Giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 23

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 2.

K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 23
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 9 : VÈ CHIM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cho HS đọc đúng, hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Vè chim
2. ng lực:
- Giúp hình thành và phát triển ng lực văn học: nhận biết c loài chim, đặc điểm riêng
của các loài chim trong bài vè.
2. Phẩm chất:
- Có nhn thức về thế giới loài vật; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
- GV yêu cầu học sinh đứng dậy cùng thực
hiện hát bài “Chim chích bông
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Dựa vào i đọc, nối từ ngữ cột
A với từ ngữ phù hợp ở cột B.
- GV gọi HS đọc yêu cầu .
- GV gọi HS đọc lại bài tập đọc.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi .
- GV nhận xét chữa bài.
? Chim gì hay chao đớp mồi?
? Gic hè đên mau là chim gì?
? Em hc được điều gì từ bài Vè chim?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Em thích loài chim nào nhất trong
i vè? Vì sao?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- BT yêu cầu gì?
- GV gi 1-2 HS đọc trưc lp
- Học sinh đứng dậy thực hiện các
động tác cùng cô giáo
- 1 HS đọc
- HS đọc bài
- HS làm việc cá nhân, trao đổi nm
- 1 HS trả lời
- HS chữa bài, nhn xét.
+ Chèo bẻo
+ Nhiều HS trả .
+ Mỗi loài chim đều có đặc điểm hoạt
động riêng…..
- HS đọc yêu cầu
+ Bài tập yêu cầu viết câu trả li ca
em.
- HS đọc bài làm
+ Em thích li chim tu trong bài
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV nhận xét.
? Khi nói và viết câu trả li em cần lưu ý
gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Viết lại những từ chỉ người được
ng để gọi các loài chim dưới đây:
+BT yêu cầu gì?
? Bác cú mèo có đặc điểm gì?
? Em sáo có điểm gì đáng yêu?
- GV cho hs tìm thêm những từ chđặc
điểm, hoạt động khác của các loài chim?
- GV nhận xét , kết luận
Bài 4: Viết một câu với từ ngữ ở bài tập 3.
M: Bác cú mèo đôi mt rất tinh.
- GV cho HS nêu yêu cầu
- GV gọi 4 HS n bảng diễn tả cảm c
của hình nh qua khuôn mặt
- YC HS làm bài
- GV cho HS đọc câu trả lời của mình
? Khi viết câu em chú ý điều gì?
- GV nhận xét, hỏi:
Bài 5: Viết 1 - 2 câu về điều em thích nhất
trong câu chuyện Cm ơn hoạ mi.
- GV yêu cầu HS đc đề bài
- u cầu HS làm vào vở , thu 1-2 bài
chiếu lên màn hình nhận xét
- GV chữa bài:
? Điều em thích nhất trong câu chuyện
Cảm ơn hoạ mi là gì?
- GV nhận xét .
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
vè. tiếng tu hú báo hiệu cho chúng
em biết mùa hè đã tới, chúng em được
nghỉ sau một m học dài vất vả.
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HS trả lời, nhận xét, bổ sung
- HS đọc yêu cầu
- HS hoàn thành bảng vào VBT
+ Những từ chỉ người được dùng đ
gọi các li chim dưới đây:
c cú mèo: nhấp nhem buồn ngủ
em sáo xinh: vừa đi vừa nhảy
cậu chìa vôi: hay nghích hay tếu
cô tu hú: giục hè đến mau
- HS chữa bài, nhn xét, bổ sung
- HS đọc yêu cầu
- HS viết câu vào v bài tập.
+ Cậu chìa vôi có chiếc đuôi thật dài
và nhọn.
+ Chim sẻ là li chim có ích.
- Nhiều HS trả lời
- HS đọc đề bài
- HS làm vào vở
+ Chim họa mi được tin Hoàng đế
ốm nặng nên đã về đây, mang đến cho
nhà vua mt tia hy vọng với tiếng hót
trong như pha của . Tiếng hót
đầy cảm xúc vang lên khiến n vua
tỉnh lại.
+ Chim họa mi sống có tình nghĩa….
- HS nhận xét
Bổ sung:
............................................................................................................................. ..................
...........................................................................................................................................
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 23
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 10 : KHỦNG LONG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng c cho HS đọc đúng, hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Khủng long
2. ng lực:
- Giúp hình thành và phát triển ng lực văn học: phát triển vốn từ chỉ hoạt động, đặc
điểm, đặt được câu nói về đặc điểm hoạt động của loài vật.
3. Phẩm chất:
- Biết yêu quý, có tinh thần hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
- GV yêu cầu HS đc lại bài Khủng long
- Nhận xét
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Bài đọc cho biết những thông tin
o về khủng long? (đánh dấu V vào ô
trống trước đáp án đúng)
.... thường sống ở vùng đất khô
.......ăn cỏ hoặc ăn thịt
.....có kích thước khổng lồ
.......hung dữ
- GV gọi HS đọc yêu cầu .
- GV mời HS trả li .
? Bài đọc cho biết những thông tin v
khủng long?
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Dựa vào bài đọc, nối tngữ cột
A với từ ngữ phù hợp ở cột B.
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV gi 1-2 HS chưa bài.
- GV gi HS nhận xét
- Học sinh đọc bài
- 1 HS đọc
- HS trả lời
+ thường sống ở vùng đất khô
+ có kích thước khổng lồ
+ ăn c hoặc ăn thịt
- HS nhận xét.
- HS trả lời
- HS đọc yêu cầu
- HSlàm việc cá nhân, trao đổi nhóm đôi
tr li :
- HS nhận xét, đổi chéo vở kim tra.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV hi: Nhng b phận nào cho thấy
khủng long có kh năng tự v tt?
? Nh đâu mà Khủng long săn mồi tt?
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Tr lời các câu hỏi sau:
a. Tai khủng long thế nào?
b. Mắt khủng long thế nào?
c. Chân khủng long thế nào?
+BT yêu cầu gì?
- GV gọi 3 HS lần lưt chữa bài.
? Từ chỉ đặc điểm trả lời cho câu hỏi nào?
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 4: Điền uya hoặc uyu vào chỗ trống.
- Đường lên núi quanh co, khúc kh... ....,
- Mẹ tôi thức kh.... dậy sớm làm mọi việc.
- GV cho HS hoàn thiện bài o VBT kết
hợp giải nghĩa từ HS chưa rõ
- GV nhận xét, kết luận
Bài 5: Chọn a hoặc b.
a. Viết tên loài vật có tiếng chứa iêu hoặc
ươu dưới mỗi hình.
b. Viết tên loài vật có tiếng chứa uôc hoặc
t dưới mỗi hình.
- GV yêu cầu HS chọn câu a hoặc b hoàn
thành vào VBT
- GV yêu cầu 3 HS chữa bài bằng trò chơi
tiếp sức.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 6: Gạch dưới các từ ngữ gi tên loài
vật xuất hiện trong tranh.
- GV yêu cầu HS tho luận nhóm 4 và trả
li.
- GV gọi 2 nhóm phân công thành viên thi
i tên các con vật mình nhìn thấy trong
- HS: t ch đặc điểm
- HS tr li
- HS đọc yêu cầu
+ Bài yêu cầu trả lời câu hỏi
a. Tai khủng long rất thính
b. Mắt khủng long tinh tường
c. Chân khủng long thẳng và rất khe
- HS trả lời: Để trả lời câu hi có cụm từ
để hỏi “thế nào? ” ta dùng từ chỉ đặc
điểm
- HS đọc đề bài
- Đường lên núi quanh co, khúc khuỷu.
- Mẹ tôi thức khuya dậy sớm m mọi
việc.
- HS hoàn thiện bài
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài vào VBT
- HS chữa bằng trò chơi tiếp sức, nhận
xét
a. Viết tên loài vật có tiếng cha iêu hoặc
ươu dưới mỗi hình.
1. Diều hâu
2. Đà điểu
3. Hươu cao cổ
b. Viết tên loài vật tiếng chứa uôc
hoặc uôt dưới mỗi hình.
1. Con chuột
2. Bạch tuộc
3. Chim cuốc
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS thảo luận nm và trả lời :
Các t ng gọi tên loài vật xuất hiện
trong tranh:
1. Voi
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
tranh.
? K thêm tên các con vật khác mà em
biết?
? Các con vật sống với nhau thế nào?
- GV nhận xét, kết luận, tuyên dương.
Bài 7. Viết những từ ngữ chỉ hoạt động
của các con vật sống trong rừng.
- GV yêu cầu 1-2 HS tr li
- Thi tìm nhanh các từ ch hoạt động ca
loài vật và đặt câu với t vừa tìm?
? Khi nói câu lưu ý gì?
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 8. Điền dấu chấm, dấu chấm hỏi
hoặc dấu chấm than vào ô trống.
a. Con gì có cái vòi rất dài.........
b. Con mèo đang trèo cây cau......
c. Con gì phi nhanh như gió.......
d. Tu hú kêu báo hiệu hè sang....
e. Ôi, con công múa đẹp quá ......
g. Con gì được gọi là chúa tể của rừng
xanh....
h. Con sóc thích ăn hạt dẻ....
- GV yêu cầu học sinh đọc bài ca mình.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 9. Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh)
về một con vật em yêu thích.
G: - Em nhìn thấy tranh (ảnh) ở đâu?
- Trong tranh (ảnh) có con vật o? Con
vật đó đang làm gì?Nó có đặc điểm gì nổi
bật?
- Em có thích tranh (ảnh) đó không? Vì
sao?
- GV hỏi HS :
+ Khi viết đoạn văn cần chú ý điều gì ?
- GV cho HS viết đon n ra vở và thu
chấm trước lớp ( Nếu có thời gian )
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
2. công
3. kh
4. kì nhông
5. kiến
- 2 nhóm lên diễn tả lại tình huống.
- HS trả lời
- HS làm bài vào VBT
+ Những từ ngữ chhoạt động của các
con vt sống trong rừng: leo, bay, phi,
, gõ....
- HS thi nói
- HS trả lời: Nói u đủ ý, diễn đạt
ngắn gọn.
- HS đọc yêu cầu đề bài .
- HS trả lời theo ý của mình.
a. Con gì có cái vòi rất dài?
b. Con mèo đang trèo cây cau.
c. Con gì phi nhanh như gió?
d. Tu hú kêu báo hiệu hè sang.
e. Ôi, con công múa đẹp quá!
g. Con gì được gọi là chúa tể của rừng
xanh?
h. Con sóc thích ăn hạt dẻ.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS trả lời
+Viết đoạn văn liền mạch, nn cách
nhau bằng dấu chấm .
- HS viết đoạn văn kvề con vật dựa vào
câu hỏi gợi ý
Bổ sung:
............................................................................................................................. ..................
.................................................................................................................. .........................
| 1/6

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 23 Thứ ngày tháng năm Lớp:
BÀI 9 : VÈ CHIM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cho HS đọc đúng, hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Vè chim 2. Năng lực:
-
Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các loài chim, đặc điểm riêng
của các loài chim trong bài vè. 2. Phẩm chất:
- Có nhận thức về thế giới loài vật; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
- GV yêu cầu học sinh đứng dậy cùng thực - Học sinh đứng dậy thực hiện các
hiện hát bài “Chim chích bông” động tác cùng cô giáo
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Dựa vào bài đọc, nối từ ngữ ở cột
A với từ ngữ phù hợp ở cột B. - 1 HS đọc
- GV gọi HS đọc yêu cầu . - HS đọc bài
- GV gọi HS đọc lại bài tập đọc.
- HS làm việc cá nhân, trao đổi nhóm
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi . - 1 HS trả lời - GV nhận xét chữa bài.
- HS chữa bài, nhận xét.
? Chim gì hay chao đớp mồi? + Chèo bẻo
? Giục hè đên mau là chim gì? + Nhiều HS trả .
? Em học được điều gì từ bài Vè chim?
+ Mỗi loài chim đều có đặc điểm hoạt
- GV nhận xét, tuyên dương. động riêng…..
Bài 2: Em thích loài chim nào nhất trong
bài vè? Vì sao?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu - BT yêu cầu gì?
+ Bài tập yêu cầu viết câu trả lời của em.
- GV gọi 1-2 HS đọc trước lớp - HS đọc bài làm
+ Em thích loài chim tu hú trong bài
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
vè. Vì tiếng tu hú báo hiệu cho chúng
em biết mùa hè đã tới, chúng em được
nghỉ sau một năm học dài vất vả. - GV nhận xét.
- HS khác nhận xét, bổ sung
? Khi nói và viết câu trả lời em cần lưu ý - HS trả lời, nhận xét, bổ sung gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Viết lại những từ chỉ người được
dùng để gọi các loài chim dưới đây: - HS đọc yêu cầu
- HS hoàn thành bảng vào VBT
+ Những từ chỉ người được dùng để +BT yêu cầu gì?
gọi các loài chim dưới đây:
? Bác cú mèo có đặc điểm gì?
bác cú mèo: nhấp nhem buồn ngủ
? Em sáo có điểm gì đáng yêu?
em sáo xinh: vừa đi vừa nhảy
cậu chìa vôi: hay nghích hay tếu
- GV cho hs tìm thêm những từ chỉ đặc
cô tu hú: giục hè đến mau
điểm, hoạt động khác của các loài chim?
- HS chữa bài, nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét , kết luận
Bài 4: Viết một câu với từ ngữ ở bài tập 3.
M: Bác cú mèo có đôi mắt rất tinh.
- GV cho HS nêu yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- GV gọi 4 HS lên bảng diễn tả cảm xúc - HS viết câu vào vở bài tập.
của hình ảnh qua khuôn mặt
+ Cậu chìa vôi có chiếc đuôi thật dài - YC HS làm bài và nhọn.
+ Chim sẻ là loài chim có ích.
- GV cho HS đọc câu trả lời của mình
? Khi viết câu em chú ý điều gì? - Nhiều HS trả lời - GV nhận xét, hỏi:
Bài 5: Viết 1 - 2 câu về điều em thích nhất
trong câu chuyện Cảm ơn hoạ mi. - HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - HS làm vào vở
- Yêu cầu HS làm vào vở , thu 1-2 bài + Chim họa mi được tin Hoàng đế
chiếu lên màn hình nhận xét
ốm nặng nên đã về đây, mang đến cho
nhà vua một tia hy vọng với tiếng hót - GV chữa bài:
trong như pha lê của nó. Tiếng hót
? Điều em thích nhất trong câu chuyện đầy cảm xúc vang lên khiến nhà vua Cảm ơn hoạ mi là gì? tỉnh lại. - GV nhận xét .
+ Chim họa mi sống có tình nghĩa….
3. Củng cố, dặn dò: - HS nhận xét
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ..................
...........................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 23 Thứ ngày tháng năm Lớp:
BÀI 10 : KHỦNG LONG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cho HS đọc đúng, hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Khủng long 2. Năng lực:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: phát triển vốn từ chỉ hoạt động, đặc
điểm, đặt được câu nói về đặc điểm hoạt động của loài vật. 3. Phẩm chất:
- Biết yêu quý, có tinh thần hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
- GV yêu cầu HS đọc lại bài Khủng long
- Học sinh đọc bài - Nhận xét
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Bài đọc cho biết những thông tin
nào về khủng long? (đánh dấu V vào ô - 1 HS đọc
trống trước đáp án đúng) - HS trả lời
. . thường sống ở vùng đất khô
. . . .ăn cỏ hoặc ăn thịt
+ thường sống ở vùng đất khô
. . .có kích thước khổng
+ có kích thước khổng lồ lồ . . . .hung dữ
+ ăn cỏ hoặc ăn thịt - HS nhận xét.
- GV gọi HS đọc yêu cầu . - HS trả lời - GV mời HS trả lời .
? Bài đọc cho biết những thông tin về khủng lon g?
- GV nhận xét, tuyên dương Bài 2: - HS đọc yêu cầu
Dựa vào bài đọc, nối từ ngữ ở cột
A với từ ngữ phù hợp ở cột B.
- HSlàm việc cá nhân, trao đổi nhóm đôi
- GV gọi HS đọc yêu cầu - GV gọi 1-2 HS chưa bài. trả lời : - GV gọi HS nhận xét
- HS nhận xét, đổi chéo vở kiểm tra.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV hỏi: Những bộ phận nào cho thấy - HS: từ chỉ đặc điểm
khủng long có khả năng tự vệ tốt? - HS trả lời
? Nhờ đâu mà Khủng long săn mồi tốt?
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Trả lời các câu hỏi sau: - HS đọc yêu cầu
a. Tai khủng long thế nào?
b. Mắt khủng long thế nào?
c. Chân khủng long thế nào? +BT yêu cầu gì?
+ Bài yêu cầu trả lời câu hỏi
a. Tai khủng long rất thính
- GV gọi 3 HS lần lượt chữa bài.
b. Mắt khủng long tinh tường
c. Chân khủng long thẳng và rất khỏe
- HS trả lời: Để trả lời câu hỏi có cụm từ
? Từ chỉ đặc điểm trả lời cho câu hỏi nào? để hỏi “thế nào? ” ta dùng từ chỉ đặc
- GV nhận xét, tuyên dương điểm
Bài 4: Điền uya hoặc uyu vào chỗ trống. - HS đọc đề bài
- Đường lên núi quanh co, khúc kh. . ....,
- Đường lên núi quanh co, khúc khuỷu.
- Mẹ tôi thức kh. . dậy sớm làm mọi việc.
- Mẹ tôi thức khuya dậy sớm làm mọi
- GV cho HS hoàn thiện bài vào VBT kết việc.
hợp giải nghĩa từ HS chưa rõ - HS hoàn thiện bài
- GV nhận xét, kết luận
Bài 5: Chọn a hoặc b.
a. Viết tên loài vật có tiếng chứa iêu hoặc - HS đọc yêu cầu ươu dưới mỗi hình. - HS làm bài vào VBT
- HS chữa bằng trò chơi tiếp sức, nhận xét
a. Viết tên loài vật có tiếng chứa iêu hoặc
b. Viết tên loài vật có tiếng chứa uôc hoặc ươu dưới mỗi hình. uôt dưới mỗi hình. 1. Diều hâu 2. Đà điểu 3. Hươu cao cổ
b. Viết tên loài vật có tiếng chứa uôc
- GV yêu cầu HS chọn câu a hoặc b hoàn hoặc uôt dưới mỗi hình. thành vào VBT 1. Con chuột 2. Bạch tuộc
- GV yêu cầu 3 HS chữa bài bằng trò chơi 3. Chim cuốc tiếp sức.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 6: Gạch dưới các từ ngữ gọi tên loài
vật xuất hiện trong tranh.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 và trả
- HS thảo luận nhóm và trả lời : lời.
Các từ ngữ gọi tên loài vật xuất hiện
- GV gọi 2 nhóm phân công thành viên thi trong tranh:
nói tên các con vật mình nhìn thấy trong 1. Voi
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS tranh. 2. công
? Kể thêm tên các con vật khác mà em 3. gà khỉ biết? 4. kì nhông
? Các con vật sống với nhau thế nào? 5. gõ kiến
- 2 nhóm lên diễn tả lại tình huống.
- GV nhận xét, kết luận, tuyên dương. - HS trả lời
Bài 7 Viết những từ ngữ chỉ hoạt động .
của các con vật sống trong rừng. - HS làm bài vào VBT
- GV yêu cầu 1-2 HS trả lời
+ Những từ ngữ chỉ hoạt động của các
- Thi tìm nhanh các từ chỉ hoạt động của
con vật sống trong rừng:
loài vật và đặt câu vớ leo, bay, phi, i từ vừa tìm? bò, gõ. . - HS thi nói ? Khi nói câu lưu ý gì?
- HS trả lời: Nói câu có đủ ý, diễn đạt
- GV nhận xét, tuyên dương ngắn gọn.
Bài 8 Điền dấu chấm, dấu chấm hỏi .
hoặc dấu chấm than vào ô trống.
- HS đọc yêu cầu đề bài .
a. Con gì có cái vòi rất dài. . . . .
b. Con mèo đang trèo cây cau. . .
- HS trả lời theo ý của mình.
c. Con gì phi nhanh như gió. . . .
a. Con gì có cái vòi rất dài ?
d. Tu hú kêu báo hiệu hè sang. .
b. Con mèo đang trèo cây cau.
e. Ôi, con công múa đẹp quá . . .
c. Con gì phi nhanh như gió ?
g. Con gì được gọi là chúa tể của rừng
d. Tu hú kêu báo hiệu hè sang.
e. Ôi, con công múa đẹp quá xanh.... !
h. Con sóc thích ăn hạt dẻ. .
g. Con gì được gọi là chúa tể của rừng xanh?
- GV yêu cầu học sinh đọc bài của mình.
h. Con sóc thích ăn hạt dẻ.
- GV nhận xét, đánh giá. Bài
9. Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh)
về một con vật em yêu thích.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
G: - Em nhìn thấy tranh (ảnh) ở đâu?
- Trong tranh (ảnh) có con vật nào? Con
vật đó đang làm gì?Nó có đặc điểm gì nổi bật?
- Em có thích tranh (ảnh) đó không? Vì -HS trả lời sao?
+Viết đoạn văn liền mạch, ngăn cách - GV hỏi HS :
+ Khi viết đoạn văn cần chú ý điều gì ? nhau bằng dấu chấm .
- HS viết đoạn văn kể về con vật dựa vào
- GV cho HS viết đoạn văn ra vở và thu
chấm trước lớp ( Nếu có thời gian ) câu hỏi gợi ý
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ..................
.................................................................................................................. .........................