-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 20
Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.
Giáo án Toán 2 415 tài liệu
Toán 2 1.4 K tài liệu
Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 20
Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.
Chủ đề: Giáo án Toán 2 415 tài liệu
Môn: Toán 2 1.4 K tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Toán 2
Preview text:
TUẦN 20 Luyện Toán:
ÔN LUYỆN BẢNG NHÂN 2
1. Yêu cầu cần đạt: 1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về bảng nhân 2
- Giúp hoc sinh thưc hiện tốt các bài tập
1.2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, tivi.
2.2. Học sinh: SGK, vở BT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi
- GV giới thiệu bài, ghi bảng - HS nhắc lại
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH (28’) HĐ1 : Giao việc
- GV giới thiệu các bài tập, yêu cầu HS tự - Lắng nghe làm bài HĐ2 : Ôn luyện
- HS tự làm bài vào vở bài tập - HS tự làm bài
- GV hướng dẫn thêm cho một số em còn chậm Bài tập 1 : Tính nhẩm Đáp án: 2x 7 = 14 2x2 = 4 2x6 =12 2x 5 = 10 2 x 9 = 18 2 x 4 = 8 2 x 3 = 6 2 x 10 = 20 2 x 1 = 2 2 x 8 = 16 Bài tập 2 : Tính (theo mẫu) Đáp án: 2kg x 6 = 12kg 2cm x 8 = 16cm
2kg x 10 = 20kg 2dm x 9 = 18dm 2l x 7 = 14l 2l x 5 = 10l Bài tập 3 : Đáp án: a) 2 x 5 = 10 2 x 3 = 6
b) Một con gà có 2 chân, 4 con gà có
8 chân. Ta có phép nhân 2 x 4 = 8 Đáp án: Bài tập 4
a) Một người có 2 chân, 2 người có :
4 chân. Ta có phép nhân 2 x 2 = 4
b) Một người có 2 chân, 3 người có
6 chân. Ta có phép nhân 2 x 3= 6
c) Một người có 2 chân, 5 người có
10 chân. Ta có phép nhân 2 x 5= 10
d) Một người có 2 chân, 8 người có
16 chân. Ta có phép nhân 2 x 8= 16 HĐ3: Sửa bài
- Gọi HS lên bảng sửa bài
- HS sửa bài trên bảng lớp - GV chốt đáp án
- Nhận xét, sửa bài vào vở nếu làm sai
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được -HS nêu ý kiến
củng cố và mở rộng kiến thức gì?
GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. -HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán:
ÔN LUYỆN: BẢNG NHÂN 5
1. Yêu cầu cần đạt: 1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kiến thức về bảng nhân 5
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
1.2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính; SGK 2.2. Học sinh: SGK, vở BT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi
- GV giới thiệu bài, ghi bảng - HS nhắc lại
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH (28’) HĐ1 : Giao việc
- GV giới thiệu các bài tập, yêu cầu HS - Lắng nghe tự làm bài HĐ2 : Ôn luyện
- HS tự làm bài vào vở bài tập - HS tự làm bài vào VBT
- GV hướng dẫn thêm cho một số em còn chậm Bài 1 : Tính nhẩm Đáp án: 5x 3 = 15 5 x6 = 30 5 x 1 = 5
5 x 7 = 35 5 x 4 = 20 5 x 5 = 25 5 x 9 = 45 5 x 2 = 10 5 x 10 = 50 5 x 8 = 40 Bài 2 Đáp án: : Tính 5kg x 2 = 10kg 5kg x 4 = 20kg 5cm x 8 = 40cm 5dm x 9= 45dm 5l x 7 = 35l 5l x 5 = 25l Đáp án: Bài 3 : a) 5 x 3 = 15 5 x 4 = 20
b) Mỗi bạn có 5 viên bi, 3 bạn có 15 viên bi. Ta có phép nhân 5 x 3 = 15 Đáp án:
a) 5, 10, 15, 20, 25, 30, 35, 40, 45, 50 b) HS tự vẽ
Bài 4 : Viết phép nhân thích hợp với mỗi tranh vẽ Đáp án:
a) Mỗi chiếc khăn có 5 bông hoa, 2
chiếc khăn có 10 bông hoa. Ta có phép nhân 5 x 2 = 10
b) Mỗi chiếc khăn có 5 bông hoa, 3
chiếc khăn có 15 bông hoa. Ta có phép nhân 5 x 3 = 15 Bài 5 : HĐ3: Sửa bài
- Gọi HS lên bảng sửa bài
- HS sửa bài trên bảng lớp - GV chốt đáp án
- Nhận xét, sửa bài vào vở nếu làm sai
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng
cố và mở rộng kiến thức gì? -HS nêu ý kiến
GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. -HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán:
ÔN LUYỆN: PHÉP CHIA – DẤU CHIA
1. Yêu cầu cần đạt:
- Củng cố về phép chia và dấu chia a. Năng lực:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, ti vi 2.2. Học sinh: SGK, vở BT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi
- GV giới thiệu bài, ghi bảng - HS nhắc lại
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH (28’) HĐ1 : Giao việc
- GV giới thiệu các bài tập, yêu cầu HS tự - Lắng nghe làm bài HĐ2 : Ôn luyện
- HS tự làm bài vào vở bài tập
- GV hướng dẫn thêm cho một số em còn chậm Bài 1 : Đáp án:
a) Chia đều 8 hình tròn cho 2 bạn.
Mỗi bạn được 4 hình tròn. Ta có phép chia 8 : 2 = 4
b) Chia đều 6 hình tròn cho 3 bạn.
Mỗi bạn được 2 hình tròn. Ta có phép chia 8 : 3 = 2 Bài 2 : Đáp án: a) 9 : 3 = 3 b) 8 : 4 = 2 Bài 3 : HĐ3: Sửa bài
- Gọi HS lên bảng sửa bài - GV chốt đáp án
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng
cố và mở rộng kiến thức gì? -HS nêu ý kiến
GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. -HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………