Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 13

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.4 K tài liệu

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 13

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

33 17 lượt tải Tải xuống
TUẦN 13
Luyện Toán:
LUYN TẬP: PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHM VI 100
1. Yêu cu cần đạt:
- Thực hành trừ (có nhớ) trong phm vi 100
- Thc hiện đưc việc đặt tính rồi tính nh nhm tr (có nhớ) dng 100 tr
cho mt s.
- Thông qua việc đặt tín và tính HS có cơ hội phát trin năng lực tư duy, lập lun
toán học, NL gii quyết vấn đề, Nl giao tiếp
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: VBT, bảng nm
2.2. Học sinh: VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt đng t chc, ng dn ca GV
Hoạt động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
- Gv gii thiệu bài
- HS nghe - ghiv
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 4:
Bài 4a yêu cầu em làm gì
- Đọc mu
- Quan sát mẫu? Em có nhận xét v
mu
- Mẫu làm như thế nào
- Khi đặt tính em cần chú ý gì
- Em tính từ đâu
- Nhm theo mu
Tương tự HS làm bảng con, bng lp
theo t
- Nhận xét - tuyên dương
- Nêu yêu cầu ý b
- Ý b yêu cầu gì
- Tính nhẩm là tính như thế nào
- Làm bài
- Nhận xét
- HS tr li
- Lng nghe
- Lớp Qs và 1 HS đọc mu
- HStr li
- Các hàng phải thng ct
- Nhm t phải sang trái
Bài 5: BÀi 5 yêu cầu gì
- Suy nghĩ thảo luận nhóm
- Đại din nhóm trả li
- Nhận xét
- GV nhận xét - b sung
- Qua bài khi đặt tính em cần chú ý
điều ?
- Em tính từ đâu ?
2 HS nêu
N4
3 nhóm trình bày
nhận xét - b sung
2 HS
HOT ĐỘNG VN DNG
Bài 6:
Đọc bài 6
- Bài toán cho em biết điều
- BÀi toán yêu cầu em làm gì
- Bài thuộc dạng toán nào
- Làm bài
- Nhận xét- b sung
- Tr li
Giải bài toán
Bài gii:
Bui chiu cửa hàng bán đưc s chai
sữa là:
100-9=91 (chai)
Đáp số: 91 chai sa
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học m nay, em biết thêm về
điều gì?
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
LUYN TP CHUNG
1. Yêu cu cn đạt:
- Ôn tập tính cộng, tr (có nhớ) trong phm vi 100
- Vn dụng được kiến thức, năng tính cộng, tr đã học vào giải quyết mt s
tính huống gn vi thực té
- Năng lc: Thông qua việc thc hiện phép tính gồm c đặt tính, trình bày, lí
giải cách thc hin bài tập của mình. HS hi phát triển NL duy lp
luận toán học, NL giao tiếp toán học.
- Thông qua việc nghiên cứu bài toán lời n liên quan đến tình huống thc
tiễn HS phát hiện được vn đ cn gii quyết, u và thc hiện được phép trừ,
tr li cho câu hỏi của tình huống, H S có hi phát trin NL gii quyết vấn đ
toán học, NL mô hình hóa toán học.
- Phm cht: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp c khi làm vic
nhóm.
2. Đ dùng dạy hc:
2.1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2.2. Học sinh: SGK, v ô li, nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt đng t chc, ng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mc tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn
khi
Đặt tính rồi tính
38 + 7 83 - 9
- GV cho HS lên bảng làm bài -
giải thích
HS Làm bng con -bng lp
2 hs lên bảng
- GV nhận xét - tuyên dương
nghe
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 4:
Nêu bài
! Bài toán cho biết
? Bài toán hỏi gì
? Bài toán tuộc dạng toán gì
! Suy nghĩ làm bài
- Nhận xét - tuyên dương
2 HS đọc bài
HS tr li
HS tr li
HS tr li
Làm bài vở - bng lp
Bài 5:
BÀi 5 yêu cầu em làm
! Đại diện nhóm chơi t chơi: "Ai
nhanh hơn"
- Nhận xét - tuyên dương nhóm nhanh,
đúng
! Đọc li kết qu đúng đã ghép
- Giải thích kết qu chơi của nhóm
mình
2HS nêu
2 nhóm , mi nhóm 3 bn
HS lng nghe
3-4 hs
HOT ĐỘNG VN DNG
-Bài hc hôm nay ,con đã học thêm
được điều gì?
! Tính 100 - 40 - 5
-GV yêu cầu HS nêu cách nh bài có 2
dấu phép tính
- GV cht lại cách tính
- Dặn dò
1 HS làm bảng nêu cách làm
nghe
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- Bài học m nay, em biết thêm v
điều gì?
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
LUYN TP: KI--GAM
1. Yêu cu cn đạt:
- Biết đưc biu tượng v đại lượng khối lượng. Biết ki--gam đơn vị đo khi
ng.
- Biết cái cân đĩa một s loại cân khác là dụng c để đo đại lượng, khi
ng. Biết đọc s đo trên các cân theo đơn v ki--gam.
- Thực hàn cân một s đồ vt trong tc tế và tính toán theo đơn v ki--gam
- Phát triển các năng lực toán học.
- Năng lc: Thông qua việc quan sát, xác định các số đo cân nng ca các đ
vật, nói lên kết qu ca các đồ vật. HS phát trin v NL duy lp luận toán
hc, NL giao tiếp toán học
- Thông qua việc thực hành cân nng biết nghiên cứu bài toán có n liên quan
đến tc tin, biết gii quyết vấn đề, nêu được phép tính, tr lời câu hi ca tình
huống, HS phát triển v NL nn ngữ, phương tiện toán hc, NL gii quyết vn
đề, NL mô hình hóa toán học.
- Phm cht: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thn hợp c khi làm việc
nhóm.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2.2. Học sinh: VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt đng t chc, ng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
- Gv gii thiệu bài
- HS nghe
HOT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THC
Gii thiu ki--gam
- Gii thiu qu cân 1kg
- Để biết đưc vật đó cân nng bao
nhu , người ta dùng đơn vị ki--gam
- GV đưa cho HS quan sát qu cân 1kg
- GV cho HS đọc
kg viết là Ki--gam
- Viết bng 1kg
HS quan sát
lng nghe
HS quan sát - nghe
HS đọc ni tiếp
viết bng - đọc
HOT DNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 1: Số?
- Bài 1 yêu cầu gì
- Quan sát hình SGK
- Con cá cân nng bao nhiêu kg
- Vì sao em biết
- Nhận xét- đánh giá
- Đây là cân 2 đĩa
- Quan sát hình 2
- qu dưa cân nặng bao nhu kg
- Vì sao em biết
- Nhận xét - đánh giá
- Em nhận xét gì v 2 loại cân của
bài 1
- Nhận xét - cht
2 HS nêu
2 HS tr li
Lp QS
2kg
vì kim ch vào giữa, đĩa cân có 2 qu
cân 1kg
Lp QS
3kg
kim đồng h ch vào số 3
Bài 2: nh (Theo mẫu)
Nêu yêu cầu bài
2 HS nêu
- Bài yêu cầu em làm gì
- Quan sát - nhận xét mẫu
- Mẫu làm như thế nào
- Tương tự Làm bài
- Nhận xét - giải thích cách làm
- Bài 2 cng c kiến thức gì
2 HS
Lp QS
- tính có kèm đơn vị
HS làm bng con - bng lp
CNG C, DẶN DÒ (3p)
-Bài hc hôm nay ,con đã học thêm
được điều gì?
GV cho cân 1 đồ vật HS nêu trọng
ng của đồ vật đó
- Dặn dò
2 HS nêu
HS quan sát - tr li
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
| 1/5

Preview text:

TUẦN 13 Luyện Toán:
LUYỆN TẬP: PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100
1. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hành trừ (có nhớ) trong phạm vi 100
- Thực hiện được việc đặt tính rồi tính và tính nhẩm trừ (có nhớ) dạng 100 trừ cho một số.
- Thông qua việc đặt tín và tính HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy, lập luận
toán học, NL giải quyết vấn đề, Nl giao tiếp
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: VBT, bảng nhóm
2.2. Học sinh: VBT, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’) - Gv giới thiệu bài - HS nghe - ghivở
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 4:
Bài 4a yêu cầu em làm gì - Đọc mẫu
- Quan sát mẫu? Em có nhận xét gì về - HS trả lời mẫu - Lắng nghe - Mẫu làm như thế nào
- Lớp Qs và 1 HS đọc mẫu
- Khi đặt tính em cần chú ý gì - Em tính từ đâu - HStrả lời - Nhẩm theo mẫu
- Các hàng phải thẳng cột
Tương tự HS làm bảng con, bảng lớp - Nhẩm từ phải sang trái theo tổ
- Nhận xét - tuyên dương - Nêu yêu cầu ý b - Ý b yêu cầu gì
- Tính nhẩm là tính như thế nào - Làm bài - Nhận xét
Bài 5: BÀi 5 yêu cầu gì 2 HS nêu
- Suy nghĩ thảo luận nhóm N4
- Đại diện nhóm trả lời 3 nhóm trình bày - Nhận xét nhận xét - bổ sung - GV nhận xét - bổ sung
- Qua bài khi đặt tính em cần chú ý 2 HS điều gì ? - Em tính từ đâu ?
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Bài 6: Đọc bài 6 - Trả lời
- Bài toán cho em biết điều gì Giải bài toán
- BÀi toán yêu cầu em làm gì Bài giải:
- Bài thuộc dạng toán nào
Buổi chiều cửa hàng bán được số chai - Làm bài sữa là: - Nhận xét- bổ sung 100-9=91 (chai) Đáp số: 91 chai sữa
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
1. Yêu cầu cần đạt:
- Ôn tập tính cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 100
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng tính cộng, trừ đã học vào giải quyết một số
tính huống gần với thực té
- Năng lực: Thông qua việc thực hiện phép tính gồm cả đặt tính, trình bày, lí
giải cách thực hiện bài tập của mình. HS có cơ hội phát triển NL tư duy và lập
luận toán học, NL giao tiếp toán học.
- Thông qua việc nghiên cứu bài toán có lời văn liên quan đến tình huống thực
tiễn HS phát hiện được vấn đề cần giải quyết, nêu và thực hiện được phép trừ,
trả lời cho câu hỏi của tình huống, H S có cơ hội phát triển NL giải quyết vấn đề
toán học, NL mô hình hóa toán học.
- Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2.2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi Đặt tính rồi tính
HS Làm bảng con -bảng lớp 38 + 7 83 - 9
- GV cho HS lên bảng và làm bài - 2 hs lên bảng giải thích
- GV nhận xét - tuyên dương nghe
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 4: Nêu bài 2 HS đọc bài ! Bài toán cho biết gì HS trả lời ? Bài toán hỏi gì HS trả lời
? Bài toán tuộc dạng toán gì HS trả lời ! Suy nghĩ làm bài Làm bài vở - bảng lớp
- Nhận xét - tuyên dương Bài 5: BÀi 5 yêu cầu em làm gì 2HS nêu
! Đại diện nhóm chơi trò chơi: "Ai 2 nhóm , mỗi nhóm 3 bạn nhanh hơn"
- Nhận xét - tuyên dương nhóm nhanh, HS lắng nghe đúng 3-4 hs
! Đọc lại kết quả đúng đã ghép
- Giải thích kết quả chơi của nhóm mình
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
-Bài học hôm nay ,con đã học thêm được điều gì? ! Tính 100 - 40 - 5
1 HS làm bảng nêu cách làm
-GV yêu cầu HS nêu cách tính bài có 2 dấu phép tính nghe - GV chốt lại cách tính - Dặn dò
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán:
LUYỆN TẬP: KI-LÔ-GAM
1. Yêu cầu cần đạt:
- Biết được biểu tượng về đại lượng khối lượng. Biết ki-lô-gam là đơn vị đo khối lượng.
- Biết cái cân đĩa và một số loại cân khác là dụng cụ để đo đại lượng, khối
lượng. Biết đọc số đo trên các cân theo đơn vị ki-lô-gam.
- Thực hàn cân một số đồ vật trong tực tế và tính toán theo đơn vị ki-lô-gam
- Phát triển các năng lực toán học.
- Năng lực: Thông qua việc quan sát, xác định các số đo cân nặng của các đồ
vật, nói lên kết quả của các đồ vật. HS phát triển về NL tư duy và lập luận toán
học, NL giao tiếp toán học
- Thông qua việc thực hành cân nặng biết nghiên cứu bài toán có văn liên quan
đến tực tiễn, biết giải quyết vấn đề, nêu được phép tính, trả lời câu hỏi của tình
huống, HS phát triển về NL ngôn ngữ, phương tiện toán học, NL giải quyết vấn
đề, NL mô hình hóa toán học.
- Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2.2. Học sinh: VBT, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’) - Gv giới thiệu bài - HS nghe
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Giới thiệu ki-lô-gam
- Giới thiệu quả cân 1kg HS quan sát
- Để biết được vật đó cân nặng bao lắng nghe
nhiêu , người ta dùng đơn vị ki-lô-gam
- GV đưa cho HS quan sát quả cân 1kg HS quan sát - nghe - GV cho HS đọc kg viết là Ki-lô-gam HS đọc nối tiếp - Viết bảng 1kg viết bảng - đọc
HOẠT DỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 1: Số? - Bài 1 yêu cầu gì 2 HS nêu - Quan sát hình SGK 2 HS trả lời
- Con cá cân nặng bao nhiêu kg Lớp QS - Vì sao em biết 2kg
vì kim chỉ vào giữa, đĩa cân có 2 quả - Nhận xét- đánh giá cân 1kg - Đây là cân 2 đĩa Lớp QS - Quan sát hình 2 3kg
- quả dưa cân nặng bao nhiêu kg - Vì sao em biết
kim đồng hồ chỉ vào số 3 - Nhận xét - đánh giá
- Em có nhận xét gì về 2 loại cân của bài 1 - Nhận xét - chốt
Bài 2: Tính (Theo mẫu) Nêu yêu cầu bài 2 HS nêu - Bài yêu cầu em làm gì 2 HS
- Quan sát - nhận xét mẫu Lớp QS - Mẫu làm như thế nào - tính có kèm đơn vị - Tương tự Làm bài
HS làm bảng con - bảng lớp
- Nhận xét - giải thích cách làm
- Bài 2 củng cố kiến thức gì
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
-Bài học hôm nay ,con đã học thêm 2 HS nêu được điều gì?
GV cho cân 1 đồ vật HS nêu trọng
lượng của đồ vật đó HS quan sát - trả lời - Dặn dò
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………