Giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 18

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 2.

 

 

K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 18
Lp:
Th ngày tháng năm
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khnăng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố biết trao đổi ý kiến về bài đã học (nêu những câu thơ, u văn hay
i về cây cối hoặc loài vật, cảnh vật; nêu tên một nhân vật u thích giải
thích được vì sao mình yêu thích).
-Biết viết 1-2 câu vmt nhân vật hoặc hình ảnh em yêu thích trong những bài
đã học,
2. ng lực:
-Biết trao đổi ý kiến về bài đọc yêu thích, biết nói lời chào, lời giới thiệu phù
hợp với tình huống giao tiếp. Kể được sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Giúp hình thành phát triển năng lực văn hc: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện.
3. Phm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
-HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
-Cho HS thi k tên các bài tp đọc đã
hc t đầu kì I.
-GV nhn xét ,tun dương.
2. HDHS làm bài tp
Bài 1: Viết tên các bài đọc dưới mỗi
bức tranh
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-YC HS tho luận nhóm đôi, quan sát
tranh, cho biết nội dung của mi bức
tranh
+Tranh vẽ gì?
+Mối quan hệ từng tranh vi các bài
tập đọc, nêu bài tập đọc tương ứng với
mỗi bức tranh
-Mi 2 nhóm chia sẻ kết qu trước lp.
HS thi đua nhau k.
-1 HS đọc
-HS ngi cùng bàn tho luận cùng
nhau.
-HS trao đổi, NX, cht kết qu đúng
-GV nhn xét, tuyên dương.
Bài 2: Viết 1u về bài đc mà em
thích nhất.
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-GV hi:
+BT yêu cầu gì?
-YC HS làm bài
-GV gi 1-2 HS đọc trưc lp
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một
số HS viết hay, sáng tạo.
3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến
thức nào?
-CBBS: Ôn tập tiết 3+4.
-GV nhn xét giờ học.
-1 HS đọc
-HS trả lời :
+Viết 1câu về bài đọc mà em thích
nhất
-HS đọc bài làm
+Trong các bài Hi Âu vui tính đã
học em thích nhất là u )Đùa giỡn với
sống biển)
-HS nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
................................................................................................................................
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 18
Lp:
Th ngày tháng năm
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 3+4)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố biết trao đổi ý kiến vbài đã học (nêu được những nh huống đã
được học, nói được về các tình huống đã xảy ra với mình, hoặc người khác,
mình biết, hay được nghe người khác k lại).
-Biết hỗ trợ khi bạn mới chuyển đến lớp mình
2. ng lực:
-Giúp hình thành phát triển năng lực văn hc: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện.
3. Phm chất:
- Có nhn thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài hc.
- HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
-Cho HS k li hoạt động h tr bn gp
khó khăn trong lp kì I.
-GV nhn xét ,tun dương.
2. HDHS làm bài tp
Bài 3: Viết lời giới thiệu về bản thân với
các bạn khi chuyển đển lớp mi
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-YC HS tho luận nhóm đôi, đóng vai bạn
mới chuyển đến.
+Giới thiệu mình đến từ đâu?
+Mình tên gì?
+Mong mọi người giúp đỡ gì?
- Mi 2 nhóm chia sẻ kết qu trước lp.
-GV nhn xét, tuyên dương.
-HS thi đua nhau k.
-1 HS đọc
-HS ngi cùng bàn tho luận cùng
nhau.
-HS trao đổi, NX, cht kết qu đúng
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*** Trong học kì I lớp chúng ta đã
bạn nào chuyển đến chưa? .
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-GV hi:
+BT yêu cầu gì?
-Bn mi đến cm thấy như thế nào khi nhận
tình cm các bn trong lp?
-YC HS trả lời miệng
-GV gi 1, 2,3 HS chia s trước lp
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 3+4.
- GV nhận xét giờ học.
-1 HS đọc
-HS trả lời :
+ HS thảo luân theo nhóm
-HS đại diên nhóm chia s
Bn Hoa chuyển đến lớp chúng ta vào
tháng 10.
Ngày đầu tiên bn Hoa rụt rè, được s
giúp đỡ ca các bạn trong lp, sau 1
bui hc bn y t tin hơn.
-HS nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
................................................................................................................................
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 18
Lp:
Th ngày tháng năm
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 5+6)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cbiết trao đổi ý kiến về bài đã hc (Biết trao đổi ý kiến về bài đc
yêu thích, biết nói li chào, lời gii thiệu phù hợp với nh huống giao tiếp. Kể
được sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Biết điền 1-2, 3 câu phù hợp vi các tranh đã cho.
2. ng lực:
-Biết dung dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi khi viết câu.
-Giúp hình thành phát triển năng lực văn hc: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện.
3. Phm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; n kĩ năng hp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
-HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
-Cho HS hát bài “Tình bạn”.
Trong bài hát có nhng ai?
-Bài hát thế hiện tình bạn như thế nào?
-GV nhn xét , tuyên dương.
2. HDHS làm bài tp
Bài 4: Nhìn các tranh ở dưới, viết từ
ngữ:
- GV gọi HS đc yêu cầu .
- YC HS tho luận nhóm đôi, quan sát
tranh, cho biết nội dung của mi bức tranh
+Tranh vẽ gì?
+Mối quan hệ từng tranh vi các bài tập,
nêu được các từ cần điền phù hợp với mỗi
bức tranh.
-Mi 2 nhóm chia sẻ kết qu trước lp.
-HS hát.
-Có các bn mèo, Th
-Bài hát thể hiện tình cảm các bn vi
th
-1 HS đọc
-HS ngi cùng bàn tho luận cùng
nhau.
-HS trao đổi, NX, cht kết qu đúng
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
-GV nhn xét, tuyên dương.
Bài 5: Đánh du chấm, dấu chấm hỏi
hoặc dấu chm than vào ô trống.
-GV gọi HS đọc yêu cầu .
-GV hi:
+BT yêu cầu gì?
-Đặt dấu câu ?, ., !, cho các câu
-YC HS trả lời miệng
-GV gi 4 HS chia s trước lp
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập các bài đã hc
- GV nhận xét giờ học.
a.Chỉ người: người bán hàng, người
mua hàng
b. Chỉ vt: cành đào, con tò he
c. Ch hoạt động: bán hàng, nặn
-1 HS đc
-HS trả lời :
+HS tho luân theo nhóm
-HS đại diên nhóm chia sẻ
Ch: -Em đang viết gì đấy
?
Em: -Em đang viết thư cho em.
Ch: -Hay đấy ! Trong thư nói gì?
EM: -Ngày mai, nhận được thư em
mi biết.
-HS nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
................................................................................................................................
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 18
Lp:
Th ngày tháng năm
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 7+8)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cbiết trao đổi ý kiến về bài đã hc (Biết trao đổi ý kiến về bài đc
yêu thích, biết chọn từ phù điền tiếp vào tranh, lời giới thiệu phù hợp với tình
huống giao tiếp. Kể đưc sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Biết điền 1-2, 3 câu phù hợp vi các tranh đã cho.
2. ng lực:
-Biết dung dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi khi viết câu.
-Giúp hình thành phát triển năng lực văn hc: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện.
3. Phm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
-HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
-Cho HS ci trò chơi truyn điện.
Trò chơi viết thư cho ai?
-Hỏi gì?
-GV nhn xét , tuyên dương.
2. HDHS làm bài tp
Bài 6: Điền tiếng chứa iên hoăc yên vào
chỗ trống.
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-YC HS tho luận nhóm đôi chn t phù
hợp điền vào ch trng.
-Cần điền vào ch chấm tiếng gì?-Mi 2
nhóm chia sẻ kết qu trưc lp.
-GV nhn xét, tuyên dương
-T.tự, YC HS làm tiếp phần còn lại
-GV theo dõi giúp đỡ HS chậm/ KT
-GV chấm 1 s bài
-HS tham gia trò chơ.
-Cho em
-Hỏi thăm việc hc tp, sc khe.
-1 HS đọc
-HS ngi cùng bàn tho lun cùng
nhau.
-
Biển rng mênh mông
-Xóm làng bình
yên
-Miền núi có rung bậc thang.
-Đêm khuy, bn b yên tĩnh.
- c vườn, đàn kiến chăm chỉ ng
thức ăn về t.
-Chim
yến thương làm tổ vánh đá
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
-GV sửa bài, nhận xét, tuyên dương.
Bài 7: Viết tiếp các câu kể vgà mẹ và
đàn con.
- GV gọi HS đc yêu cầu .
- YC HS tho luận nhóm đôi, quan sát
tranh, cho biết nội dung của mi bức tranh
+Tranh vẽ gì?
+Mối quan hệ từng tranh vi các bài tập,
nêu được các câu cần điền phù hp với mỗi
bức tranh.
-Mi 2 nhóm chia sẻ kết qu trước lp.
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập 9,10.
- GV nhận xét giờ học.
cao ngoài khơi xa.
-HS trao đổi, NX, cht kết qu đúng
-1 HS đc
-HS trả lời :
+HS tho luân theo nhóm
-HS đại diên nhóm chia sẻ
1. Sáng tinh mơ, gà mẹ đánh thức
đàn con dậy
2. Gà mẹ cho đàn con tắm dưới ánh
mặt trờim áp.
3. Gà mẹ dẫn gà con đi kiếm mồi
4. Buối trưa, gà mẹ và đàn con ngh
trưa dưới tán lá cây
-HS nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS lắng nghe
Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
................................................................................................................................
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 18
Lp:
Th ngày tháng năm
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 9+10)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cbiết trao đổi ý kiến về bài đã hc (Biết trao đổi ý kiến về bài đc
yêu thích,biết dung du câu, biết chọn từ pđiền tiếp vào tranh, lời giới thiệu
phù hợp với tình huống giao tiếp. Kể đưc sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Biết điền 1-2, 3 câu phù hợp vi các tranh đã cho.
2. ng lực:
-Biết dung dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi khi viết câu.
-Giúp hình thành phát triển năng lực văn hc: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện.
3. Phm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
-HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
-Cho HS ci trò chơi đoán ô ch.
-GV nhn xét , tuyên dương.
2. HDHS làm bài tp
Bài 8: Dựa vào câu chuyện Cỏ
lúa(SHS trang 141) dáng dâu vào ô
trống trước đáp án đúng và thực hiện
các yêu cầu.
a.Trong câu chuyện C và lúa có mi qua
hệ như thế nào?
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-YC HS tho luận nhóm đôi chn câu đúng
tích vào ô trng.
-Cần chọn câu nào?
-Mi 2 nhóm chia sẻ kết qu trước lp.
-GV nhn xét, tuyên dương
-HS tham gia trò chơ.
-1 HS đọc
-HS ngi cùng bàn tho luận cùng
nhau.
Là bạn ca nhau.
Là hai chị em rut.
Là láng ging ca nhau.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
-GV theo dõi giúp đỡ HS chậm/ KT
-GV chấm 1 s bài
-GV sửa bài, nhận xét, tuyên dương.
b.Nối cột A với cột B.
-Yêu cầu HS đc yêu cầu bài tập
-Ở BT tập này chúng ta cần làm gì?
-YCHS đọc từ, cm từ cột A, B
-YCHS tự làm vào vở
-GV theo dõi, giúp đ HS chậm/ KT
-GV chấm 1 s bài, nhận xét, tuyên dương.
c.Vì sao Cỏ không được ai ưa thích?
-GV gọi HS đc yêu cầu.
- HS đọc bài tập
-Tho luận nhóm đôi
-T chn t thích hợp để đino chỗ
chm
-Nhận xét
d. Điền du chấm, dấu chấm hỏi hoặc
dấu chấm than vào ô trống.
-GV gọi HS đc yêu cầu .
-GV hi:
+BT yêu cầu gì?
-Đặt dấu câu ?, ., !, cho các câu
-YC HS trả lời miệng
-GV gi 4 HS chia s trước lp
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số
HS chia sẻ đúng, nói hay.
Bài 9: Viết 3-5 câu kể về một việc làm
tốt của em ở nhà hoặc ở trường.
-GV gọi HS đc yêu cầu. (GV sưu tầm các
-HS trao đổi, NX, cht kết qu đúng
-1 HS đọc yêu cầu
-Nối từ, cụm từ với nhau cho thích hợp
-2 HS đọc
-HS làm bài
-HS nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
+ C không được ai ưa thích vì: cỏ
i biếng, sng ch biết da dẫm vào
người khác.
- HS nhận xét, b sung.
-1 HS đọc
-HS trả lời :
+HS tho luân theo nhóm
-HS đại diên nhóm chia sẻ
C: -Ch a ơi, chi cho em ở li nhà
ch được không
?
a: -, em lại đây, ch em mình
cùng nhau làm việc.
C: -Cm ơn ch nhé!
-HS nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
-HS đọc bài.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
bức tranh về việc làm tt).
-YC HS tho luận nhóm đôi, quan sát
tranh, cho biết nội dung của mi bức tranh.
+Tranh vẽ gì?
+Mối quan hệ từng tranh vi các bài tập,
nêu được các câu cần kể phù hợp với mỗi
bức tranh.
-Mi 2 nhóm chia sẻ kết qu trước lp.
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập các bài đã hc.
- GV nhận xét giờ học.
-HS đại diện nhóm chia sẻ
-HS lắng nghe, nhận xét.
Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
................................................................................................................................
| 1/11

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 18 Thứ ngày tháng năm Lớp:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố và biết trao đổi ý kiến về bài đã học (nêu những câu thơ, câu văn hay
nói về cây cối hoặc loài vật, cảnh vật; nêu tên một nhân vật yêu thích và giải
thích được vì sao mình yêu thích).
-Biết viết 1-2 câu về một nhân vật hoặc hình ảnh em yêu thích trong những bài đã học, 2. Năng lực:
-
Biết trao đổi ý kiến về bài đọc yêu thích, biết nói lời chào, lời giới thiệu phù
hợp với tình huống giao tiếp. Kể được sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện. 3. Phẩm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. -HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
-Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã HS thi đua nhau kể. học từ đầu kì I.
-GV nhận xét ,tuyên dương.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Viết tên các bài đọc dưới mỗi bức tranh
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -1 HS đọc
-YC HS thảo luận nhóm đôi, quan sát
-HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
tranh, cho biết nội dung của mỗi bức nhau. tranh +Tranh vẽ gì?
+Mối quan hệ từng tranh với các bài
tập đọc, nêu bài tập đọc tương ứng với mỗi bức tranh
-HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
-Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
-GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Viết 1câu về bài đọc mà em thích nhất.
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -1 HS đọc -GV hỏi: -HS trả lời : +BT yêu cầu gì?
+Viết 1câu về bài đọc mà em thích nhất -HS đọc bài làm -YC HS làm bài
+Trong các bài Hải Âu vui tính đã
-GV gọi 1-2 HS đọc trước lớp
học em thích nhất là câu )Đùa giỡn với sống biển) -HS nhận xét, bổ sung -HS lắng nghe
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một -HS chia sẻ
số HS viết hay, sáng tạo.
3. Củng cố, dặn dò: -HS lắng nghe
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào? -CBBS: Ôn tập tiết 3+4.
-GV nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
............................................................................. ...................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 18 Thứ ngày tháng năm Lớp:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 3+4)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố và biết trao đổi ý kiến về bài đã học (nêu được những tình huống đã
được học, nói được về các tình huống đã xảy ra với mình, hoặc người khác, mà
mình biết, hay được nghe người khác kể lại).
-Biết hỗ trợ khi bạn mới chuyển đến lớp mình 2. Năng lực:
-
Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện. 3. Phẩm chất:
- Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
-Cho HS kể lại hoạt động hố trợ bạn gặp -HS thi đua nhau kể.
khó khăn trong lớp ở kì I.
-GV nhận xét ,tuyên dương.
2. HDHS làm bài tập
Bài 3: Viết lời giới thiệu về bản thân với
các bạn khi chuyển đển lớp mới
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -1 HS đọc
-YC HS thảo luận nhóm đôi, đóng vai bạn
-HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng mới chuyển đến. nhau.
+Giới thiệu mình đến từ đâu? +Mình tên gì?
+Mong mọi người giúp đỡ gì?
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
-HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
-GV nhận xét, tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*** Trong học kì I lớp chúng ta đã có
bạn nào chuyển đến chưa? .
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -1 HS đọc -GV hỏi: -HS trả lời : +BT yêu cầu gì? + HS thảo luân theo nhóm
-Bạn mới đến cảm thấy như thế nào khi nhận
-HS đại diên nhóm chia sẻ
tình cảm các bạn trong lớp?
Bạn Hoa chuyển đến lớp chúng ta vào tháng 10.
Ngày đầu tiên bạn Hoa rụt rè, được sự
-YC HS trả lời miệng
giúp đỡ của các bạn trong lớp, sau 1
-GV gọi 1, 2,3 HS chia sẻ trước lớp
buổi học bạn ấy tự tin hơn. -HS nhận xét, bổ sung -HS lắng nghe
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số -HS chia sẻ
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò: -HS lắng nghe
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 3+4.
- GV nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
............................................................................. ...................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 18 Thứ ngày tháng năm Lớp:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 5+6)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố và biết trao đổi ý kiến về bài đã học (Biết trao đổi ý kiến về bài đọc
yêu thích, biết nói lời chào, lời giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp. Kể
được sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Biết điền 1-2, 3 câu phù hợp với các tranh đã cho. 2. Năng lực:
-
Biết dung dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi khi viết câu.
-
Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện. 3. Phẩm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. -HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
-Cho HS hát bài “Tình bạn”. -HS hát.
Trong bài hát có những ai?
-Có các bạn và mèo, Thỏ
-Bài hát thế hiện tình bạn như thế nào?
-Bài hát thể hiện tình cảm các bạn với thỏ
-GV nhận xét , tuyên dương.
2. HDHS làm bài tập
Bài 4: Nhìn các tranh ở dưới, viết từ ngữ:
- GV gọi HS đọc yêu cầu .
- YC HS thảo luận nhóm đôi, quan sát -1 HS đọc
tranh, cho biết nội dung của mỗi bức tranh -HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng +Tranh vẽ gì? nhau.
+Mối quan hệ từng tranh với các bài tập,
nêu được các từ cần điền phù hợp với mỗi bức tranh.
-Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
-HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a.Chỉ người: người bán hàng, người mua hàng
b. Chỉ vật: cành đào, con tò he
c. Chỉ hoạt động: bán hàng, nặn
-GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Đánh dấu chấm, dấu chấm hỏi
hoặc dấu chấm than vào ô trống.
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -GV hỏi: -1 HS đọc +BT yêu cầu gì? -HS trả lời :
-Đặt dấu câu ?, ., !, cho các câu +HS thảo luân theo nhóm
-YC HS trả lời miệng
-GV gọi 4 HS chia sẻ trước lớp
-HS đại diên nhóm chia sẻ
Chị: -Em đang viết gì đấy?
Em: -Em đang viết thư cho em.
Chị: -Hay đấy ! Trong thư nói gì?
EM: -Ngày mai, nhận được thư em mới biết.
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung. -HS nhận xét, bổ sung
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số -HS lắng nghe
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức -HS chia sẻ nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập các bài đã học -HS lắng nghe
- GV nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
............................................................................. ...................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 18 Thứ ngày tháng năm Lớp:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 7+8)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố và biết trao đổi ý kiến về bài đã học (Biết trao đổi ý kiến về bài đọc
yêu thích, biết chọn từ phù điền tiếp vào tranh, lời giới thiệu phù hợp với tình
huống giao tiếp. Kể được sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Biết điền 1-2, 3 câu phù hợp với các tranh đã cho. 2. Năng lực:
-
Biết dung dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi khi viết câu.
-
Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện. 3. Phẩm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. -HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
-Cho HS chơi trò chơi truyền điện. -HS tham gia trò chơ.
Trò chơi viết thư cho ai? -Cho em -Hỏi gì?
-Hỏi thăm việc học tập, sức khỏe.
-GV nhận xét , tuyên dương.
2. HDHS làm bài tập
Bài 6: Điền tiếng chứa iên hoăc yên vào chỗ trống. -1 HS đọc
-GV gọi HS đọc yêu cầu .
-HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
-YC HS thảo luận nhóm đôi chọn từ phù nhau.
hợp điền vào chỗ trống.
-Biển rộng mênh mông
-Cần điền vào chỗ chấm tiếng gì?-Mời 2 -Xóm làng bình yên
nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
-Miền núi có ruộng bậc thang.
-GV nhận xét, tuyên dương
-Đêm khuy, bốn bề yên tĩnh.
-T.tự, YC HS làm tiếp phần còn lại
-Ở góc vườn, đàn kiến chăm chỉ cõng
-GV theo dõi giúp đỡ HS chậm/ KT thức ăn về tổ. -GV chấm 1 số bài
-Chim yến thương làm tổ ở vánh đá
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS cao ngoài khơi xa.
-GV sửa bài, nhận xét, tuyên dương.
-HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
Bài 7: Viết tiếp các câu kể về gà mẹ và đàn con.
- GV gọi HS đọc yêu cầu .
- YC HS thảo luận nhóm đôi, quan sát -1 HS đọc
tranh, cho biết nội dung của mỗi bức tranh -HS trả lời : +Tranh vẽ gì? +HS thảo luân theo nhóm
+Mối quan hệ từng tranh với các bài tập,
nêu được các câu cần điền phù hợp với mỗi -HS đại diên nhóm chia sẻ bức tranh.
1. Sáng tinh mơ, gà mẹ đánh thức
-Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp. đàn con dậy
2. Gà mẹ cho đàn con tắm dưới ánh mặt trời ấm áp.
3. Gà mẹ dẫn gà con đi kiếm mồi
4. Buối trưa, gà mẹ và đàn con nghỉ
trưa dưới tán lá cây
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung. -HS nhận xét, bổ sung
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số -HS lắng nghe
HS chia sẻ đúng, nói hay.
3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức -HS chia sẻ nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập 9,10. -HS lắng nghe
- GV nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
............................................................................. ...................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 18 Thứ ngày tháng năm Lớp:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 ( Tiết 9+10)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố và biết trao đổi ý kiến về bài đã học (Biết trao đổi ý kiến về bài đọc
yêu thích,biết dung dấu câu, biết chọn từ phù điền tiếp vào tranh, lời giới thiệu
phù hợp với tình huống giao tiếp. Kể được sự việc trong tranh dựa vào gợi ý.
-Biết điền 1-2, 3 câu phù hợp với các tranh đã cho. 2. Năng lực:
-
Biết dung dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi khi viết câu.
-
Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn
biến các sự vật trong câu chuyện. 3. Phẩm chất:
-Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. -HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: -HS tham gia trò chơ.
-Cho HS chơi trò chơi đoán ô chữ.
-GV nhận xét , tuyên dương.
2. HDHS làm bài tập
Bài 8: Dựa vào câu chuyện Cỏ và
lúa(SHS trang 141) dáng dâu vào ô
trống trước đáp án đúng và thực hiện các yêu cầu. -1 HS đọc
a.Trong câu chuyện Cỏ và lúa có mối qua
-HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng hệ như thế nào? nhau.
-GV gọi HS đọc yêu cầu .
-YC HS thảo luận nhóm đôi chọn câu đúng tích vào ô trống. -Cần chọn câu nào? Là bạn của nhau.
-Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp. Là hai chị em ruột.
-GV nhận xét, tuyên dương Là láng giềng của nhau.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
-GV theo dõi giúp đỡ HS chậm/ KT -GV chấm 1 số bài
-GV sửa bài, nhận xét, tuyên dương.
-HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
b.Nối cột A với cột B.
-Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài tập -1 HS đọc yêu cầu
-Ở BT tập này chúng ta cần làm gì?
-Nối từ, cụm từ với nhau cho thích hợp
-YCHS đọc từ, cụm từ ở cột A, B -2 HS đọc -YCHS tự làm vào vở -HS làm bài
-GV theo dõi, giúp đỡ HS chậm/ KT
-GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên dương. -HS nhận xét, bổ sung -HS lắng nghe
c.Vì sao Cỏ không được ai ưa thích?
-GV gọi HS đọc yêu cầu. -HS lắng nghe - HS đọc bài tập -HS chia sẻ -Thảo luận nhóm đôi
+ Cỏ không được ai ưa thích vì: cỏ
-Tự chọn từ thích hợp để điền vào chỗ
lười biếng, sống chỉ biết dựa dẫm vào chấm người khác. -Nhận xét - HS nhận xét, bổ sung.
d. Điền dấu chấm, dấu chấm hỏi hoặc
dấu chấm than vào ô trống.
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -1 HS đọc -GV hỏi: +BT yêu cầu gì? -HS trả lời : +HS thảo luân theo nhóm
-Đặt dấu câu ?, ., !, cho các câu
-HS đại diên nhóm chia sẻ
-YC HS trả lời miệng
Cỏ: -Chị Lúa ơi, chi cho em ở lại nhà
-GV gọi 4 HS chia sẻ trước lớp chị được không?
Lúa: -Ừ, em ở lại đây, chị em mình
cùng nhau làm việc.
Cỏ: -Cảm ơn chị nhé!
-Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung. -HS nhận xét, bổ sung
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số -HS lắng nghe
HS chia sẻ đúng, nói hay. Bài
9: Viết 3-5 câu kể về một việc làm
tốt của em ở nhà hoặc ở trường. -HS đọc bài.
-GV gọi HS đọc yêu cầu. (GV sưu tầm các
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
bức tranh về việc làm tốt).
-YC HS thảo luận nhóm đôi, quan sát
-HS đại diện nhóm chia sẻ
tranh, cho biết nội dung của mỗi bức tranh. +Tranh vẽ gì? -HS lắng nghe, nhận xét.
+Mối quan hệ từng tranh với các bài tập,
nêu được các câu cần kể phù hợp với mỗi bức tranh.
-Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
-
Gv yêu cầu HS nhận xét,bố sung.
-Gv nhận xét,bổ sung, khen ngợi một số
HS chia sẻ đúng, nói hay. 3. Củng cố, dặn dò:
-Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào?
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập các bài đã học.
- GV nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ...
............................................................................. ...................................................