Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 28

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.4 K tài liệu

Thông tin:
6 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 28

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

39 20 lượt tải Tải xuống
TUẦN 28
Luyện Toán+:
ÔN LUYỆN
1.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.1.Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000. Phân tích một s ba chữ
s tnh các trăm, chục, đơn vị.
- Biu din s có ba chữ s trên tia số.
- Thực hành vn dng đc, viết, so sánh các số đã học trong tình huống thc tế.
1.2.Phát triển năng lực và phẩm cht:
- Năng lực: Phát triển 3 năng lực chung ng lực đặc thù Toán hc (NL gii
quyết vn đề Toán học; giao tiếp toán học; s dụng công cụ và phương tin toán
hc).
- Phm cht: Phát triển phm chất chăm chỉ, đng thời giáo dục HS tình yêu
vi Toán học, tích cực, hăng hái tham gia các nhim v hc tp.
2. Đ DÙNG DẠY HC
Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
Hc sinh: SGK, v, đ dùng hc tập,…
3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động t chc, hưng dn ca GV
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Khởi động
- Hát tập th
- HS hát
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Bài 3 (trang 57)
Mc tiêu: So sánh các s trong phm vi
1000
- Bài toán y/c gì?
- Y/c HS suy nghĩ , làm bài vào v.
- Mi HS nêu ming kết qu trước lp.
- Đặt câu hỏi để HS giải thích cách so
sánh của mình.
- GV chốt đáp án đúng, khen HS.
- Đọc bài 3.
- HS làm việc cá nhân, sử dụng các
dấu >, <, = và ghi lại kết qu.
- HS đổi v kiểm tra, đọc kết qu,
chia s cách làm với bn.
- HS chia s cách làm với c bn
trong lp
Bài 4 (trang 57)
Mc tiêu: So sánh các s trong phm vi
1000, áp dụng để sp xếp các s theo
đúng th t.
- Bài toán y/c gì?
- Mi HS đc lại các số bài toán cho.
-Y/c HS quan sát và làm bài trên th s.
- GV mi lớp phó học tập điều hành các
bn chia s bài làm.
- Chốt đáp án, có th đưa thêm các th s
khác để đ HS.
- Đọc bài 4.
- HS nêu
- HS quan sát các số, suy nghĩ và tìm
s ln nhất, bé nht ri sp xếp các
th s theo đúng thứ t.
- HS suy nghĩ, thc hin theo Y/c.
Bài 5 (trang 57)
Mc tiêu:Hs ước lượng được s chm
tròn trong hình.
- Mi HS đc to đề bài.
- Bài toán y/c gì?
- Yêu cầu HS tho lun theo cp đôi và
ghi li kết qu tho lun.
- GV khích lệ HS đặt câu hỏi cho bn v
cách đếm , cách ước lượng .
- GV chiếu hình vẽ minh ha, mi đi
diện các nhóm lên ch và nêu kết qu
- GV nhận xét, đánh giá và cht bài làm
đúng.
- HS đọc yêu cầu
- HS nêu
- HS ước lưng s chấm tròn và nói
cho bạn nghe cách ước lượng ca
mình.
- HS chú ý quan sát, so sánh với kết
qu của nhóm mình.
.i 6 (trang 57)
Mc tiêu: Biết k mt s nh huống thc
tế có sử dụng các số trong phm vi 1000.
- Chiếu bài lên bảng, HS QS và đọc yêu
cu.
- YC HS tho lun nhóm đôi TG 2’
- Đại din nhóm lên ch và nêu….
- NX,đánh giá,khen,….chốt bài.
- HS đọc yêu cầu.
- HS tho luận: qs tranh, nói cho bn
nghe bc tranh v gì.
-HS chia s thông tin thực tin v
nhng tình huống s dụng các số đến
1000 trong cuc sng.
- Hc sinh lng nghe.
CNG C, DẶN DÒ (3p)
Mc tiêu:Ghi nh, khc sâu nội dung bài
? Qua các bài tập, chúng ta được cng c
và mở rng kiến thức gì?
- GV nhn mnh kiến thc tiết hc
- GV đánh giá, động viên, khích l HS.
HS nêu ý kiến
HS lng nghe
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán+:
ÔN PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHM VI 1000 (Tiết 1)
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng.
- Biết cách đặt nh và thc hin phép cộng (không nhớ) trong phm vi 1000.
- Vn dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài
toán thc tế liên quan đến phép cộng (không nhớ) trong phm vi 1000.
1.2. Phẩm chất, năng lực.
a. Nănglực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng (không nhớ) trong phm vi 1000.Hs
hội được phát triển năng lực tư duy, lp luận toán học, năng lực giải quyết
vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợpc trong khi làm
việc nhóm.
2. Đ dùng dạy học:
1.1. GV: Laptop; màn hình y chiếu; clip, slide minh ha, ...
1.2. HS: SGK, v , nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hoạt động t chc, hưng dn ca GV
Hoạt động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mc tiêu:Tạo tâm thế vui tươi, phấn
khi.
- Gii thiu bài
- Lng nghe.
HOT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THC
Mc tiêu: Biết hình thành các c
làm tính cộng không nh trong phm vi
1000
- GV gii thiệu bài
- Lng nghe.
- Nhắc tên bài.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
Mc tiêu:Vn dụng được kiến thức kĩ
năng về phép cộng đã hc vào giải bài
tp
Bài 1: Tính
- Gv nêu một phép tính cho HS thực
hiện trên bảng con : 161 + 427= ?
- HS thc hin mt s phép tính đ
cng c cách thực hin.
- Đọc BT1 ? Bài 1 yêu cầu gì?
- HS làm bng tay, lên bng.
- Nhận xét.
- Nói cách làm cho bn nghe
- HS nhc li quy tc cng t phi sang
trái, viết kết qu thng ct
- HS thc hin để cng c cách làm
tính cộng.
- M sách.
- Đọc bài, nêu yêu cầu.
- C lớp làm bng tay, 2HS lên bảng.
-2HS
Bài 2: Đặt tính rồi tính
153 + 426
582 + 207
450 + 125
666 + 300
- Đọc yêu cầu bài 2.
? Bài có mấy yêu cầu?
- HS làm vở
- Đổi v kim tra
- Chữa bài, Chnh sửa các lỗi đặt tính
và tính cho HS
- Nêu yêu cầu
- C lp
- Đổi v, nhận xét.
- Hc sinh lng nghe.
HOT ĐỘNG VN DNG
- Thc hin theo yêu cầu của giáo
viên.
-HS nêu
CNG C, DẶN DÒ (3p)
- HS nêu ý kiến
-Tr li
- HS lng nghe
- HS lng nghe
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
ÔN LUYỆN
1. Yêu cu cn đạt
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng.
- Biết cách đặt nh và thc hin phép cộng (không nhớ) trong phm vi 1000.
- Vn dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài
toán thc tế liên quan đến phép cộng (không nhớ) trong phm vi 1000.
1.2. Phẩm chất, năng lực.
- ng lực: - Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù toán học.
- Phẩm chất: - Phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, giáo dục HS tình
yêu với Toán học, tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. Đ dùng dạy học:
1.1. GV: Máy tính, máy chiếu
1.2 HS: SGK, v ô li, VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dy hc ch yếu:
Hot động hc tp ca HS
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
- Lng nghe.
HOT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TP
- HS lng nghe
- HS đọc.
? Bài 3 yêu cầu gì?
- Quan sát mẫu, nêu cách đặt tính rồi
tính của phép tính 124 + 35
- Đại din chia s cách làm.
- GV cht lại cách thực hiện và lưu ý
cách đặt tính.
- HS làm vở.
4 cng 5 bng 9,viết 9.
2 cng 3 bng 5,viết 5.
H 1, viết 1.
Vy 124 + 35 =159
Bài 4/59: Tính (theo mẫu)
- Nêu yêu cầu bài 4
- Quan sát mẫu: Nhc lại cách đặt tính
rồi nh của phép tính 261 + 4
- Đại din một vài cặp HS chia s cách
tính.
- GV chốt và lưu ý cách đặt tính.
- HS làm vở
- Yêu cầu HS nhận xét
- Giáo viên nhn xét, tuyên dương hc
sinh.
Bài 5/59: Đặt nh rồi tính
803 + 55
246 + 31
510 + 9
694 +4
! Nêu yêu cầu bài 5.
- HS làm bài.
- Nêu cách làm.
- GV chữa bài, chỉnh sửa các lỗi đặt
tính và tính cho HS.
- Đặt câu hỏi để HS nhc lại cách đt
tính rồi tính trong tng trường hp.
- Nêu yêu cầu
1 cng 4 bng 5,viết 5.
H 6, viết 6.
H 2, viết 2.
Vy 261 + 4 = 265
- HS nhận xét
- HS lng nghe
- Nêu yêu cầu
- Làm bài cá nhân
HOT ĐỘNG VN DNG
Bài 6/59:
Đọc bài 6.
- N2 phân tích bài toán (bài toán cho
biết gì, bài toán hỏi gì)
-HS trình bày vào vở, 1 HS làm bng
nhóm
- Nhận xét đánh giá, chốt bài làm đúng
HĐ3: Sửa bài
- Gọi HS lên bng sửa bài
- GV chốt đáp án
- HS đọc bài
Bài gii:
Hai lớp sưu tầm được tt c s bc
ảnh là:
145 +154 = 299 (bc nh)
Đáp số: 299 bc nh
- HS sửa bài trên bảng lp
- Nhận xét, sửa bài vào vở nếu làm
sai
CNG C, DẶN DÒ (3p)
Mc tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
? Qua các bài tập, em đưc cng c
kiến thức gì?
?Khi đặt tính và tính em cần lưu ý
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
- HS lng nghe
4. Điều chnh sau tiết dy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
| 1/6

Preview text:

TUẦN 28 Luyện Toán+: ÔN LUYỆN 1.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.1.Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000. Phân tích một số có ba chữ
số thành các trăm, chục, đơn vị.
- Biểu diễn số có ba chữ số trên tia số.
- Thực hành vận dụng đọc, viết, so sánh các số đã học trong tình huống thực tế.
1.2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Năng lực:
Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học (NL giải
quyết vấn đề Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học
).
- Phẩm chất: Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu
với Toán học, tích cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập,…
3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1. Khởi động - Hát tập thể - HS hát
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP Bài 3 (trang 57)
Mục tiêu: So sánh các số trong phạm vi 1000 - Đọc bài 3. - Bài toán y/c gì?
- HS làm việc cá nhân, sử dụng các
- Y/c HS suy nghĩ , làm bài vào vở.
dấu >, <, = và ghi lại kết quả.
- Mời HS nêu miệng kết quả trước lớp.
- HS đổi vở kiểm tra, đọc kết quả,
- Đặt câu hỏi để HS giải thích cách so
chia sẻ cách làm với bạn. sánh của mình.
- HS chia sẻ cách làm với các bạn
- GV chốt đáp án đúng, khen HS. trong lớp Bài 4 (trang 57)
Mục tiêu: So sánh các số trong phạm vi
1000, áp dụng để sắp xếp các số theo
đúng thứ tự. - Đọc bài 4. - Bài toán y/c gì? - HS nêu
- Mời HS đọc lại các số bài toán cho.
- HS quan sát các số, suy nghĩ và tìm
-Y/c HS quan sát và làm bài trên thẻ số.
số lớn nhất, bé nhất rồi sắp xếp các
- GV mời lớp phó học tập điều hành các
thẻ số theo đúng thứ tự. bạn chia sẻ bài làm.
- Chốt đáp án, có thể đưa thêm các thẻ số - HS suy nghĩ, thực hiện theo Y/c. khác để đố HS. Bài 5 (trang 57)
Mục tiêu:Hs ước lượng được số chấm tròn trong hình.
- Mời HS đọc to đề bài. - HS đọc yêu cầu - Bài toán y/c gì?
- Yêu cầu HS thảo luận theo cặp đôi và - HS nêu
ghi lại kết quả thảo luận.
- GV khích lệ HS đặt câu hỏi cho bạn về
- HS ước lượng số chấm tròn và nói
cách đếm , cách ước lượng .
cho bạn nghe cách ước lượng của
- GV chiếu hình vẽ minh họa, mời đại mình.
diện các nhóm lên chỉ và nêu kết quả
- HS chú ý quan sát, so sánh với kết
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm quả của nhóm mình. đúng. .Bài 6 (trang 57)
Mục tiêu: Biết kể một số tình huống thực
tế có sử dụng các số trong phạm vi 1000. - HS đọc yêu cầu.
- Chiếu bài lên bảng, HS QS và đọc yêu
- HS thảo luận: qs tranh, nói cho bạn cầu. nghe bức tranh vẽ gì.
- YC HS thảo luận nhóm đôi TG 2’
-HS chia sẻ thông tin thực tiễn về
- Đại diện nhóm lên chỉ và nêu….
những tình huống sử dụng các số đến
- NX,đánh giá,khen,….chốt bài. 1000 trong cuộc sống. - Học sinh lắng nghe.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu:Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
? Qua các bài tập, chúng ta được củng cố
và mở rộng kiến thức gì? HS nêu ý kiến
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán+:
ÔN PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (Tiết 1)
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng.
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài
toán thực tế liên quan đến phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
1.2. Phẩm chất, năng lực. a. Nănglực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.Hs
có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết
vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
1.1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
1.2. HS: SGK, vở , nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu:Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi. - Giới thiệu bài - Lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu: Biết hình thành các bước
làm tính cộng không nhớ trong phạm vi - Lắng nghe. 1000 - Nhắc tên bài. - GV giới thiệu bài
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
Mục tiêu:Vận dụng được kiến thức kĩ
năng về phép cộng đã học vào giải bài tập Bài 1: Tính
- HS thực hiện để củng cố cách làm
- Gv nêu một phép tính cho HS thực tính cộng.
hiện trên bảng con : 161 + 427= ?
- HS thực hiện một số phép tính để - Mở sách.
củng cố cách thực hiện.
- Đọc bài, nêu yêu cầu.
- Đọc BT1 ? Bài 1 yêu cầu gì?
- Cả lớp làm bảng tay, 2HS lên bảng.
- HS làm bảng tay, lên bảng. -2HS - Nhận xét.
- Nói cách làm cho bạn nghe
- HS nhắc lại quy tắc cộng từ phải sang
trái, viết kết quả thẳng cột
Bài 2: Đặt tính rồi tính 153 + 426 582 + 207 450 + 125 666 + 300 - Đọc yêu cầu bài 2. ? Bài có mấy yêu cầu? - Nêu yêu cầu - HS làm vở - Cả lớp - Đổi vở kiểm tra - Đổi vở, nhận xét.
- Chữa bài, Chỉnh sửa các lỗi đặt tính và tính cho HS - Học sinh lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
? Tìm một số tình huống trong thực tế - Thực hiện theo yêu cầu của giáo
liên quan đến phép cộng đã học rồi viên. chia sẻ với cả lớp. -HS nêu
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
? Hôm nay các em biết thêm được điều - HS nêu ý kiến gì?
? Khi đặt tính và tính em nhắn bạn cần -Trả lời lưu ý những gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Luyện Toán: ÔN LUYỆN
1. Yêu cầu cần đạt
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng.
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài
toán thực tế liên quan đến phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
1.2. Phẩm chất, năng lực.
- Năng lực: - Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù toán học.
- Phẩm chất: - Phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, giáo dục HS tình
yêu với Toán học, tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. Đồ dùng dạy học:
1.1. GV: Máy tính, máy chiếu
1.2 HS: SGK, vở ô li, VBT, nháp, . .
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV
Hoạt động học tập của HS
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi
- GV giới thiệu bài, ghi bảng - Lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP HĐ1 : Giao việc
- GV giới thiệu các bài tập, yêu cầu HS tự làm bài HĐ2 : Ôn luyện
- HS tự làm bài vào vở bài tập
- GV hướng dẫn thêm cho một số em - HS lắng nghe còn chậm
Bài 3/59: Tính (theo mẫu) - HS đọc. - Đọc BT3. ? Bài 3 yêu cầu gì? 4 cộng 5 bằng 9,viết 9.
- Quan sát mẫu, nêu cách đặt tính rồi 2 cộng 3 bằng 5,viết 5.
tính của phép tính 124 + 35 Hạ 1, viết 1.
- Đại diện chia sẻ cách làm. Vậy 124 + 35 =159
- GV chốt lại cách thực hiện và lưu ý cách đặt tính. - HS làm vở.
Bài 4/59: Tính (theo mẫu) - Nêu yêu cầu bài 4 - Nêu yêu cầu
- Quan sát mẫu: Nhắc lại cách đặt tính 1 cộng 4 bằng 5,viết 5.
rồi tính của phép tính 261 + 4 Hạ 6, viết 6.
- Đại diện một vài cặp HS chia sẻ cách Hạ 2, viết 2. tính. Vậy 261 + 4 = 265
- GV chốt và lưu ý cách đặt tính. - HS làm vở - HS nhận xét - Yêu cầu HS nhận xét - HS lắng nghe
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
Bài 5/59: Đặt tính rồi tính 803 + 55 246 + 31 510 + 9 694 +4 - Nêu yêu cầu ! Nêu yêu cầu bài 5. - Làm bài cá nhân - HS làm bài. - Nêu cách làm.
- GV chữa bài, chỉnh sửa các lỗi đặt tính và tính cho HS.
- Đặt câu hỏi để HS nhắc lại cách đặt
tính rồi tính trong từng trường hợp.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Bài 6/59: Đọc bài 6. - HS đọc bài
- N2 phân tích bài toán (bài toán cho Bài giải:
biết gì, bài toán hỏi gì)
Hai lớp sưu tầm được tất cả số bức
-HS trình bày vào vở, 1 HS làm bảng ảnh là: nhóm 145 +154 = 299 (bức ảnh)
- Nhận xét đánh giá, chốt bài làm đúng Đáp số: 299 bức ảnh HĐ3: Sửa bài
- HS sửa bài trên bảng lớp
- Gọi HS lên bảng sửa bài
- Nhận xét, sửa bài vào vở nếu làm - GV chốt đáp án sai
CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3p)
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
? Qua các bài tập, em được củng cố kiến thức gì? - HS nêu ý kiến
?Khi đặt tính và tính em cần lưu ý những gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe - HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………