Giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 24

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 2.

K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 11: SỰ TÍCH CÂY THÌ LÀ
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng c cho HS hiểu được cách giải thích vui v tên gọi ca mt s loài cây
trong u chuyện và lí do có loài cây tên là “t là”.
2. ng lực:
Hình thành và phát triển năng lực văn hc (trí ởng tượng v các sự vt, s vic
trong t nhiên; khiếu hài c)
3. Phm chất:
Có tinh thn hợp tác trong làm việc nm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
- GV yêu cầu học sinh đứng dậy cùng thực
hiện hát bài “Lí cây xanh
2. HDHSm bài tập
GV YC HS đọc bài tập đọc y t1-
2 lần.
Câu 1: Trong bài đọc cây cối o nhau lên
trời để làm gì?
-GV gọi HS đọc yêu cầu .
- GV gọi HS đọc lại bài tập đọc.
- Yêu cầu HS tho luận nhóm đôi .
- GV nhận xét chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
câu 2: Để đưc trời đặt n cái cây ng
mnh khnh, nh xíu đã gii thiu v
mình như thế nào?
-GV gi HS đc yêu cầu
-GV gi 1-2 HS nêu câu tr li trước lp
- Học sinh đứng dậy thực hiện các
động tác cùng GV
- 1 HS đọc
-HS đọc bài
-HS làm bài .1 HS trả lời: 2-3-4-1
Trong bài đc y ci o nhau lên
trời để đưc trời đặt tên.
-HS chữa bài, nhận xét.
-HS đọc yêu cầu
- HS đọc bài làm, nêu u tr li.
Để đưc tri đặt tên cái cây dáng
mnh khảnh, nh xíu đã gii thiu
v mình: Khi nấu canh riêu hoặc
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV nhận xét, tuyên dương.
Câu 3:
Vì sao cây nhỏ có tên là "thì là"? (đánh
dâu V vào ô trống trước đáp án
đúng)
….Vì cây nhỏ thích cái tên đó.
…..Vì tri đặt tên cho cây như vy.
…Vì cây tưởng trời đạt tên cho
mình như vậy.
-GV nhn xét , kết luận
Câu 4:
Viết 1 - 2 câu v cây thì trong câu
chuyn S tích cây thì là
- YC HS làm bài
Gv nhận xét, chữa bài cho hs
Câu 5: Viết tên c loài y xung
quanh em:
-GV yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm vào v.
- GV chữa bài:
- GV nhận xét .
làm chả hoc ch mực mà không
có con thì mất c ngon .
- HS nhận xét, b sung
-HS đọc yêu cầu
-HS hoàn thành vào VBT
+Cây nhỏ có tên là “thì là”
Vì cây tưởng trời đặt n cho mình là
như vậy.
- HS chữa bài, nhn xét, bổ sung
- HS đọc yêu cầu
- HS quan sát tranh
- HS làm bài
- Nhiều HS đọc bài làm của mình.
VD: “Thì cái tên nhe thật thân
quen và gần gũi. còn cảm a
người đọc bằng chính sự hiếu thảo
của minh, thật đáng tôn vinh.
-HS đọc đề bài
-HS làm vào vở
.Cây thông, cây phượng, …
-HS nhận xét
-HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
Bổ sung:
............................................................................................................................. ................
.............................................................................................................................................
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 12: BỜ TRE ĐÓN KHÁCH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cho HS đọc đúng, đọc rỗ ng bài thơ B tre đón khách nhận biết được đặc
điểm riêng của mỗi con vật khi ghé thăm bờ tre. Hiểu được niềm vui của bờ tre khi
được đón khách.
2. Năng lực:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực n học: - Phát triển vốn từ vê' vật nuôi, biết
đặt câu nêu đặc điểm của loài vật.
- Viết được một đoạn văn ngn kể lại hoạt động của con vật quan sát được.
- Tìm đọc mở rộng được sách, o viết về một loài vật nuối trong nhà.
3. Phm chất:
- Bổi dưỡng tình yêu đối với loài vật, đặc biệt là vật nuôi trong nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khi động:
- GV yêu cầu HS đọc lại bài Bờ tre đón
khách.
2. HDHSm bài tập
Bài 1:
Trong bài đọc, có nhng con vật nào đến
thăm bờ tre?
-GV gọi HS đọc yêu cầu .
- GV mời HS trả li .
- Học sinh đọc bài
- 1 HS đọc
- HS trả lời
+ Trong bài đc, nhng con vt
nào đến thăm bờ tre:đàn bạch,bác
b nông, chú bói cá, chim cu, chú ếch.
-HS nhận xét.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Dựa vào bài đọc, ni t ng ct A
vi t ng phù hp ct B.
-GV gi HS đc yêu cầu
-GV gi 1-2 HS chưa bài.
- GV gi HS nhận xét
-GV nhn xét, tun dương
Bài 3: Tìm các từ ng trong bài th hin
nim vui ca các con vật khi đến b tre?
-GV gọi HS lần lượt nêu câu trả li ca
mình.
-GV nhn xét, tuyên dương
i 4: Viết mt câu với t ng m được
bài tp 3.
-GV nhn xét, kết lun
Bài 5: Đin d hoc gi vào chỗ trng.
a.Cây ..a xanh to nhiểu tàu
..ang tay đón ..ó, gật đu gi trăng.
(Theo Trần Đăng Khoa)
b. M ..ang đôi cánh
Con biến o trong
M ngẩng đâu trông
Bn ..iu, bn qu
-HS đọc yêu cầu
-HS tr li :
+ đàn cò bạch h cánh reo mừng
+ chú bói đỗ xung ri bay lên
+ by chim cu gật gù ca hát
+ chú ếch ì p vang lng
+ bác bồ nông đứng im như ng
đá.
- HS nhận xét, đổi chéo vở kim tra.
-HS đọc yêu cầu
các từ ng trong bài th hin nim vui
của các con vật khi đến b tre: reo
mừng, ca hát, vang lng.
-HS đọc yêu cầu
- Hs làm bài.
Những tán cây reo mừng chào đón
trận mưa lớn trút xuống sau những
ngày hạn hán kéo dài.
+ Bài yêu cầu Điền d hoặc gi vào chỗ
trống
-HS đọc đề bài
Cây da xanh to nhiểu tàu
Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng.
(Theo Trần Đăng Khoa)
M dang đôi cánh
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Bây .. thong th
M đi lên đâu
Đàn con bé tí.
( Theo Phm H)
Gv chữa bài, tuyên dương nhng bạn làm
đúng.
Bài 6. Chn a hoc b.
a. Đin iu hoặc ưu vào chỗ trng.
- Xe c.. ho chy như bay đến nơi có đám
cháy.
- Chim hót r… rít trong m cây.
- Cây bưi nhà em quà sai tr.. cành.
b. Điển ươc hoc ươt o chỗ trng.
- Hoa thược d n rc r trong
n.
- Những hàng liễu r th tha bên h.
- N…. ngập mênh mông.
-GV nhn xét, đánh giá.
Câu 7. Xếp các từ ới đây vào cột thích
hp.
Đâu, , c, , chân,
ln, đuôi, cánh, mt, m, vt
-GV yêu cầu 1-2 HS trả li
- GV nhận xét, tuyên dương
Câu 8. Viết vào ch trng t ng ch
đặc đim (b ng, đôi mắt, cp
sng, ) của các con vật sau:
Chó: ................................................................
-Trâu:
Con biến o trong
M ngẩng đâu trông
Bn diu, bn qu.
Bây gi thong th
M đi lên đâu
Đàn con bé tí.
( Theo Phm H)
-HS tham gia trò chơi
* Thi điền vần iu, ưu nối tiếp.
+Xe cu ho chạy như bay đến nơi
đám cháy.
+ Chim hót ríu rít trong vòm cây.
+ Cây bưởi nhà em quà sai trĩu cành
b.Điển ươc hoặc ươt vào ch trng.
+ Hoa thược dược n rc r trong v
+ Những hàng liễu r thướt tha bên
h
+ Nước ngập mênh mông.
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài vào VBT
- HS chữa bài, nhn xét
- HS trả li:
Từ chỉ sự vật
Từ chỉ bộ phận
của con vt.
M: dê, bò, gà,
lợn, vịt,..
M: đầu, cổ,
chân, đuôi, cánh,
mắt, mỏ.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS tho luận nhóm trả lời
Chó: đôi mt tinh anh
Trâu: cặp sừng nhọn cong vút
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
-Gà:
- Mèo:
Gv nhận xét, chữa bài.
Bài 9:
Viết một câu về mt b phn ca con vt
nuôi trong nhà.
M: Lông gà con vàng óng.
Bài 10:
Viết 3-5 câu kể li hoạt đng ca
mt con vt mà em quan sát được.
M: Em mun k v con vạt nào?
-Em đã đưc quan sát kĩ con vật đó đâu?
Khi nào?
-K li nhng hoạt động ca con vật đó.
Nêu nhân xét của em v con vât đó.
- GV hỏi HS :
+ Khi viết đoạn văn cần chú ý điều?
-GV cho HS viết đoạn văn ra vở và thu
chấm trước lớp ( Nếu có thời gian )
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
Gà: Móng vuốt sắc bén
Mèo: Bng mềm mại.
-HS trả lời
- HS làm bài vào VBT
- HS trả lời:
Đôi mắt chú chó thật tinh anh
-HS đọc yêu cầu đề bài .
+Viết đoạn văn liền mạch, ngăn ch
nhau bằng dấu chấm .
-HS viết đoạn văn .
VD: Sáng nào cũng vy, sau khi xong
nhiệm vụ báo thức cho, mọi người, gà
trống n ta thường dẫn theo gà mái
và bầy gà con đi tìm mồi. Chú ta dùng
đôi chân cứng những chiếc vẩy
vàng bóng đế bươi đất. Khi bắt gặp
con côn trùng o, chú liền dùng mỏ
cứng gắp con vật vô phúc đó ra ngoài
để mời gọi mái gà con. c
ấy trông chàng ta thật “lịch lãm”.Việc
tiếp đến chú tìm một bãi đất trống
đất mềm nắng ấm để tắm nắng.
Đôi khi thích quá chú ta ththiếp
đi một lúc.
Bổ sung:
............................................................................................................................. ................
.................................................................................................................... .........................
| 1/7

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ ngày tháng năm Lớp:
BÀI 11: SỰ TÍCH CÂY THÌ LÀ
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cho HS hiểu được cách giải thích vui về tên gọi của một số loài cây
trong câu chuyện và lí do có loài cây tên là “thì là”. 2. Năng lực:
Hình thành và phát triển năng lực văn học (trí tưởng tượng về các sự vật, sự việc
trong tự nhiên; khiếu hài hước) 3. Phẩm chất:
Có tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
- GV yêu cầu học sinh đứng dậy cùng thực - Học sinh đứng dậy thực hiện các
hiện hát bài “Lí cây xanh” động tác cùng GV
2. HDHS làm bài tập
GV YC HS đọc bài tập đọc Cây thì là 1- 2 lần.
Câu 1: Trong bài đọc cây cối kéo nhau lên trời để làm gì? - 1 HS đọc
-GV gọi HS đọc yêu cầu . -HS đọc bài
- GV gọi HS đọc lại bài tập đọc.
-HS làm bài .1 HS trả lời: 2-3-4-1
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi .
Trong bài đọc cây cối kéo nhau lên
trời để được trời đặt tên. -HS chữa bài, nhận xét. - GV nhận xét chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
câu 2: Để được trời đặt tên cái cây dáng
mảnh khảnh, lá nhỏ xíu đã giới thiệu về mình như thế nào?
-GV gọi HS đọc yêu cầu -HS đọc yêu cầu
- HS đọc bài làm, nêu câu trả lời.
Để được trời đặt tên cái cây dáng
-GV gọi 1-2 HS nêu câu trả lời trước lớp
mảnh khảnh, lá nhỏ xíu đã giới thiệu
về mình: Khi nấu canh riêu cá hoặc
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
làm chả cá hoặc chả mực mà không
có con thì mất cả ngon ạ.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét, bổ sung Câu 3:
Vì sao cây nhỏ có tên là "thì là"? (đánh -HS đọc yêu cầu
dâu V vào ô trống trước đáp án -HS hoàn thành vào VBT đúng)
+Cây nhỏ có tên là “thì là” ….Vì cây nhỏ
Vì cây tưởng trời đặt tên cho mình là thích cái tên đó. như vậy.
…..Vì trời đặt tên cho cây như vậy.
- HS chữa bài, nhận xét, bổ sung
…Vì cây tưởng trời đạt tên cho mình như vậy.
-GV nhận xét , kết luận Câu 4:
Viết 1 - 2 câu vể cây thì là trong câu - HS đọc yêu cầu
chuyện Sự tích cây thì là - HS quan sát tranh - YC HS làm bài - HS làm bài
- Nhiều HS đọc bài làm của mình.
VD: “Thì là” cái tên nhe thật thân
quen và gần gũi. Nó còn cảm hóa
người đọc bằng chính sự hiếu thảo
của minh, thật đáng tôn vinh.
Gv nhận xét, chữa bài cho hs
Câu 5: Viết tên các loài cây ở xung quanh em:
-GV yêu cầu HS đọc đề bài -HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm vào vở . -HS làm vào vở
.Cây thông, cây phượng, … -HS nhận xét - GV chữa bài: - GV nhận xét . -HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ................
.............................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ ngày tháng năm Lớp:
BÀI 12: BỜ TRE ĐÓN KHÁCH I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cho HS đọc đúng, đọc rỗ ràng bài thơ Bờ tre đón khách nhận biết được đặc
điểm riêng của mỗi con vật khi ghé thăm bờ tre. Hiểu được niềm vui của bờ tre khi được đón khách. 2. Năng lực:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: - Phát triển vốn từ vê' vật nuôi, biết
đặt câu nêu đặc điểm của loài vật.
- Viết được một đoạn văn ngắn kể lại hoạt động của con vật quan sát được.
- Tìm đọc mở rộng được sách, báo viết về một loài vật nuối trong nhà. 3. Phẩm chất:
- Bổi dưỡng tình yêu đối với loài vật, đặc biệt là vật nuôi trong nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động:
- GV yêu cầu HS đọc lại bài Bờ tre đón - Học sinh đọc bài khách.
2. HDHS làm bài tập Bài 1:
Trong bài đọc, có những con vật nào đến thăm bờ tre? - 1 HS đọc
-GV gọi HS đọc yêu cầu . - GV mời HS trả lời . - HS trả lời
+ Trong bài đọc, có những con vật
nào đến thăm bờ tre:đàn cò bạch,bác
bồ nông, chú bói cá, chim cu, chú ếch. -HS nhận xét.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Dựa vào bài đọc, nối từ ngữ cột A
với từ ngữ phù hợp cột B. -HS đọc yêu cầu
-GV gọi HS đọc yêu cầu -HS trả lời : -GV gọi 1-2 HS chưa bài.
+ đàn cò bạch – hạ cánh reo mừng
+ chú bói cá – đỗ xuống rồi bay lên
+ bầy chim cu – gật gù ca hát
+ chú ếch – ì ộp vang lừng
+ bác bồ nông – đứng im như tượng đá. - GV gọi HS nhận xét
- HS nhận xét, đổi chéo vở kiểm tra.
-GV nhận xét, tuyên dương Bài 3:
Tìm các từ ngữ trong bài thể hiện -HS đọc yêu cầu
niềm vui của các con vật khi đến bờ tre?
-GV gọi HS lần lượt nêu câu trả lời của mình. các từ
ngữ trong bài thể hiện niềm vui
của các con vật khi đến bờ tre: reo mừng, ca hát, vang lừng.
-GV nhận xét, tuyên dương -HS đọc yêu cầu
Bài 4: Viết một câu với từ ngữ tìm được bài tậ - Hs làm bài. p 3.
Những tán lá cây reo mừng chào đón
trận mưa lớn trút xuống sau những
ngày hạn hán kéo dài. -GV nhận xét, kết luận
+ Bài yêu cầu Điền d hoặc gi Bài 5: Điể vào chỗ
n d hoặc gi vào chỗ trống. trống
a.Cây ..ừa xanh toả nhiểu tàu -HS đọc đề bài
..ang tay đón ..ó, gật đầu gọi trăng.
Cây dừa xanh toả nhiểu tàu
(Theo Trần Đăng Khoa)
Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng.
b. Mẹ ..ang đôi cánh
(Theo Trần Đăng Khoa) Con biến vào trong Mẹ ngẩng đâu trông Bọn ..iều, bọn quạ Mẹ dang đôi cánh
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS Bây ..ờ thong thả Con biến vào trong Mẹ đi lên đâu Mẹ ngẩng đâu trông Đàn con bé tí. Bọn diều, bọn quạ. ( Theo Phạm Hổ) Bây giờ thong thả Mẹ đi lên đâu Đàn con bé tí.
Gv chữa bài, tuyên dương những bạn làm ( Theo Phạm Hổ) đúng. Bài 6. -HS tham gia trò chơi Chọn a hoặc b.
* Thi điền vần iu, ưu nối tiếp.
a. Điển iu hoặc ưu vào chỗ trống.
+Xe cứu hoả chạy như bay đến nơi có
- Xe c.. hoả chạy như bay đến nơi có đám đám cháy. cháy.
+ Chim hót ríu rít trong vòm cây.
+ Cây bưởi nhà em quà sai trĩu cành

- Chim hót r… rít trong vòm cây.
- Cây bưởi nhà em quà sai tr.. cành.
b. Điển ươc hoặc ươt vào chỗ trống.
b.Điển ươc hoặc ươt vào chỗ trống.
+ Hoa thược dược nở rực rỡ trong v
- Hoa thược d… nở rực rỡ trong vườn.
+ Những hàng liễu rủ thướt tha bên
- Những hàng liễu rủ th… tha bên hồ. hồ - N…. ngập mênh mông.
+ Nước ngập mênh mông. -GV nhận xét, đánh giá.
Câu 7. Xếp các từ dưới đây vào cột thích hợp. - HS đọc yêu cầu
Đâu, dê, cổ, bò, chân, gà - HS làm bài vào VBT
lợn, đuôi, cánh, mắt, mỏ, vịt - HS chữa bài, nhận xét - HS trả lời: Từ chỉ sự vật Từ chỉ bộ phận
-GV yêu cầu 1-2 HS trả lời của con vật.
M: dê, bò, gà, M: đầu, cổ, lợn, vịt,. chân, đuôi, cánh,
- GV nhận xét, tuyên dương mắt, mỏ.
Câu 8. Viết vào chỗ trống từ ngữ chỉ
-HS đọc yêu cầu đề bài.
đặc điểm (bộ lông, đôi mắt, cặp
-HS thảo luận nhóm và trả lời
sừng, ) của các con vật sau:
Chó: ................................................................
Chó: đôi mắt tinh anh -Trâu:
Trâu: cặp sừng nhọn cong vút
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Gà:
Gà: Móng vuốt sắc bén
Mèo: Bộ lông mềm mại. - Mèo:
Gv nhận xét, chữa bài. -HS trả lời Bài 9:
Viết một câu về một bộ phận của con vạt nuôi trong nhà. - HS làm bài vào VBT - HS trả lời:
M: Lông gà con vàng óng.
Đôi mắt chú chó thật tinh anh Bài 10:
-HS đọc yêu cầu đề bài .
+Viết đoạn văn liền mạch, ngăn cách
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của nhau bằng dấu chấm .
một con vật mà em quan sát được. -HS viết đoạn văn .
M: Em muốn kể về con vạt nào?
VD: Sáng nào cũng vậy, sau khi xong
-Em đã được quan sát kĩ con vật đó đâu? nhiệm vụ báo thức cho, mọi người, gà Khi nào?
trống nhà ta thường dẫn theo gà mái
-Kể lại những hoạt động của con vật đó.
và bầy gà con đi tìm mồi. Chú ta dùng
Nêu nhân xét của em về con vât đó.
đôi chân cứng có những chiếc vẩy - GV hỏi HS :
vàng bóng đế bươi đất. Khi bắt gặp
+ Khi viết đoạn văn cần chú ý điều gì ?
con côn trùng nào, chú liền dùng mỏ
-GV cho HS viết đoạn văn ra vở và thu
cứng gắp con vật vô phúc đó ra ngoài
chấm trước lớp ( Nếu có thời gian )
để mời gọi gà mái và lũ gà con. Lúc
ấy trông chàng ta thật “lịch lãm”.Việc
tiếp đến là chú tìm một bãi đất trống
có đất mềm và nắng ấm để tắm nắng.
Đôi khi thích quá chú ta có thể thiếp đi một lúc. 3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ................
.................................................................................................................... .........................