Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 15

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Thông tin:
11 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 15

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

31 16 lượt tải Tải xuống
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 15
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH.
VẼ ĐOẠN THẲNG (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết và thực hin được việc gấp, cắt, gp, xếp và tạo hình.
2. Năng lực
- Thông qua phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các nh, rèn luyện ng lực tư
duy và trí tưởng tượng không gian cho HS
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra
sẽ giúp HS phát trin năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất
- Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyn tính cn thn, nhanh nhn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT Toán; B đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV kết nối vào bài
- GV ghi tên bài
2. Luyện tập
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- GV HD HS ln lượt thực hiện theo
YC từ 4 hình tam giác ghép được hình
nào trong các hình sau:
- Mời HS trình bày ý kiến
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV cht: BT củng cố kĩ năng duy
ghép hình từ c hình tam giác để tạo
thành hình hợp lý
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- GV HD HS lần lượt thực hiện từng
* HS hát và vận động theo bài hát Em
học toán
- HS lắng nghe.
- HS ghi vở
- 2 -3 HS đọc.
- Khoanh vào đáp án đúng
- HS làm việc cá nhân
- HS lắng nghe và làm theo hướng dẫn
- HS trình bày ý kiến
+ Đáp án D
- 2 -3 HS đọc.
- HS trả lời
- HS làm việc theo nm bàn
thao tác theo YC để kẻ thêm đoạn
thẳng trong mỗi hình để khi cắt theo
đường thẳng đó, sẽ nhận được mt tứ
giác và một tam giác.
- GV HDHS sử dụng 2 mảnh giấy hình
VBT lấy thước kẻ ri cắt đthành các
hình theo YC
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp
khó khăn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV cht: BT củng cố kĩ năng tư duy
tư duy hình học theo YC
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- YC HS tìm hai hình ở ct bên trái
ghép được thành hình ở cột bên phải
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp
khó khăn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV cht: BT củng cố kĩ năng xếp
ghép hình theo YC
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- GVcó thể cho HS dùng giấy ô li hoặc
giấy màu để cắt các hình tam giác theo
YC rồi thực hành ghép hình tạo ra hình
và mỗi hình như thế cần bao nhiêu
hình tam giác.
- YC HS thực hành
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp
khó khăn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV cht: BT củng cố kĩ năng cắt
ghép hình theo YC
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung
gì?
- HS thảo luận thực hiện từng thao tác
theo YC đkẻ thêm đon thẳng trong
mỗi hình để khi cắt theo đường thẳng
đó, sẽ nhận được một tgiác và mt
tam giác.
- Từng nhóm trình bày ý kiến
- Các nhóm khác chia sẻ ý kiến
- HS đọc yêu cầu
-u hai hình bên trái để đưc hình
bên phải
- HS làm việc cá nhân
- HS đổi vở kiểm tra chéo
- Lần ợt từng em báo cáo kết quả bài
làm của bạn
- HS đọc YC bài.
- Viết số thich hợp vào chỗ chấm
- HS lắng nghe hưng dẫn
- YC HS thực hành
- HS làm việc nhóm đôi thực hiện YC
- Hết thời gian làm việc. 1 học sinh lên
điều hành – chia sẻ ý kiến bài làm của
mình.
Hình A: 2 hình tam giác
Hình B: 3 hình tam giác
Hình C: 4 hình tam giác
- HS nhắc lại tên bài.
- HS nêun bài
- GV tóm tắt nội dung chính.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên
HS
- HS lắng nghe.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 15
Lp:
Th ba ny tháng năm
BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH.
VẼ ĐOẠN THẲNG (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hiện được đo, vẽ đoạn thẳng, hình vuông.
2. Năng lực
- Thông qua phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các nh, rèn luyện ng lực tư
duy và trí tưởng tượng không gian cho HS
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra
sẽ giúp HS phát trin năng lực giao tiếp toán học.
3.Phẩm cht
- Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyn tính cn thn, nhanh nhn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV kết nối vào bài
- GV ghi tên bài
3. Hot động
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- YC HS vẽ đoạn thẳng vào vở ô li
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV chốt: BT củng c năng vđoạn
thẳng có độ dài cho trước
i 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- YC HS thực hành đo đ dài các đoạn
- HS hát và vn động theo bài hát
Em học toán
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
- HS nêu
- HS thực hành vẽ theo YC
- HS vđoạn thẳng vào vở ô li
- HS làm việc cá nhân
- HS đổi vở kiểm tra chéo
- 2 -3 HS đọc.
- HS trả li
- HS làmo vở, 2 HS lên bảng vẽ
thẳng trong hình chữ nhật ghi kết quả
vào. YC học sinh vẽ đoạn thẳng vào VBT
Toán
- GV quan t, giúp đỡ những bạn gp
khó khăn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng đo độ dài
đoạn thẳng cho trước bằng thước k có
vạch chia xăng-ti-mét
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- GV YC HS quan sát độ dài 1 cạnh của
hình vuông thứ nhất và thứ hai.
- GV quan t, giúp đỡ những bạn gp
khó khăn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV chốt: BT củng cnăng về độ dài
1 cạnh hình vuông vẽ một hình vuông có
độ dài theo yc.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán YC gì?
- GV YC HS quan sát độ dài 1 cạnh của
hình vuông để xác định chú chó đến khúc
xương bằng con đường dài nhất
- GV quan t, giúp đỡ những bạn gp
khó khăn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV chốt: BT củng cố kĩ ng v rèn
luyn năng lực duy và trí tưởng tượng
không gian cho các con
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung
gì?
- GV tóm tắt nội dung chính.
- Sau khi học xong bài m nay, em
cảm nhận hay ý kiến gì không?
- GV tiếp nhận ý kiến.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS
- HS thực hành đo độ dài các đoạn
thẳng trong hình chữ nhật và ghi kết
quvào. YC học sinh vđoạn thẳng
vào VBT Tn
- HS chia sẻ ý kiến
- HS nhận xét
- 2 -3 HS đọc.
- HS duy tự v hình vuông tiếp
theo
- HS quan sát độ dài 1 cạnh của hình
vuông thứ nhất.
- HS làm việc nhóm đôi thực hiện
YC
- Hết thời gian làm việc. 1 học sinh
lên điều hành chia sẻ ý kiến bài
làm của mình.
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả li
- HS quan sát
- HS thảo luận theo nhóm bàn
- Đại din nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ ý kiến.
- HS nêu
- HS nêu cảm nhận ca mình.
- HS lắng nghe.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 15
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 28: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập vđiểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba
điểm thng hàng thông qua hình ảnh trực quan.
- Củng ccách nhận dạng được hình tứ giác thông qua hìnhnh.
- Giải quyết được một số vấn đthực tiễn liên quan đến ba điểm thẳng hàng,
tính độ dài đường gấp khúc.
2. Năng lực
- Qua hoạt động quan sát, nhn biết hình nh ba điểm thẳng ng, đường gấp
khúc trong thực tế, HS bưc đầu hình thành năng lực mô hình hóa toán học.
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra
sẽ giúp HS phát trin năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất
- Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyn tính cn thn, nhanh nhn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT, vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV v mt s điểm, đoạn thẳng lên
bảng, YC HS gọi tên các điểm, đoạn
thẳng đó.
- Dẫn dắt, giới thiệu vào bài.
2. Luyện tập
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- YC HS thảo luận nhóm đôi 2’
- Mời c nhóm trình bày.
- Nhận xét, chốt kết qu đúng, tuyên
dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết, gọi n
điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường
cong, ba điểm thẳng hàng trong hình v
cho trưc
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS ghi v
- 2 -3 HS đọc.
- HS thảo luận
- Các nhóm trình bày. Lp NX, góp
ý.
- 2 -3 HS đọc.
- Chiếu hìnhnh BT 2.
- Cho cô biết hình v sau gồm mấy đon
thẳng, đó là các đon thẳng nào?
- GV chiếu câu trả lời trên màn hình
- Nhận xét, chốt kết qu đúng, tuyên
dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết đoạn
thẳng và nêu tên đoạn thẳng trong hình
vẽ đã cho
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài
- Chiếu hình ảnh BT 3.
- YC HS thảo luận nhóm 4 trong 4’, sau
đó thống nhất chung.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, chốt kết qu đúng, tuyên
dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết và xác
định số hình tứ giác trong hình vẽ
bằng cách đếm
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài tập.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm n
đếm hình chữ nhật trong hình
- Mời đại diện 2 nhóm chia sẻ kết quả và
cách làm trước lớp.
- Nhận xét, chốt kết qu đúng, tuyên
dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhn biết và đếm
số lượng hình tứ giác trên một hình.
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài tập
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn nh độ dài quãng đường mà c
sên đã bò ta làm như thế nào?
- YC 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp
làm bài vào VBT,
- GV quan sát, giúp đỡ hs còn gặp khó
khăn, chấm bài tại chỗ hs làm bài xong
trước.
- YC HS làm bài trên bảng chia sẻ bài
làm của mình
- Nhận xét, chốt kết qu đúng, tuyên
dương HS.
- HS quan sát hình ảnh
- HS trả lời
Câu a: 2 đoạn thẳng
Câu b: 3 đoạn thẳng
- HS nhận xét, góp ý.
- 2 HS đọc.
- Lớp quan sát.
- Làm bài vào bảng nhóm,
- 3-4 nhóm trình bày
- Lớp NX, góp ý.
- HS đọc
- HS thảo luận nhóm đếm hình tứ
giác
- Từng nhóm báo cáo và chỉ o
hình đếm
- Các nhóm khác chia sẻ ý kiến
- 2 -3 HS đọc.
- HS trả li
- HS trả li
- HS trả li
- HS làm bài.
Bài giải
Độ dài quãng đường c sên đã
là: 13+27=40(cm)
Đáp s: 40cm
- HS chia sẻ.
- NX bài làm ca bạn.
- GV chốt: BT giúp HS thực hành giải
quyết bài toán ứng dụng kiến thức về tính
độ dài đường gấp kc
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung
gì?
- GV tóm tắt nội dung chính.
- Sau khi học xong bài m nay, em
cảm nhận hay ý kiến gì không?
- GV tiếp nhận ý kiến.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS.
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại tên bài.
- HS nêu cảm nhận ca mình.
- HS lắng nghe.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 15
Lp:
Th năm ngày tháng năm
BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khong thời gian các
buổi sáng, trưa, chiều, tối.
- Hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực xem giờ trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời
gian các bui sáng, trưa, chiều, tối.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
3. Phẩm chất
- Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyn tính cn thn, nhanh nhn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy nh, Mặt đng hồ trong bộ đồ dùng dạy học; Đồng hồ treo ờng;
Đồng hồ điện tử.
- HS: VBT Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khi động:
- Cho HS nghe bài hát: Hát vui cùng
chiếc đồng hồ.
- Hôm nay sẽ hướng dẫn các em làm
các bài tập thời gian trong mt ngày
- HS hát vận động theo bài hát
- HS lắng nghe.
- GV ghi đầu bài lên bảng.
3. Hoạt động:
Bài 1: Số?
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- GV trình chiếu tranh lên bảng
+ Mi và bố tưới rau lúc mấy giờ chiều
+ Tương tự các câu sau…
- GV nhận xét, bổ sung (có thể sử dụng
giờ theo thứ tự)
- GV chốt: BT củng ckĩ năng đọc giờ
trên đồng hồ gắn với buổi trong ngày
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài
- Bài yêu cầu làm gì?
- Đồng hồ ở bài này loại đồng hồ gì?
- GV giới thiệu đồng hồ điện t, sau đó
cho Hs đối chiếu đnối đồng hồ thích
hợp với mỗi tranh.
- Yêu cầu HS thảo lun nhóm 2, ni vào
vở BT
- Mời đại diện các nhóm trình bày
- GV nhận xét.
- GV chốt: BT củng ckĩ năng đọc giờ
theo buổi trên đồng hồ điện tử
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm việcnhân
- Gọi HS u kết quả, giải thích
- GV nhận xét – Tuyên dương
- GV cht: BT củng c kĩ năng xác định
giờ theo buổi trên đồng hồ điện tử
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
-
Hs làm việc nhân vào vở Bài Tập
- HS ghi tên bài vào vở.
- HS đọc
- HS trả lời
- Xem giờ được vẽ trên mặt đồng hồ
rồi ghi s gi vào dấu chấm tương
ứng.
- 5 giờ chiều
- HS nêu miệng, nhận xét
- HS đọc
Nối đồng hồ thích hợp với mỗi tranh
- Đồng hồ điện t
- HS quan sát
- HS thực hiện
- Các nhóm báo cáo
+ Việt ăn cơm lúc 11 giờ trưa ứng với
đồng hồ chỉ 11 giờ
+ Robot tan học lúc 4 giờ chiều ứng
với đồng hồ 16 giờ
+Nam chuẩn bị đồ dùng học tập lúc 9
giờ tối ứng với đồng hồ 21 giờ.
- Các nhóm khác nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bài
- HS trình bày, giải thích
- HS nhận xét
- HS nêu.
- HS quan sát tranh
- Hs làm việc cá nhân vào vở BT
Toán
- GV tổng kết TC, u cầu HS giải thích
cách v
- Đánh giá, nhận xét
- Gv chốt: BT giúp HS biết phân biệt
kim giờ kim phút. Biết cách vẽ kim
đồng hồ đúng với thời gian cho
3. Củng cố - Dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV hỏi HS: 1 ngày mấy gi? Một
ngày bắt đu từ mấy giờ đến mấy giờ? 1
ngày chia làm mấy buổi? Mỗi buổi nh
từ mấy giờ đến mấy giờ?
- Dặn HS vnhà n năng xem đồng
hồ và xem bằng hai cách.
- GV nhận xét tiết học.
- Từng học sinh n trình bày bài làm
của mình.
- Các bạn khác chia sẻ ý kiến
- HS nêun bài
- HS trả lời
- Lắng nghe và thực hiện
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 15
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS đọc được giờ trên đồng hồ, việc làm phù hợp với thời gian trong ngày.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, ng lực duy và lập luận, năng lực
giải quyết vấn đề.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
3.Phẩm cht
- Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thn hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyn tính cn thn, nhanh nhn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, mô hình đồng h kim, đồng hồ điện tử.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- HS hát và vn động theo bài hát
Em học toán
- GV kết nối vào bài
- GV ghi tên bài
3. Hoạt động:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, suy nghĩ
rồi tìm số thích hợp với ô có dấu “?”
- GV gọi HS nêu mỗi bạn trong tranh làm
lúc mấy giờ?
- Yêu cầu HS giải thích sao lại nối như
thế ?
- GV liên hệ:
+ Em làm bài lúc mấy giờ?
+ Em học bài lúc mấy giờ?
- Nhận xét, tuyên dương.
- Gv chốt: BT củng ccách đọc giờ trên
đồng hồ khi kim dài (kim phút)
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV trình chiếu 3 bức tranhn bng
và 3 đồng hồ điện tử hiện giờ lên bảng.
- Gọi 1HS đọc giờ ở đồng hồ
- GV cho HS chơi Trò chơi nối nhanh nối
đúng
- GV nêu luật ci, cách chơi
- GV tổng kết TC, yêu cầu HS giải thích
cách nối
- Đánh giá, nhận xét qua Trò chơi.
- Gv chốt: BT giúp HS liên hthời gian
được hiển thtrên đồng hồ kim với đồng
hồ điện tử
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Bài tập này nói về bạn nào?
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm
đôi đnói về việc làm của bạn Mai, Việt,
Nam, My tương ứng với c mốc thời
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
- HS đọc
- HS trả li
- HS quan sát tranh
- HS thảo luận nhóm 2
- Các nhóm báo cáo – chia sẻ ý kiến
a. Lúc 4 giờ 15 phút chiều, Nam
Việt đi bộ
b. Lúc 10 giờ 30 phút sáng, b ng
hai chị em làm bánh.
c. Lúc 8 gi 15 phút tối, các bạn
cùng dtiệc sinh nhật Rô-bốt
- 2 -3 HS trả li
- HS liên hệ thực tế
- HS đọc
- HS trả li
- HS quan sát tranh và đồng h
- HS đọc
- HS tham gia trò ci
- Lắng nghe
+ c 1 gi 15 phút ng, Robot
đang ngủ ứng với đồng hchỉ 01: 15
+ - bốt tưới cây lúc 4 giờ 30 phút
chiều ứng với đồng hồ 16: 30
+ - bốt rửa bát lúc 12 giờ 15 phút
chiều ứng với đồng hồ 12: 15
- HS đọc yêu cầu
- HS trả li
- HS thảo luận theo nhóm bàn
- Đại din nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ ý kiến.
gian đã cho.
- GV liên hệ go dục HS qua những việc
làm của bạn Nam, Mai, Việt, My
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- Gv chốt: BT giúp HS liên hthời gian
được hiển thị trên đồng h điện t với
cách đọc giờ theo buổi
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Hs làm việc nhân o vở Bài Tập
Toán
- Đánh giá, nhận xét
- Gv chốt: BT giúp HS biết phân biệt
kim giờ kim phút. Biết cách vẽ kim
đồng hồ đúng với thời gian cho trước.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay chúng ta hc bài gì?
- Tổ chức cho HS thi quay kim đồng hồ
theo hiệu lệnh.
- Nhận xét giờ học.
+ Mai chuẩn bị bàn ăn c 6 giờ 15
phút chiều.
+ Việt tập thể dục lúc 5 giờ 30 phút
sáng.
+ c 3 giờ 30 phút chiều Nam đang
học bài.
+ Lúc 9 giờ 15 phút đêm, bố ng
My đọc truyện trước khi đi ngủ
- HS đọc yêu cầu
- Vẽ kim phút để đồng hồ chỉ thời
gian diễn ra mọi hoạt động.
- Hs làm việc nhân o vở Bài
Tập Toán
-Từng học sinh n tnh y bài làm
của mình.
- Các bạn khác chia sẻ ý kiến
- HS nêu
- HS tham gia trò chơi
| 1/11

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ ngày tháng năm Lớp:
BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH.
VẼ ĐOẠN THẲNG (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết và thực hiện được việc gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình. 2. Năng lực
- Thông qua phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các hình, rèn luyện năng lực tư
duy và trí tưởng tượng không gian cho HS
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra
sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
-
Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT Toán; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
* HS hát và vận động theo bài hát Em học toán - GV kết nối vào bài - HS lắng nghe. - GV ghi tên bài - HS ghi vở 2. Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì?
- Khoanh vào đáp án đúng
- GV HD HS lần lượt thực hiện theo - HS làm việc cá nhân
YC từ 4 hình tam giác ghép được hình - HS lắng nghe và làm theo hướng dẫn nào trong các hình sau:
- Mời HS trình bày ý kiến - HS trình bày ý kiến
- Nhận xét, tuyên dương HS. + Đáp án D
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng tư duy
ghép hình từ các hình tam giác để tạo thành hình hợp lý Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì? - HS trả lời
- GV HD HS lần lượt thực hiện từng
- HS làm việc theo nhóm bàn
thao tác theo YC để kẻ thêm đoạn
thẳng trong mỗi hình để khi cắt theo
đường thẳng đó, sẽ nhận được một tứ giác và một tam giác.
- GV HDHS sử dụng 2 mảnh giấy hình - HS thảo luận thực hiện từng thao tác
VBT lấy thước kẻ rồi cắt để thành các theo YC để kẻ thêm đoạn thẳng trong hình theo YC
mỗi hình để khi cắt theo đường thẳng
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp
đó, sẽ nhận được một tứ giác và một khó khăn tam giác.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Từng nhóm trình bày ý kiến
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng tư duy - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến tư duy hình học theo YC Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu - Bài toán YC gì?
-Tô màu hai hình bên trái để được hình bên phải
- YC HS tìm hai hình ở cột bên trái - HS làm việc cá nhân
ghép được thành hình ở cột bên phải
- HS đổi vở kiểm tra chéo
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp
- Lần lượt từng em báo cáo kết quả bài khó khăn làm của bạn
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng xếp ghép hình theo YC Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - Bài toán YC gì?
- Viết số thich hợp vào chỗ chấm
- GVcó thể cho HS dùng giấy ô li hoặc - HS lắng nghe hướng dẫn
giấy màu để cắt các hình tam giác theo
YC rồi thực hành ghép hình tạo ra hình
và mỗi hình như thế cần bao nhiêu hình tam giác. - YC HS thực hành - YC HS thực hành
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp
- HS làm việc nhóm đôi thực hiện YC khó khăn
- Hết thời gian làm việc. 1 học sinh lên
điều hành – chia sẻ ý kiến bài làm của mình. Hình A: 2 hình tam giác Hình B: 3 hình tam giác Hình C: 4 hình tam giác
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhắc lại tên bài.
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng cắt ghép hình theo YC
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nêu tên bài gì?
- GV tóm tắt nội dung chính. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ ba ngày tháng năm Lớp:
BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH.
VẼ ĐOẠN THẲNG (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hiện được đo, vẽ đoạn thẳng, hình vuông. 2. Năng lực
- Thông qua phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các hình, rèn luyện năng lực tư
duy và trí tưởng tượng không gian cho HS
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra
sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3.Phẩm chất
-
Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- HS hát và vận động theo bài hát Em học toán - GV kết nối vào bài - HS lắng nghe. - GV ghi tên bài - HS ghi tên bài vào vở. 3. Hoạt động Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS nêu - Bài toán YC gì?
- HS thực hành vẽ theo YC
- YC HS vẽ đoạn thẳng vào vở ô li
- HS vẽ đoạn thẳng vào vở ô li
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS làm việc cá nhân
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng vẽ đoạn - HS đổi vở kiểm tra chéo
thẳng có độ dài cho trước Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì? - HS trả lời
- YC HS thực hành đo độ dài các đoạn - HS làm vào vở, 2 HS lên bảng vẽ
thẳng trong hình chữ nhật và ghi kết quả - HS thực hành đo độ dài các đoạn
vào. YC học sinh vẽ đoạn thẳng vào VBT thẳng trong hình chữ nhật và ghi kết Toán
quả vào. YC học sinh vẽ đoạn thẳng
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp vào VBT Toán khó khăn - HS chia sẻ ý kiến
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhận xét
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng đo độ dài
đoạn thẳng cho trước bằng thước kẻ có vạch chia xăng-ti-mét Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì?
- HS tư duy tự vẽ hình vuông tiếp
- GV YC HS quan sát độ dài 1 cạnh của theo
hình vuông thứ nhất và thứ hai.
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp - HS quan sát độ dài 1 cạnh của hình khó khăn vuông thứ nhất.
- HS làm việc nhóm đôi thực hiện YC
- Hết thời gian làm việc. 1 học sinh
lên điều hành – chia sẻ ý kiến bài làm của mình.
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhận xét
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng về độ dài
1 cạnh hình vuông vẽ một hình vuông có độ dài theo yc. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài toán YC gì? - HS trả lời
- GV YC HS quan sát độ dài 1 cạnh của - HS quan sát
hình vuông để xác định chú chó đến khúc
xương bằng con đường dài nhất
- GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp - HS thảo luận theo nhóm bàn khó khăn
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Các nhóm khác chia sẻ ý kiến.
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng về rèn
luyện năng lực tư duy và trí tưởng tượng không gian cho các con
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nêu gì?
- GV tóm tắt nội dung chính.
- Sau khi học xong bài hôm nay, em có - HS nêu cảm nhận của mình.
cảm nhận hay ý kiến gì không? - GV tiếp nhận ý kiến. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ tư ngày tháng năm Lớp:
BÀI 28: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập về điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba
điểm thẳng hàng thông qua hình ảnh trực quan.
- Củng cố cách nhận dạng được hình tứ giác thông qua hình ảnh.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến ba điểm thẳng hàng,
tính độ dài đường gấp khúc. 2. Năng lực
- Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh ba điểm thẳng hàng, đường gấp
khúc trong thực tế, HS bước đầu hình thành năng lực mô hình hóa toán học.
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra
sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
-
Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT, vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV vẽ một số điểm, đoạn thẳng lên - HS thực hiện theo yêu cầu.
bảng, YC HS gọi tên các điểm, đoạn thẳng đó.
- Dẫn dắt, giới thiệu vào bài. - HS ghi vở 2. Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- YC HS thảo luận nhóm đôi 2’ - HS thảo luận
- Mời các nhóm trình bày.
- Các nhóm trình bày. Lớp NX, góp
- Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên ý. dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết, gọi tên
điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường
cong, ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ cho trước Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Chiếu hình ảnh BT 2. - HS quan sát hình ảnh
- Cho cô biết hình vẽ sau gồm mấy đoạn - HS trả lời
thẳng, đó là các đoạn thẳng nào? Câu a: 2 đoạn thẳng
- GV chiếu câu trả lời trên màn hình Câu b: 3 đoạn thẳng
- Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - HS nhận xét, góp ý. dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết đoạn
thẳng và nêu tên đoạn thẳng trong hình vẽ đã cho Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài - 2 HS đọc. - Chiếu hình ảnh BT 3. - Lớp quan sát.
- YC HS thảo luận nhóm 4 trong 4’, sau - Làm bài vào bảng nhóm, đó thống nhất chung.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - 3-4 nhóm trình bày
- Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - Lớp NX, góp ý. dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết và xác
định số hình tứ giác có trong hình vẽ bằng cách đếm Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài tập. - HS đọc
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn - HS thảo luận nhóm đếm hình tứ
đếm hình chữ nhật trong hình giác
- Mời đại diện 2 nhóm chia sẻ kết quả và - Từng nhóm báo cáo và chỉ vào cách làm trước lớp. hình đếm
- Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến dương HS.
- GV chốt: BT củng cố nhận biết và đếm
số lượng hình tứ giác trên một hình. Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài tập - 2 -3 HS đọc. - Bài toán cho biết gì? - HS trả lời - Bài toán hỏi gì? - HS trả lời
- Muốn tính độ dài quãng đường mà ốc - HS trả lời
sên đã bò ta làm như thế nào?
- YC 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp - HS làm bài. làm bài vào VBT, Bài giải
- GV quan sát, giúp đỡ hs còn gặp khó Độ dài quãng đường mà ốc sên đã
khăn, chấm bài tại chỗ hs làm bài xong bò là: 13+27=40(cm) trước. Đáp số: 40cm
- YC HS làm bài trên bảng chia sẻ bài - HS chia sẻ. làm của mình
- Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - NX bài làm của bạn. dương HS.
- GV chốt: BT giúp HS thực hành giải - HS lắng nghe
quyết bài toán ứng dụng kiến thức về tính
độ dài đường gấp khúc
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nhắc lại tên bài. gì?
- GV tóm tắt nội dung chính.
- HS nêu cảm nhận của mình.
- Sau khi học xong bài hôm nay, em có
cảm nhận hay ý kiến gì không? - HS lắng nghe. - GV tiếp nhận ý kiến.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ năm ngày tháng năm Lớp:
BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (tiết 1) I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian các
buổi sáng, trưa, chiều, tối.
- Hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày. 2. Năng lực
- Phát triển năng lực xem giờ trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời
gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất
-
Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, Mặt đồng hồ trong bộ đồ dùng dạy học; Đồng hồ treo tường; Đồng hồ điện tử. - HS: VBT Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Cho HS nghe bài hát: Hát vui cùng - HS hát và vận động theo bài hát chiếc đồng hồ.
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em làm - HS lắng nghe.
các bài tập thời gian trong một ngày
- GV ghi đầu bài lên bảng. - HS ghi tên bài vào vở. 3. Hoạt động: Bài 1: Số? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Xem giờ được vẽ trên mặt đồng hồ
rồi ghi số giờ vào dấu chấm tương
- GV trình chiếu tranh lên bảng ứng.
+ Mi và bố tưới rau lúc mấy giờ chiều - 5 giờ chiều
+ Tương tự các câu sau…
- HS nêu miệng, nhận xét
- GV nhận xét, bổ sung (có thể sử dụng giờ theo thứ tự)
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng đọc giờ
trên đồng hồ gắn với buổi trong ngày Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì?
Nối đồng hồ thích hợp với mỗi tranh
- Đồng hồ ở bài này là loại đồng hồ gì? - Đồng hồ điện tử
- GV giới thiệu đồng hồ điện tử, sau đó - HS quan sát
cho Hs đối chiếu để nối đồng hồ thích hợp với mỗi tranh.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2, nối vào - HS thực hiện vở BT
- Mời đại diện các nhóm trình bày - Các nhóm báo cáo
+ Việt ăn cơm lúc 11 giờ trưa ứng với đồng hồ chỉ 11 giờ
+ Robot tan học lúc 4 giờ chiều ứng với đồng hồ 16 giờ
+Nam chuẩn bị đồ dùng học tập lúc 9
giờ tối ứng với đồng hồ 21 giờ. - GV nhận xét.
- Các nhóm khác nhận xét
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng đọc giờ
theo buổi trên đồng hồ điện tử Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân - HS làm bài
- Gọi HS nêu kết quả, giải thích
- HS trình bày, giải thích
- GV nhận xét – Tuyên dương - HS nhận xét
- GV chốt: BT củng cố kĩ năng xác định
giờ theo buổi trên đồng hồ điện tử Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS nêu. - Bài yêu cầu làm gì? - HS quan sát tranh
- Hs làm việc cá nhân vào vở Bài Tập - Hs làm việc cá nhân vào vở BT Toán
- GV tổng kết TC, yêu cầu HS giải thích - Từng học sinh lên trình bày bài làm cách vẽ của mình. - Đánh giá, nhận xét
- Các bạn khác chia sẻ ý kiến
- Gv chốt: BT giúp HS biết phân biệt
kim giờ và kim phút. Biết cách vẽ kim
đồng hồ đúng với thời gian cho
3. Củng cố - Dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS nêu tên bài
- GV hỏi HS: 1 ngày có mấy giờ? Một - HS trả lời
ngày bắt đầu từ mấy giờ đến mấy giờ? 1
ngày chia làm mấy buổi? Mỗi buổi tính
từ mấy giờ đến mấy giờ?
- Dặn HS về nhà rèn kĩ năng xem đồng - Lắng nghe và thực hiện
hồ và xem bằng hai cách.
- GV nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ ngày tháng năm Lớp:
BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (tiết 2) I. MỤC TIÊU
1.
Kiến thức, kĩ năng:
- HS đọc được giờ trên đồng hồ, việc làm phù hợp với thời gian trong ngày. 2. Năng lực
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận, năng lực giải quyết vấn đề.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3.Phẩm chất
-
Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp
tác trong khi làm việc nhóm.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, mô hình đồng hồ kim, đồng hồ điện tử. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- HS hát và vận động theo bài hát Em học toán - GV kết nối vào bài - HS lắng nghe. - GV ghi tên bài - HS ghi tên bài vào vở. 3. Hoạt động: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, suy nghĩ - HS quan sát tranh
rồi tìm số thích hợp với ô có dấu “?” - HS thảo luận nhóm 2
- GV gọi HS nêu mỗi bạn trong tranh làm - Các nhóm báo cáo – chia sẻ ý kiến gì lúc mấy giờ?
a. Lúc 4 giờ 15 phút chiều, Nam và Việt đi bộ
b. Lúc 10 giờ 30 phút sáng, bố cùng hai chị em làm bánh.
c. Lúc 8 giờ 15 phút tối, các bạn
cùng dự tiệc sinh nhật Rô-bốt
- Yêu cầu HS giải thích vì sao lại nối như - 2 -3 HS trả lời thế ? - GV liên hệ:
+ Em làm bài lúc mấy giờ? - HS liên hệ thực tế
+ Em học bài lúc mấy giờ?
- Nhận xét, tuyên dương.
- Gv chốt: BT củng cố cách đọc giờ trên
đồng hồ khi kim dài (kim phút) Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- GV trình chiếu 3 bức tranh lên bảng
- HS quan sát tranh và đồng hồ
và 3 đồng hồ điện tử hiện giờ lên bảng.
- Gọi 1HS đọc giờ ở đồng hồ - HS đọc
- GV cho HS chơi Trò chơi nối nhanh nối - HS tham gia trò chơi đúng
- GV nêu luật chơi, cách chơi - Lắng nghe
- GV tổng kết TC, yêu cầu HS giải thích + Lúc 1 giờ 15 phút sáng, Robot cách nối
đang ngủ ứng với đồng hồ chỉ 01: 15
- Đánh giá, nhận xét qua Trò chơi.
+ Rô- bốt tưới cây lúc 4 giờ 30 phút
- Gv chốt: BT giúp HS liên hệ thời gian chiều ứng với đồng hồ 16: 30
được hiển thị trên đồng hồ kim với đồng + Rô- bốt rửa bát lúc 12 giờ 15 phút hồ điện tử
chiều ứng với đồng hồ 12: 15 Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- Bài tập này nói về bạn nào?
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm - HS thảo luận theo nhóm bàn
đôi để nói về việc làm của bạn Mai, Việt, - Đại diện nhóm báo cáo kết quả
Nam, My tương ứng với các mốc thời - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến. gian đã cho.
+ Mai chuẩn bị bàn ăn lúc 6 giờ 15
- GV liên hệ giáo dục HS qua những việc phút chiều.
làm của bạn Nam, Mai, Việt, My
+ Việt tập thể dục lúc 5 giờ 30 phút
- GV nhận xét, khen ngợi HS. sáng.
+ Lúc 3 giờ 30 phút chiều Nam đang học bài.
+ Lúc 9 giờ 15 phút đêm, bố cùng
My đọc truyện trước khi đi ngủ
- Gv chốt: BT giúp HS liên hệ thời gian
được hiển thị trên đồng hồ điện tử với
cách đọc giờ theo buổi Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu làm gì?
- Vẽ kim phút để đồng hồ chỉ thời
gian diễn ra mọi hoạt động.
- Hs làm việc cá nhân vào vở Bài Tập - Hs làm việc cá nhân vào vở Bài Toán Tập Toán
-Từng học sinh lên trình bày bài làm của mình. - Đánh giá, nhận xét
- Các bạn khác chia sẻ ý kiến
- Gv chốt: BT giúp HS biết phân biệt
kim giờ và kim phút. Biết cách vẽ kim
đồng hồ đúng với thời gian cho trước.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay chúng ta học bài gì? - HS nêu
- Tổ chức cho HS thi quay kim đồng hồ - HS tham gia trò chơi theo hiệu lệnh.
- Nhận xét giờ học.