Hs làm bài vào v
- Hs nêu kt qu và cch tính
- Hs khc nhn xt
- Hs đổi cho vở chữa bài.
-Hs lắng nghe và ghi nh
HOT ĐỘNG VN DNG
Gv t chức cho hs tham gia trò chơi
Ong tìm hoa
2 đội (5 HS/đội) thi đua tm đngs kt
qu cc php tr dng 42 -5 nhanh và
đng.
- C lp kim tra li kt qu 2 đội thi.
- Khen đội thng cuc
Hs tham gia trò chơi
-Hs lng nghe
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học m nay, em bit thêm v
điều g?
- HS suy nghĩ và tr lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
LUYN TP
1. Yêu cu cn đạt:
- Thực hành php tr (c nh) trong phm vi 100.
- Vn dụng trong nh ton và gii quyt vấn đề thc t.
- Thông qua việc thực hiện php tính gồm c đặt tính, trnh bày, gii đưc
cch thực hiện bài tập của mnh Hs c cơ hội được pht triển năng lực duy,
lập luận ton hc, năng lực gii quyt vấn đề, năng lực giao tip ton học.
- Chăm chỉ, trch nhiệm, nhân i, c tinh thần hp tc trong khi làm việc nhm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Gio viên: VBT, BP
2.2. Học sinh: VBT nhp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hot động t chc, ng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
-GV gii thiệu bài và ghi tên bài
-HS lng nghe
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 1: Tính
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài 1 yêu cầu g?
- YC HS tho luận nhm đôi TG 2’:
ni cho nhau nghe cch thc hin cc
php tính rồi đin kt qu vào SGK
- Chiu bài làm của hc sinh
- Nhn xt ,đnh gi ,cht cch nh 1
sang ct chc.
- HS đọc thm…
- Hs trao đổi nhm đôi
- C nhân HS làm bài.
- HS ch u cch thc hiện php
tính
-HS nhận xt
Bài 2:
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài yêu cầu g?
- YC HS nêu cch đặt tính, thứ t thc
hiện php tính
- YC HS làm bài vào vở.
- Chiu bài làm của hc sinh
- GV nhận xt, đnh gi và cht bài
làm đng.
- GV yêu cầu HS đổi cho vở để kim
tra kt qu.
- HS đọc yêu cầu : Đặt tính rồi tính
- HS nêu cch đặt tính, th t thc
hiện php tính
- HS nêu :
* 4 không tr đưc 7, ly 14 tr 7
bng 6, vit 6, nh 1…..
2 HS nhc li cch thực hin tính.
HOT ĐỘNG VN DNG
- T chức cho HS chơi trò chơi Tm
v đng nhà”
- Chữa bài tập qua trò ci. Tm v
đng nhà”
- GV nêu luật chơi.
Luật chơi: mi bn cm mt th s.
Bn n li cm th php tính p vào
ngực đứng cch xa ngu nhiên. Sau
khi tín hiệu bắt đầu, cc hs lt th php
tính ra ri chy đi tm bn cs đng
bng kt qu php tính mnh cm.
- Gọi 1HS kh lên điu khiển trò chơi.
- Yêu cầu HS nêu do tm v đng
nhà.
- Nhận xt, tuyên dương .
- HS quan st php tính và kt qu.
- Hs chơi trò chơi “ Tm v đng nhà”
- Lp nhn xt, tun ơng, khuyn
khích HS.
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học m nay, em bit thêm v
điều g?
- HS suy nghĩ và tr lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
LUYN TP
1. Yêu cu cn đạt:
- Thực hành php tr (c nh) trong phm vi 100.
- Vn dụng được kin thức k năng v php tr (cnh) đã hc vào làm bài
tập và cc bài ton thực t liên quan đn php tr c nh..
- Thông qua việc nghiên cứu cc bài ton c lời n liên quan đn thực t, HS
pht hiện được vấn đề cần gii quyt, nu và thực hiện được php nh, TL u
hỏi của tnh hung. HS c cơ hội pht triển năng lực gii quyt vấn đton học,
năng lực mô hnh tn học.
- Chăm chỉ, trch nhiệm, nhân i, c tinh thần hợp tc trong khi làm việc nhm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Gio viên: my tính; SGK.
2.2. Học sinh: SGK, v ô li, nhp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hot động t chc, ng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
-GV gii thiệu bài và ghi tên bài
-HS ghi tên bài
HOT DNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 4:
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài 1a yêu cầu g ?
- YC HS tho luận nhm đôi TG 2’:
ni cho nhau nghe cch thc hin
-Yc Hs làm bài ,
- Chiu bài làm của hc sinh
- Nhận xt ,đnh gi ,cht cch nh
dng :php tính c 2 du php tính.
- Yêu cầu HS đọc thầm yc bài 1b.
- YC u cch làm.Ch ý h s ri so
snh.
- YC HS làm bài vào SGK,
- GV nhận xt, đnh gi và cht cch
làm.
- HS đọc thm…
- Hs trao đổi nhm đôi
- Đi diện nhm u cch nh trưc
lp.
- HS làm bài vào VBT
- Chữa bài trên bng
- HS nhận xt
- Hs nêu yêu cầu bài, cch làm bài:
thực hành nh và so snh kt qu ca
2 v, điền du.
Bài 5:
-Yêu cầu HS đọc đề ton, phân tích đề
ton.
- YC HS vit php nh vào nhp.
- Gi HS cha ming
- Nhận xt bài làm của HS.
- HS đọc đ ton, ni cho bn nghe
v bài ton cho bit g? bài ton hỏi
g?
- HS vit php nh và tr li.
- HS khc nhận xt, b sung.
HOT ĐỘNG VN DNG
Bài 6:
- YC HS quan st php tínhyêu cu
bài tp.
- Hs quan st php tính và hiểu câu
lnh ca bài tập.
- T chức cho HS hđ nhm 2 tm kt
qu.
- GV t chức cho hs chơi trò chơi “ Ai
nhanh, ai đng”
- Gọi 1HS kh lên điu khiển trò chơi.
- Yêu cầu HS nêu do tm v đng
nhà.
- Nhận xt, tuyên dương .
- Hs chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai
đng
- HS gi thích về kt qu trò chơi của
mnh.
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em bit thêm về
điều g?
- Nhận xt tit hc
- HS suy nghĩ và tr lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
| 1/5

Preview text:

TUẦN 12 Luyện Toán:
LUYỆN TẬP PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100
1. Yêu cầu cần đạt:
- Biết tìm kết quả phép trừ (có nhớ) dạng 42 -5 trong phạm vi 100
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyết các tình huống thực tế .
- Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn
đề, năng lực giao tiếp toán học.
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học: 2.1. Giáo viên: VBT, BP 2.2. Học sinh: VBT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài - HS hát và vận động theo bài hát Quả bóng tròn Quả bóng tròn
-Bài hát nói về điều gì ? - HS nêu
-GV giới thiệu bài và ghi tên bài -HS ghi tên bài
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 1: Tính
-HS xác định yêu cầu bài tập.
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài - Hs làm bài vào vở
-Yêu cầu hs làm bài vào vở
- Hs nêu kết quả và cách tính
-Chiếu bài và chữa bài của hs - Hs khác nhận xét
-Gọi hs nêu cách tính từng phép tính
- Hs đổi chéo vở chữa bài.
- Nhận xét bài làm của hs
-Hs lắng nghe và ghi nhớ
- Chốt lại cách thực hiện phép ưừ có nhớ trong phạm vi 100
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Gv tổ chức cho hs tham gia trò chơi “ Hs tham gia trò chơi Ong tìm hoa
2 đội (5 HS/đội) thi đua tìm đngs kết
quả các phép trừ dạng 42 -5 nhanh và đúng.
- Cả lớp kiểm tra lại kết quả 2 đội thi. - Khen đội thắng cuộc -Hs lắng nghe
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán: LUYỆN TẬP
1. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hành phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100.
- Vận dụng trong tính toán và giải quyết vấn đề thực tế.
- Thông qua việc thực hiện phép tính gồm cả đặt tính, trình bày, lí giải được
cách thực hiện bài tập của mình Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học: 2.1. Giáo viên: VBT, BP
2.2. Học sinh: VBT nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
-GV giới thiệu bài và ghi tên bài -HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 1: Tính
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm… - Bài 1 yêu cầu gì? - Hs trao đổi nhóm đôi
- YC HS thảo luận nhóm đôi TG 2’: - Cá nhân HS làm bài.
nói cho nhau nghe cách thực hiện các
phép tính rồi điền kết quả vào SGK
- HS chỉ và nêu cách thực hiện phép tính
- Chiếu bài làm của học sinh -HS nhận xét
- Nhận xét ,đánh giá ,chốt cách nhớ 1 sang cột chục. Bài 2:
-Yêu cầu HS đọc thầm yc.
- HS đọc yêu cầu : Đặt tính rồi tính - Bài yêu cầu gì?
- YC HS nêu cách đặt tính, thứ tự thực - HS nêu cách đặt tính, thứ tự thực hiện phép tính hiện phép tính - YC HS làm bài vào vở. - HS nêu :
- Chiếu bài làm của học sinh
* 4 không trừ được 7, lấy 14 trừ 7
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài
bằng 6, viết 6, nhớ 1…. làm đúng.
2 HS nhắc lại cách thực hiện tính.
- GV yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra kết quả.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Tìm về đúng nhà”
- Chữa bài tập qua trò chơi. “ Tìm về - HS quan sát phép tính và kết quả. đúng nhà”
- Hs chơi trò chơi “ Tìm về đúng nhà” - GV nêu luật chơi.
Luật chơi: mỗi bạn cầm một thẻ số.
Bạn còn lại cầm thẻ phép tính úp vào
ngực đứng cách xa và ngẫu nhiên. Sau - Lớp nhận xét, tuyên dương, khuyến
khi tín hiệu bắt đầu, các hs lật thẻ phép khích HS.
tính ra rồi chạy đi tìm bạn có số đúng
bằng kết quả phép tính mình cầm.
- Gọi 1HS khá lên điều khiển trò chơi.
- Yêu cầu HS nêu lí do tìm về đúng nhà.
- Nhận xét, tuyên dương .
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán: LUYỆN TẬP
1. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hành phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100.
- Vận dụng được kiến thức và kỹ năng về phép trừ (có nhớ) đã học vào làm bài
tập và các bài toán thực tế liên quan đến phép trừ có nhớ..
- Thông qua việc nghiên cứu các bài toán có lời văn liên quan đến thực tế, HS
phát hiện được vấn đề cần giải quyết, nếu và thực hiện được phép tính, TL câu
hỏi của tình huống. HS có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học,
năng lực mô hình tón học.
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2.2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
-GV giới thiệu bài và ghi tên bài -HS ghi tên bài
HOẠT DỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 4:
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - Bài 1a yêu cầu gì ? - HS đọc thầm…
- YC HS thảo luận nhóm đôi TG 2’: - Hs trao đổi nhóm đôi
nói cho nhau nghe cách thực hiện
- Đại diện nhóm nêu cách tính trước -Yc Hs làm bài , lớp.
- Chiếu bài làm của học sinh - HS làm bài vào VBT
- Nhận xét ,đánh giá ,chốt cách tính - Chữa bài trên bảng
dạng :phép tính có 2 dấu phép tính. - HS nhận xét
- Yêu cầu HS đọc thầm yc bài 1b.
- YC Nêu cách làm.Chú ý hạ số rồi so - Hs nêu yêu cầu bài, cách làm bài: sánh.
thực hành tính và so sánh kết quả của - YC HS làm bài vào SGK, 2 vế, điền dấu.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt cách làm. Bài 5:
-Yêu cầu HS đọc đề toán, phân tích đề
- HS đọc đề toán, nói cho bạn nghe toán.
về bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì?
- YC HS viết phép tính vào nháp.
- HS viết phép tính và trả lời. - Gọi HS chữa miệng
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- Nhận xét bài làm của HS.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Bài 6:
- YC HS quan sát phép tính và yêu cầu - Hs quan sát phép tính và hiểu câu bài tập. lệnh của bài tập.
- Tổ chức cho HS hđ nhóm 2 tìm kết
- Hs chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai quả. đúng”
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Ai - HS giả thích về kết quả trò chơi của nhanh, ai đúng” mình.
- Gọi 1HS khá lên điều khiển trò chơi.
- Yêu cầu HS nêu lí do tìm về đúng nhà.
- Nhận xét, tuyên dương .
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì? - Nhận xét tiết học
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………