Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 18

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.4 K tài liệu

Thông tin:
6 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 18

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

43 22 lượt tải Tải xuống
TUẦN 18
Luyện Toán:
ÔN LUYỆN
1. Yêu cu cần đạt:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Luyn tp tng hp v cng, tr.
- Nêu đưc cách đt nh, cách tính cng/ tr không nh trong phm vi 100.
- Vn dng gii toán dng nhiu hơn.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
-Hình thành, phát trin ng lc duy lp lun toán hc, năng lc s dng
công c toán, ng lc giao tiếp toán học, năng lc hình hoá toán hc,
năng lực gii quyết vn đ toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp tác trong khi làm
việc nhóm. Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp trong cuc sng.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, tivi.
2.2. Học sinh: SGK, v
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt động t chc, hưng dn ca GV
Hot đng hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
1. Khng
Mctiêu: To liên kết kiến thc vi bài
thc hành luyn tp hôm nay.
-GV cho HS chơi trò chơi “Truyn đin”
Đếm s cách 5.
- GV dn dt, gii thiu bài mi
- HS lng nghe lut chơi
-HS chơi
-HS lngnghe
HOT ĐỘNG LUYN TP, THỰC HÀNH (20’)
Bài 1
-Cho đi din các nhóm u.
- GV nx
- Hỏi: Bài tp1a cng c kiến thc gì?
- GV nhn mnh kiến thc bài 1a.
- GVchiếu bài 1b,cho HS đọc xác định
YC bài.
- GV cho HS làm nhân vào v.
- GV đánh giá HS làm bài
- Hỏi: Bài tp1b cng c kiến thc gì?
- - GV nhn mnh kiến thc bài 1b
-HS quan sát
-1 HS đọc YC bài
- HS làm bài nhóm đôi
-HS nêu ln t các s ng vi
mi ch cái trên tia s.
- HS đối chiếu, nhn xét
-HS nêu ý kiến nhân
-HS lng nghe
-1 HS đọcYC bài, lớp đọc thm
- HS làm nhân, 03 HS lên bng
làm bài vào bng ph.
- HS cùng chia sẻ, trao đổi đánh
giá bài làm ca nhau
- HS lng nghe
- HS nêu ý kiến nhân
Bài 2
- GV hi: Bài 2 yêu cu gì? Tính nhm
tính thế nào? Nhận xét các s trong phép
tính.
- GV cùng HS làm mẫu, nêu cách nhm
- GV cho HS làm vic nhóm 2 trong 3 phút
để hoàn thin bài.
- GV gi đại đin các nhóm nêu cách nhm
kết qu.
- GV đánh giá HS làm bài
- Cho HS nêu li cách tính nhm
- GV cht
-HS ng HS khai thác mẫu, khái
quát cách nhm
- HS làm bài nhóm đôi.
- Đại din nhóm nêu
- HS khác nhn xét
- HS lng nghe, cha bài
- 1-2 HS nêu
-HS lng nghe
HOT ĐỘNG VN DỤNG (15’)
Bài 3
- Gọi HS đọc bài 3
- GV hi:
+ Bài toán cho biết gì?
bài hi gì?
+ Mun biết khi lp Ba làm đưc bao
nhu sn phm thì phi làm th nào?
+ Bài toán thuc dng toán gì?
- GV yêu cầu HS làm nhân vào v.
- GV chiếu bài 1 HS yêu cu lp nhn
xét, nêu li gii khác.
- GV cho HS đổi chéo v kim tra bài ca
bn
- GV đánh giá HS làm bài
-GV nx
- 1 HS đọc, lcthm
- HS nêu để phân tích đề
-Em thc hin phép tính cng.
- Bài toán thuc dng nhiu hơn.
- HS làm nhân vào v
- 1 HS n bng làm bài vào bng
ph.
- HS kim tra chéo v báo cáo
kết qu.
- HS lngnghe
- HS khác nhn xét bài bn làm trên
bng.
CNG C, DẶN DÒ (3p)
Mc tiêu: Ghi nh, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được cng
c và mở rng kiến thức gì?
GV nhn mnh kiến thc tiết hc
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
-HS nêu ý kiến
-HS lng nghe
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
ÔN LUYỆN
1. Yêu cu cn đạt:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Đo cân nặng của các bạn trong nhóm thông qua đó củng cố năng sử dụng
cân đồng hồ và giải quyết vấn đề với các đơn vị lít.
1.2. Phẩm cht, năng lực
a. Năng lực: Hình thành, phát trin năng lc duy lp lun toán hc, năng
lc s dng công c toán, năng lc giao tiếp toán hc, năng lc hình hoá
toán hc, năng lực gii quyết vn đề toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp tác trong khi làm
việc nhóm.n tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp trong cuc sng.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máynh, ychiếu, các đồ vật thể chứa được nước,cân sức
khoẻ cho các nhóm, cuộn dây để tạo hình bằng dây, dụng c để chơi trò chơi
“Tung vòng”.
2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hot động t chc, ng dn ca GV
Hot đng hc tp ca HS
Mc tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phn khi
- GV cho HS nhắc nêu lại nhng điều thú
v trong tiết học trưc
-GV gii thiệu bài
- HS u cảm nhận của mình.
- HS nhc lại tên bài
Hot đng 1: Thc hành cân-
- GV chiếu bài1 trên màn hình
- GV cho HS đọc YC bài
- GV hd HS cân theot: chia lớpthành 4
t.
- GV theo dõi HS các nhóm thc nh
cân.
- Sau khi cânxong, HS v li v trí ban
đầu.
- Cho đi din các nhóm nêu.
- GV nx
- Hỏi: Bài tp1 cng c kiến thc gì?
- GV nhn mnh kiến thc bài1.
-HS quansát
-1 HS đọc YC bài
- HS tp trung theo t thc hành
cân.
- Lần t các bạn trong nhóm cân ri
viết kết qu vào bng.
Tên
Cân nặng
-HS chia sẻ cách cân, cách ghi cân
nặng những chú ý khi thực hiện
cân.
-HS nêu ý kiến nhân
-HS lng nghe
Hot đng2:
Thc hành đong đo sc cha ca mt
vt s dụng ca 1 lít
Mc tiêu:
- GV nx phn chun b đồ dùng cách
sp xếp đồ dùng đã sưu tm ca HS.
- GV cho HS đọc bài 2b
- GV hỏi: Bài 2b u cu gì? –
- GV cho HS thc hành theo nhóm 4.
(trước khi đong thì các em trong nhóm
d đoán xem đổ my ln bình 1 lít mi
đầy bình to)
- GV NX phn thc hành ca các
nhóm.
- HS thc hành yêu cu bài 2b theo
nhóm 4.
- Đại din nhóm nêu
- HS c lp lng nghe.
HOT ĐỘNG VN DỤNG (7’)
Hot động 3: Trò chơi “Tung vòng”
Mc tiêu: HS “Tung vòng và chy theo
đưng tạo thành hình t giác.
- GV chiếu bài 5,cho HS đc xác
định YC bài.
- GV Hd HS cách thc hin trò chơi.
- GV hd HS chơi theo t: chia lp
thành 4 tổ.
- GV NX ng dn HS chơi.
-1 HS đọcYC bài, lớp đọc thm
- 1, 2…t n chơi th
(Nếu còn thi gian thì ln t c 4 t)
-HS lngnghe
CNG C, DẶN DÒ (3p)
Mc tiêu:Ghi nh, khắc sâu ni dung
bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được
cng c và mở rng kiến thức gì?
GV nhn mnh kiến thc tiết hc
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
ÔN LUYỆN
1. Yêu cu cn đạt:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Đo cân nặng của các bạn trong nhóm thông qua đó củng cố năng sử dụng
cân đồng hồ và giải quyết vấn đề với các đơn vị lít.
1.2. Phẩm cht, năng lực
a. Năng lực: Hình thành, phát trin năng lc duy lp lun toán hc, năng
lc s dng công c toán, năng lc giao tiếp toán hc, năng lc hình hoá
toán hc, năng lực gii quyết vn đề toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp tác trong khi làm
việc nhóm.n tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp trong cuc sng.
2. Đ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, các đồ vật thể chứa đưc nước,cân sức
khoẻ cho các nhóm, cuộn dây để tạo hình bằng dây, dụng c để chơi trò chơi
“Tung vòng”.
2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt đng t chức, hướng dn ca GV
Hoạt động hc tp ca HS
GV cho HS chơi trò chơi “Đố bn”
- Lut chơi: GV đưa ra 1 số câu hi,
HS tr li đúng thng.
+ Đố em k tên các “đường trong
môn Toán em đã hc?
+ Đố em k tên các hình em đã hc?
-GV đánhgiá HS chơi
- GV dn dt, gii thiu bài mi
-HS lng nghe lut chơi
-HS chơi
-HS lngnghe
Bài 3
- GV chiếu bài 3,cho HS đọc xác
định YC bài.
- GV cho HS thc hành theo nhóm 4.
HS to hình vào giy theo yêu cu
bài tp 3.
.
- GV NX phn thc hành ca các
nhóm.
-HS quansát
-1 HS đọc YC bài
- HS thc hành yêu cu bài 3 theo nhóm
4.
-Sau khi to hình xong, đi din các t
chia s bài v ca nhóm mình.
- Đại din nhóm trình bày.
- HS nhóm khác cùng chia sẻ, trao đổi
đánh giá bài làm ca nhau
- HS lng nghe
- Bài 4
- GV chiếu bài 2a,cho HS đọc xác
định YC bài.
- GV cho HS thc hành theo nhóm 4
- GV NX phn thc hành ca các
-1 HS đọcYC bài, lớcthm
- nhân mỗi HS trong nhóm ởng
tượng ng dây tạo ra c nh khác
nhau, chia sẻ ý tưởng ch làm vi
bạn.
nhóm
- Cùng nhau thảo luận chọn một ý tưởng
tạo hình rồi cùng nhau hợp tác dùng dây
tạo hình.
- HS lng nghe
HOT ĐỘNG VN DỤNG (7’)
Bài 5
- GV Hd li cách thc hin trò
chơi.(như tiết 1đã chơi th)
- GV hd HS chơi theot: chia lp
thành 4 tổ.
- GV NX và tng kết cách chơi trò
chơi ca các em.
HS các t thc hành chơi trò chơi theo
khu vực GV đã phân ng.
-HS lngnghe
CNG C, DẶN DÒ (2p)
Mc tiêu:Ghi nh, khắc sâu nội dung
bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được
cng c và mở rng kiến thức gì?
GV nhn mnh kiến thc tiết hc
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
| 1/6

Preview text:

TUẦN 18 Luyện Toán: ÔN LUYỆN
1. Yêu cầu cần đạt: 1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Luyện tập tổng hợp về cộng, trừ.
- Nêu được cách đặt tính, cách tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 100.
- Vận dụng giải toán dạng nhiều hơn.
1.2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
-Hình thành, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng
và công cụ toán, năng lực giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá toán học,
năng lực giải quyết vấn đề toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm. Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, tivi.
2.2. Học sinh: SGK, vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’) 1. Khởiđộng
Mụctiêu: Tạo liên kết kiến thức cũ với bài
thực hành luyện tập hôm nay. - HS lắng nghe luật chơi
-GV cho HS chơi trò chơi “Truyền điện” -HS chơi Đếm số cách 5.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới -HS lắngnghe
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH (20’) Bài 1
-Cho đại diện các nhóm nêu. -HS quan sát - GV nx -1 HS đọc YC bài
- Hỏi: Bài tập1a củng cố kiến thức gì? - HS làm bài nhóm đôi
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1a.
-HS nêu lần lượt các số ứng với
mỗi chữ cái trên tia số.
- GVchiếu bài 1b,cho HS đọc và xác định
- HS đối chiếu, nhận xét YC bài. -HS nêu ý kiến cá nhân
- GV cho HS làm cá nhân vào vở. -HS lắng nghe
-1 HS đọcYC bài, lớp đọc thầm
- HS làm cá nhân, 03 HS lên bảng làm bài vào bảng phụ. - GV đánh giá HS làm bài
- HS cùng chia sẻ, trao đổi và đánh
- Hỏi: Bài tập1b củng cố kiến thức gì? giá bài làm của nhau
- - GV nhấn mạnh kiến thức bài 1b - HS lắng nghe - HS nêu ý kiến cá nhân Bài 2
- GV hỏi: Bài 2 yêu cầu gì? Tính nhẩm là -HS cùng HS khai thác mẫu, khái
tính thế nào? Nhận xét các số trong phép quát cách nhẩm tính. - HS làm bài nhóm đôi.
- GV cùng HS làm mẫu, nêu cách nhẩm
- GV cho HS làm việc nhóm 2 trong 3 phút - Đại diện nhóm nêu để hoàn thiện bài. - HS khác nhận xét
- GV gọi đại điện các nhóm nêu cách nhẩm - HS lắng nghe, chữa bài và kết quả. - 1-2 HS nêu - GV đánh giá HS làm bài
- Cho HS nêu lại cách tính nhẩm -HS lắng nghe - GV chốt
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (15’) Bài 3 - Gọi HS đọc bài 3 - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? +Đề bài hỏi gì?
- 1 HS đọc, lớpđọcthầm
+ Muốn biết khối lớp Ba làm được bao - HS nêu để phân tích đề
nhiêu sản phẩm thì phải làm thể nào?
+ Bài toán thuộc dạng toán gì?
- GV yêu cầu HS làm cá nhân vào vở.
-Em thực hiện phép tính cộng.
- GV chiếu bài 1 HS và yêu cầu lớp nhận
xét, nêu lời giải khác.
- Bài toán thuộc dạng nhiều hơn.
- GV cho HS đổi chéo vở kiểm tra bài của - HS làm cá nhân vào vở bạn
- 1 HS lên bảng làm bài vào bảng - GV đánh giá HS làm bài phụ.
- HS kiểm tra chéo vở và báo cáo -GV nx kết quả. - HS lắngnghe
- HS khác nhận xét bài bạn làm trên bảng.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng
cố và mở rộng kiến thức gì? -HS nêu ý kiến
GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. -HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán: ÔN LUYỆN
1. Yêu cầu cần đạt: 1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Đo cân nặng của các bạn trong nhóm thông qua đó củng cố kĩ năng sử dụng
cân đồng hồ và giải quyết vấn đề với các đơn vị lít.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực: Hình thành, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng
lực sử dụng và công cụ toán, năng lực giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá
toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máytính, máychiếu, các đồ vật có thể chứa được nước,cân sức
khoẻ cho các nhóm, cuộn dây để tạo hình bằng dây, dụng cụ để chơi trò chơi “Tung vòng”. 2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi
- GV cho HS nhắc nêu lại những điều thú - HS nêu cảm nhận của mình.
vị trong tiết học trước
- HS nhắc lại tên bài -GV giới thiệu bài
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (20’)
Hoạt động 1: Thực hành cân-
- GV chiếu bài1 trên màn hình -HS quansát - GV cho HS đọc YC bài -1 HS đọc YC bài
- GV hd HS cân theotổ: chia lớpthành 4 - HS tập trung theo tổ và thực hành tổ. cân.
- GV theo dõi HS các nhóm thực hành
- Lần lượt các bạn trong nhóm cân rồi cân.
viết kết quả vào bảng.
- Sau khi cânxong, HS về lại vị trí ban Tên đầ Cân nặng u.
- Cho đại diện các nhóm nêu. - GV nx
- Hỏi: Bài tập1 củng cố kiến thức gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức bài1.
-HS chia sẻ cách cân, cách ghi cân
nặng và những chú ý khi thực hiện cân. -HS nêu ý kiến cá nhân -HS lắng nghe Hoạt động2:
Thực hành đong đo sức chứa của một
vật sử dụng ca 1 lít
Mục tiêu:
- GV nx phần chuẩn bị đồ dùng và cách - HS thực hành yêu cầu bài 2b theo
sắp xếp đồ dùng đã sưu tầm của HS. nhóm 4. - GV cho HS đọc bài 2b - Đại diện nhóm nêu
- GV hỏi: Bài 2b yêu cầu gì? – - HS cả lớp lắng nghe.
- GV cho HS thực hành theo nhóm 4.
(trước khi đong thì các em trong nhóm
dự đoán xem đổ mấy lần bình 1 lít mới đầy bình to)
- GV NX phần thực hành của các nhóm.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (7’)
Hoạt động 3: Trò chơi “Tung vòng”
Mục tiêu: HS “Tung vòng và chạy theo
đường tạo thành hình tứ giác.
- GV chiếu bài 5,cho HS đọc và xác -1 HS đọcYC bài, lớp đọc thầm định YC bài.
- GV Hd HS cách thực hiện trò chơi.
- 1, 2…tổ lên chơi thử
- GV hd HS chơi theo tổ: chia lớp
(Nếu còn thời gian thì lần lượt cả 4 tổ) thành 4 tổ. -HS lắngnghe
- GV NX và hướng dẫn HS chơi.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu:Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được - HS nêu ý kiến
củng cố và mở rộng kiến thức gì?
GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán: ÔN LUYỆN
1. Yêu cầu cần đạt: 1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Đo cân nặng của các bạn trong nhóm thông qua đó củng cố kĩ năng sử dụng
cân đồng hồ và giải quyết vấn đề với các đơn vị lít.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực: Hình thành, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng
lực sử dụng và công cụ toán, năng lực giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá
toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, các đồ vật có thể chứa được nước,cân sức
khoẻ cho các nhóm, cuộn dây để tạo hình bằng dây, dụng cụ để chơi trò chơi “Tung vòng”. 2.2. Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” -HS lắng nghe luật chơi
- Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu hỏi,
HS trả lời đúng là thắng.
+ Đố em kể tên các “đường” trong -HS chơi môn Toán em đã học?
+ Đố em kể tên các hình em đã học? -GV đánhgiá HS chơi -HS lắngnghe
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (22’) Bài 3
- GV chiếu bài 3,cho HS đọc và xác -HS quansát định YC bài. -1 HS đọc YC bài
- GV cho HS thực hành theo nhóm 4. - HS thực hành yêu cầu bài 3 theo nhóm
HS tạo hình vào giấy theo yêu cầu 4. bài tập 3.
-Sau khi tạo hình xong, đại diện các tổ
chia sẻ bài vẽ của nhóm mình.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nhóm khác cùng chia sẻ, trao đổi .
và đánh giá bài làm của nhau
- GV NX phần thực hành của các - HS lắng nghe nhóm. - Bài 4
-1 HS đọcYC bài, lớpđọcthầm
- GV chiếu bài 2a,cho HS đọc và xác - Cá nhân mỗi HS trong nhóm tưởng định YC bài.
tượng và dùng dây tạo ra các hình khác
- GV cho HS thực hành theo nhóm 4
nhau, chia sẻ ý tưởng và cách làm với
- GV NX phần thực hành của các bạn. nhóm
- Cùng nhau thảo luận chọn một ý tưởng
tạo hình rồi cùng nhau hợp tác dùng dây tạo hình. - HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (7’) Bài 5
- GV Hd lại cách thực hiện trò
chơi.(như tiết 1đã chơi thử)
- GV hd HS chơi theotổ: chia lớp HS các tổ thực hành chơi trò chơi theo thành 4 tổ.
khu vực GV đã phân công.
- GV NX và tổng kết cách chơi trò -HS lắngnghe chơi của các em.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2p)
Mục tiêu:Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được - HS nêu ý kiến
củng cố và mở rộng kiến thức gì?
GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………